Mô tả công việc
- Báo cáo tình hình kinh doanh
- Cung cấp thông tin cho khách hàng trong thời gian sớm nhất
- Chuẩn bị báo giá, hợp đồng bán hàng
- Theo dõi, dịch vụ khách hàng hiện hữu
- Tìm kiếm và phát triển thị trường mới, khách hàng mới (công ty chuyên xuất khẩu sản phẩm gốm, sắt trang trí nội ngoại thất)
- Theo dõi tiến trình thực hiện đơn hàng và sắp xếp lịch giao hàng
- các công việc khác trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7
Sáng từ 07:30 đến 11:30
Chiều từ 12:45 đến 16:45
Nghỉ Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ theo luật lao động
Địa điểm làm việc
Công Ty TNHH SX TM Dihafo
CN2: Đường tân Hiệp 10, KP. Bà Tri, P. Tân Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương
CN1: Cuối đường Bùi Thị Xuân- Tân Bình- Dĩ An- Bình Dương
Yêu cầu công việc
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương
- Tốt nghiệp cao đẳng/đại học trở lên chuyên ngành kinh tế.
- Tiếng Anh lưu loát
- Độ tuổi từ 22 đến 35 tuổi
- Sẵn sàng làm việc với áp lực cao.
Quyền lợi
- Môi trường làm việc năng động và thân thiện.
- Được tham gia BHXH,YT,TN,CĐ theo Luật lao động sau thời gian thử việc
- Lương + chế độ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Định kỳ tăng lương 1 năm ít nhất 1 lần, tăng lương đột xuất thường xuyên nếu hoàn thành công việc tốt
- Được hưởng các chế độ theo luật lao động, khám sức khỏe, tham quan du lịch
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-11-09 01:15:02
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại DIHAFO là một nhà sản xuất Việt Nam gốm và kim loại đồ nội thất. Chúng tôi mang đến những sản phẩm đặc trưng và độc đáo này cho nhà ở và sân vườn trên toàn thế giới. Chúng tôi sản xuất các thiết kế cổ điển và đương đại của gốm trong nhà, gốm ngoài trời, các mặt hàng đá sợi, các mặt hàng sơn mài và cả đồ nội thất kim loại trong nhà và ngoài trời, cũng như các sản phẩm trang trí khác. Vật liệu chính của chúng tôi là Đất nung, Gốm, Đất sét đen, Terrazzo, Sợi, Wicker, Kim loại, Bê tông nhẹ, Đỉnh kính, Ngọn gỗ... Hầu hết các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế và làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như nồi đất nung khảm, nồi đất sét đen phun cát, chậu xi măng nhẹ đá đen.., khung kim loại có đỉnh khảm, có ngọn kính, ngọn gỗ hoặc dệt đan lát... Tất cả các phong cách thiết kế của chúng tôi được tạo ra bởi các nhà thiết kế của chúng tôi và các mẫu được thực hiện bởi thợ thủ công có tay nghề cao của chúng tôi để bắt kịp với xu hướng của thế giới. Phòng trưng bày của chúng tôi trưng bày các thiết kế độc quyền và khuyến mại cho cả các mặt hàng trong nhà và ngoài trời. Chúng tôi tổ chức kiểm soát chất lượng, đóng gói và tải qua kho của chúng tôi để đảm bảo các mặt hàng tốt nhất cho lô hàng, theo tiêu chuẩn hoặc nhu cầu tùy chỉnh của chúng tôi. Quan trọng nhất là chúng tôi có cơ sở sản xuất riêng để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất: chất lượng, độ tin cậy, giao hàng đúng thời hạn và giá cả cạnh tranh. Thị trường chính của chúng tôi là Úc / Hoa Kỳ / Châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển, Đan Mạch ...
