430 việc làm
CÔNG TY TNHH MAX EAGLE
Brand Manager
CÔNG TY MAX EAGLE
Thỏa thuận
Đăng 2 ngày trước
9 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Công ty Cổ phần thương mại Dịch Vụ Cổng Vàng - GOLDEN GATE GROUP
Assistant Brand Manager
GOLDEN GATE GROUP
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Assistant Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Assistant Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Karavan VIỆT NAM
Assistant Brand Manager
Karavan VIỆT NAM
15 - 23 triệu
Hồ Chí Minh, Điện Biên
Đăng 20 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DILIGO HOLDINGS
Trợ Lý Nhãn
DILIGO HOLDINGS
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
17 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Brand Assistant
Bia và Nước giải khát Hạ Long
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Công Ty NABATI Việt Nam
Assistant Brand Manager
NABATI Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Assistant Brand Manager
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
BRAND MARKETING ASSISTANT MANAGER
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH FES (VIỆT NAM)
Brand Assistant
FES VIETNAM
Tới 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB)
Assistant Brand Manager
Suntory Pepsico
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - SẢN XUẤT - TRỒNG TRỌT TÂN TÂN
Nhân Viên Trợ Lý Nhãn Hàng
TRỒNG TRỌT TÂN TÂN
14 - 18 triệu
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Brand Marketing Manager - Luxury Retai/Fashion/Cosmetic/Fmcg
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Nhân Viên Brand Marketing
Bia và Nước giải khát Hạ Long
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN Y TẾ CHẤN VĂN
Brand Marketing
Chấn Văn medical
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Hệ thống Phòng khám nhi đồng 315
Brand Marketing
Phòng khám nhi đồng 315
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ BAP (BAP SOFTWARE)
Senior Brand Marketing
BAP SOFTWARE
3.0
1000 - 2000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Brand Manager
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
Brand Manager - RIGI - HCM
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Brand and External Relations Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Brand And Communication Manager
WALL STREET ENGLISH
4.4
40 - 50 triệu
Đăng 12 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Brand and External Relations Manager (Bình Dương)
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Brand and External Relations Manager (Bình Dương)
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Brand and External Relations Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA
Brand Manager (Quản lý Nhãn hiệu)
Thành Thành Công - Biên Hòa
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
16 - 24 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Công ty TNHH Công nghệ THG Việt Nam
Brand Manager Ngành FMCG
Công nghệ THG - THGroup
20 - 3 triệu
Đăng 14 ngày trước
35 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
(Senior) Brand Manager - RIGI - HCM
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
25 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 17 ngày trước
16 - 24 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
Senior Brand Executive
HR Vietnam
4.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Tới 45 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 18 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TH (TH Group)
Brand Executive
TH Group
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công ty CP đầu tư phát triển máy Việt Nam (VIMID)
Chuyên Viên Dịch Vụ Ô Tô
Công ty Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam - VIMID
15 - 20 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
(Senior) Brand Manager - ONCO - HCM
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Brand Manager (Domino's Pizza)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Brand Manager (Popeyes, Burger King)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Page Group Vietnam
Brand Manager (MNC FMCG)
MICHAEL PAGE INTERNATIONAL
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Điện Simon
Brand Marketing
Công Ty Thiết Bị Điện Simon
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Công ty TNHH Phúc Giang
Brand & Product Marketing
Công ty Phúc Giang
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Công Ty TNHH Thanh An
Assistant Brand Manager
Thanh An Food
4.3
16 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 30 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood
Brand Manager/ Trưởng Nhãn Hàng (D2C/Ecom)
Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
GROUP BRAND MANAGER
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
GROUP BRANDS DIRECTOR/MANAGER
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
GROUP BRANDS DIRECTOR
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT
Brand Partnership Associate
CÔNG TY DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT - PAYOO
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GLEADS
Brand Manager
Công ty TNHH Gleads
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH MAX EAGLE
Brand Manager
CÔNG TY MAX EAGLE
33 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm/Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 09/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 11/10/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 43/15 – 43/17 Đường 38, Phường An Khánh,Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

1. Truyền thông thương hiệu

- Lên chiến lược, kế hoạch, và thực thi truyền thông thương hiệu cho sản phẩm của công ty, bao gồm: PR, Sự kiện, quay dựng (TVC, review, KOLs/KOC), thiết kế (POSM, Key visual, poster...), talkshow, content social ( Facebook, Tiktok), Content chuyển đổi...

- Lên ý tưởng cho các content viral nhằm tối đa hoá nhận diện thương hiệu với chi phí tối ưu nhất

- Phối hợp cùng với các Digital Marketing Manager để phân tích, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông

2. Nghiên cứu thị trường & phát triển sản phẩm mới

- Nghiên cứu thị trường và nhu cầu tiêu dùng, từ đó đề xuất sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường và nguồn lực của công ty

- Lâp kế hoạch tung hàng sản phẩm mới

- Phối hợp với phòng R&D nhằm phát triển, lên kế hoạch nghiên cứu và tung ra thị trường các sản phẩm/ cải tiến sản phẩm mới

- Quản lý triển khai và đánh giá hiệu quả của từng dự án/sản phẩm.

