Sucafina is the leading sustainable Farm to Roaster coffee company, with a family tradition in commodities that stretches back to 1905. Today, with more than 1,400 employees in 42 countries, we help stakeholders worldwide to find the perfect coffee solutions. We embed technology, innovation, and sustainability throughout the supply chain, creating shared value for all by Investing in Farmers, Caring for People, and Protecting Our Planet. For more information, visit www.sucafina.com.
What Are We Looking For
We are looking for entrepreneurs, techies, passionate, eager to learn, humble, with a positive attitude and a high level of integrity People. Flexible and willing to take challenges, work and live in coffee-producing countries, People who want to build expertise and a career in the coffee business and are ready to go the extra mile.
What We Offer
We offer within our pleasant family environment, great opportunities to learn and grow, we offer challenges and exposure to multicultural environments, on-merit base compensation, and free coffee around the clock!
The Service Desk Agent serves as the first point of contact for customers seeking technical assistance over the phone, email, or through the service desk portal. The role involves diagnosing and resolving technical issues, escalating problems to higher support tiers when necessary, and providing excellent customer service.
Key Responsibilities
- Incident Management:
- Respond to service requests and incidents reported by users via phone, email, or service desk portal.
- Diagnose and troubleshoot hardware and software issues.
- Log all incidents and service requests accurately in the ticketing system.
- Escalate complex issues to higher-level support teams as needed.
- Customer Support:
- Provide timely and effective customer service to end-users.
- Communicate clearly with users to understand their technical issues.
- Offer guidance on resolving routine technical problems and provide training on using systems and applications.
- Problem Resolution:
- Follow standard operating procedures to resolve common technical problems.
- Implement temporary or permanent fixes to restore service to users as quickly as possible.
- Monitor and follow up on pending issues to ensure timely resolution.
- Documentation:
- Maintain accurate and detailed records of all incidents and service requests.
- Update and maintain knowledge base articles and troubleshooting guides.
- Document new solutions and workarounds for common technical problems.
- Collaboration:
- Work closely with other IT team members to ensure effective resolution of user issues.
- Participate in team meetings and contribute to continuous improvement initiatives.
- Share knowledge and best practices with colleagues to improve overall team performance.
- Site Visits/Travel:
- Perform site visits to remote sites to perform the needed changes on our infrastructure.
- University degree in Information Technology, Computer Science, or related field is a plus.
- Experience: 0-1 Years in similar position.
- Good communication skills in English.
- Proficiency with common operating systems, client software, and office software.
- Good knowledge in networking: Being able to understand the different types of network equipment and protocols and troubleshoot network issues effectively.
- Familiarity with remote desktop applications and help desk software.
- Curious about technology and a self-learner.
Công ty TNHH Sucafina Việt Nam Doanh nghiệp gia đình được thành lập vào năm 1905 tại thành phố ven biển Jaffa, Palestine. Họ xuất khẩu cam và nhập khẩu thực phẩm, bán hàng hóa của mình khắp Trung Đông và mở rộng theo từng thế hệ. Điều này dẫn đến việc thành lập một công ty ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ vào năm 1977, chuyên kinh doanh đường (SU), cà phê (CA) và tài chính (FINA). Hai thế hệ sau, SUCAFINA hoàn toàn tập trung vào cà phê. Đây vẫn là một công ty gia đình có văn hóa kinh doanh mạnh mẽ và chú trọng đến giá trị, nhưng mọi hoạt động đầu tư và phát triển đều nhằm hỗ trợ chuỗi cung ứng cà phê toàn cầu. SUCAFINA là một trong những công ty thương mại hàng đầu trên thế giới và cung cấp cà phê từ hầu hết các nước sản xuất. Điểm mạnh của SUCAFINA là chuyên môn về cà phê và sự cam kết với con người. Các thương nhân của chúng tôi trên khắp thế giới tìm nguồn cà phê, hiểu thị trường và đưa ra quyết định để mang lại sự kết hợp tốt nhất giữa chất lượng và giá cả cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi tích cực tìm kiếm và phát huy nhân tài, đồng thời tương tác với những người mua và nhà cung cấp cà phê ở mọi cấp độ của chuỗi cung ứng.
Công việc của Hỗ trợ kỹ thuật là gì?
Hỗ trợ kỹ thuật hay còn gọi là công việc của nhân viên Technical Support là quá trình cung cấp sự trợ giúp và giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho người dùng hoặc khách hàng. Các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật thường là những chuyên gia về công nghệ thông tin hoặc sản phẩm cụ thể, và họ sẽ làm việc để giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà người dùng gặp phải. Bên cạnh đó, những vị trí như Trợ lý kỹ thuật, Kỹ sư dịch vụ kỹ thuật cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.
Mô tả công việc của vị trí Hỗ trợ kỹ thuật
Tư vấn, hướng dẫn lắp ráp và bảo trì thiết bị
Xác định giải pháp hiệu quả và giải thích cho khách hàng, nhân viên hiểu rõ. Giám sát, kiểm tra hệ thống liên tục, thường xuyên trong quá trình sử dụng. Thu thập thông tin, ý kiến đóng góp và phản hồi từ doanh nghiệp, khách hàng. Đề xuất cải tiến cho các trường hợp lỗi hư hỏng trong tương lai.
Đề xuất cải tiến kỹ thuật
Hỗ trợ kỹ thuật phải luôn chú trọng sự ổn định trong vận hành, vì vậy, họ phải là người dự báo, cảnh báo và đề xuất cải tiến cần thiết trong hệ thống máy móc. Nghiên cứu quy trình, phương pháp kết nối, vận hành của hệ thống, đề xuất cải tiến với ban tổng giám đốc.
Xây dựng phương pháp giám định
Xây dựng phương pháp giám định tiêu hao năng lượng trong hệ thống máy đã qua sử dụng, đảm bảo đúng quy định nhà nước cho phép. Phát hiện những lỗ hổng kỹ thuật và đề xuất phương án khắc phục, cũng như phương án dự phòng.
Hỗ trợ kỹ thuật
Họ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các thành viên trong nhóm hoặc cho khách hàng khi cần thiết. Điều này có thể bao gồm việc giải đáp câu hỏi kỹ thuật, cung cấp hướng dẫn về việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, và giúp đỡ trong việc giải quyết vấn đề kỹ thuật.
Hỗ trợ kỹ thuật có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Hỗ trợ kỹ thuật
Tìm hiểu cách trở thành Hỗ trợ kỹ thuật, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Hỗ trợ kỹ thuật?
Yêu cầu tuyển dụng của Hỗ trợ kỹ thuật
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Hỗ trợ kỹ thuật cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức chuyên môn: Trình độ chuyên môn là yêu cầu bắt buộc đầu tiên để bạn tìm việc làm hỗ trợ kỹ thuật thành công. Các doanh nghiệp thường yêu cầu ứng viên phải có trình độ Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành Kỹ thuật, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử,... và kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Khi bạn đã thật sự nằm lòng và có nền tảng vững chắc về công việc thì tỉ lệ tìm việc thành công sẽ cao hơn.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng sáng tạo: Kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề được ví như “tài sản đắt giá” đối với những người làm việc trong lĩnh vực này. Khi có vấn đề về kỹ thuật xảy ra, bạn cần phân tích kỹ lưỡng từ nhiều góc độ khác nhau để tìm ra hướng xử lý sự cố, lỗi hư hỏng,... tốt nhất.
-
Kỹ năng giao tiếp: Người đảm nhiệm công việc này luôn phải trao đổi thông tin thường xuyên để tìm ra giải pháp tối ưu nhất nhằm giải quyết vấn đề công việc. Như đã nói, với nhiều trường hợp kỹ thuật khó, cần có sự tham gia của nhiều người và họ phải tăng cường trao đổi để nêu lên ý kiến, hướng xử lý của mình
-
Kỹ Năng giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề của nhân viên Technical Support không chỉ đến từ việc chẩn đoán vấn đề kỹ thuật mà còn từ khả năng tìm kiếm và triển khai giải pháp một cách nhanh chóng. Sự sáng tạo và linh hoạt trong việc đối mặt với những tình huống phức tạp là chìa khóa để đảm bảo giải pháp đầy đủ và hiệu quả.
Yêu cầu khác
-
Kinh nghiệm
Làm trong lĩnh vực này, bạn phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm, am hiểu tường tận và thành thạo các chương trình máy tính, hệ thống, phần mềm,... được sử dụng. Đồng thời, có kiến thức chuyên môn vững vàng để nhanh chóng khắc phục, sửa chữa khi máy móc hư hỏng, gặp sự cố. Được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm làm việc chính là điều kiện tiên quyết giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong nghề.
Lộ trình thăng tiến của Hỗ trợ kỹ thuật
Lộ trình thăng tiến của Hỗ trợ kỹ thuật có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Thực tập sinh kỹ thuật
Mức lương: 4 - 7 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Thực tập sinh kỹ thuật (Technical intern) là những người được đào tạo kiến thức chuyên môn về khoa học, công nghệ để vận dụng vào việc thiết kế, xây dựng, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống máy móc, thiết bị, phương tiện,...
