71 việc làm
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG MOMO VIỆT NAM
Manager – PR
MOMO Vietnam
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Công ty cổ phần Y Khoa Hano - Bệnh viện đa khoa Hà Nội
Nhân viên Marketing Ads
Bệnh viện đa khoa Hà Nội
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
4 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Công Ty TNHH Cơ Hội Và Thách Thức
PG/PB Leader
Công Ty Cơ Hội Và Thách Thức
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Khác
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Hóa Sinh Việt Nam
Nhân Viên Facebook Ads (Mảng Dược Phẩm)
Công Ty Công Nghệ Hóa Sinh Việt Nam
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Và Đầu Tư Sài Gòn - Viêng Chăn
Nhân Viên Chạy Quảng Cáo Bán Hàng (Đi Làm Ngay)
Công Ty Thương Mại Và Đầu Tư Sài Gòn - Viêng Chăn
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA CHÂU ÂU EuroPlas
PlayableAds(Fresher/Junior)
Nhựa Châu Âu EuroPlas
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
8 - 20 triệu
Hải Phòng
Đăng 9 ngày trước
9 - 13 triệu
Phú Thọ
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ GMV
Nhân Viên Facebook Ads
Công nghệ và dịch vụ GMV
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Trên 20 triệu
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
13 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH ZEMA VIỆT NAM
ADS Leader
ZEMA
2.6
20 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty TNHH Quảng cáo và Truyền thông Trí Việt
Nhân Viên Kinh Doanh Mảng Quảng Cáo Được Đào Tạo
Quảng cáo và Truyền thông Trí Việt - VSmart
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU K-HAIR
Marketing ADS
XUẤT NHẬP KHẨU K-HAIR
20 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PHARCO VIỆT NAM
Lead Tiktok Ads
PHARCO VIỆT NAM
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH TRUE JUICE VIỆT NAM
Tuyển dụng MKT Ads
TRUE JUICE VIỆT NAM
12 - 25 triệu
Hải Phòng
Đăng 18 ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
10 - 23 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công ty TNHH Lửa Á Châu
Ads Executive
Reputyze Asia
2.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY TNHH THẨM MỸ NGỌC DUNG
Advertising Leader
THẨM MỸ NGỌC DUNG
30 - 40 triệu
Đăng 23 ngày trước
Công ty cổ phần Y Khoa Hano - Bệnh viện đa khoa Hà Nội
Nhân viên Marketing Ads
Bệnh viện đa khoa Hà Nội
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Trên 800 USD
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Yakult Việt Nam
Nhân viên PR
Yakult Việt Nam
3.5
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Toàn Quốc
Đăng 28 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Đăng 30+ ngày trước
7 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Một Thành Viên Thương Mại Quỳnh Nguyên
Tuyển Dụng Nhân Viên Ads Fb,Tiktok,Gg
Thương Mại Quỳnh Nguyên
10 - 20 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
PR Leader (18tr - 22tr)
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
18 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
The Grand Ho Tram Strip
Promotion Host
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
3.8
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ HOÀ BÌNH TẠI ĐÀ NẴNG
Nhân Viên Chạy Quảng Cáo
Thương mại và Du lịch Quốc Tế Hòa Bình
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần Smilee Việt Nam
Nhân viên Marketing Ads
Smilee Việt Nam
1.2
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 5 ngày trước
15 - 30 triệu
Đăng 5 ngày trước
Công ty Cổ phần Innotech Việt Nam
Nhân Viên Marketing Facebook ADS/ Tiktok ADS
Innotech Vietnam Corporation
3.6
8 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
7 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY TNHH XU KOREA VIỆT NAM
Nhân Viên Tiktok/Facebook Ads
CÔNG TY TNHH XU KOREA VIỆT NAM
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
15 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PHARCO VIỆT NAM
Lead FB Ads
PHARCO VIỆT NAM
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PHARCO VIỆT NAM
FACEBOOK ADS
PHARCO VIỆT NAM
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
7 - 20 triệu
Hà Nội, Bình Định
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH MAX EAGLE
Content Facebook Ads
CÔNG TY MAX EAGLE
12 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Trực Tuyến Unica
Facebook Ads Marketing (Mảng Đông Y, Dược, TPCN)
Công ty Đào tạo trực tuyến Unica
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
11 - 17 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Thiên Hòa An
Facebook ADS
Công Ty Thiên Hòa An
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ Hebela
Chuyên Viên Facebook Ads
HEBELA TECHNOLOGY
2.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Thời Trang Melya.vn
Nhân Viên Facebook Ads
Thời Trang MELYA
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ Hebela
Nhân Viên Marketing Facebook Ads
HEBELA TECHNOLOGY
2.0
7 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG MOMO VIỆT NAM
Manager – PR
MOMO Vietnam
3.9
116 đánh giá 102 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 11
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 11
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 31/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 11/09/2024
Hình thức: Fulltime
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Đang cập nhật
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

The PR Manager will play a pivotal role in enhancing the company’s reputation through strategic planning and execution of PR activities. This role includes managing sponsorship programs, evaluating award opportunities, content planning, and collaborating with various stakeholders to support the company’s communication objectives.


What you will do

Public relations: 25%

Build and maintain relationships with Press, Magazine, TV channel and Media Partners (national & international);
Develop budget & implement corporate PR Campaigns/Events/Initiatives to enhance the company’s reputation/brand;

Implement PR activities (Corporate Spokesperson, Media events, Rankings & Awards…): 40%
MAIN TASKS:

Internal Business Collaboration: Work closely with Business Units and departments to coordinate communication activities. Foster collaborative relationships to ensure consistent and effective communication across the organization;
Agency Management: Manage external agencies to execute and organize corporate communication campaigns, events, and reports. Ensure all external partners are aligned with the company’s communication objectives and standards;
Leadership Media Visibility: Develop and manage opportunities to enhance corporate leadership visibility in the media and relevant industry groups.Coordinate activities such as speaking engagements and exclusive interviews to promote company image through top management;
PR Activities Planning and Execution: Develop and implement PR activities to enhance the company’s reputation, promote new/current business and align with the company’s objectives;
Campaign Measurement and Reporting: Measure the effectiveness of PR campaigns and provide detailed reports on their outcomes. Use insights from campaign performance to optimize future PR strategies;
Content Management: Plan and orient contents for Corporate Communication, ensuring alignment with the company’s communication goals. Review and edit content created by copywriters, including press releases, PR articles, social media posts, and website content, before seeking approval from the Corporate Communications Deputy Director;

OTHERS

Awards and Rankings for Corporate: Research, evaluate, and apply for prestigious domestic and international awards and rankings for the company. Ensure timely and accurate submission of applications to enhance the company’s recognition;
Sponsorship Program Management: Identify and pursue sponsorship opportunities that align with the company’s brand and objectives. Maximize the benefits and exposure derived from sponsorship agreements;
CSR/GR Communication Support: Support communication events related to Corporate Social Responsibility (CSR) and Government Relations (GR) activities;
Corporate Communication Support: Assist the Corporate Communications Deputy Director in developing and executing corporate communication strategies/campaigns/plans. Contribute to the delivery of the company’s growth strategies nationwide;

Crisis management: 25%

Develop and implement crisis communications plan following corporate’s crisis management guideline in coordinates with other departments;

Others: 10%

Develop and implement PR policies and procedures;
Involve in recruiting, training and coaching new members of the public relations team;
Manage performance and development of team members.


What you will need

Knowledge and experience

Experience: Over 5 years of experience in a similar role within a PR or communications agency/client, with a proven track record of successful campaigns and strong media relationships;
Educational Background: Bachelor’s degree in Public Relations, Communications, Journalism, Marketing, or a related field, but not limited to the list;
Language: Excellent English;

Skills and abilities

Extensive Media Network: A wide- reaching network of media contacts, an in- depth understanding of journalist needs, and a keen awareness of emerging media trends;
Leadership and Mentorship: Strong leadership skills, including the ability to mentor and guide junior team members effectively;
Attitude: Working well under pressure, hands- on, open- minded, and able to travel for business trip;
Collaborative Approach: A team player with a can- do attitude who is willing to learn from others and excel in a collaborative environment;
Exceptional Communication Skills: Outstanding written and verbal communication skills, with the ability to create persuasive content and communicate effectively with team members, BOM, BUs….;

Functional skills:
Excellent in writing and presentation, Event management, Social campaign management.

