4,894 việc làm
Công ty TNHH Giáo dục Khai Nguyên
ADMISSION MANAGER - Hết hạn
Giáo dục Khai Nguyên
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
19 - 25 triệu
Hải Phòng
Đăng 14 ngày trước
10 - 25 triệu
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
10 - 25 triệu
Quảng Bình
Đăng 30+ ngày trước
11 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
11 - 13 triệu
Nghệ An
Đăng 2 ngày trước
Công Ty TNHH Một Thành Viên Đào Tạo Và Cung ứng Nhân Lực - Haui
Nhân viên tuyển sinh
Đào Tạo Và Cung ứng Nhân Lực - Haui
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 4 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ANH NGỮ ESA
Nhân Viên Tư Vấn Tuyển Sinh
CÔNG TY CỔ PHẦN ANH NGỮ ESA
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
15 - 30 triệu
Đăng 7 ngày trước
Công ty TNHH Đầu tư Hợp tác Quốc tế Daystar
Nhân Viên Tư Vấn Tuyển Sinh
Đầu tư Hợp tác Quốc tế Daystar
12 - 15 triệu
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 7 ngày trước
Công ty TNHH Giáo dục Khai Nguyên
ADMISSION MANAGER - Hết hạn
Giáo dục Khai Nguyên
36 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 08/01/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/01/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

I. Phụ trách lập kế hoạch, triển khai, tổ chức, hướng dẫn, giám sát thực hiện và thực hiện, chịu trách nhiệm chất lượng các mảng công việc sau trong toàn hệ thống (Tuyển sinh và chăm sóc khách hàng):

1. Công tác Tuyển sinh và Chăm sóc khách hàng: Bao gồm và không giới hạn

a) Tổ chức thực hiện các hoạt động Tuyển sinh theo bộ kế hoạch hành động đã được phê duyệt. Phân bổ chỉ tiêu Tuyển sinh cho các chuyên viên dưới quyền quản lý trực tiếp và đảm bảo toàn đội đạt 100% chỉ tiêu đã đặt ra.

b) Tổ chức các hoạt động khảo sát thị trường với các điểm trường trong phạm vi quản lý;

c) Tổ chức thực hiện các hoạt động quảng bá tuyển sinh trực tiếp đến các đối tượng khách hàng mục tiêu (tại các trường học, khu cư dân quanh trường…); Thực hiện việc lấy ý kiến khảo sát của khách hàng hiện tại, tổng hợp và phân tích các điểm cần cải thiện và phối hợp với Ban Giám hiệu các trường để giải quyết các ý kiến của khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm nâng cao tỉ lệ hài lòng của khách hàng.

d) Tổ chức các hoạt động tư vấn cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của Hệ thống trường Inspire-Khai Nguyên, bảo đảm khách hàng đăng ký ghi danh;

e) Phối hợp với Ban Giám hiệu các trường trong công tác tổ chức thi tuyển đầu vào theo đúng tiêu chuẩn đã ban hành;

f) Giám sát các hoạt động tiếp nhận hồ sơ ghi danh, hồ sơ nhập học và thu phí của học sinh mới nhằm đảm bảo tính chính xác và thuận lợi cho khách hàng.

g) Giám sát hoạt động bàn giao hồ sơ học sinh cho Ban Giám hiệu nhà trường đảm bảo đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu. Phối hợp với Phòng kế toán xác nhận danh sách học sinh nhập học mới đã đóng phí để chuyển cho Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện công tác xếp lớp.

h) Cần thường xuyên kiểm tra và đánh giá chất lượng dịch vụ và công việc của bộ phận mình, đưa ra các giải pháp cải tạo và nâng cấp chất lượng dịch vụ; đảm bảo tất cả các dịch vụ cung cấp tới khách hàng đạt tiêu chuẩn của thương hiệu;

i) Giám sát phản hồi của nhân viên Tuyển sinh và Chăm sóc khách hàng đảm bảo thông điệp truyền thông cho khách hàng và cách trả lời đúng theo các quy định, chính sách, bộ Q&A đã được phê duyệt. Kiểm soát hệ thống tổng đài nhằm đảm bảo các cuộc gọi nhỡ của khách hàng vào số máy lẻ của nhân viên hàng ngày cần được liên hệ lại. Thường xuyên kiểm tra ghi âm các cuộc gọi của khách hàng với nhân viên để kiểm soát chất lượng dịch vụ;

j) Tổ chức thực hiện công tác Chăm sóc khách hàng (tiếp nhận và xử lý thắc mắc, phàn nàn của khách hàng, công tác thu phí của học sinh cũ tại khối mầm non và phổ thông ở các cơ sở có quy mô nhỏ); điều phối nhân sự và cộng tác viên trong thời gian cao điểm nhằm đảm bảo các hoạt động diễn ra một cách khoa học;

2. Công tác Truyền thông – Tiếp thị (Marketing): Phối hợp

a) Xây dựng thương hiệu

b) Lập chiến lược truyền thông – tiếp thị, điều tra - phân tích thị trường và xu hướng tiêu dùng

c) Tổ chức các hoạt động truyền thông – tiếp thị qua các kênh digital và truyền thống

II. Phối hợp với các bộ phận, phòng ban khác trong các hoạt động của hệ thống

III. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.

Yêu Cầu Công Việc

Trình độ đào tạo: Đại học trở lên

Ngành nghề ưu tiên: Quản trị kinh doanh, Truyền thông – tiếp thị

Kiến thức cần có: Kiến thức về kinh doanh, truyền thông, bán hàng, vận hành trường học K-12

Kỹ năng: Lãnh đao. Tổ chức. Quản lý nhóm. Trình bày. Thuyết phục.

Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp

Tin học IT: Tin học văn phòng.

Kinh nghiệm: Từ 5 năm kinh nghiệm, tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ngành Giáo dục

Phẩm chất: Trung thực, trách nhiệm, chủ động, tích cực

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trưởng Nhóm tuyển sinh là gì?

Trưởng nhóm tuyển sinh là người có trách nhiệm quản lý và lãnh đạo các nhân viên tư vấn tuyển sinh. Họ thường làm việc trong các trường học, trung tâm ngoại ngữ hoặc trung tâm tư vấn tuyển sinh du học, v.vv.. Chịu trách nhiệm đảm bảo rằng nhóm tư vấn tuyển sinh hoạt động hiệu quả, từ đó thu hút học viên hoặc Trưởng nhóm mới, đảm bảo các chỉ tiêu do đơn vị đào tạo yêu cầu. 

Mô tả công việc của Trưởng nhóm tuyển sinh 

Trưởng nhóm tư vấn tuyển sinh phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo rằng nhóm hoạt động hiệu quả và đạt được các mục tiêu tuyển sinh. Cụ thể, trưởng nhóm tuyển sinh phải đảm nhận những công việc sau đây. 

Trực tiếp tư vấn tuyển sinh

Trong vai trò của một trưởng nhóm tư vấn tuyển sinh, nhiệm vụ của bạn không chỉ giới hạn trong việc quản lý và lãnh đạo nhóm tư vấn tuyển sinh. Công việc của bạn sẽ được mở rộng, bao gồm cả việc trực tiếp tư vấn và hỗ trợ học sinh, sinh viên và phụ huynh trong quá trình tuyển sinh.

Cụ thể, bạn có nhiệm vụ cung cấp thông tin chi tiết về các chương trình học, ngành học, lớp học và yêu cầu đầu vào. Ngoài ra, bạn cần lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu, mục tiêu và ước mơ của học viên, từ đó tư vấn các khóa học phù hợp. Bên cạnh đó, bạn phải giải đáp các câu hỏi về quy trình tuyển sinh, học phí, học bổng, v.vv.. trong quá trình tư vấn. 

Quản lý bộ phận tư vấn tuyển sinh

Nhiệm vụ chính của trưởng nhóm tuyển sinh là quản lý bộ phận tư vấn tuyển sinh, trong đó bao gồm quản lý hoạt động tuyển sinh và quản lý nhân sự. Cụ thể như sau: 

  • Quản lý hoạt động tuyển sinh: Trưởng nhóm tư vấn tuyển sinh có nhiệm vụ xác định mục tiêu của nhóm, từ đó xây dựng chiến lược, kế hoạch phù hợp. Bên cạnh đó, trưởng nhóm có nhiệm vụ tính toán ngân sách cần thiết cho chiến lược, làm việc với các bộ phận khác để đạt được mục tiêu.
  • Quản lý nhân sự: Trưởng nhóm tuyển sinh là “đầu tàu” của nhóm tư vấn tuyển sinh. Chính vì thế, bạn có trách nhiệm dẫn dắt các thành viên trong nhóm hoàn thành mục tiêu KPI đã đặt ra. Để làm được điều này, bạn cần lên kế hoạch cụ thể, đặt chỉ tiêu KPI cho từng nhân sự trong nhóm tuyển sinh, thường xuyên thúc đẩy, tạo động lực để họ hoàn thành mục tiêu. 

Tham gia tuyển dụng, đào tạo nhân viên

Sự phát triển của đội ngũ tư vấn viên sẽ mang lại thành công cho các chương trình tuyển sinh. Do đó, trong vai trò người trưởng nhóm, bạn có nhiệm vụ tuyển dụng và đào tạo nhân viên tư vấn tuyển sinh mới. Công việc cụ thể như sau: 

  • Xác định nhu cầu về nhân lực, soạn thảo mô tả công việc, đăng tin tuyển dụng.
  • Thực hiện các cuộc phỏng vấn để lựa chọn ứng viên phù hợp.
  • Phối hợp với các bộ phận chuyên môn để đào tạo kiến thức và kỹ năng cho nhân viên tư vấn tuyển sinh.
  • Giới thiệu về quy trình tuyển sinh, chính sách và quy định của tổ chức hoặc trường học.
  • Đào tạo kỹ năng tư vấn và hỗ trợ học viên, hướng dẫn cách tìm kiếm học viên.

Nghiên cứu khách hàng

Bởi vì làm việc trong lĩnh vực giáo dục nên đối tượng khách hàng của trưởng nhóm tư vấn tuyển sinh khá đặc biệt, chủ yếu là học sinh, sinh viên và phụ huynh. Tuy nhiên, mỗi đối tượng khách hàng sẽ có nhu cầu, mong muốn và hành vi khác nhau. Do đó, trưởng nhóm tuyển sinh có nhiệm vụ kết hợp với bộ phận liên quan để nghiên cứu khách hàng mục tiêu của trung tâm đào tạo.

Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tư vấn tuyển sinh có thể đưa ra các chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp. Ngoài ra, nhà trường có thể dựa vào kết quả nghiên cứu để mở thêm các khóa học mới, đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên. 

Tổ chức sự kiện

Tại một số đơn vị đào tạo, trưởng nhóm tư vấn tuyển sinh có nhiệm vụ tổ chức các sự kiện liên quan đến hoạt động tuyển sinh. Cụ thể, bạn có nhiệm vụ kết hợp với một số phòng ban khác để triển khai kế hoạch tổ chức, mục tiêu sự kiện, lịch trình, ngân sách, v.vv.. 

Khi sự kiện diễn ra, bạn có nhiệm vụ hỗ trợ học viên và phụ huynh, cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc của họ. Sau khi sự kiện kết thúc, bạn cần tổng hợp thông tin và báo cáo kết quả cho cấp trên để đánh giá hiệu quả của sự kiện. 

Ngoài các sự kiện liên quan đến tuyển sinh, bạn có thể tham gia tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học viên, lễ khai giảng, tổng kết, v.vv.. của trung tâm, cơ sở đào tạo. 

Trưởng Nhóm tuyển sinh có mức lương bao nhiêu?

195 - 260 triệu /năm
Tổng lương
180 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 260 triệu

/năm
180 M
240 M
180 M 240 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng Nhóm tuyển sinh

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Nhóm tuyển sinh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng Nhóm tuyển sinh
195 - 260 triệu/năm
Trưởng Nhóm tuyển sinh

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Nhóm tuyển sinh?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng nhóm tuyển sinh  

Yêu cầu về trình độ

Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu các ứng viên theo học các ngành Kinh tế, Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Đối Ngoại… Tuy nhiên, hiện nay cơ hội việc làm nghề tư vấn tuyển sinh, chăm sóc khách hàng vẫn rộng mở dành cho những bạn theo học trái ngành, nghề, bạn có thể bắt đầu bằng cách ứng tuyển để đặt viên gạch đầu tiên khi muốn xây dựng sự nghiệp theo con đường tư vấn tuyển sinh.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng xử lý tình huống: Trong quá trình tư vấn, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều tình huống có thể xảy ra, đặc biệt là các câu hỏi từ học viên hoặc phụ huynh. Do đó, bạn cần trang bị cho bản thân kỹ năng xử lý tình huống.  Kỹ năng này sẽ được thể hiện thông qua khả năng tổng hợp thông tin và giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng, chính xác. Hơn hết, khả năng xử lý tình huống linh hoạt giúp bạn xây dựng lòng tin với học viên và phụ huynh, từ đó thuyết phục họ lựa chọn khóa học. 
  • Kỹ năng lãnh đạo: Như đã đề cập, trưởng nhóm tuyển sinh chính là “đầu tàu” của bộ phận tư vấn tuyển sinh. Bạn có nhiệm vụ dẫn dắt nhân viên hoàn thành các mục tiêu do cấp trên đưa ra. Để làm được điều này, bạn cần có kỹ năng lãnh đạo, khả năng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và truyền cảm hứng cho nhân viên. Đồng thời, bạn phải biết cách phân công công việc một các hợp lý và thường xuyên theo dõi tiến độ công việc của nhân viên.
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trưởng nhóm tuyển sinh, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy...Chỉ khi có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn mới có thể tìm hiểu mong muốn của khách hàng, từ đó tư vấn và thuyết phục khách hàng lựa chọn khóa học phù hợp.  Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp cho phép trưởng nhóm tuyển sinh truyền đạt thông tin đến nhân viên một cách đầy đủ và nhanh chóng, xử lý các mâu thuẫn nội bộ, thúc đẩy hiệu quả làm việc nhóm, v.vv.. 
  • Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...
  • Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Marketing lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
  • Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Trưởng nhóm tuyển sinh sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Trưởng nhóm tuyển sinh luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng nhóm tuyển sinh sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng nhóm tuyển sinh là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
  • Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Marketing nói chung, làm Trưởng nhóm tuyển sinh nói riêng cần phải có.
  • Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Marketing ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng nhóm tuyển sinh  

Từ 0 - 1 năm: Thực tập sinh tuyển sinh

Đây là bước đệm quan trọng để Trưởng nhóm hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình. 

Từ 1 - 3 năm: Nhân viên tuyển sinh

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 1 năm, bạn có thể lên vị trí nhân viên tuyển sinh. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 3 - 5 năm: Trưởng nhóm tuyển sinh

Trưởng nhóm tuyển sinh có xuất phát điểm là Nhân viên tư vấn tuyển sinh. Là người đứng đầu một nhóm, một đội ngũ chịu trách nhiệm trong việc tìm kiếm học viên, tiếp xúc khách hàng tư vấn chuyên môn, tư vấn học phí, lớp học phù hợp tại các cơ sở đào tạo giáo dục. Họ chính là người tạo ra nguồn doanh thu và thu lợi nhuận cho các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực đặc biệt.

Từ 5 - 7 năm: Chuyên viên tuyển sinh

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 3 - 5 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên tuyển sinh. là người đã có kinh nghiệm tại vị trí nhân viên tuyển sinh, có nhiệm vụ điều phối các công việc của nhân viên tuyển sinh. Có trách nhiệm chủ động liên hệ học viên tiềm năng theo contact khai thác, tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ các thắc mắc của học viên trong quá trình trước, trong và sau khi hoàn thành các khóa học, nghiên cứu và thử nghiệm các kênh tuyển sinh..

Từ 7 - 10 năm trở đi: Quản lý phòng tuyển sinh

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 5 - 7 năm, bạn có thể lên vị trí Quản lý phòng tuyển sinh. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Tìm việc theo nghề nghiệp