- Act as the lead point of contact for any matter related to SPX Express.
- Improve overall Seller Support and service quality through understanding seller needs and channel these for internal improvement opportunities with respective stakeholders.
- Provides prompt and efficient service to Sellers including the appropriate escalation of Sellers’ issues.
- Assist with high-severity requests or issue escalations as needed.
- Able to coordinate with cross-functional teams to identify issues and follow up on solutions.
- Monitor and analyze seller's performance to identify operational issues, gaps to meet the KPIs & root cause for non-compliances on SLAs
- Support in setting up to manage seller’s operation with positive impact to entire end to end on-time pick up and delivery
- Driven to achieve team goals and transparently sharing ideas to help the team improve performance.
- Maintains acceptable performance metrics such as quality, productivity, first contact resolution, and attendance
- Liaise with other departments such as Customer Service, Operations, or Payments teams as required to resolve Seller’s issues and questions.
- Possess the capacity to comprehend data, enabling the formulation of actionable solutions for Sellers.
- Perform other duties as assigned by the line manager.
- Preferred background in business administration/ supply chains/ e-commerce.
- Have at least 2 year of experience in e-commerce logistics.
- Have a good sense of process understanding and workflow optimization.
- Good at communication, negotiation, and problem-solving.
- Work independently and proactively take on new responsibilities where most needed.
- Good data analysis skills and Google Sheets is a big plus.
- Desire to learn and desire to understand how the world works.
CÔNG TY TNHH SHOPEE được chính thức ra mắt vào năm 2015 tại Singapore với định hướng là sàn thương mại điện tử và hoạt động chủ yếu trên các thiết bị di động. Sàn giao dịch này đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dùng mọi lúc, mọi nơi nhờ việc tích hợp hệ thống vận hành, giao nhận và hỗ trợ thanh toán.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng gói sức khỏe AON
- Bảo hiểm 24/7
- Hỗ trợ các chi phí nội trú, ngoại trú và điều trị nha khoa
Các hoạt động ngoại khóa
- Board games
- Bi lắc
- Cờ tướng
- Tham gia các lớp học yoga và học nhảy vào buổi tối
- Teambuilding hàng quý
- Du lịch hàng năm
Lịch sử thành lập
- Năm 2015: Shopee lần đầu tiên được ra mắt tại Singapore với định hướng là sàn thương mại điện tử phát triển chủ yếu trên thiết bị di động. Sau đó, sàn giao dịch này đã giới thiệu chính thức 7 thị trường trong khu vực gồm: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Philippines và Việt Nam
- Tháng 12/ 2015, sự kiện Shopee University lần đầu được tổ chức ở Đài Loan
- Tháng 06/ 2017, Shopee Mall chính thức ra mắt tại Đài Loan. Tính đến thời điểm hiện nay, sàn giao dịch này đã có hơn 11.000 nhà bán hàng trên Shopee Mall tại 7 thị trường.
- Năm 2018, doanh nghiệp này đã đạt tổng doanh thu chạm ngưỡng 10 tỷ USD với hơn 600 triệu giao dịch tại sàn.
- Tháng 12/2019, sàn giao dịch này đã bán được 80 triệu sản phẩm trong chương trình sale mừng sinh nhật.
- Cũng trong năm 2019, đã có hơn 500 triệu lượt xem trên chương trình Shopee Live, hơn 1 tỷ lượt chơi các game ứng dụng.
Mission
Shopee tin vào sức mạnh của công nghệ và muốn thay đổi thế giới tốt hơn thông qua việc cung cấp nền tảng để kết nối người bán và người mua trong cùng một cộng đồng. Với xu hướng mua sắm trên thiết bị di động hiện nay, Shopee hướng đến mục tiêu nâng cao nền tảng giúp khách hàng có sự trải nghiệm mua sắm thú vị và trở thành nền tảng thương mại điện tử của khu vực.
Review Shopee
Lương căn bản không cao và thăng tiến về lương quá thấp nên đôi khi sẽ không phù hợp với các nhân viên có gia đình (RV)
Nhân viên lâu năm đa phần từ khối vận hành, do tính chất công việc tay chân lao động phổ thông không yêu cầu bằng cấp (RV)
Shopee hồi xưa từng là công ty mơ ước của nhiều người nhưng bây giờ thì hỗn loạn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trợ lý kinh doanh là gì?
Trợ lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động quản lý và kinh doanh của một tổ chức. Vai trò của Trợ lý kinh doanh bao gồm hỗ trợ quản lý, xử lý thông tin, hỗ trợ giao tiếp, hỗ trợ quy trình hành chính và hỗ trợ trong công việc tài chính. Trợ lý kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tổ chức duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý và nhân viên trong công việc hàng ngày. Bên cạnh đó, những vị trí như Trợ lý cao cấp, Trợ lý phát triển kinh doanh cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.
Mô tả công việc của vị trí Trợ lý kinh doanh
Tiếp nhận và giải quyết các vấn đề của khách hàng
Tư vấn, giới thiệu và thuyết phục khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty, thực hiện soạn thảo, quản lý các văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh như hợp đồng, thư chào hàng, bảng báo giá,...Trực tiếp giải quyết các khiếu nại, phản hồi tích cực, tiêu cực từ phía khách hàng hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng.
Nghiên cứu thị trường và đề xuất chiến lược
Để đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thông qua việc theo dõi hoạt động của bộ phận kinh doanh, trợ lý kinh doanh sẽ chủ động điều xuất, điều chỉnh các chiến lược mới nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả. Từ đó, hướng đến xây dựng mục tiêu về doanh số, phát triển mục tiêu chiến lược chung của doanh nghiệp.
Tham mưu cho cấp trên
Bên cạnh các công việc hành chính thì trợ lý kinh doanh còn thực hiện tham mưu cho Giám đốc, Phó giám đốc kinh doanh. Nghĩa là sẽ thực hiện xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp trong các giai đoạn khác nhau nhằm tăng doanh thu, tăng khách hàng trung thành. Đồng thời, đề xuất các chính sách, tầm nhìn chiến lược giúp công ty đạt được thành công trong tương lai.
Giám sát công việc của cấp dưới
Trợ lý kinh doanh được coi là “cánh tay phải” đắc lực của ban lãnh đạo. Vì thế, họ sẽ có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ ban lãnh đạo điều hành, quản lý và giám sát công việc của cấp dưới. Mục đích hướng đến vẫn là tăng trưởng lợi nhuận, doanh thu cho công ty. Công việc cụ thể bao gồm theo dõi, nhắc nhở công việc của bộ phận kinh doanh theo kế hoạch, chiến lược đã đề ra.
Trợ lý kinh doanh có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trợ lý kinh doanh
Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý kinh doanh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý kinh doanh?
Yêu cầu tuyển dụng của Trợ lý kinh doanh
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Trợ lý kinh doanh cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức chuyên môn: Đòi hỏi ứng viên phải có nền tảng kiến thức chuyên ngành về kinh doanh, marketing vững chắc. Vì thế, khi theo ngành nghề này, bạn nên theo học tại các trường Đại học/Cao đẳng có đào tạo chuyên ngành kinh doanh, marketing hoặc các chuyên ngành liên quan. Khi được trang bị đầy đủ kiến thức, bạn sẽ xử lý công việc, đặc biệt là các công việc về số liệu nhanh nhẹn hơn và khả năng tư duy logic tốt hơn.
-
Tìm hiểu thị trường và sản phẩm: Tìm hiểu về thị trường và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Nắm bắt thông tin về đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng để có thể đưa ra các giải pháp kinh doanh phù hợp và tăng doanh thu bán hàng.
- Kiến thức về lập báo cáo tài chính: Đây là yêu cầu bắt buộc cần có đối với Trợ lý kinh doanh, thống kê lại tất cả các hoạt động kinh doanh và liên quan đến ngân sách của doanh nghiệp. Nó là phương tiện để trình bày khả năng sinh lợi nhuận, thực trạng tài chính doanh nghiệp tới các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, Cơ quan thuế, Ngân hàng, Các cơ quan chức năng…
-
Kiến thức về pháp luật: Trợ lý kinh doanh cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường gồm việc thu thập thông tin thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng ngành. Sau khi đã phân tích dữ liệu, người làm vị trí này sẽ có cái nhìn rõ hơn về nhu cầu, sở thích, hành vi tiêu dùng của đối tượng khách hàng để đưa ra phương pháp bán hàng hợp lý, tối ưu hóa quy trình tiếp cận, tăng cường sự tương tác với khách hàng.
-
Kỹ năng sử dụng công cụ: Nắm bắt xu hướng công nghệ mới và thành thạo các công cụ sẽ giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng quản lý thông tin của khách hàng, nâng cao hiệu quả công việc, tìm ra cơ hội bán hàng, thích ứng với môi trường kinh doanh đầy biến động như hệ thống quản lý khách hàng (Salesforce, HubSpot CRM,...), công cụ quản lý dự án (Trello, Asana, Jira,...), công cụ tự động hóa tiếp thị (HubSpot, Mailchimp,...), c
-
Kỹ năng nhận diện khách hàng tiềm năng:Nhận biết được đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp Trợ lý kinh doanh dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, gia tăng hiệu quả và năng suất làm việc, giảm bớt công sức và chi phí phải bỏ ra trong quá trình tư vấn, thuyết phục.
-
Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe:Kỹ năng giao tiếp là yếu tố cần thiết để Trợ lý kinh doanh trình bày giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, tư vấn giúp khách hàng hiểu được sự cần thiết, công dụng,... và cảm thấy sản phẩm thích hợp với nhu cầu của họ.
Các yêu cầu khác
-
Nam/nữ, độ tuổi từ 20 - 30, có kinh nghiệm làm việc từ 1 năm trở lên ở vị trí tương đương
-
Hòa đồng, nhanh nhẹn, trách nhiệm, chịu được áp lực công việc
-
Am hiểu luật lao động và các quy định pháp luật có liên quan
-
Tự tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công
-
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Excel, Word, GoogleSheet)
Lộ trình thăng tiến của Trợ lý kinh doanh
Lộ trình thăng tiến của Trợ lý kinh doanh có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Cộng tác viên kinh doanh
Mức lương: 5 - 7 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Cộng tác viên kinh doanh (Sales Collaborator/Independent Sales Representative) là những người làm việc cho các đại lý, nhà bán buôn, doanh nghiệp trên cơ sở nhận hoa hồng đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ mà mình bán được. Họ đăng tải sản phẩm cần bán lên các kênh khác nhau như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, tiếp cận khách hàng và tư vấn, thuyết phục họ mua sản phẩm.
>> Đánh giá: Cộng tác viên kinh doanh là công việc nhiều sinh viên năm khối ngành kinh tế lựa chọn. Vị trí này thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và hỗ trợ các hoạt động bán hàng. Mục tiêu chính của họ là học hỏi, trải nghiệm thực tế, kiếm thêm thu nhập và đóng góp vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
>> Xem thêm: Việc làm Cộng tác viên kinh doanh đang tuyển dụng
2. Nhân viên kinh doanh
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm
Nhân viên kinh doanh là người có nhiệm vụ tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, tư vấn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đàm phán và thương mại để đạt được thỏa thuận mua bán, theo dõi và chăm sóc khách hàng, lập báo cáo và đánh giá kết quả bán hàng.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên kinh doanh đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh tuyển dụng
3. Trợ lý kinh doanh
Mức lương: 10 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm
Trợ lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động quản lý và kinh doanh của một tổ chức. Vai trò của Trợ lý kinh doanh bao gồm hỗ trợ quản lý, xử lý thông tin, hỗ trợ giao tiếp, hỗ trợ quy trình hành chính và hỗ trợ trong công việc tài chính. Trợ lý kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tổ chức duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý và nhân viên trong công việc hàng ngày.
>> Đánh giá: Công việc của Cộng tác viên kinh doanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ năng tổ chức tốt và khả năng giao tiếp hiệu quả. Cộng tác viên kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động kinh doanh hàng ngày, bao gồm quản lý lịch trình, theo dõi đơn hàng, hỗ trợ khách hàng, và thực hiện các công việc hành chính liên quan. Mục tiêu của vị trí này là giúp bộ phận kinh doanh hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu doanh số.
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý kinh doanh
4. Trưởng phòng kinh doanh
Mức lương: 14 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 6 - 8 năm kinh nghiệm
Trưởng phòng kinh doanh (Sales Manager) là người đứng đầu và chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của một phòng kinh doanh trong một tổ chức, doanh nghiệp. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng lợi nhuận và phát triển thị trường cho công ty.
>> Đánh giá: Công việc của Trưởng phòng kinh doanh đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng và năng lực, từ lãnh đạo, quản lý, đến phân tích và chiến lược. Đây là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công ty. Một Trưởng phòng kinh doanh giỏi sẽ giúp xác định mục tiêu, chiến lược và xây dựng kế hoạch cụ thể cho hoạt động của phòng kinh doanh.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng kinh doanh tuyển dụng
5 bước giúp Trợ lý kinh doanh thăng tiến nhanh trong trong công việc
Khẳng định vai trò lãnh đạo
Bất kể ở vị trí nào, mỗi nhân viên đều có cơ hội thể hiện tố chất lãnh đạo của mình mỗi ngày. Đối với Trợ lý kinh doanh, bạn có thể phát huy những kỹ năng quan trọng bằng việc giúp đỡ đồng nghiệp, tham gia đào tạo, v.vv.. Điều này không chỉ giúp bạn trở nên tốt hơn mỗi ngày mà còn khẳng định được vai trò của mình trong việc đóng góp vào thành công chung.
Biết nắm bắt cơ hội
Tận dụng mọi cơ hội trong quá trình làm việc là điều bạn nên làm. Đặc biệt khi công ty tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, hãy tham gia để nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bản thân. Điều này giúp lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh trở nên nhanh chóng và vô cùng hiệu quả.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà nhân viên kinh doanh cần đạt được. Cùng với đó, Trợ lý kinh doanh cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Thẳng thắn đề xuất thăng tiến
Khi bạn đã đủ tự tin về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm của mình và đã đóng góp nhiều công lao, giá trị lớn cho doanh nghiệp thì hãy mạnh dạn đề xuất thăng chức để có những bước phát triển mới trong sự nghiệp. Kể cả khi bị sếp từ chối thì bạn sẽ biết được lý do chưa được thăng tiến để tiếp tục cải thiện và phấn đấu hơn nữa trong tương lai.
Đảm nhận thêm các công việc
Trợ lý kinh doanh có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
Đọc thêm: