Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
QUẢN LÝ DOANH SỐ CỦA CỬA HÀNG:
1. Training nhân viên bán hàng: hiểu tầm quan trọng của training và coaching trong các kĩ năng bán hàng và push đạt doanh số bán hàng của công ty.
2. Merchandise: Đảm bảo hàng hóa đúng với nhu cầu của khách hàng tại khu vực. Hiểu được các yếu tố cơ bản của VM, màu sắc, chất liệu,... VM plan
3. Làm report: hiểu cơ bản về best và worst selling và biết cách sử dụng data đã phân tích để improve số sale.
QUẢN LÝ VẬN HÀNH CỬA HÀNG:
1. Lên kế hoạch, phân bổ công việc hợp lý trong cửa hàng giúp cửa hàng hoạt động tốt.
2. Inventory: sắp xếp, thực hiện kiểm đếm hàng hóa hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Nhập và xuất hàng trong chuỗi cửa hàng.
QUẢN LÝ NHÂN SỰ CỦA CỬA HÀNG:
1. Phân chia Sales target cá nhân hợp lý cho nhân viên (Số lượng nhân viên đã từng quản lí > 7 người)
2. Giải quyết các vấn đề tình huống mâu thuẫn trong công việc với cấp dưới, đồng nghiệp và cấp trên, giữ được thái độ tích cực trong công việc để đưa store team phát triển.
Yêu Cầu Công Việc
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong lĩnh vực bán lẻ thời trang.
- Ngoại hình ưa nhìn, phong cách chuyên nghiệp. Yêu thích công việc kinh doanh, bán hàng ưu tiên ngành hàng mẹ&bé
- Tốt nghiệp từ THPT đẳng trở lên. Độ tuổi dưới 35.
- Tính cách năng động và cầu tiến.
- Có kỹ năng quản lý hàng hóa, nhân sự, doanh số.
- Có kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp khéo léo.
- Sử dụng tốt vi tính văn phòng.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Trung học
- Độ tuổi: 19 - 35
- Lương: 7 Tr - 10 Tr VND
ACFC - Thành viên thuộc tập đoàn Imex Pan Pacific Group (IPPG), là nhà phân phối và quản lý các thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam. Với hệ thống hơn 200 cửa hàng tại các trung tâm thành phố lớn trên toàn quốc, ACFC mang sứ mệnh đưa người Việt đến gần hơn với kinh đô thời trang hàng hiệu. Đến với ACFC, chúng tôi mang đến các dịch vụ mua sắm hàng hiệu chính hãng, đẳng cấp; kèm theo đó là các đặc quyền ưu đãi dành cho khách hàng thành viên, khách hàng VIP với sự quy tụ của hơn 22 thương hiệu thời trang quốc tế.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thân thiện
- Team building
- Thể thao
Lịch sử thành lập
- Hình thành từ năm 2009, ACFC tự hào là nhà phân phối các thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam, mang người Việt đến gần hơn với thời trang hàng hiệu, đồng hành cùng IPP Group
Mission
- Công ty Thời Trang Và Mỹ Phẩm Âu Châu là công ty con của Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPP), chuyên phân phối các thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Việt Nam như: Nike, GAP, Diesel, Tommy Hilfiger, Mango, Banana Republic, CK, Tumi… Chúng tôi là động lực thúc đẩy mạng lưới phân phối và bán lẻ cung cấp dịch vụ quản lý bán lẻ trọn gói tại Việt Nam. Chúng tôi là một công ty coi trọng và đánh giá cao TÀI NĂNG và ĐAM MÊ. Chúng tôi làm việc vì chúng tôi YÊU những gì mình làm.
Review MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Lương OT thì không có, đãi ngộ thì như tàn hình
Công ty đối xử với intern lợi dụng vô cùng
Công ty có quy trình quá sức cồng kềnh, OT liên tục, không có plan nhất định và có quá nhiều campaign phát sinh liên tục.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Quản lý cửa hàng là gì?