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Team building/ thư viện sách
- Chế độ nghỉ mát hàng năm, sinh nhật, picnic, team building,… 1-2 lần/năm
Lịch sử thành lập
- Thành lập năm 2012
Mission
- Tất cả các phong cách thiết kế của chúng tôi đều do các nhà thiết kế tạo ra và các mẫu được thực hiện bởi thợ thủ công có tay nghề cao của chúng tôi nhằm bắt kịp xu hướng của Thế giới. Phòng trưng bày của chúng tôi trưng bày các thiết kế độc quyền và quảng cáo cho cả các mặt hàng trong nhà và ngoài trời. Chúng tôi tổ chức kiểm soát chất lượng, đóng gói và bốc hàng qua kho của mình để đảm bảo các mặt hàng tốt nhất cho lô hàng, theo nhu cầu tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh của chúng tôi. Quan trọng nhất là chúng tôi có cơ sở sản xuất riêng để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất: chất lượng, độ tin cậy, giao hàng đúng hẹn và giá cả cạnh tranh. Thị trường chính của chúng tôi là Úc/Mỹ/Châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển, Đan Mạch…
-
HAWA xác định tầm nhìn của ngành gỗ Việt Nam đến năm 2045 trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, hoàn thiện chuỗi cung ứng từ rừng trồng đến sản xuất, thiết kế và phân phối. HAWA chủ trương phát triển, áp dụng công nghệ vào tất cả các khâu trong chuỗi giá trị như: R&D, phân phối, vật liệu mới, dịch vụ, phát triển rừng, sản xuất giúp doanh nghiệp rút ngằn thời gian tham gia vào chuỗi cung ứng, tạo sinh kế cho cộng đồng.
-
Khát vọng của HAWA là đưa thương hiệu đồ gỗ Việt ra toàn cầu, kiến tạo các giá trị để chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu là một ngành tạo cơ hội thu hút nguồn lực trẻ tham gia vì những yếu tố: công nghệ, sáng tạo, thẩm mỹ, nâng cao hàm lượng ODM, có sức cạnh tranh tạo ra lợi nhuận cao.
-
Tầm nhìn của HAWA là trong 60% doanh nghiệp Việt xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ phải có 30% doanh nghiệp làm được những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, trong đó có 20% hàng ODM, xây dựng thế hệ doanh nhân trẻ có khát vọng phát triển và am hiểu thị trường toàn cầu.
-
Liên kết hoạt động của các doanh nghiệp, củng cố nguồn lực và tiềm năng của ngành Chế biến gỗ và Thủ công mỹ nghệ, giúp nâng cao giá trị, chất lượng và khả năng cạnh tranh của công nghiệp nội thất Việt Nam
-
Xây dựng mối quan hệ hiệp nhất giữa các doanh nghiệp hội viên, giữa hội viên với các tổ chức và cơ quan quản lý Nhà nước. Thiết lập liên kết với các đơn vị cung ứng nguyên vật liệu.
-
Kết nối và thúc đẩy ngành công nghiệp đồ gỗ, nội thất và Thủ công mỹ nghệ Việt Nam phát triển bền vững, chú trọng môi sinh và kiến tạo các giá trị cộng đồng
-
Đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của hội viên trong các kiến nghị và đề xuất đến cơ quan quản lý. Trách nhiệm và tận hiến trong thực thi nhiệm vụ là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước
-
Thúc đẩy sự phát triển bền vững của chuỗi sản xuất, thương mại, dịch vụ, thiết kế, công nghệ cho ngành và các lĩnh vực liên quan.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên bán hàng siêu thị là gì?
Nhân viên bán hàng siêu thị (Supermarket Salesperson) là người chịu trách nhiệm trông coi hàng hóa, trực tiếp tư vấn, tính tiền, xuất hóa đơn cho khách hàng. Sau mỗi ca làm, nhân viên bán hàng có nhiệm vụ thống kê doanh thu trong ngày là bàn giao lại cho quản lý.
Mô tả công việc của Nhân viên bán hàng siêu thị
Quản lý hàng hóa, sắp xếp quầy kệ
- Thường xuyên kiểm tra sản phẩm, hàng hóa được giao trách nhiệm quản lý, đảm bảo các mặt hàng được trình bày đúng nơi quy định, đủ số lượng, chất lượng và còn hạn sử dụng. Làm vệ sinh các kệ, khu trưng bày, sắp xếp các mặt hàng theo quy định của siêu thị.