>> Đánh giá: Ngành kỹ thuật là một ngành khoa học có phạm vi rộng, được chia thành nhiều nhánh ngành nhỏ và mỗi ngành lại mang những đặc thù riêng biệt. Do đó, Thực tập sinh kỹ thuật có thể tìm được việc làm trong rất nhiều ngành nghề khác nhau tùy vào bằng cấp và trình độ chuyên môn.
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh kỹ thuật tuyển dụng
2. Hỗ trợ kỹ thuật
Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Hỗ trợ kỹ thuật hay còn gọi là công việc của nhân viên Technical Support là quá trình cung cấp sự trợ giúp và giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho người dùng hoặc khách hàng. Các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật thường là những chuyên gia về công nghệ thông tin hoặc sản phẩm cụ thể, và họ sẽ làm việc để giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà người dùng gặp phải.
>> Đánh giá: Là Hỗ trợ kỹ thuật bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, am hiểu tường tận để phục vụ cho các công việc. Và nếu Hỗ trợ kỹ thuật có khả năng truyền tải kiến thức tốt, hướng dẫn dễ hiểu và kỹ năng/ chuyên môn cao thì họ có thể dạy nghề, đào tạo ra thế hệ kỹ thuật viên xuất sắc kế tiếp.
>> Xem thêm: Việc làm Hỗ trợ kỹ thuật mới cập nhật
3. Trưởng phòng kỹ thuật
Mức lương: 30 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Trưởng phòng kỹ thuật là người đứng đầu phòng kỹ thuật trong một doanh nghiệp, chịu trách nhiệm chính về các hoạt động kỹ thuật của công ty. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống kỹ thuật, góp phần vào sự thành công chung của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Cũng giống như hầu hết các trưởng phòng khác, đảm nhận nhiều chức năng khác nhau. So với công việc kinh doanh, sản xuất,... thì Trưởng phòng kỹ thuật có đặc thù riêng biệt hơn, có chức năng phối hợp với các phòng ban khác nhằm theo dõi, rà soát, kiểm tra số lượng, chất lượng vật tư trong xuất nhập.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng kỹ thuật mới cập nhật
5 bước giúp Hỗ trợ kỹ thuật thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nâng cao tay nghề
Đầu tiên và quan trọng nhất, nâng cao kỹ năng chuyên môn là chìa khóa để tăng thu nhập tại vị trí Technical Support. Tham gia vào các khóa đào tạo, học các ngôn ngữ lập trình, và theo đuổi các chứng chỉ chuyên ngành có thể củng cố kiến thức và kỹ năng của bạn. Sự chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ cụ thể sẽ tạo ra sự độc đáo và giá trị thêm, làm tăng khả năng đàm phán mức lương cao hơn.
Hoàn thành các chứng chỉ chuyên môn
Đạt các chứng chỉ và bằng cấp liên quan cũng là một cách hiệu quả để đảm bảo mức thu nhập cao hơn. Các bằng cấp như CompTIA A+, Network+, hoặc CCNA không chỉ cung cấp kiến thức sâu rộng mà còn chứng minh kỹ năng của bạn cho nhà tuyển dụng, điều này có thể dẫn đến cơ hội nghề nghiệp có mức lương cao hơn.
Tham gia vào các dự án chất lượng
Chủ động tham gia vào các dự án nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ và hiệu suất của đội ngũ. Việc đóng góp vào những cải tiến trong quy trình làm việc có thể được đánh giá cao và dẫn đến việc tăng lương hoặc thưởng.
Phát triển khả năng lãnh đạo
Nếu bạn có thể thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm hiệu quả, bạn có thể được xem xét cho các vị trí quản lý hoặc lãnh đạo. Các vị trí này thường đi kèm với mức lương và phúc lợi cao hơn.
Rèn luyện sự kiên nhẫn, thích nghi
Trong quá trình hỗ trợ giải quyết công việc, không phải giải pháp đưa ra ban đầu lúc nào cũng là tốt nhất bởi có thêm vấn đề phát sinh. Thêm vào đó, đặc thù ngành này là phải bỏ ra công sức lẫn thời gian để sửa chữa, bảo trì và thậm chí với nhiều ca kỹ thuật khó, phải bỏ ra cả ngày nhưng vẫn không sửa chữa, khắc phục được lỗi. Vậy nên, bạn cần kiên nhẫn, thích nghi với tình huống mới để không bị “mắc kẹt” vào phương án ban đầu cũng như nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ kỹ thuật được giao.
Đọc thêm: