![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/gfdrfrg-1694140305.png)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/gfdrfrg-1694140305.png)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/gfdrfrg-1694140305.png)
![United Overseas Bank Limited (UOB Vietnam) United Overseas Bank Limited (UOB Vietnam)](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/538/uob-logo-1706673588.png)
![Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/2/social-share-1-1692696145.png)
![NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank) NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/images-3-1720837353.png)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/gfdrfrg-1694140305.png)
![Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/shin-1690443460.png)
![NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank) NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/images-3-1720837353.png)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690874569.jpg)
![NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/lg-1692329554.png)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690874569.jpg)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/gfdrfrg-1694140305.png)
![Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Đông Nam Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690864071.png)
![Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Đông Nam Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690864071.png)
![Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Đông Nam Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690864071.png)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/gfdrfrg-1694140305.png)
![Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864426.jpg)
![Công ty TNHH thương mại tổng hợp Tuấn Việt Công ty TNHH thương mại tổng hợp Tuấn Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/unnamed-1693368518.png)
![NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/lg-1692329554.png)
![Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/shb-finance-logo-1690433316.jpg)
![Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Đông Nam Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690864071.png)
![HAIAN Beach Hotel & Spa HAIAN Beach Hotel & Spa](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/40/tai-xuong-1696476127.png)
![Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864426.jpg)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/gfdrfrg-1694140305.png)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/gfdrfrg-1694140305.png)
![NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank) NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/images-3-1720837353.png)
![Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690884980.png)
![NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank) NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/images-3-1720837353.png)
![Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Đông Nam Á](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/lg-1690864071.png)
![Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690884980.png)
![Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690864235.png)
![Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/34/shin-1690443460.png)
![Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690884980.png)
Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
· Tìm kiếm và phát triển danh mục khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc các loại hình dịch vụ của ngân hàng
· Phối hợp với các bộ phận liên quan hỗ trợ khách hàng sau giải ngân; kiểm soát sau vay và xử lý nợ
· Thẩm định khách hàng có nhu cầu vay vốn để đảm bảo quyền lợi cho ngân hàng. Thẩm định dựa trên các tiêu chuẩn như uy tín, khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản đảm bảo nợ vay,....
· Kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc cùng lãi vay theo hợp đồng của khách hàng.
· Thường xuyên gặp mặt khách hàng để tư vấn, chăm sóc và giới thiệu các sản phẩm của ngân hàng theo yêu cầu.
Yêu Cầu Công Việc
· Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Ngoại thương; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan ….
· Có kinh nghiệm tối thiểu từ 3 năm trở lên ở vị trí tương đương hoặc các vị trí khác trong ngân hàng
· Có kiến thức chuyên môn về tín dụng và kinh tế tổng hợp.
· Có kỹ năng giao tiếp và tư vấn bán hàng tốt, kĩ năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng
· Khả năng học hỏi và nắm bắt nhanh, chịu được áp lực công việc cao
· Có ngoại hình ưa nhìn.
*** QUYỀN LỢI
· Thu nhập cơ bản tối thiểu (chưa bao gồm incentive) từ 1x triệu VNĐ/tháng
· Hệ thống quy trình/phân công công việc rõ ràng, giúp cho RBO có thể tập trung tối đa cho công tác tư vấn/thiết kế giải pháp tài chính cho khách hang
· Được tham gia các khóa học nghiệp vụ chuyên nghiệp của Techcombank.
· Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến
· Được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi theo quy định của Techcombank
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
![Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/8/lg-1690884980.png)
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng. Sau 30 năm không ngừng phát triển đi lên, Techcombank đang có chỗ đứng vững chắc trong ngành Ngân hàng nói chung, và trong nền kinh tế Việt Nam nói riêng với doanh thu 27.000 tỷ đồng và hơn 10.000 nhân viên (năm 2020)
Chính sách bảo hiểm
- Đóng BHXH theo mức cơ bản
- Tham gia vào Techcombank Care với gói bảo hiểm Bảo Việt
Các hoạt động ngoại khóa
- Team building
- Du lịch hàng năm
- Thứ 7 năng động
- Party thường niên
Lịch sử thành lập
- Năm 1993: Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập tại Hà Nội với vốn điều lệ 20 tỷ đồng
- Năm 1995: Tăng vốn điều lệ lên 51,495 tỷ đồng. Thành lập Chi nhánh Techcombank Hồ Chí Minh
- Năm 1996: Thành lập Chi nhánh Techcombank Thăng Long cùng Phòng Giao dịch Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội. Thành lập Phòng Giao dịch Thắng Lợi trực thuộc Techcombank Hồ Chí Minh.Tăng vốn điều lệ tiếp tục lên 70 tỷ đồng.
