Mô tả công việc
- Công việc đầu ca
- Quét dọn nhà hàng, lau sàn
- Chuẩn bị giấy ăn, tăm, gạt tàn… đầy đủ
- Kiểm tra lịch đặt bàn của khách, chuẩn bị, sắp xếp đồ dùng tiêu chuẩn cho bàn ăn
- Kiểm tra thực đơn, sắp xếp dụng cụ bếp, dụng cụ pha chế
- Chuẩn bị gia vị đầy đủ, ghi chú những gia vị sắp hết.
- Kiểm tra món ăn đặc biệt trong ngày hoặc trong tuần
2.Trong ca làm việc
- Luôn giữ gương mặt vui vẻ, nụ cười thân thiện để chào đón khách
- Giữ tác phong làm việc chuyên nghiệp, chào đón khách, hỏi khách đi mấy người, đã đặt bàn hay chưa, muốn ngồi vị trí nào (tầng nào, bàn nào, có muốn ngồi phòng VIP không…), dẫn khách tới bàn
- Giúp đỡ khách mang ô che mưa, nắng, xách hành lý giúp khách…
- Nhân viên phục vụ nhà hàng luôn giữ tư thế đứng thẳng, vui vẻ, tươi cười lắng nghe những yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng
- Trải khăn, mang chén dĩa, khăn nóng/lạnh, giới thiệu món ăn cho khách
- Giải đáp những thắc mắc của khách hàng (ví dụ như thành phần món ăn, thức uống, cách làm…)
- Giới thiệu menu tự tin, thành thục, giới thiệu với khách những món best seller, signature của nhà hàng.
- Ghi order chuyên nghiệp, đầy đủ bằng máy Pos order hoặc sổ tay order. Nội dung cần đảm bảo đúng món, đúng số lượng món ăn, thức uống, thời gian order, số bàn, ghi chú kỹ những yêu cầu của khách.
- Chủ động nhờ sự trợ giúp nếu gặp khó khăn hoặc không hiểu khách nói gì
- Sử dụng thành thạo các công cụ order (nếu có)
- Để ý, chuẩn bị thêm chén, đũa, rót nước, thêm đá nếu cần
- Nhận và kiểm tra kỹ món ăn, nước uống (đúng món, đồ ăn không bị cháy hay có mùi lạ) trước khi mang ra bàn cho khách
- Phục vụ đúng món ăn, đúng bàn, theo dõi, kiểm tra nếu bàn nào order mà chưa có món hoặc đổi ngay nếu có sai sót
- Khi phục vụ cầm cốc ở đáy, phục vụ từ bên phải của khách
- Phục vụ theo thứ tự từ trẻ con đến người già đến phụ nữ đến đàn ông đến chủ tiệc.
- Theo dõi thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món ăn
- Cố gắng ra đồ ăn đúng giờ, đảm bảo sự hài lòng của khách
- Dọn bàn nếu thấy đồ bừa bộn
- Xin email, nhận xét từ khách (trước khi mang hóa đơn cho khách)
- Chuẩn bị và kiểm tra hóa đơn kỹ trước khi mang ra bàn cho khách
- Thanh toán chính xác và nhanh chóng
- Chào khách và cảm ơn khách khi khách ra về.
3. Phục vụ Room Service (nếu là khách sạn)
- Tiếp nhận thông tin dịch vụ room service từ bộ phận Order Taker
- Nhanh chóng phục vụ theo order của khách hàng
- Sử dụng xe đẩy có nắp che chuyên dụng khi nhận thức ăn từ bếp, quầy bar
- Nhân bill từ thu ngân sau đó kiểm tra thông tin kỹ trước khi đưa cho khách
- Đẩy xe phục vụ đến phòng và thực hiện các bước phục vụ room service tại phòng
4. Công việc cuối ca
- Kiểm tra lịch đặt bàn và sắp xếp bàn cho ngày hôm sau
- Kiểm tra vệ sinh tất cả các khu trong nhà hàng, đảm bảo an toàn sạch sẽ
- Chuẩn bị setup cho ca làm tiếp theo hoặc ngày hôm sau
- Kiểm tra, tắt hết các thiết bị điện không cần thiết (tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn)
- Ghi chú công việc cụ thể phải bàn giao cho ca sau hoặc ngày hôm sau (nếu có)
5. Các công việc khác
- Cuối ngày nhân viên phục vụ kiểm tra kỹ các dụng cụ của nhà hàng như bàn ghế, dụng cụ làm việc, các vật dụng liên quan nếu phát hiện hư hỏng, mất đồ phải báo ngay với quản lý
- Sẵn sàng hỗ trợ các nhân viên phục vụ khác khi nhà hàng đông khách
- Phối hợp nhuần nhuyễn với các bộ phận khác như thu ngân, quản lý, bộ phận bếp khi khách gọi món, có yêu cầu đặc biệt hoặc đổi món, gộp bàn, tách bàn…
- Tuân thủ nội quy nhà hàng, nhắc nhở các đồng nghiệp mới cùng tuân thủ
- Tham gia đầy đủ vào các cuộc họp
- Tích cực bồi dưỡng kỹ năng tại các lớp đào tạo nghiệp vụ, định hướng
- Tuân thủ quy trình phòng cháy chữa cháy
- Báo cáo với cấp trên đầy đủ các mặt hàng liên quan đến công việc
- Thực hiện nghiêm túc các công việc khác khi cấp trên có yêu cầu
Quyền lợi được hưởng
- Được tham gia BHXH, BHYT,BHTN đầy đủ theo quy định
- Được khám sức khỏe định kỳ hàng năm
- Được thưởng các ngày lễ, thưởng tháng lương 13
- Được đào tạo về chuyên môn, kỹ năng nghề
Yêu cầu công việc
Yêu cầu hồ sơ
- Sơ yếu lý lịch
- Giấy khai sinh bản công chứng
- Giấy khám sức khỏe có giá trị trong 6 tháng gần nhất
- Căn cước công dân bản công chứng
- Bản công chứng xác nhận thông tin nơi cư trú do CQ Công an cấp
- Bằng cấp, chứng chỉ bản công chứng
- Đơn xin việc
- 03 ảnh 4*6
- Xác nhận của Công an v/v không có tiền án, tiền sự
- Copy giấy khai sinh của con (nếu có)
- 01 bản photo sổ Bảo hiểm xã hội (nếu đã có sổ)
- Mã số thuế cá nhân (nếu có)
Công ty Cổ phần Vincom Retail là công ty sở hữu, quản lý và vận hành các trung tâm thương mại đẳng cấp, quy mô lớn bậc nhất Việt Nam; với quy mô và tốc độ phát triển thần tốc. Được định vị từ trung cấp tới cao cấp, Vincom đam mê mang tới cho khách hàng những trải nghiệm về không gian mua sắm - vui chơi giải trí - ẩm thực hiện đại, tiện nghi mang tầm quốc tế; đồng thời, góp phần định hình phong cách tiêu dùng mới cho người dân Việt Nam.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT..theo quy định của pháp luật.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Teambuilding...
- Các ngày lễ trong năm....
Lịch sử thành lập
-
Được thành lập vào năm 1993
Mission
- Với tầm nhìn chiến lược và phát triển bền vững, mỗi khu đô thị trong hệ thống đều tọa lạc tại các vị trí trung tâm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hội tụ những giá trị vượt trội: Sản phẩm nhà ở chất lượng cao; Dịch vụ tại gia chuyên nghiệp; Môi trường sống xanh, sạch; Văn hóa cộng đồng nhân văn; An ninh – An toàn được đảm bảo; và Tiện ích đồng bộ, đầy đủ.
Review Vincom Retail
Mức thu nhập khá - Môi trường tệ (ID)
Môi trường làm việc toxic, công cụ phục vụ công việc kém, nhiều quy trình, không có chương trình đào tạo (RV)
Không coi trọng nhân sự, môi trường làm việc toxic, cơ sở vật chất tệ, phúc lợi trung bình, hệ thống cơ bản kém, giám đốc nóng tính (RV)