Quản lý Cửa hàng là một vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh và bán lẻ. Người Quản lý Cửa hàng có trách nhiệm điều hành và quản lý các hoạt động hàng ngày của cửa hàng để đảm bảo hoạt động suôn sẻ và lợi nhuận tối đa. Công việc này bao gồm nhiều nhiệm vụ, bao gồm quản lý nhân sự, lập kế hoạch và định hình chiến lược kinh doanh, quản lý tồn kho, giám sát doanh số bán hàng và tương tác với khách hàng. Người Quản lý Cửa hàng cũng phải có khả năng giải quyết các vấn đề xuất phát trong quá trình kinh doanh hàng ngày và phát triển các biện pháp cải thiện hiệu suất cửa hàng. Điều quan trọng là họ phải có khả năng lãnh đạo và tương tác tốt với đội ngũ nhân viên, đồng thời hiểu rõ về thị trường và nhu cầu của khách hàng để đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý. Bên cạnh đó những công việc như Quản lý kinh doanh, Quản lý dự án, Quản lý thương hiệu,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Quản lý Cửa hàng
Quản lý Cửa hàng là người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành và giám sát hoạt động hàng ngày của một cửa hàng hoặc điểm bán lẻ. Công việc của Quản lý Cửa hàng bao gồm một loạt các nhiệm vụ và trách nhiệm quan trọng như sau:
Xây dựng và tối ưu các quy trình bán hàng
Bằng kiến thức cũng như kinh nghiệm của bản thân, Quản lý cửa hàng cần nắm bắt được công việc bán hàng và tối ưu quy trình, hệ thống quản lý bán hàng. Để từ đó, bạn có thể hỗ trợ nhân sự của mình làm theo quy trình đó và đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, người quản lý sẽ xây dựng hệ thống thông tin quản lý bán hàng để dễ dàng theo sát mục tiêu đặt ra.
Phân công và quản lý đội nhóm
Tại những đơn vị đã ổn định về quy trình làm việc, Quản lý cửa hàng cần sắp xếp nhân sự và phân chia các đầu việc để công việc không bị chồng chéo lên nhau. Từ đó, công việc có thể đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình vận hành.
Quản lý trực tiếp cửa hàng
Quản lý cửa hàng là người phụ trách quản lý và nắm bắt toàn bộ các sổ sách, báo cáo, tài sản và các vấn đề nhỏ hơn như vệ sinh, tác phong của nhân sự trong cửa hàng. Họ cũng là người trực tiếp lập báo cáo bán hàng và tổng hợp doanh thu của cửa hàng mỗi ngày. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự "sống còn" của cửa hàng.
Cập nhật các thông tin, phản hồi – khiếu nại của khách hàng
Việc nhận thông tin của khách hàng và giải quyết chúng sẽ giúp Quản lý cửa hàng xây dựng mối quan hệ tốt đối với khách hàng. Đồng thời, bạn cũng có thể giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành cũng là một cách để xây dựng lòng tin đối với người tiêu dùng.
Quản lý chi phí – lương thưởng của nhân sự
Để nhân sự của cửa hàng luôn hết mình vì công việc, Quản lý cửa hàng cần đánh giá tiêu chí nhân viên bán hàng và đưa ra chính sách lương thưởng phù hợp với từng nhân sự khác nhau. Bước này sẽ giúp cho hiệu suất công việc của nhân sự luôn tăng cao.
Quản lý cửa hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
114 - 164 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản lý cửa hàng
Tìm hiểu cách trở thành Quản lý cửa hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý cửa hàng?
Yêu cầu tuyển dụng của Quản lý Cửa hàng
Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí Quản lý Cửa hàng thường được xác định dựa trên hai tiêu chí chính: Kiến thức chuyên môn và Kỹ năng cơ bản. Dưới đây là một mô tả tổng quan về mỗi tiêu chí:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Hiểu biết về Ngành công nghiệp và Sản phẩm: Quản lý Cửa hàng cần có hiểu biết sâu về ngành công nghiệp mà cửa hàng hoạt động, bao gồm các xu hướng, sản phẩm, và dịch vụ liên quan.
- Kiến thức về Sản phẩm/Dịch vụ Cửa hàng: Quản lý cần nắm vững thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà cửa hàng cung cấp để có thể tư vấn, giới thiệu và hỗ trợ khách hàng.
- Hiểu biết về Quy trình Kinh doanh: Phải nắm vững các quy trình hoạt động của cửa hàng, bao gồm nhập hàng, bán hàng, quản lý kho, và quản lý nhân viên.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng lãnh đạo: Quản lý Cửa hàng cần có khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm. Họ phải có khả năng hướng dẫn, động viên và phát triển nhân viên bán hàng. Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và xây dựng mối quan hệ tốt cũng là những yếu tố quan trọng trong việc lãnh đạo nhóm bán hàng.
- Kỹ năng phân tích và báo cáo: Quản lý Cửa hàng cần có khả năng phân tích dữ liệu bán hàng, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch bán hàng và lập báo cáo về doanh số, doanh thu và các chỉ số kinh doanh khác. Kỹ năng này giúp họ đưa ra quyết định thông minh và điều chỉnh chiến lược bán hàng.
- Kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc: Quản lý Cửa hàng phải có khả năng quản lý thời gian hiệu quả, ưu tiên công việc và đảm bảo các mục tiêu bán hàng được đạt được trong thời gian quy định.
- Kỹ năng lắng nghe: Quản lý Cửa hàng cần có khả năng lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Họ phải biết lắng nghe phản hồi từ khách hàng và nhân viên để có thể đưa ra các giải pháp phù hợp và cải thiện hiệu suất bán hàng.
- Kỹ năng thuyết phục: Quản lý Cửa hàng cần có khả năng thuyết phục và tạo động lực cho nhân viên bán hàng. Họ phải biết cách truyền đạt giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ và thúc đẩy nhân viên để đạt được mục tiêu bán hàng.
- Kỹ năng giải quyết xung đột: Quản lý Cửa hàng cần có khả năng giải quyết xung đột và xử lý các tình huống khó khăn trong quá trình bán hàng. Họ phải biết cách đối phó với các tình huống căng thẳng và tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng giao tiếp: Quản lý Cửa hàng cần có khả năng giao tiếp rõ ràng, hiệu quả và tổ chức. Họ phải có khả năng truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và tương tác tốt với khách hàng và nhân viên bán hàng.
- Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh: Trong một số trường hợp, Quản lý Cửa hàng cần có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc một ngôn ngữ khác để làm việc với khách hàng và đối tác quốc tế.
Các yêu cầu khác
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Khả năng quản lý tài chính
- Biết sử dụng các công cụ tin học văn phòng như Word, Excel,...
Lộ trình nghề nghiệp của Quản lý Cửa hàng
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 2 năm | Nhân viên tư vấn bán hàng | 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
1 - 3 năm | Giám sát bán hàng | 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
3 - 5 năm | Quản lý cửa hàng | 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Quản lý Cửa hàng và các ngành liên quan:
- Quản lý nhà hàng: 20.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng
- Quản lý trung tâm: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng
1. Nhân viên tư vấn bán hàng
Mức lương: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Thường là bước đầu tiên trong lộ trình thăng tiến, Nhân viên tư vấn bán hàng thực hiện công việc bán hàng trực tiếp với khách hàng. Họ có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới và đạt được mục tiêu doanh số bán hàng.
>> Đánh giá: Hiện nay, các vị trí việc làm Nhân viên tư vấn bán hàng có nguồn nhân lực khá dồi dào song nhu cầu tuyển dụng không còn nhiều, thường xuyên bị bão hòa nên mức độ cạnh tranh nghề nghiệp khá cao. Mức lương cho vị trí này cũng không quá cao, tuy nhiên, bạn có thể được thưởng theo doanh số bán hàng và hoa hồng của từng sản phẩm.
