Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
- Quản lý danh mục TPCP/Trái phiếu tổ chức tín dụng phát hành cho Sổ ngân hàng nhằm tối ưu hóa nguồn vốn cũng như đảm bảo các chỉ số an toàn thanh khoản.
- Theo dõi, cập nhật tính hình thị trường để đưa ra các quyết định mua/bán đầu tư, tối ưu hóa lợi hiệu quả danh mục so với danh mục tham chiếu
- Quản lý việc sử dụng giấy tờ có giá trên Sổ Ngân hàng hiệu quả, chính xác, phù hợp với nhu cầu của VPBank trong từng thời kỳ.
- Có khả nằng Back up cho các mảng khác trong phòng và đào tạo tại chỗ cho các đồng nghiệp mới.
1. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH VÀ CÁC CHÍNH SÁCH:
- Nghiên cứu diễn biến kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới để đưa ra đánh giá, từ đó thực hiện trên Sổ ngân hàng giao dịch GTCG có thanh khoản (theo quy định của cấp có thẩm quyền trong từng thời kỳ) và thực hiện các giao dịch được phép khác trong hạn mức phê duyệt nhằm mang lại hiệu quả tối đa cho Sổ Ngân hàng.
- Xây dựng kế hoạch quản lý hiệu quả danh mục thực tế do với danh mục tham chiếu theo yêu cầu của các cấp quản lý từng thời kỳ
- Xây dựng chính sách và các hạn mức rủi ro thị trường cho sổ Ngân hàng từng thời kỳ
2. TRIỂN KHAI VÀ KIỂM SOÁT CÁC HOẠT ĐỘNG NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN
- Theo dõi và đánh giá tình hình biến động trên thị trường tài chính hàng ngày và đề xuất các phương án mua bán GTCG trực tiếp trên thị trường với Trưởng phòng cho sổ Ngân hàng, căn cứ trên định hướng từng thời kỳ nhằm đảm bảo thanh khoản và tuân thủ các tỷ lệ an toàn.
-Giao dịch và trao đổi với các đối tác trên thị trường tài chính; đảm bảo giao dịch thực hiện phù hợp các hạn mức và các hạn mức rủi ro thị trường của VPBank từng thời kỳ ;
-Thực hiện phối hợp với phòng KDTP&CCPS đấu thầu GTCG theo yêu cầu của cấp quản lý và quyết định kinh doanh từng thời kỳ
-Quản lý và theo dõi tình hình lưu ký và sử dụng GTCG trên sổ Ngân hàng đảm bảo chính xác, phù hợp và đảm bảo hiệu quả khi cần sử dụng phục vụ thanh khoản/mua/bán.
-Nghiên cứu các chính sách vĩ mô, văn bản pháp luật liên quan và cập nhật các văn bản sửa đổi/bổ sung liên quan đến GTCG nhằm đưa ra các phân tích kịp thời; đảm bảo việc giao dịch GTCG trên sổ Ngân hàng phù hợp với yêu cầu pháp luật từng thời kỳ
-Quản lý danh mục GTCG trên sổ ngân hàng đảm bảo phù hợp các hạn mức rủi ro thị trường, đảm bảo các tỷ lệ an toàn của nội bộ và các tỷ lệ an toàn của cơ quan quản lý từng thời kỳ.
- Đóng góp, trao đổi và đề xuất ý kiến cho các cơ quan quản lý thị trường nhằm minh bạch hóa và hiệu quả hóa thị trường giao dịch các loại GTCG
- Đào tạo nội bộ cho nhân viên mới, các đơn vị BO/Risk …về các nghiệp vụ mới/ yêu cầu mới của pháp luật liên quan.
3. THIẾT LẬP QUAN HỆ VỚI ĐỐI TÁC VÀ PHỐI HỢP VỚI CÁC ĐƠN VỊ LIÊN QUAN
-Thiết lập và duy trì quan hệ với các đối tác trên thị trường, tạo mạng lưới quan hệ rộng /uy tín để duy trì giao dịch phù hợp, ổn định.
-Thiết lập và duy trì quan hệ với các cơ quan chức năng: HNX/BTC đảm bảo cập nhật kịp thời các thay đổi trong chính sách/quản lý GTCG của nhà nước
- Phối hợp với BO trong vận hành giao dịch GTCG; Kế toán-tài chính trong việc theo dõi và tính toán hiệu quả danh mục; Rủi ro trong việc thiết lập , duy trì và theo dõi các tỷ lệ rủi ro/tỷ lệ an toàn
4. CẢI TIẾN QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ:
- Xây dựng cải tiến quy trình nghiệp vụ của phòng
- Góp ý các quy trình, văn bản cho các Khối khác theo phân công của lãnh đạo phòng.
- Cải tiến các báo cáo liên quan đến công việc.
- Quản lý và lưu trữ các văn bản liên quan đến nghiệp vụ phòng.
5. ĐÀO TẠO NỘI BỘ
Đào tạo nội bộ cho nhân viên mới, các đơn vị BO/Risk …về các sản phẩm mới/ yêu cầu mới của pháp luật liên quan.
6 . HỖ TRỢ CÁC MẢNG NGHIỆP VỤ KHÁC:
Hỗ trợ mảng nghiệp vụ MM, Phát hành GTCG.
7. CÁC CÔNG VIỆC KHÁC:
Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Phòng/Khối theo từng thời kỳ
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ Học vấn:
• Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành tài chính, kiểm toán, kế toán, kinh tế đầu tư, kinh doanh
2. Các Kinh nghiệm Liên quan:
• Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến kinh doanh GTCG
• Am hiểu thị trường tài chính, thị trường LNH
3. Kiến thức chuyên môn:
- Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến kinh doanh GTCG
- Am hiểu sâu sắc về các văn bản quy định pháp luật ngân hàng
- Am hiểu về hoạt động kinh doanh, sản phẩm, chương trình của ngân hàng
- Am hiểu về kinh tế vĩ mô, tình hình thị trường tài chính
4. Các kỹ năng:
- Sử dụng tiếng anh thành thạo trong công việc ( tương đương Ielts 6,5-7)
- Sử dụng tin học văn phòng, đặc biệt là Excel thành thạo. Chứng chỉ MOS của Microsoft
- Có tư duy phân tích, đánh giá, nhận định các vấn đề. Am hiểu tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính trong và ngoài nước
- Có khả năng làm việc với đối tác nước ngoài, làm việc nhóm, khả năng thuyết trình
- Ưu tiên các chứng chỉ phân tích tài chính quốc tế như CFAs hay CPA
QUYỀN LỢI
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
- Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
- Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
- Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Thông tin khác
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội chuyên kinh doanh các dịch vụ Chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế; Dịch vụ Logistics; Dịch vụ Fulfillment; Dịch vụ Thương mại;...
Thành lập năm 1997 đến nay vị thế của Viettel Post ngày càng được khẳng định trên thị trường với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín cùng tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành chuyển phát.
Với mong muốn đem đến cho khách hàng sự yên tâm và những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng dịch vụ chuyển phát. Viettel Post luôn không ngừng thay đổi để ngày càng đáp ứng sự mong đợi của Khách hàng.
Viettel Post luôn coi nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi. Với khẩu hiệu: “Viettel Post - Đi sâu hơn, đi xa hơn để con người gần nhau hơn”, Tổng Công ty đã xây dựng một đội ngũ nhân sự tinh gọn, có đức tính trung thực, chăm chỉ để đáp ứng mong muốn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Viettel Post đang được đánh giá là doanh nghiệp phát triển bền vững và là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển phát đầu tư ra thị trường nước ngoài hội nhập thế giới.
Chính sách bảo hiểm
- Được đóng đầy đủ về các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các gói bảo hiểm sức khỏe khác;
- Hàng năm CBNV được tham gia khám sức khỏe định kỳ
Các hoạt động ngoại khóa
- Happy Time” vào chiều thứ 6 hàng tuần cùng với chương trình sinh nhật tháng.
- Teambuilding
- Du lịch nghỉ mát
Lịch sử thành lập
- Năm 1997, Bộ phận Bưu chính trực thuộc Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (nay là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) – tiền thân của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettelpost) được thành lập.
- Năm 1998, Bộ phận Bưu chính được phát triển thành Trung tâm Bưu chính.
- Năm 2006, Viettel Post chuyển đổi từ mô hình hạch toán phụ thuộc sang hạch toán độc lập thành Công ty TNHH NN MTV Bưu chính Viettel
- Năm 2009, Bưu chính Viettel chính thức hoạt động với tư cách Công ty Cổ phần sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
- Năm 2012, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel. Với việc cấp phép này Bưu chính Viettel chính thức là Tổng Công ty đầu tiên trong mô hình Tập đoàn Viễn thông Quân đội.
- Năm 2018: Viettel Post trở thành công ty con của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel và mở rộng hoạt động về lĩnh vực chuyển phát nhanh và dịch vụ logistics.
Mission
Không ngừng sáng tạo cách thức cung cấp dịch vụ, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, khai thác tối đa nguồn lực dựa trên nền tảng số đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ Logistics với hiệu quả cao nhất cho toàn xã hội
Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, mở rộng mạng lưới. Trong suốt những năm qua, Viettel Post luôn kiên trì với triết lý phục vụ khách hàng của mình:
- LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM: Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Liên tục đổi mới, cùng với khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
- KINH DOANH BẰNG SỰ TỬ TẾ:
+ Tư duy quản trị tử tế.
+ Sản phẩm và dịch vụ tử tế.
+ Nhân viên tử tế
Review VIETTEL POST
Quy trình làm rõ ràng, nhiều anh chị giỏi, không phải OT, khó tăng lương (IT)
Đồng nghiệp tốt, nhiệt tình, giỏi, không có lương OT (IT)
Đồng nghiệp thân thiện, hơi nhiều thủ tục, cơm công ty ngon, rẻ, thi thoảng OT không lương (IT)