- Lập kế hoạch công tác của phòng hành chính trình Trưởng phòng hành chính, giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
- Lập kế hoạch cung cấp, dự trù mua sắm vật tư thông dụng, vật liệu theo từng thời gian để trình Trưởng phòng hành chính, giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
- Thẩm xét các dự trù mua sắm vật tư, thông dụng, vật liệu, để có kế hoạch chi tiêu hợp lý, bảo đảm các nguyên tắc tài chính.
- Giám sát và cùng nhân viên quản lý tài sản của bệnh viện: Nhà cửa, thiết bị thông dụng, sổ sách, biểu mẫu thống kê. Tiến hành chế độ kiểm kê định kỳ, sắp xếp kho tàng hợp lý, theo đúng chế độ quy định.
- Định kỳ tổ chức kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng và vận hành thiết bị thông dụng trong bệnh viện.
- Cung cấp vật tư thông dụng theo yêu cầu chuyên môn phù hợp với khả năng kinh phí của bệnh viện. Có kế hoạch tiết kiệm và thực hiện chống tham ô, lãng phí.
- Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.
- Phối hợp nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình Ban giám đốc duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.
- Định kỳ báo cáo Trưởng phòng hành chính, Ban giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong bệnh viện để Ban giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.
- Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện.
- Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện. Đảm bảo hậu cần để duy trì hoạt động thường quy của bệnh viện.
- Thực hiện duy trì nội quy, hoạt động của phòng.
- Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do cấp trên yêu cầu.