2. Giám sát bán hàng
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc như nhân viên bán hàng, một người có thể thăng tiến lên vị trí Giám sát bán hàng. Giám sát bán hàng có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn nhóm bán hàng, đảm bảo rằng các mục tiêu bán hàng được đạt được và các hoạt động bán hàng được thực hiện hiệu quả.
>> Đánh giá: Việc làm Giám sát bán hàng là một vị trí đòi hỏi nhiều trách nhiệm và cường độ công việc cũng cao hơn so với các vị trí nhân viên. Tuy nhiên, mức lương của Giám sát bán hàng khá cao nên Nhân viên tư vấn bán hàng thường không ngừng nỗ lực để đạt được vị trí này.
3. Quản lý cửa hàng
Mức lương: 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Sau khi làm giám sát bán hàng, một người có thể tiếp tục thăng tiến lên vị trí Quản lý cửa hàng. Quản lý cửa hàng có trách nhiệm lập kế hoạch chiến lược bán hàng, quản lý và phát triển nhóm bán hàng, và đảm bảo rằng các mục tiêu doanh số bán hàng được đạt được.
>> Đánh giá: Khác với giám sát bán hàng, nhiệm vụ của Quản lý cửa hàng nặng nề hơn rất nhiều vì phải quản lý tất cả các khâu và bộ phận của cửa hàng. Đi kèm với đó là mức lương hậu hĩnh nhưng để đạt được vị trí này bạn phải không ngừng phấn đấu và chứng tỏ được năng lực của mình đối với lãnh đạo. Cơ hội việc làm Quản lý cửa hàng với mức lương hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến.
5 bước giúp Quản lý Cửa hàng thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao trình độ học vấn
Nếu muốn thăng tiến lên các vị trí quản lý, điều hành thì trình độ học vấn là điều kiện vô cùng quan trọng. Việc có bằng cấp cao hơn sẽ giúp bạn có kiến thức chuyên môn sâu rộng và kỹ năng mềm tốt hơn, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Ngoài việc học liên thông lên đại học, cao học thì tham gia các khóa học đào tạo về quản lý bán hàng, sales, sử dụng phần mềm quản lý sản phẩm, v.v. cũng là cách giúp nâng cao trình độ học vấn.
Tích lũy kinh nghiệm làm việc
Cố gắng làm việc chăm chỉ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đây là yếu tố quan trọng đểQuản lý Cửa hàng được đánh giá cao và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Chủ động tìm kiếm cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, tham gia các dự án mới, thử thách bản thân với những công việc khó khăn hơn để nâng cao năng lực và kinh nghiệm làm việc.
Nâng cao kỹ năng chuyên môn
Học cách sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý bán hàng, việc biết sử dụng thành thạo các phần mềm này sẽ giúp Quản lý Cửa hàng có lợi thế hơn trong công việc và có cơ hội nhận được mức lương cao hơn. Học ngoại ngữ sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc với các đối tác nước ngoài và mở rộng cơ hội thăng tiến.
Nâng cao kỹ năng mềm
Ngoài việc nâng cao kỹ năng chuyên môn, Quản lý Cửa hàng cũng đừng quên chú trọng phát triển các kỹ năng khác như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, v.v. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn nâng cao giá trị bản thân, từ đó, sẽ được ưu ái cất nhắc lên các vị trí quản lý, điều hành cao hơn.
Làm việc hiệu quả và có trách nhiệm
Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là minh chứng rõ nét nhất để chứng minh năng lực của Quản lý Cửa hàng. Tuân thủ nội quy, quy định của công ty sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp, từ đó có cơ hội nhận được mức lương cao hơn. Hãy luôn chủ động, sáng tạo trong công việc để lãnh đạo có thể thấy được khả năng của bạn.
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý thương hiệu đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý Trung tâm mới nhất
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Quản lý Nhà hàng hiện nay