Mô tả công việc
- Thu thập và phân tích insight của người dùng trên các trang mạng xã hội để có tối ưu hợp lý
- Theo dõi, nghiên cứu và phân tích hoạt động của các đối thủ cạnh tranh
- Quản trị, phát triển nội dung trên các phương tiện truyền thông Online
- Quản trị và xử lý sự cố truyền thông liên quan đến công ty các trang mạng xã hội
- Lên kế hoạch sản xuất, biên tập, xuất bản các nội dung tương tác hàng ngày lên hệ thống mạng xã hội của Công ty
- Lập kế hoạch và triển khai kế hoạch content, community plan
- Phối hợp với các phòng ban khác để thu thập tư liệu truyền thông
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học chuyên nghành Báo chí, Marketing, PR
- Am hiểu về các nền tảng Social Media cùng các công cụ hỗ trợ liên quan.
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm. Ưu tiên đã làm về nghành quạt công nghiệp hoặc tương đương.
- Có khả năng viết lách đa phong cách, kiến thức hiểu biết về Marketing
Quyền lợi
Thưởng các ngày lễ trong năm, thưởng cuối năm, tham quan, nghỉ mát hàng năm.
Tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, đào tạo kỹ năng phát triển bản thân. Được tiếp cận với hệ thống máy móc tự động hoá hiện đại và tân tiến.
Thu nhập từ 10- 15tr triệu
Làm việc trong môi trường thân thiện chuyên nghiệp, cởi mở. Tôn trọng giá trị đóng góp của từng cá nhân.
Được hưởng các chế độ bảo hiểm BHYT, BHXH, BHTN, phép năm, chính sách thâm niên,... theo quy định của Luật lao động.
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-08-06 22:55:04
Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và TM Phương Linh được thành lập theo GPKD ngày 10/4/2000. Là Công ty chuyên sản xuất và cung cấp các loại Quạt Công nghiệp, hệ thống hút lọc bụi - xử lý môi trường, đồng thời sản xuất và cung cấp tủ, bảng điện phục vụ ngành công nghiệp.
Với hệ thống máy móc hiện đại, máy cắt laser - chấn CNC phục vụ cho SX đội ngũ nhân viên có trình độ và tay nghề cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp và lợi thế phân phối độc quyền sản phẩm quạt Công nghiệp , hiện nay Phương Linh đang phát triển vững mạnh, hướng đến vị trí đứng đầu trong lĩnh Thiết bị Công nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên Content Marketing là gì?
Content Marketing là những người tạo ra nội dung bài viết với thông tin đầy đủ, hấp dẫn, thu hút để có thể tiến hành Marketing hướng đến người mua hàng cũng như cung cấp những thông tin mà người dùng đang quan tâm
Mô tả công việc của Content Marketing
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Cụ thể công việc của Content Marketing bao gồm :
- Chịu trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok,…)
- Xây dựng và quản lý nội dung và hình ảnh trên các trang mạng xã hội ấy.
- Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để hoạch định chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh social.
- Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông như: ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video,…
- Viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu.
- Xây dựng kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của công ty (Website, Email, PR, seeding,…)
- Thực hiện các công việc liên quan đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo.
- Sáng tạo nội dung, xây dựng hệ thống bài viết cho website, blog, Social,..
Nhân viên Content Marketing có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Content Marketing
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Content Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Content Marketing?
Yêu cầu tuyển dụng Content Marketing
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Tiếp thị nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kỹ năng nghiên cứu, khai thác thông tin
Nếu như bạn không phân phối nội dung đến đúng đối tượng người xem, thì nội dung viết ra dù hay đến cách mấy cũng trở nên vô nghĩa.
Chính vì thế mà các nhân viên Content Marketing phải nghiên cứu, thu thập và khai thác tệp khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, nơi ở, insight, nhu cầu, mối trăn trở,…); thị hiếu nổi cộm trên thị trường; đồng thời thống kê những cơ hội trong lĩnh vực ngành nghề để tạo nên những nội dung giá trị, chất lượng nhất
Kỹ năng chọn lọc chủ đề
Từ những thông về đối tượng khách hàng tiềm năng, chuyên viên Content Marketing phải chắt lọc những chủ đề thú vị và phù hợp với nhóm khán giả. Việc tìm kiếm, nghiên cứu và tổng hợp thông tin là điều vô cùng quan trọng đối với một Content Marketing.
Điều này vừa là một cơ hội – bạn có thể mở rộng phạm vi kiến thức của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau; song cũng là một thử thách – bạn phải tìm hiểu về những chủ đề mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Có khả năng chỉnh sửa, edit video
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
- Lựa chọn nền tảng phù hợp
- Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
- Kỹ năng đọc viết
- Kỹ năng sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Content Marketing
Mức lương bình quân của nhân viên Content Marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Copywriter: 9 - 14 triệu/tháng
- Content Creator: 9 - 13 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Khi bắt đầu với sự nghiệp Content Marketing, bên cạnh trở thành một nhân viên bình thường, bạn có thể trau dồi và phát triển lên các vị trí cao hơn như giám đốc nội dung và cao hơn là CMO – giám đốc marketing
Content Marketing Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
Content Intern thường là vị trí đầu tiên mà nhiều bạn sẽ bắt đầu với nghề này. Ở vị trí Content Intern, bạn sẽ chưa cần quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Thay vào đó, bạn cần có những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ cho các nhân viên content khác.
Nhân viên Content Marketing: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, nhân viên Content Marketing sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc của mình.
Nhân viên SEO/quảng cáo: 2 - 3 năm kinh nghiệm
Sau giai đoạn tích lũy, nhân viên Content Marketing có thể lựa chọn phát triển mở rộng hoặc phát triển theo chiều sâu cho công việc của mình. Đối với hướng phát triển mở rộng, bạn có thể lựa chọn trở thành những vị trí phổ biến khác
Leader Content Marketing: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Leader Content Marketing là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Content Marketing – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Leader Content Marketing cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…
Giám đốc nội dung: 5 năm trở lên
Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...