- Bổ sung các mặt hàng bị thiếu, loại bỏ những sản phẩm không đạt chất lượng, bị hỏng hoặc đã quá hạn sử dụng. Đổi ngay cho khách hàng sản phẩm khác và tiến hành rà soát lại nếu có vấn đề phát sinh và báo cáo lại với quản lý. Bày trí kệ hàng khoa học, bắt mắt, dễ tìm, cập nhật giá bán hàng ngày.
Yêu cầu về thái độ của nhân viên bán hàng
- Trong ca làm việc phải luôn có mặt ở khu vực bán hàng đã được phân công, nếu có việc riêng phải báo cáo với quản lý hoặc bàn giao cho đồng nghiệp khác. Chào đón niềm nở, mời khách hàng với thái độ thân thiện, lịch sự.
- Nắm được thông tin sản phẩm, thuyết phục khách hàng tin tưởng, lựa chọn mặt hàng của siêu thị để sử dụng. Hỗ trợ khách hàng trong trường hợp họ cần giúp đỡ. Tiếp nhận ý kiến, phản hồi, xử lý khiếu nại, giải đáp thắc mắc của khách hàng về các sản phẩm cung cấp và thái độ phục vụ của nhân viên của siêu thị.
- Kiểm tra số lượng, giá bán, tính tiền cho những sản phẩm khách hàng đã chọn sau đó thanh toán và xuất hóa đơn. Khi khách hàng có yêu cầu trả hàng hay khiếu nại khác, bạn sẽ là người đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn cho họ quy trình xử lý.
Báo cáo sau bán, theo dõi và chăm sóc khách hàng
- Lập báo cáo định kỳ theo quy định hoặc đột xuất dưới yêu cầu của quản lý về số hàng bán được, lượng hàng lỗi (không đạt chất lượng, hết hạn sử dụng hoặc bị hỏng),...
- Lên danh sách khách hàng thân thiết, nhu cầu tiêu dùng theo những quầy hàng do mình phụ trách. Dựa vào đó để thực hiện việc chăm sóc khách hàng và theo dõi bán hàng cho siêu thị.
Nhân viên bán hàng siêu thị có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91-156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên bán hàng siêu thị
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên bán hàng siêu thị, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên bán hàng siêu thị?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên bán hàng siêu thị
Tuỳ vào quy mô công ty và ngân sách chi trả lương, nhà tuyển dụng có những yêu cầu khác nhau với một nhân viên tư vấn bán hàng showroom. Thông thường, ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí như:
Kiến thức chuyên môn
-
Tốt nghiệp THPT trở lên, tốt nghiệp các chuyên ngành kinh tế, thương mại là một lợi thế. Có kiến thức hiểu biết về các sản phẩm trong siêu thị. Am hiểu về các chiến lược marketing bán hàng.
Kỹ năng mềm
- Kỹ năng giao tiếp: Vì tính chất công việc, nhân viên bán hàng siêu thị phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn sản phẩm, giải đáp thắc mắc. Chính vì thế, nhân viên bán hàng siêu thị cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Hàng vạn vấn đề có thể xảy ra khi bạn làm trong siêu thị, đặc biệt là những trường hợp sản phẩm bị lỗi khi đến tay khách hàng. Trong những lúc này, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng. Bạn cần phải xác định nguyên nhân sản phẩm bị lỗi, trao đổi với khách hàng và đưa ra phương án xử lý kịp thời, phù hợp.
- Kỹ năng quản lý: Khối lượng công việc của nhân viên bán hàng siêu thị rất lớn. Bạn vừa chịu trách nhiệm quản lý, kiểm kê hàng hóa, trưng bày sản phẩm, tư vấn bán hàng, v.vv.. Do đó, bạn cần phải biết cách sắp xếp công việc, phân bổ thời gian phù hợp nhằm đảm bảo công việc không bị quá tải. Đặc biệt, trong vai trò nhân viên bán hàng siêu thị, bạn phải làm việc với hàng nghìn sản phẩm với các mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Nếu không có kỹ năng quản lý tốt, hàng hóa dễ bị thất thoát, hỏng hóc hoặc thậm chí hết hạn bảo hành.
- Kỹ năng ghi nhớ thông tin: Thông thường, mỗi nhân viên bán hàng siêu thị sẽ phụ trách một ngành hàng. Mỗi ngành hàng sẽ có rất nhiều sản phẩm đến từ các nhãn hàng khác nhau. Do đó, bạn cần phải ghi nhớ các thông tin về sản phẩm như tên sản phẩm, thành phần, công dụng và vị trí trưng bày sản phẩm,... Chỉ khi bạn ghi nhớ được tất cả các thông tin này thì bạn mới có thể tư vấn bán hàng hoặc giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
- Cẩn thận, tỉ mỉ: Cẩn thận và tỉ mỉ là những đức tính quan trọng đối với nhân viên bán hàng siêu thị. Bởi vì nhân viên bán hàng siêu thị có trách nhiệm quản lý, kiểm kê hàng hóa. Trong khi đó, số lượng hàng hóa trong siêu thị rất lớn. Nếu không cẩn thận trong khâu quản lý, kiểm kê, số lượng hàng hóa nhập vào hoặc xuất ra sẽ không đúng với thực tế. Bên cạnh đó, đức tính cẩn thận rất quan trọng khi bạn tính tiền cho khách hàng. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến uy tín của siêu thị.
- Thái độ thân thiện, nhiệt tình: Mỗi ngày, một nhân viên bán hàng siêu thị có thể tiếp xúc với hàng trăm khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có một tính cách khác nhau, có khách dễ chịu thì cũng có khách khó tính. Do đó, bạn phải luôn giữ thái độ thân thiện, nhiệt tình và hòa đồng với khách hàng. Hơn hết, trong vai trò nhân viên bán hàng, bạn cũng chính là gương mặt đại diện của siêu thị. Nếu thái độ của bạn không tốt, thì khách hàng có thể dựa vào đó để đánh giá tiêu cực về siêu thị, từ đó ảnh hưởng đến bộ mặt của siêu thị.
- Trình độ ngoại ngữ: Mặc dù siêu thị không yêu cầu trình độ ngoại ngữ khi tuyển dụng nhân viên bán hàng, nhưng nếu bạn có thêm một ngoại ngữ thì đó là cơ hội để bạn được thăng tiến lên các chức vụ cao hơn. Vì các quản lý cấp cao tại siêu thị Việt Nam đa phần là người nước ngoài, điển hình như Lotte, E-mart. Đồng thời, người ngoại quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam rất đông, việc tiếp xúc với người nước ngoài tại siêu thị là điều rất bình thường. Nếu có thêm một ngoại ngữ như tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng hỗ trợ khách hàng và được mọi người tín nhiệm.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên bán hàng siêu thị
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên bán hàng siêu thị có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Nhân viên bán hàng siêu thị
Mức lương: 6 - 8 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 3 năm
Nhân viên bán hàng siêu thị là những người làm việc tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc cửa hàng bách hóa, chịu trách nhiệm trông coi hàng hóa, sắp xếp hàng hóa trên kệ, tư vấn cho khách hàng, tính tiền hóa đơn và thực hiện các nhiệm vụ khác nhau nhằm duy trì hoạt động suôn sẻ của cửa hàng. Sau mỗi ca làm, nhân viên bán hàng có nhiệm vụ thống kê doanh thu trong ngày là bàn giao lại cho quản lý.
>> Đánh giá: Đây là một vị trí phổ biến và quan trọng trong ngành bán lẻ, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu mua sắm của người dân ngày càng tăng cao. Với mức độ cạnh tranh cho vị trí Nhân viên bán hàng siêu thị cũng khá cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Doanh nghiệp thường ưu tiên tuyển dụng những ứng viên có ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt, tác phong nhanh nhẹn và có tinh thần trách nhiệm cao.