- Năm 1998: Trụ sở chính được chuyển sang Tòa nhà Techcombank, 15 Đào Duy Từ, Hà Nội. Thành lập Chi nhánh Techcombank Đà Nẵng tại Đà Nẵng.
- Năm 1999: Tăng Techcombank tăng vốn điều lệ lên 80,020 tỷ đồng. Khai trương Phòng giao dịch số 3 tại phố Khâm Thiên, Hà Nội.
- Năm 2000: Thành lập Phòng Giao dịch Thái Hà tại Hà Nội. Tăng vốn điều lệ lên: 102,345 tỷ đồng
- Năm 2002: Thành lập Chi nhánh Chương Dương, Chi nhánh Hoàn Kiếm tại Hà Nội và các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng
- Năm 2003: Chính thức phát hành thẻ thanh toán F@stAccess-Connect 24 (hợp tác với Vietcombank) vào ngày 05/12/2003
- Năm 2004: Khai trương biểu tượng mới của Ngân hàng
- Năm 2005: Thành lập các chi nhánh cấp 1 tại: Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, T.P Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu..
- Năm 2006: Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa được ra mắt
- Năm 2007: Trở thành ngân hàng ngân hàng có mạng lưới giao dịch lớn thứ hai trong khối ngân hàng thương mại cổ phần với gần 130 chi nhánh và phòng giao dịch
- Năm 2008: Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit
- Năm 2012: phát hành thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airlines – Visa
- Năm 2018: Techcombank được niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
- Năm 2020: tổng tài sản doanh nghiệp ước tính đạt 439,6 nghìn tỷ đồng[10] với gần 11.882 nhân viên. Techcombank sở hữu 3 công ty con phụ trách các nhiệm vụ khác nhau bao gồm Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương, Công ty TNHH một thành viên Quản lý nợ, và Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ thương.
Mission
Dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân là gì?
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người trực tiếp phụ trách liên hệ, tư vấn và bán những sản phẩm của ngân hàng cho các khách hàng cá nhân. Các sản phẩm thường là những khoản vay nợ, thẻ tín dụng, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm,... Bên cạnh việc bán hàng, họ còn phụ trách tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ khách hàng trước khi chuyển sang bộ phận liên quan để tiến hành thẩm định lại.
Mô tả công việc của Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân
Mô tả công việc chuyên viên quan hệ khách hàng (QHKH) bao gồm các nghiệp vụ sau đây:
- Tìm kiếm khách hàng (cá nhân, hộ gia đình) có tiềm năng, có nhu cầu: vay hoặc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng (tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán…). Đây là công việc ưu tiên số 1 của một Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân vì về bản bản chất CV QHKH vẫn là sale.
- Tiếp xúc, tương tác với khách hàng, dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của khách hàng và khả năng cung ứng dịch vụ, tiện ích của ngân hàng để tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định của ngân hàng.
- Thẩm định khách hàng có nhu cầu vay vốn về uy tín, chứng minh năng lực kinh doanh, quy mô hoạt động, khả năng tài chính thương mại, tình hình kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản đảm bảo nợ vay… để đảm bảo lợi ích cho ngân hàng.
- Lập tờ trình thẩm định hoặc báo cáo thẩm định theo quy định của ngân hàng và trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay.
- Lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các hồ sơ văn bản có liên quan. Theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo yêu cầu của khách hàng và các quy định khác nhau về giải ngân của ngân hàng.
- Kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc và lãi vay theo hợp đồng của khách hàng.
- Trong trường hợp khoản vay phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi, chuyên viên thực hiện việc chuyển nhóm nợ, xử lý thu hồi nợ trước hạn, khởi kiện để thu hồi nợ, đôn đốc khách hàng trả nợ.
- Thực hiện tất toán hợp đồng và giải chấp tài sản thế chấp, xoá đăng ký giao dịch đảm bảo khi khách hàng tất toán hợp đồng.
- Chăm sóc khách hàng sau giao dịch. Đây là bước mà nhiều chuyên viên hay không quan tâm nhưng thực tế khâu chăm sóc sau giao dịch giúp khách hàng có cảm giác an toàn khi sử dụng dịch vụ cũng như tăng sự chuyên nghiệp của ngân hàng.
Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
98 - 196 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân?
Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân
- Bằng cấp: Thường cần có tối thiểu bằng cử nhân hoặc đại học, ưu tiên cho những ngành liên quan như Quản trị kinh doanh, Tiếp thị, Quan hệ công chúng, hoặc Quản lý khách hàng.
- Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng giao tiếp xuất sắc bằng lời nói và viết. Kỹ năng lắng nghe và trả lời khách hàng một cách lịch lãm và chuyên nghiệp là rất quan trọng.
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp để có thể giải quyết các câu hỏi của khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết.
- Khả năng quản lý thời gian: Có khả năng quản lý nhiều tác vụ cùng một lúc, ưu tiên công việc quan trọng và đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu khách hàng.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Có khả năng xác định và giải quyết các tình huống phức tạp hoặc khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả.
- Kiến thức về công nghệ: Hiểu biết về các công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và phần mềm hỗ trợ khách hàng là một lợi thế.
- Tận tâm với khách hàng: Sẵn sàng giải quyết các vấn đề của khách hàng và đảm bảo họ được phục vụ một cách tốt nhất.
- Kỹ năng làm việc độc lập và trong nhóm: Có khả năng làm việc một mình và cùng làm việc trong nhóm khi cần thiết.
- Kiến thức về lĩnh vực ngành: Tùy theo ngành công việc, ứng viên có thể cần hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực của công ty để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
- Kỹ năng tiếng nước ngoài (tuỳ ngành): Trong một số ngành, khả năng sử dụng tiếng nước ngoài, như tiếng Anh, có thể yêu cầu để phục vụ khách hàng quốc tế.
- Kỹ năng quản lý mối quan hệ khách hàng từ xa (tuỳ ngành): Trong trường hợp làm việc với khách hàng từ xa, khả năng quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến và qua các kênh điện thoại hoặc email là quan trọng.
- Giấy chứng chỉ hoặc đào tạo liên quan: Một số vị trí có thể yêu cầu các chứng chỉ hoặc khóa học đào tạo về quản lý khách hàng hoặc quan hệ khách hàng.
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân
Mức lương của một Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân tại Việt Nam có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, ngành và quy mô của tổ chức. Trung bình, Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân mới vào nghề có thể mong đợi mức lương hàng tháng từ 7 đến 12 triệu đồng. Với kinh nghiệm và sự thăng tiến trong nghề, con số này có thể tăng lên 15-30 triệu đồng/tháng hoặc hơn đối với các chuyên viên cấp cao hoặc những người đang giữ vai trò quản lý.
- Đối với Chuyên viên Quan hệ khách hàng doanh nghiệp , khoảng từ 8 triệu - 15 triệu VND/tháng.
- Đối với Nhân viên tư vấn bán hàng, khoảng từ 5 triệu - 6 triệu VND/tháng.
Lộ trình này cơ bản dựa trên số năm kinh nghiệm làm việc, phù hợp với những tiêu chí đánh giá của từng ngân hàng:
Từ 0 – 2 năm đầu tiên: Chuyên viên QHKH cá nhân
Trong vai trò này, bạn sẽ học cách làm việc với khách hàng cá nhân, giải quyết các vấn đề, cung cấp thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ, và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
Từ 2 – 3 năm: Trưởng nhóm QHKH cá nhân
Nếu bạn thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý tốt, bạn có thể thăng cấp lên vị trí này. Trong vai trò này, bạn sẽ quản lý một nhóm Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, hướng dẫn họ trong công việc hàng ngày và đảm bảo rằng mục tiêu và tiêu chuẩn chất lượng được đạt.
Từ 3 – 5 năm: Phó phòng/Trưởng phòng Quan hệ khách hàng cá nhân
Đứng đầu toàn bộ phòng/ bộ phận Quan hệ khách hàng cá nhân. Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động liên quan đến quan hệ khách hàng cá nhân. Định hướng chiến lược và phát triển quan hệ khách hàng cá nhân trong công ty. Đưa ra các giải pháp và chính sách để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng cường sự hài lòng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Từ 5 – 7 năm: Phó giám đốc/Giám đốc Chi nhánh
Vị trí Giám đốc Chi nhánh là vị trí cao cấp của một chi nhánh cụ thể. Bạn sẽ có trách nhiệm quản lý chi nhánh, đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện một cách hiệu quả và có thể yêu cầu đảm bảo đạt được các chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận.