Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
Specific responsibilities
1. Translate strategic plans into messages and activities that are relevant at a departmental and individual level.
2. Further, develop a range of communication delivery channels to deliver messages in the most effective way to employees with different levels.
3. Develop diverse communication channels, e.g. E-news, social network, digital, email, workplace by Facebook as the appropriate way/tools for communicating with employees.
4. Create a framework of clear and effective employee communications on a broad variety of topics to create a sense of shared purpose that is relevant to the working environment and working lives of all employees.
5. Provide communication tools and content to team leaders and employees to promote a corporate culture based on a consistent two-way flow of information.
6. Manage the development of an internal communication channel and its content - proofing, edit and post the internal articles.
7. Gauge reactions to internal communications, use feedback to recommend and implement new initiatives.
8. Provide advice to employees regarding the organization’s branding and identity.
9. Organize and manage seminars, events, and presentations
10. Work with colleagues across the organization to contribute to specific projects, especially employee engagement activities
11. Measure the effectiveness of Internal Communications processes to do adjustment and improvement where necessary.
12. Manage corporate website
Yêu Cầu Công Việc
BA in public relations, communications, or relevant field.
• At least 5-7 years related experience in PR & Communications.
• Excellent written, editing, and verbal communication skills both in Eng and VNs
• To be articulate, creative and show initiative.
• A good understanding of the sector and organization they work in.
• Enthusiasm and diplomacy.
• Good teamwork and networking skills.
• An organized and methodical approach, with good project management skills.
• Attention to detail.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: 30 - 35
- Lương: Cạnh tranh
Tổng công ty CP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) có tiền thân là Nhà máy bia Sài Gòn được thành lập năm 1977. Năm 2004, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con và chính thức cổ phần hóa, đổi tên thành Tổng công ty CP bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vào đầu năm 2008. Ngày 06/12/2016, cổ phiếu của Tổng Công ty được niêm yết trên sàn giao dịch của Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Ngày 18/12/2017, sau khi Nhà nước thoái vốn khỏi Sabeco, công ty Vietnam Beverage sẽ trở thành cổ đông lớn nhất nắm giữ 53,59% cổ phần của Sabeco. Vietnam Beverage được thành lập tháng 10/2017 với vốn điều lệ 681,66 tỷ đồng. Hãng bia Thái Lan ThaiBev của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi gián tiếp sở hữu 49% cổ phần của F&B Alliance Việt Nam, công ty mẹ sở hữu 100% vốn của Vietnam Beverage.
Trong suốt quá trình hoạt động, Sabeco luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của ngành, địa phương và đất nước. Sabeco hiện đang nắm giữ 40% thị phần sản xuất bia tại Việt Nam, phân phối khắp cả nước và xuất khẩu tới gần 20 quốc gia trên thế giới. Trong những năm qua, Sabeco luôn duy trì được tốc độ phát triển vượt trội hàng năm trên 20%. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610 ml và bia chai 33 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special , bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, bia lon Lạc Việt góp mặt đầy đủ trên thương trường. Trải qua bao khó khăn và thách thức, đến nay , dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng Bia Sài Gòn và Bia 333 vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Party
- Teambuilding
- Hoạt động thể thao
Lịch sử thành lập
- Được thành lập vào năm 2008
Mission
- Trong suốt quá trình hoạt động, Sabeco luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của ngành, địa phương và đất nước. Sabeco hiện đang nắm giữ 40% thị phần sản xuất bia tại Việt Nam, phân phối khắp cả nước và xuất khẩu tới gần 20 quốc gia trên thế giới. Trong những năm qua, Sabeco luôn duy trì được tốc độ phát triển vượt trội hàng năm trên 20%. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610 ml và bia chai 33 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special , bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, bia lon Lạc Việt góp mặt đầy đủ trên thương trường. Trải qua bao khó khăn và thách thức, đến nay , dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng Bia Sài Gòn và Bia 333 vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...
Review Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco
Môi trường tuyệt vời (GL)
Một công ty lớn và ổn định
Nhà máy bia lớn nhất Việt Nam xét về thị phần
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên truyền thông nội bộ là gì?
Nhân viên truyền thông nội bộ (Internal communication) là quá trình trao đổi thông tin, ý kiến và thông điệp giữa các thành viên trong tổ chức, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Nó bao gồm các hoạt động và kênh truyền thông nhằm đảm bảo rằng các nhân viên, bộ phận và tầng lớp quản lý có thể tiếp cận thông tin cần thiết để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả.
Công việc chính của các Nhân viên truyền thông nội bộ
Thực hiện các hoạt động giao tiếp nội bộ
Nhân viên truyền thông nội bộ chịu trách nhiệm quản lý, giám sát mọi vấn đề liên quan đến truyền nội bộ công ty. Hoạt động quản lý ở đây bao gồm giao tiếp, trao đổi với tất cả nhân viên của công ty qua các phần mềm, công cụ truyền thông. Nhiệm vụ chính của Nhân viên truyền thông nội bộ là truyền tải thông tin trong công ty đến từng nhân viên.
Tổ chức các sự kiện trong nội bộ
Nhiệm vụ của Nhân viên truyền thông nội bộ là phát triển ý tưởng tổ chức các sự kiện và hoạt động này, lập dự trù kinh phí tổ chức sao cho phù hợp với tình hình của công ty, chuẩn bị kế hoạch truyền thông chiến lược cho công ty, thực hiện các công việc truyền thông theo kế hoạch, trong ngân sách và đáp ứng thời hạn, làm việc với bộ phận marketing để xuất bản thông tin liên quan tới hoạt động, hình ảnh của công ty. Đảm bảo chiến lược truyền thông phù hợp và phản ánh tầm nhìn chiến lược của công ty.
Hỗ trợ truyền thông nội bộ
Các Nhân viên truyền thông nội bộ chịu trách nhiệm viết thông cáo báo chí, viết bài phát biểu, chuẩn bị thông tin liên lạc và sắp xếp các cuộc phỏng vấn, trả lời các yêu cầu thông tin từ phương tiện truyền thông giúp duy trì hình ảnh và bản sắc công ty. Những nhiệm vụ này nhằm mục đích xây dựng hình ảnh của công ty trước công chúng và nhân viên. Hầu hết, sự tham gia của các Nhân viên truyền thông nội bộ vào công việc truyền thông của công ty đều nhằm mục đích xây dựng và quảng bá hình ảnh của công ty. Từ đó xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ hiệu quả hơn.
Đo lường hiệu quả truyền thông nội bộ
Việc đo lường hiệu quả của truyền thông nội bộ không chỉ liên quan đến hiệu quả của hoạt động truyền thông đó mà còn liên quan đến phần mềm và công cụ hỗ trợ. Đo lường hiệu quả giúp các Nhân viên truyền thông nội bộ biết được liệu công cụ phần mềm có thực sự hữu ích hay không.
Nhân viên truyền thông nội bộ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên truyền thông nội bộ
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên truyền thông nội bộ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên truyền thông nội bộ?
Yêu cầu của tuyển dụng đối với chuyên viên truyền thông nội bộ
Yêu cầu về trình độ, bằng cấp
Nhân viên truyền thông nội bộ cần trang bị cho mình kiến thức về các sản phẩm trong cửa hàng. Từng loại mặt hàng sẽ có những đặc điểm, tính chất và công dụng khác nhau. Người bán hàng cần phải nắm vững tất cả những thông tin này để tư vấn “trúng” nhu cầu của khách hàng, tăng khả năng mua hàng từ đó nâng cao doanh số.
Bên cạnh đó, dù vị trí này không yêu cầu cao về bằng cấp nhưng để làm tốt công việc của Nhân viên truyền thông nội bộ, bạn cũng nên đọc thêm các kiến thức về kỹ năng bán hàng, cách nắm bắt tâm lý khách hàng, v.vv..
Quản lý sự kiện và hoạt động nội bộ
Tổ chức sự kiện và hoạt động nội bộ là cách tốt để tạo ra sự kết nối và tương tác trong tổ chức. Nhân viên truyền thông nội bộ cần có khả năng quản lý sự kiện một cách chuyên nghiệp, từ lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, đến thực hiện và đánh giá sự kiện. Các hoạt động như này không chỉ tạo ra cơ hội giao tiếp mà còn củng cố tinh thần đồng đội và tương tác trong tổ chức.
Hiểu biết thị trường
Để tạo ra chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả, cần phải hiểu rõ về thị trường và xu hướng truyền thông. Theo dõi và nắm bắt xu hướng trong ngành, cũng như hiểu biết về cách mọi người tiêu thụ thông tin và tương tác với nội dung truyền thông. Điều này giúp định hình chiến lược để nó phản ánh đúng nhu cầu và mong muốn của đối tượng nội bộ.
Kỹ năng đánh giá hiệu suất
Sử dụng kỹ năng đánh giá và phân tích hiệu suất để đo lường độ hiệu quả của các chiến lược truyền thông nội bộ. Điều này không chỉ giúp định rõ những gì đã thành công mà còn tạo ra cơ hội để điều chỉnh và cải thiện chiến lược trong tương lai. Đánh giá có thể dựa trên các chỉ số như tương tác, hiểu biết về thương hiệu, và đánh giá nhân viên.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên truyền thông nội bộ
Lộ trình thăng tiến của nhân viên truyền thông nội có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh truyền thông nội bộ
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau.
>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh truyền thông nội bộ (Internal Communications Intern) ngày càng trở nên quan trọng trong nhiều doanh nghiệp. Họ giúp kết nối các bộ phận và nhân viên trong doanh nghiệp, đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách rõ ràng và hiệu quả. Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp thông qua các chương trình và hoạt động nội bộ.
2. Nhân viên truyền thông nội bộ
Mức lương: 7 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên truyền thông nội bộ (Internal communication) là quá trình trao đổi thông tin, ý kiến và thông điệp giữa các thành viên trong tổ chức, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Nó bao gồm các hoạt động và kênh truyền thông nhằm đảm bảo rằng các nhân viên, bộ phận và tầng lớp quản lý có thể tiếp cận thông tin cần thiết để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả.
>> Đánh giá: Vị trí nhân viên truyền thông nội bộ (Internal Communications Specialist) là một phần quan trọng trong cơ cấu tổ chức của nhiều doanh nghiệp hiện đại. Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự liên kết và đồng nhất trong tổ chức. Họ giúp truyền tải các thông điệp quan trọng từ lãnh đạo đến toàn bộ nhân viên, đảm bảo rằng tất cả mọi người đều hiểu và đồng thuận với mục tiêu và chiến lược của doanh nghiệp.
3. Trưởng nhóm truyền thông nội bộ
Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ là người đứng đầu trong việc quản lý và hướng dẫn chiến lược truyền thông nội bộ của tổ chức. Nhiệm vụ chính của họ là xây dựng và thực hiện kế hoạch giao tiếp nội bộ, đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách hiệu quả và đồng bộ. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm về việc tạo ra môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tinh thần đồng đội và tạo ra sự hiểu biết chung về mục tiêu và giá trị của tổ chức. Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột, duy trì hình ảnh tích cực của tổ chức và tạo cơ hội cho sự tương tác và đóng góp của nhân viên.
>> Đánh giá: Đây là vị trí chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông nội bộ, giúp doanh nghiệp duy trì sự liên kết giữa các bộ phận và nhân viên. Vai trò này rất quan trọng trong việc đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách nhất quán và hiệu quả. Trong bối cảnh thay đổi tổ chức như tái cấu trúc, sáp nhập hoặc thay đổi chiến lược, trưởng nhóm truyền thông nội bộ đóng vai trò chính trong việc quản lý thông tin và hỗ trợ nhân viên thích ứng với sự thay đổi.
4. Trưởng phòng truyền thông nội bộ
Mức lương: 20 - 35 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm
Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
>> Đánh giá: Đây là vị trí chính chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý chiến lược truyền thông nội bộ toàn diện. Họ định hình cách thức và nội dung thông tin được truyền tải trong tổ chức, đảm bảo rằng mọi thông điệp phù hợp với mục tiêu và giá trị của doanh nghiệp. Họ đóng vai trò chính trong việc phát triển và duy trì văn hóa doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên, quản lý sự thay đổi và xử lý các vấn đề nội bộ một cách hiệu quả.
5 bước giúp Nhân viên truyền thông nội bộ thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nâng Cao Kỹ Năng Chuyên Môn
Thực hành và cải thiện khả năng viết lách, thuyết trình và giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng. Hãy tham gia các khóa học hoặc workshop về kỹ năng viết báo cáo, tạo nội dung và diễn thuyết công cộng. Theo dõi các xu hướng và công nghệ mới trong lĩnh vực truyền thông nội bộ. Hãy làm quen với các công cụ truyền thông và hợp tác trực tuyến mới như phần mềm quản lý dự án, nền tảng truyền thông xã hội nội bộ, và phân tích dữ liệu.
Xây Dựng Mối Quan Hệ và Mạng Lưới
Hãy chủ động làm việc với các bộ phận khác trong tổ chức để hiểu rõ hơn về nhu cầu truyền thông của họ và cách bạn có thể hỗ trợ họ. Xây dựng mối quan hệ tốt với các cấp quản lý và nhân viên từ các bộ phận khác. Tham gia các sự kiện ngành nghề, hội thảo và nhóm chuyên môn để mở rộng mạng lưới quan hệ và học hỏi từ những người có kinh nghiệm.
Chứng Minh Giá Trị của Bạn
Hãy chủ động đề xuất các sáng kiến hoặc dự án truyền thông mới nhằm cải thiện quy trình làm việc hoặc giải quyết các vấn đề hiện tại. Đảm bảo rằng các sáng kiến của bạn có thể tạo ra giá trị rõ ràng cho tổ chức. Luôn theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch và dự án bạn thực hiện. Sử dụng dữ liệu và phản hồi để điều chỉnh và tối ưu hóa các hoạt động của bạn, đồng thời báo cáo kết quả rõ ràng với cấp trên.
Nâng Cao Kỹ Năng Quản Lý
Học cách quản lý thời gian và dự án hiệu quả. Sử dụng các công cụ quản lý dự án để theo dõi tiến độ và đảm bảo rằng các nhiệm vụ được hoàn thành đúng hạn và trong ngân sách dự kiến. Nếu bạn có cơ hội, hãy nhận thêm trách nhiệm lãnh đạo hoặc quản lý nhóm. Hãy cải thiện kỹ năng lãnh đạo và khả năng hướng dẫn, đào tạo các thành viên mới trong nhóm hoặc phụ trách các dự án lớn.
Tiếp Tục Học Hỏi và Phát Triển
Luôn tìm kiếm phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để nhận diện điểm mạnh và điểm cần cải thiện. Sử dụng phản hồi để phát triển và cải thiện kỹ năng của bạn. Đăng ký các khóa học, chứng chỉ hoặc chương trình đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực truyền thông và quản lý để cập nhật kiến thức và kỹ năng mới nhất.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên truyền thông đang tuyển dụng