2. Trưởng nhóm bán hàng siêu thị
Mức lương: 7 - 10 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Trưởng nhóm bán hàng siêu thị là người đứng đầu nhóm nhân viên bán hàng và chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng là người đưa ra phương pháp bán hàng để tăng doanh thu cho cửa hàng.
>> Đánh giá: Vị trí Trưởng nhóm bán hàng siêu thị là một vị trí quan trọng và ngày càng phổ biến trong các hệ thống siêu thị lớn nhỏ trên thị trường. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành bán lẻ, nhu cầu tuyển dụng Trưởng nhóm bán hàng siêu thị cũng ngày càng tăng cao.
3. Quản lý siêu thị
Mức lương: 14 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Quản lý siêu thị được hiểu một cách đơn giản đó là công việc quản lý hệ thống kinh doanh của một cửa hàng hoặc siêu thị nhằm đảm bảo các đầu mục công việc được diễn ra hiệu quả. Trong cùng một mô hình kinh doanh, việc quản lý được mô tả thay cho nhiều vị trí vận hành cùng lúc ở tổ chức bán lẻ.
>> Đánh giá: Vị trí Quản lý siêu thị là một vị trí quan trọng và ngày càng phổ biến trong ngành bán lẻ, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường siêu thị tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Đóng vai trò chủ chốt trong việc lãnh đạo và quản lý đội ngũ nhân viên. Họ cần có khả năng tạo động lực, hướng dẫn và phát triển nhân viên để đạt được mục tiêu kinh doanh. Đảm bảo các hoạt động kinh doanh trong siêu thị diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Điều này bao gồm quản lý hàng hóa, tổ chức không gian bày bán, và đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng.
4. Giám đốc siêu thị
Mức lương: 25 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm
Giám đốc siêu thị là người ở vị trí quản lý cao nhất trong một siêu thị hoặc một hệ thống siêu thị. Họ có nhiệm vụ phải giám sát tất cả các khía cạnh của cửa hàng, bao gồm tất cả nhân sự, sản phẩm, bán hàng, các dịch vụ, chức năng, quy trình kinh doanh,...
>> Đánh giá: Có vai trò lãnh đạo chiến lược quan trọng, định hướng và phát triển chiến lược dài hạn cho siêu thị để đạt được các mục tiêu kinh doanh và tăng trưởng bền vững trên thị trường. Chịu trách nhiệm quản lý và phát triển nhân sự, bao gồm cả lựa chọn, đào tạo và giữ chân nhân viên có năng lực để đáp ứng các yêu cầu của công việc và nhu cầu của khách hàng.
5 bước giúp Nhân viên bán hàng thăng tiến nhanh trong trong công việc
Chủ động học hỏi và nâng cao kỹ năng
Tự chủ động nghiên cứu và học hỏi các kỹ năng mới liên quan đến bán hàng và chăm sóc khách hàng. Tham gia các khoá đào tạo, hội thảo để cập nhật những xu hướng mới và phương pháp bán hàng hiệu quả.
Chủ động trong công việc hàng ngày
Luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc hàng ngày và vượt qua các mục tiêu doanh số được giao. Đề xuất các ý tưởng mới và cải tiến trong việc phục vụ và bán hàng để cải thiện hiệu suất.
Xây dựng mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp
Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Phát triển kỹ năng giao tiếp để tạo dựng sự tin tưởng và tương tác hiệu quả với khách hàng.
Phát triển khả năng giải quyết vấn đề
Học cách xử lý và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng. Đề xuất các giải pháp sáng tạo và hiệu quả để giải quyết các thách thức trong công việc.
Chủ động xin phản hồi và phát triển
Yêu cầu phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện bản thân. Luôn sẵn sàng chấp nhận và học hỏi từ các ý kiến phản hồi để phát triển nghề nghiệp và thăng tiến trong công việc.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên bán hàng thời trang đang tuyển dụng