Yêu cầu công việc

- Ưu tiên UV sinh năm: 1992,1993
- Có kinh nghiệm ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

- Có kinh nghiệm content leader/creative manager là lợi thế

- Mạnh về sáng tạo, phát triển nội dung theo hướng story telling và content viral

- Hiểu sâu về research và customer insight

Quyền lợi được hưởng

- Tham gia BHXH đầy đủ theo quy định của pháp luật

- Nhân sự có thâm niên từ 2 năm trở lên, được tham giao bảo hiểm cộng thêm

- Được khám sức khỏe 1 năm 1 lần

- Được đi du lịch 1 năm 1 đến 2 lần (tùy theo tình hình hoạt động kinh doanh)

- Được thưởng lễ tết, sinh nhật

- Được tặng quà trung thu, quà sinh nhật

- Mỗi tháng 1 lần được tham gia hoạt động happy hour của công ty

- Thời gian làm việc từ 8h30-17h30 (t2-t6), t7 được wfh (tùy bộ phận)

- Được tham gia các CLB rèn luyện sức khỏe: chạy bộ, cầu lông, đá banh...

- Được mua hàng của công ty với giá chiết khấu lên đến 60%

Khu vực
Báo cáo
CÔNG TY TNHH MAX EAGLE
CÔNG TY MAX EAGLE Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 10, tòa nhà Vincom Center, số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1

Công ty cổ phần Max Eagle phân phối chính hãng các sản phẩm của tập đoàn Matxi Corp với các thương hiệu KIS22, MATXI HEALTH,... Quý khách yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

Công việc của Trợ lý giám đốc thương hiệu là gì?

Trợ lý giám đốc thương hiệu (Assistant Brand Manager) là những hỗ trợ Giám đốc thương hiệu (Brand Manager) xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. 

Mô tả công việc của Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Trợ lý giám đốc thương hiệu góp phần tạo dựng vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong cuộc chiến thương hiệu đầy cam go. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Trợ lý giám đốc thương hiệu sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

Quản lý thương hiệu

  • Báo cáo tình trạng xây dựng thương hiệu cho ban quản lý để đảm bảo ngân sách đang được tận dụng hiệu quả, tối ưu chi phí, gia tăng doanh thu/lợi nhuận.
  • Giám sát các thông số liên quan đến lợi nhuận, doanh thu để định vị tốt hơn các sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó đưa ra đề xuất để cải thiện chất lượng thương hiệu.
  • Hỗ trợ xây dựng kế hoạch kinh doanh và tiếp thị hàng năm/quý/tháng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Nghiên cứu và đề xuất ý tưởng phát triển thương hiệu

  • Phân tích thương hiệu của đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường để hiểu về cách định vị thương hiệu.
  • Nghiên cứu tài liệu của công ty để hiểu rõ hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường, nắm bắt các xu hướng mới để lên ý tưởng cho các hoạt động tiếp thị thương hiệu.

Thực hiện các công việc hành chính

  • Tổ chức các cuộc họp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, quản lý để báo cáo, thảo luận hoặc cùng nghiên cứu về một phương án tiếp thị mới.
  • Ghi lại các thông tin quan trọng đã trao đổi trong suốt cuộc họp.
  • Kết nối, tương tác và làm việc với các đại lý quảng cáo hoặc khách hàng qua email, điện thoại, v.vv..

Giám sát nhân viên

  • Quản lý hoạt động của các bộ phận, nhân sự trong công ty có tham gia dự án xây dựng thương hiệu theo ngân sách và thời hạn được giao.
  • Điều phối các đội nhóm, bộ phận (chủ yếu là sales và phát triển sản phẩm) trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu.
  • Chịu trách nhiệm với các thực tập sinh, đóng vai trò lãnh đạo các nhóm nhằm bao quát công việc theo đúng chiến lược quảng bá thương hiệu của công ty.

Hỗ trợ công việc cho Brand Manager

  • Hỗ trợ công việc cho cấp trên gần nhất của mình, chính là Brand Manager. 
  • Nghiên cứu, phân tích dữ liệu và xu hướng quảng cáo, tiếp thị.

Trợ lý giám đốc thương hiệu có mức lương bao nhiêu?

156 - 260 triệu /năm
Tổng lương
144 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 260 triệu

/năm
156 M
260 M
117 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trợ lý giám đốc thương hiệu

Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý giám đốc thương hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trợ lý giám đốc thương hiệu

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý giám đốc thương hiệu?

Yêu cầu tuyển dụng Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Assistant Brand Manager (ABM) muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một trợ lý tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Kiến thức chuyên môn:

Các nhà tuyển dụng thường ưu tiên ứng viên ABM có kiến thức về Marketing thương hiệu, có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch và thực thi các chiến dịch quảng bá. Bên cạnh đó, để tăng cơ hội trúng tuyển, bạn còn cần am hiểu về kinh doanh, thị trường và tài chính.

Tư duy:

Đối với một ABM, tư duy sáng tạo chính là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Bạn không chỉ thường xuyên theo dõi và nắm bắt các xu hướng branding mới, mà còn cần sáng tạo ra những chiến lược độc đáo nhằm đem lại hiệu quả xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có tư duy nhạy bén về những con số (vốn, ngân sách, doanh thu, lợi nhuận, v.vv..). Làm sáng tạo không có nghĩa là luôn bay bổng mà bạn cần biết cách theo dõi, thu thập và phân tích số liệu để hiểu được ý nghĩa ẩn chứa trong từng con số đó.

Kỹ năng

Một Assistant Brand Manager cần trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp: ABM thường xuyên phải làm việc với các khách hàng và đối tác. Vì thế, kỹ năng giao tiếp khéo léo, thông minh là yếu tố bắt buộc để tạo được thiện cảm.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: ABM phải tương tác rất nhiều với các nhân sự trong bộ phận của mình và cả các phòng ban khác trong doanh nghiệp nên phải biết cách làm việc nhóm để giảm thiểu xung đột và đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một ABM. Cần biết cách tận dụng các công cụ để nghiên cứu, đo lường số liệu, biết cách đọc dữ liệu và phân tích dữ liệu, làm khảo sát để hỗ trợ công việc làm thương hiệu.
  • Kỹ năng thuyết trình: Những cuộc họp, báo cáo và trình bày ý tưởng là một phần công việc của ABM nên bạn bắt buộc phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình tự tin nếu muốn theo đuổi ngành nghề này.
  • Kỹ năng thuyết phục: Một trong những nhiệm vụ của ABM là thuyết phục khách hàng, đối tác, quản lý và đồng nghiệp với những sáng kiến phát triển thương hiệu của mình.
  • Kỹ năng quản lý, điều phối: Bất cứ dự án nào muốn thành công thì ABM đều cần biết cách điều phối nhân sự.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian: Mỗi dự án đều gắn liền với thời hạn. Dự án kéo dài hơn kế hoạch đồng nghĩa với việc chi phí bị tăng lên. Vì thế, để tối ưu chi phí, ngân sách thì ABM phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt.
  • Kỹ năng truyền thông xã hội: Để thực hiện các chiến dịch tiếp thị thương hiệu thành công, ABM cần có kỹ năng sử dụng các công cụ truyền thông xã hội. Thông qua các công cụ này, ABM có thể phân tích số liệu, theo dõi xu hướng và quản lý được sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Kỹ năng quan trọng nhất mà một Assistant Brand Manager cần có là sử dụng công nghệ thông tin. Vì thời đại kỹ thuật số lên ngôi như hiện nay, nắm được công nghệ là có được lợi thế cạnh tranh về thương hiệu trên các nền tảng số.

Lộ trình thăng tiến của Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Trợ lý giám đốc thương hiệu (Assistant Brand Manager) là những hỗ trợ Giám đốc thương hiệu (Brand Manager) xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. 

Mức lương trung bình của ngành trợ lý giám độc và các ngành liên quan:

Tùy theo năng lực làm việc trên thực tế cũng như các thành quả tạo ra mà sẽ quyết định đến có chênh lệch mạnh mẽ hơn. Để biết thêm một cách chi tiết về lộ trình thăng tiến của việc trợ lý giám đốc thương hiệu

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên Brand Marketing 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên Brand Marketing.  Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Marketing hoặc lĩnh vực tương tự. Nhân viên tư vấn thương hiệu sẽ có vai trò cơ bản, hỗ trợ trong việc tư vấn và phân tích thương hiệu, tiếp xúc với dự án thương hiệu dưới sự giám sát của các chuyên gia cao cấp, đồng thời thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động phân tích liên quan đến thương hiệu.

Từ 2 - 4 năm: Chuyên viên Brand Marketing cấp cao

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1-2 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Chuyên viên Brand Marketing cấp cao. Bạn sẽ đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn; phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.

Từ 4 - 5 năm: Trợ lý Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao hơn cho bạn sau khoảng thời gian 3 - 4 năm kinh nghiệm. Trợ lý Giám đốc thương hiệu có nhiệm vụ đảm nhiệm các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn đối với việc tư vấn và phân tích thương hiệu và tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên mới của nhóm. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức về xu hướng thương hiệu và các phương pháp phân tích thương hiệu mới.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý thương hiệu

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý thương hiệu, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động thương hiệu của công ty, giữ vai trò là người tham gia vào việc phát triển kế hoạch chiến lược thương hiệu dài hạn và có trách nhiệm đối với các quyết định chiến lược thương hiệu.

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Brand Marketer nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Thương hiệu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thương hiệu hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược thương hiệu, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...

Tìm việc theo nghề nghiệp