Mô tả công việc
JOB DESCRIPTION
Key result area 1: Client Pitching / Media Planning (70%)
Work with key media partners for implementation planning and negotiations (if any)
Provide guidance to the team on planning, follow- up on operations, and optimization of digital campaigns to get the input to revise the strategy, planning, and approach for better results.
Build up the media planning team from the scratch, from recruitment to development.
Be the trusted advisor/ to- go person within the team and with clients for all things related to digital/ media
Provide strategy/planning/approach to clients, across different digital platforms/ media platforms in order to achieve the brief’s objectives
Set viable objectives and KPIs, and recommend/develop measurement methodology against all briefs
Key result area 2: Media Innovation & Product development (30%)
Support to train media/account/.. team about these things above
Develop best practices/ framework and procedures/processes for media planning/proposal & operations for solutions/ verticals.
To update the team and clients on new trends and changes in the media landscape (e.g. new media vendors, new ad formats, etc.)
JOB REQUIREMENTS
Skills & Knowledge & Qualification
Minimum 1 year of work experience in a media agency, client- side in- house team
Highly evolved presentation and reporting skills, analytical skills & problem- solving skills are the MUSTs
Entrepreneurial mindset – driven, self- motivated, can- do attitude, bring optimism and positive energy to the team
Strong critical thinking and problem- solving skills
Solid experience in media planning and buying across all digital platforms, with hands- on experience in advertising technology platforms: FB, Google, Ad- network,...
Good to have
Shows depth of understanding of the industry, business, brands, and consumers in client conversations.
Experience in integrated planning will be an advantage
Experience in the execution of digital marketing campaigns
Demonstrated experience and success working in a client- facing role.
PMAX- er Identification
Extreme Ownership: The practice of owning everything in your world, to an extreme degree. Think of yourself as the owner of the company. It means you are responsible for not just those tasks which you directly control, but for all those that affect whether or not your task is successful.
People Development: Attract, develop, and retain the most talented people. Development is a responsibility, not a choice, of both the individual as well as the organization.
Integrity: Be honest and show a consistent and uncompromising adherence to what is right, even if it is at our own cost.
Client Impact: Everything we do is ultimately to deliver real client impact and value.
Innovation: Drive change and innovative new ideas to create more values for clients, teams and society.
Teamwork & Fun: The cooperative and collaborative effort of a team to achieve a common goal or to complete a task, and trying to build a joyful & enjoyable atmosphere for everyone.
WHY PMAX?
Insurance as full salary (SHUI)
Other staff welfare allowances.
Internal training & career development opportunities, and external L&D budget sponsorship
Quarterly, Yearly Recognition Gifts & Awards and gifts on special occasions (birthday, New year…)
Flexible working time with 4 days working from home per month and 15 paid leaves per year
Laptop supply/allowance or support for laptop purchase costs on an individual basis
Team bonding budget quarterly, snack time to engage team members
Annual health check- up and Healthcare Insurance PTI for all employees
Holiday activities; Company trip; Year End Party; Company Birthday; Culture Day; Quarterly Town Hall.
Competitive salary range with quarterly & yearly incentives and 13th- month salary
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-12-17 01:40:02
PMAX là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam. Thành lập từ năm 2016 bởi những chiến lược gia hàng đầu trong lĩnh vực Thương Mại Điện Tử và Performance Marketing, PMAX cung cấp hệ thống giải pháp và dịch vụ đa dạng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng toàn diện trên khắp các khía cạnh của quá trình Marketing.
Review PMAX
Cũng là Agency có tiếng mà vào làm mới thấy chia bè phái nhiều quá
Đẩy công việc đáng lẽ là của mình cho người khác làm
Môi trường thân thiện, đồng nghiệp và sếp rất giỏi, học được rất nhiều, kèm theo là rất áp lực (RV)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng Phòng Truyền Thông là gì?
Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
Mô tả công việc của Trưởng phòng truyền thông
Xây dựng, quản lý nội dung truyền thông
Nội dung truyền thông không chỉ là những con chữ được thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu. Mà nó là chiến lược tiếp cận thông điệp theo nhiều hướng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh hay là đạt được mục tiêu tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.
Khi xây dựng nội dung truyền thông, Trưởng phòng truyền thông cần chú trọng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú trọng đến điểm khác biệt của thương hiệu, để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu. Ngoài ra còn phải để ý đến các yếu tố về tâm lý tiêu dùng, tiếp thị, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự hài hước…nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng truyền thông.
Nghiên cứu xu thế ngành để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp
Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội khiến thói quen người tiêu dùng thay đổi, các nền tảng công nghệ ra đời và phát triển nhiều hơn các loại hình khác khiến mọi thứ thay đổi. Sự thay đổi như vũ bão đó đòi hỏi người làm truyền thông cần nhanh chóng đón đầu được xu thế phát triển. Đảm bảo có thể tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, phù hợp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại.
Điều hành, quản lý công việc của bộ phận truyền thông
Công việc truyền thông muốn thành công đòi hỏi công sức của một tập thể, chứ không thể chỉ bằng sức lực của một cá nhân mà có được thành công. Trong vai trò người đứng đầu bộ phận, Trưởng phòng truyền thông cần có biện pháp điều hành, quản lý hiệu quả công việc trong bộ phận truyền thông. Đảm bảo phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực mỗi cá nhân. Giao tiếp cởi mở, tôn trọng và trung thực hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho các chiến dịch truyền thông. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận. Tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp giữa các thành viên trong bộ phận.
Phát triển kế hoạch, chiến lược truyền thông
Trưởng phòng truyền thông tiến hành phân tích thị trường, xác định và phân tích các thông tin liên quan. Sau khi đã có đủ thông tin, tiến hành xác định mục tiêu truyền thông tổng thể. Mục tiêu cần thể hiện được điều doanh nghiệp muốn đạt được. Đồng thời xác định đối tượng truyền thông chính, kênh truyền thông phù với đối tượng đó, thiết lập thời gian thực hiện các bước trong kế hoạch. Cuối cùng là tiến hành đánh giá kết quả đạt được.
Phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông
Giới truyền thông là một kênh thông tin hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, thì khi có biến cố, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin, các thông tin tốt đẹp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn. Để phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông, các Trưởng phòng truyền thông cần phải có chiến lược rõ ràng và đầu tư xứng đáng mới có thể khiến công việc được suôn sẻ.
Trưởng Phòng Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
195 - 325 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Truyền Thông
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Truyền Thông?
Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng truyền thông
Yêu cầu về trình độ
- Hầu hết công ty tuyển dụng trưởng bộ phận truyền thông đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành Truyền thông, Báo chí, Marketing,... và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm chính là nền tảng vững chắc để họ tự tin khi vào nghề.
- Kiến thức chuyên ngành vững chắc. Một người quản luôn phải mang đến cái nhìn mới nhất trong ngành nên việc cập nhật xu hướng truyền thông là rất quan trọng. Người trưởng phòng không thể sử dụng các kiến thức cũ để áp dụng vào kế hoạch hiện tại bởi điều này ảnh hưởng đến độ hiệu quả của công tác truyền thông. Do vậy, họ cần có kiến thức chuyên ngành vững chắc và đặc biệt chú ý rằng kiến thức này phải luôn mới, chính xác nhất.
Yêu cầu về kỹ năng
- Tư duy sáng tạo: Làm trong ngành này luôn cần sự sáng tạo để xây dựng được những chiến dịch mới lạ, đạt hiệu quả cao. Chỉ khi có tư duy sáng tạo, thông điệp của doanh nghiệp mới nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút sự chú ý cho thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế, họ cần nghiên cứu kỹ thị trường, xu hướng khách hàng để xây dựng sự sáng tạo một cách phù hợp.
- Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Trưởng phòng truyền thông. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.
- Làm việc đa nhiệm: Một Trưởng phòng truyền thông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.
- Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trưởng phòng truyền thông, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.
- Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới.
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng phòng truyền thông sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng phòng truyền thông là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh truyền thông
Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau.
>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.
2. Nhân viên truyền thông
Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá.
>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.
3. Chuyên viên truyền thông
Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Chuyên viên truyền thông là một chuyên gia hoặc nhân viên chuyên trách trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Công việc của chuyên viên truyền thông bao gồm thu thập thông tin, xây dựng nội dung truyền thông, quản lý hình ảnh và danh tiếng của tổ chức, công ty hoặc cá nhân. Họ có nhiệm vụ biên tập và sản xuất các văn bản, bài viết, video, hình ảnh để truyền tải thông điệp và tạo dựng thương hiệu.
>> Đánh giá: Đóng vai trò chính trong việc thực hiện các chiến lược truyền thông được thiết lập bởi cấp trên, đảm bảo rằng các thông điệp được truyền đạt một cách nhất quán và hiệu quả. Họ tạo ra các tài liệu truyền thông quan trọng như thông cáo báo chí, bài viết trên blog, nội dung trên mạng xã hội, và các tài liệu marketing khác, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và các bên liên quan.
4. Trưởng phòng truyền thông
Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.
5. Giám đốc truyền thông
Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 7 - 10 năm
Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông.
>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn.
5 bước giúp Trưởng phòng truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc
Tinh Chỉnh Kỹ Năng Lãnh Đạo
Tham gia các khóa học và chương trình đào tạo về lãnh đạo, quản lý dự án, và quản lý thay đổi để nâng cao kỹ năng lãnh đạo. Đây là nền tảng quan trọng để bạn quản lý nhóm hiệu quả và thực hiện các chiến lược truyền thông thành công. Cải thiện kỹ năng giao tiếp để truyền đạt rõ ràng các mục tiêu và chiến lược cho đội ngũ. Hãy chú ý đến việc lắng nghe và phản hồi tích cực để tạo động lực và sự đoàn kết trong nhóm.
Tối Ưu Hóa Chiến Lược Truyền Thông
Thực hiện đánh giá thường xuyên về hiệu quả của các chiến lược truyền thông hiện tại và điều chỉnh dựa trên kết quả. Đưa ra các sáng kiến mới để cải thiện quy trình và đạt được các mục tiêu đề ra. Sử dụng công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và điều chỉnh các chiến lược dựa trên dữ liệu thu thập được.
Xây Dựng Mối Quan Hệ và Tạo Ảnh Hưởng
Tạo và duy trì mối quan hệ tích cực với các cấp lãnh đạo và các bộ phận khác trong tổ chức. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược truyền thông. Chủ động tham gia vào các dự án và hoạt động quan trọng của công ty để tăng cường sự hiện diện của bạn và chứng tỏ khả năng quản lý và ảnh hưởng của bạn trong tổ chức.
Tập Trung vào Phát Triển Đội Ngũ
Đảm bảo rằng đội ngũ của bạn có cơ hội học hỏi và phát triển thông qua đào tạo và mentoring. Một đội ngũ mạnh mẽ và có động lực sẽ đóng góp tích cực vào thành công chung của phòng và tổ chức. Tạo ra một môi trường làm việc hỗ trợ và khuyến khích sáng tạo và hợp tác. Xây dựng tinh thần đội nhóm và động lực làm việc sẽ giúp nâng cao hiệu suất của toàn bộ phòng truyền thông.
Đặt Mục Tiêu và Đánh Giá Hiệu Quả
Đặt ra các mục tiêu cụ thể và đo lường được cho cả cá nhân và nhóm. Đảm bảo rằng các mục tiêu phù hợp với chiến lược tổng thể của tổ chức và tạo động lực cho đội ngũ. Thực hiện đánh giá định kỳ về hiệu quả công việc của bạn và đội ngũ. Sử dụng phản hồi để cải thiện quy trình và điều chỉnh các chiến lược khi cần thiết.
Xem thêm:
Việc làm Trưởng phòng kế hoạch đang tuyển dụng