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-07-31 01:15:02

Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 78 Trần Hưng Đạo, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

MOMO là ví điện tử uy tín với hơn 10 triệu người dùng ở Việt Nam cho phép nhận/ chuyển tiền nhanh gọn nhẹ qua ứng dụng Momo trên điện thoại từ (tới) bạn bè, người thân – trong 1 nốt nhạc. Tiền trong “ví điện tử” cũng chính là tiền thật của bạn, và được bảo chứng bởi Vietcombank. Ngoài ra Momo còn hợp tác với các đối tác hàng đầu và uy tín của Việt Nam để làm điểm rút nạp tiền như Viettel, Thế giới di động, FPT Shop. Tổng số điểm toàn quốc đã hơn 8.000 điểm.

Là công ty công nghệ, CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG MOMO VIỆT NAM xác định con người luôn là trọng tâm trong mọi chính sách phát triển của công ty. Kết quả bình chọn một lần nữa khẳng định hướng đi đúng của công ty trong chính sách xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự trẻ, tài năng gắn với văn hóa, môi trường làm việc năng động, sáng tạo cùng chính sách phúc lợi, đãi ngộ tốt và đã nhận được đánh giá cao từ người lao động, các ứng viên tiềm năng.

Chính sách bảo hiểm

  •  Được hưởng các chế độ bảo hiểm: BHYT, BHXH, BHTN
  • BHYT, BHXH, khám sức khỏe định kỳ hàng năm

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Party
  • Bóng đá
  • Cầu lông
  • Teambuilding

Lịch sử thành lập

  • Kể từ năm 2007, MoMo bắt đầu triển khai xây dựng hệ sinh thái thanh toán điện tử tương tự như WeChat.
  • Vào tháng 10 năm 2010, MoMo ra mắt dưới dạng dịch vụ liên kết giữa mạng điện thoại VinaPhone với các hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, cho phép các thuê bao di động thực hiện thanh toán, chuyển khoản ngay trên thiết bị của họ.
  • Ngày 2 tháng 6 năm 2014, MoMo cho phép người dùng tải về thông qua nền tảng Android. Không lâu sau đó, MoMo có mặt trên App Store của iOS. Tháng 4 năm 2015, ứng dụng xuất hiện trên nền tảng Windows Phon
  •  Tháng 10 năm 2015, MoMo chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép, đảm bảo tiền trong ví là tiền thật và được bảo chứng. 
  • Tháng 4 năm 2017, MoMo là đối tác tiếp theo của CGV Cinemas. 

  • Năm 2018, MoMo lần lượt ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt, Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam và Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam.

  •  Năm 2019, MoMo tiếp tục thỏa thuận hợp tác với Công ty Hệ thống Thông tin FPT trong việc thanh toán qua các hệ thống quản lý bệnh viện FPT.eHospital và chính quyền điện tử FPT.eGov và ký kết các thỏa thuận với Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cùng hệ thống siêu thị Saigon Co.op. Th

  • Táng 9 năm 2019, MoMo ra mắt tính năng thanh toán trò chơi, ứng dụng và các dịch vụ trên App Store.

  • Ngày 9 tháng 12 năm 2019, ví MoMo trở thành một trong bốn kênh thanh toán chính thức trên cổng dịch vụ công Việt Nam, bên cạnh VNPT Pay, Vietinbank và Vietcombank. 

  • Năm 2020, ví MoMo ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Tin học hóa triển khai Cổng thanh toán quốc gia. 

Mission

  • MoMo thực hiện sứ mệnh:

  •  Sử dụng công nghệ di động để cung cấp các giải pháp thanh toán và dịch vụ tài chính nhanh hơn, tốt hơn, an toàn hơn cho mọi người Việt Nam với chi phí thấp.

  •  Trở thành siêu ứng dụng đáp ứng TẤT CẢ nhu cầu của người dùng

Công việc của Nhân viên chạy quảng cáo là gì?

Nhân viên chạy quảng cáo (Chạy ads) còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau tùy vào từng công ty, doanh nghiệp như Marketing Ads, chuyên viên chạy quảng cáo, nhân viên chạy quảng cáo. Nhìn chung, nhân viên chạy Ads là những người có nền tảng kiến thức và các kỹ năng quan trọng về Digital Marketing, có thể trực tiếp triển khai việc xây dựng các nội dung, chiến lược và chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.

Mô tả công việc của nhân viên chạy quảng cáo

Ngoài hiểu được khái niệm nhân viên chạy Ads là gì, bạn cũng cần nắm vững các mô tả công việc ở vị trí này để đánh giá mức độ phù hợp của bản thân trước khi nộp đơn ứng tuyển. Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có những bản mô tả công việc chi tiết, tuy nhiên, trên thực tế, các nhiệm vụ mà một nhân viên chạy Ads thường phải làm sẽ bao gồm: 

Lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo

Lên kế hoạch cụ thể cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook Ads, Google Ads phù hợp với định hướng, mục tiêu marketing chung. Cần xác định rõ mục tiêu chiến dịch khi chạy quảng cáo trên các nền tảng để đảm bảo hiệu quả truyền thông và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Nghiên cứu tệp khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu chân dung khách hàng, tìm kiếm insight, từ đó đưa ra các thông điệp phù hợp với khách hàng mục tiêu. Việc phân tích thị trường và đối tượng khách hàng tiềm năng, phù hợp giúp cho việc quảng cáo đúng hướng và hiệu quả hơn.

Thực hiện nội dung quảng cáo

Lên ý tưởng nội dung, chuẩn bị hình ảnh, kịch bản video và các nguyên liệu cần thiết cho việc chạy quảng cáo. Một số công ty, nhân viên chạy Ads sẽ có các bộ phận hỗ trợ như content, thiết kế, video chuyên nghiệp, bạn chỉ cần cung cấp những yêu cầu, các bộ phận này sẽ phối hợp triển khai để cho ra những nội dung hấp dẫn nhất. 

Nhân viên chạy quảng cáo có mức lương bao nhiêu?

104 - 195 triệu /năm
Tổng lương
96 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 195 triệu

/năm
104 M
195 M
78 M 650 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên chạy quảng cáo

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên chạy quảng cáo, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên chạy quảng cáo

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên chạy quảng cáo?

Yêu cầu tuyển dụng nhân viên chạy quảng cáo

Đối với vị trí nhân viên chạy quảng cáo, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không quá quan trọng về mặt bằng cấp. Tuy nhiên, kinh nghiệm liên quan đến ngành marketing sẽ là yếu tố được ưu tiên. Dưới đây là một số kiến thức, kỹ năng cần có của một chuyên viên chạy quảng cáo mà bạn có thể tham khảo: 

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Kiến thức về dịch vụ: Nhân viên quảng cáo Ads cần có kiến thức chuyên sâu về lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo và quản lý ngân sách, cũng như cần hiểu rõ về tệp khách hàng và insight khách hàng của công để đảm bảo quảng cáo thành công. 
  • Kiến thức về kỹ thuật làm quảng cáo: Nhân viên quảng cáo Ads cần có kỹ năng lập kế hoạch quảng cáo trên các nền tảng theo từng giai đoạn marketing, nghiên cứu tệp khách hàng và xây dựng nội dung thích hợp. Theo dõi và phân tích số liệu, tận dụng thuật toán của các nền tảng như Facebook Ads, Google Ads,... để tăng hiệu quả quảng cáo.
  • Kiến thức về thị trường: Nhân viên quảng cáo cần am hiểu về thị trường mục tiêu, gồm đặc điểm khách hàng, xu hướng tiêu dùng và các đối thủ cạnh tranh. Họ cần nắm bắt được cách khai thác thông tin thị trường để xác định phân khúc khách hàng tiềm năng, từ đó chọn được phương pháp và nội dung quảng cáo thích hợp.
  • Kiến thức về pháp luật: Nhân viên quảng cảo cần nắm chắc các quy định, chính  và pháp luật liên quan đến chạy quảng cáo trên các nền tảng mà mình sẽ chạy quảng để đảm bảo tuân thủ và tránh bị đánh sập web hay gỡ bài hay vấn đề pháp lý khác.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích số: Nhân viên quảng cáo cần có kỹ năng phân tích số liệu để tối ưu hóa chiến dịch, tư duy sáng tạo để phát triển nội dung quảng cáo hấp dẫn, và khả năng viết nội dung hiệu quả.
  • Kỹ năng thực hành công cụ quảng cáo: Họ phải thành thạo các công cụ quảng cáo và chỉnh sửa hình ảnh như PTS, Canva, đồng thời biết cách biên tập video là một lợi thế.
  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm là cần thiết để phối hợp với các bộ phận khác và đạt được mục tiêu chiến dịch.

Các yêu cầu khác

  • Kinh nghiệm

Nhân viên quảng cáo cần có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm làm việc với các nền tảng quảng cáo như Facebook và Google Ads. Kinh nghiệm này giúp họ hiểu rõ cách tối ưu hóa chiến dịch, phân tích số liệu và điều chỉnh chiến lược quảng cáo hiệu quả. Ngoài ra, việc có kinh nghiệm thực tiễn trong việc viết nội dung quảng cáo và sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh và video sẽ giúp tạo ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và thành công.

  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc

Ngoài việc thành thạo các công cụ chạy quảng cáo như PTS, Canva, dựng video, nhân viên quảng cáo thường được yêu cầu biết sử dụng các công quản lý thời gian công việc, công cụ tin học văn phòng để đảm bảo hiệu suất làm việc và tránh mắc lỗi trong quá trình làm việc. Việc có khả năng quản lý thời gian sẽ giúp nhân viên đáp ứng được tiến độ công việc tốt nhất.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên chạy quảng cáo 

Mức lương bình quân của Nhân viên quảng cáo có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

1. Thực tập sinh quảng cáo

Mức lương: 1 - 3 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh quảng cáo là những người mới bắt đầu trong ngành nghề quảng cáo. Quá trình này thường kéo dài từ 3 - 6 tháng trước khi họ được trở thành nhân viên chính thức. Trong giai đoạn này, thực tập sinh sẽ được công ty đào tạo cách sử dụng các công cụ quảng cáo cũng như làm quen với môi trường làm việc thực tế và phát triển các kỹ năng cơ bản.

>> Đánh giá: Thực tập sinh quảng cáo là công việc thường được các sinh viên năm cuối chuyên ngành marketing lựa chọn. Trong quá trình đảm nhận vị trí này, thực tập sinh thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận Ads trên các nền tảng như Facebook, Google, Tiktok,... trong việc nghiên cứu thị trường, xác định tệp khách hàng, xây dựng mối quan hệ và hỗ trợ các hoạt động liên quan đến chạy quảng cáo trên các nền tảng. Mục tiêu chính tại vị trí thực tập sinh chính là học hỏi, trải nghiệm thực tế và đóng góp vào các hoạt động Ads của công ty.

2. Nhân viên chạy quảng cáo

Mức lương: 10 - 15 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 3 năm

Khi đã hoàn thành giai đoạn thực tập và được tích lũy các kiến thức cơ bản, thì thực tập sinh sẽ được lên vị trí nhân viên quảng cáo hay còn gọi là chuyên viên quảng cáo. Tại vị trí này, họ sẽ chịu trách nhiệm quản lý các chiến dịch quảng cáo cơ bản, tối ưu hiệu quả các chiến dịch cũng như thu tập dữ liệu để lập báo cáo. Bên cạnh đó, nhân viên quảng cáo cũng sẽ tham gia vào việc sản xuất nội dung nhằm làm cho các chiến dịch quảng cáo trở nên thu hút hơn.

>> Đánh giá: Để là một nhân viên quảng cáo bạn cần nhiều kỹ năng cũng như sự cố gắng trong quá trình làm việc. Để thành công trong vai trò này, chuyên viên quảng cáo cần có những kỹ năng làm việc, khả năng giao tiếp và đặc biệt là tinh thần tự chủ cũng như trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp cao. Chuyên viên quảng cáo sẽ là vị trí mang đến nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp Ads tuy nhiên cũng là một vị trí đầy thách thức.

3. Trưởng bộ phận quảng cáo

Mức lương: 14 - 20 triệu/tháng

Kinh nghiệm: 3 - 5 năm

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng bộ phận quảng cáo, sau khi tích được 3 - 5 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường quản lý và xây dựng những kịch bản cho các chiến dịch quảng cáo quan trọng. Vị trí trưởng bộ phận quảng cáo là một vị trí cao trong công việc chạy quảng cáo. 

>> Đánh giá: Vị trí trưởng bộ phận quảng cáo yêu cầu sự kết hợp giữa khả năng lãnh đạo và quản lý hiệu quả. Người đảm nhiệm vị trí này phải có khả năng quản lý ngân sách quảng cáo, định hình và triển khai chiến lược quảng cáo, đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn công việc cho các chuyên viên trong bộ phận. Trách nhiệm và khối lượng công việc của trưởng bộ phận sẽ lớn hơn đáng kể so với các vị trí quảng cáo thông thường, đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kỹ năng quản lý cao.

4. Giám đốc quảng cáo

Mức lương: 20 - 50 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 4 - 6 năm tại vị trí quản lý

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Giám đốc quảng cáo. Vai trò của Giám đốc quảng cáo là quản lý, vận hành và giám sát tổng quát hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Từ việc lên kế hoạch, theo dõi tiến độ đến giám sát trưởng phòng đều là người đóng vai trò quan trọng.

>> Đánh giá: Vị trí này đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo đội ngũ nhân sự trong việc triển khai các dự án quảng cáo quy mô lớn, thiết lập chiến lược quảng cáo dài hạn, và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo. Đồng thời, vị trí này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong các chiến dịch quảng cáo. 

5 bước giúp Nhân viên quảng cáo thăng tiến nhanh hơn trong công việc

Trau dồi kiến thức chuyên môn

Nhân viên quảng cáo là người đảm nhận quảng cáo trên các nền tảng như Google, Facebook,... vì vậy cần hiểu rõ những quy định, chính sách của các nền tảng đồng thời hiểu rõ dịch vụ, sản phẩm mình cần quảng cáo. Đồng thời, nhân viên quảng cáo có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực quảng cáo để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.

Đạt năng suất công việc cao

Năng suất công việc được thể hiện ở chỉ tiêu doanh số (KPI) mà nhân viên quảng cáo cần đạt được. Hãy thảo luận cùng các nhân viên phát triển nội dung như content, hình ảnh để có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.

Nâng cao kỹ năng

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán hiệu quả không chỉ giúp bạn ký kết nhiều hợp đồng hơn mà còn nâng cao doanh số cho công ty.

Tạo dựng và phát triển mối quan hệ

Một mạng lưới quan hệ rộng lớn giúp nhân viên quảng cáo tiếp cận nhiều tệp khách hàng, đồng nghiệp và đối tác hơn. Các mối quan hệ này đôi khi có thể là yếu tố quyết định trong việc đạt được các chỉ tiêu doanh số.

Nhận thêm nhiệm vụ

Nhân viên quảng cáo có thể chứng minh năng lực làm việc bằng cách chấp nhận các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Đồng thời, họ nên liên tục cải thiện kỹ năng và khám phá các phương pháp làm việc mới để nâng cao hiệu quả công việc.

 

Tìm việc theo nghề nghiệp