211 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
Brand Specialist - CVRM - HCM
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công ty TNHH United International Pharma
Brand Manager / Product Manager (OTC)
United International Pharma
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Brand Coordination Executive (Urban/Dickies/Charles Tyrwhitt)
Maison Retail Management International
4.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
27 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Brand & Communications Manager
WALL STREET ENGLISH
4.3
50 - 70 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH FORD VIỆT NAM
Brand Manager
FORD Việt Nam
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
Brand Executive
HR Vietnam
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Công ty tnhh mỹ phẩm Nature Story
Brand Manager
Công ty tnhh mỹ phẩm Nature Story
2000 - 2500 USD
Malaysia
Đăng 19 ngày trước
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Công ty TNHH Robert Walters Việt Nam
Brand Manager - CONFIDENTIAL
Robert Walters
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
(Senior) Brand Manager - CVRM - HCM
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Phúc Giang
Brand & Product Marketing
Công ty Phúc Giang
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT
Brand Partnership Associate
DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT - PAYOO
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
BRAND MANAGER (COMESTIC) - Hết hạn
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÀ PHÊ CAO NGUYÊN
Franchise Specialist - Hết hạn
Highlands Coffee
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
50 - 70 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Tnhh, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
Brand Manager (China Brand) - Hết hạn
Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
4.0
3000 - 4000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
30 - 80 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần BW JAPAN
Brand Manager - Hết hạn
Thời Trang Cardina
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
[CVP] Giám đốc Phát triển thương hiệu - Hết hạn
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Brand Manager - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
Brand Manager - RIGI - HCM - Hết hạn
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA
Brand Manager (Quản lý Nhãn hiệu) - Hết hạn
Thành Thành Công - Biên Hòa
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GLEADS
Brand Manager - Hết hạn
Công ty TNHH Gleads
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Phát Triển Dịch Vụ Và Thương Mại Quốc An
Brand Marketing
Phát Triển Dịch Vụ Và Thương Mại Quốc An
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH XNK ĐẠI DƯƠNG XANH
Brand Marketing Executive
ĐẠI DƯƠNG XANH
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Công ty TNHH Tập đoàn thẩm định đấu giá Sunvalue
PHÓ PHÒNG MARKETING THƯƠNG HIỆU
Thẩm định giá SUNVALUE
15 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
13 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 30+ ngày trước
14 - 18 triệu
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1000 - 2000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần TM – DV – SX Hương Thủy
Brand Operation Manager (FMCG) working at NhaBe office
TM – DV – SX Hương Thủy
3.0
20 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
27 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
16 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Tới 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CON CƯNG
Brand Marketing Director
CON CƯNG
3.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CON CƯNG
Brand Marketing Manager
CON CƯNG
3.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Lộc Phúc
Nhân Viên Brand Marketing
Đá Quý Lộc Phúc
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu
Employer Branding Specialist - Hết hạn
Nhà thuốc FPT Long Châu
5.0
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
Associate Brand Manager - RIGI - HCM - Hết hạn
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
16 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 25 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Yakult Việt Nam
[Phú Thọ] Nhân Viên PR
Yakult Việt Nam
3.6
9 - 13 triệu
Phú Thọ
Đăng 4 ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Gena Thái Bình Dương (Lemonade Cosmetics)
Nhân Viên Truyền Thông Marketing
Gena Thái Bình Dương (Lemonade Cosmetics)
4 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Movenpick Living West Hanoi
MarCom Manager
Movenpick Living West Hanoi
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
9 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam
PR - Truyền thông
Trung Nam Group
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Communications Manager
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY TNHH SCHNEIDER ELECTRIC VIỆT NAM
Marcom Manager
Schneider Electric Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải
Chuyên viên Phát triển kênh truyền thông
Tập đoàn Trường Hải - THACO GROUP
3.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
8 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM
NHÂN VIÊN TRUYỀN THÔNG - SỰ KIỆN
ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM (UEF)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH ALCHEMY ASIA
Assistant Brand Manager
ALCHEMY
33 việc làm 2 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 22/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 21/09/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 3 - 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành

RESPONSIBILITIES


• In conjunction with Alchemy senior management and the Brand Owner, develop and execute plans and initiatives in line with brand strategy. Acting as a lead of Category, having a chance to explore the holistic view of market and direct competitors, and provide the appropriate monthly report of Category & Competitor Tracking

• Manage & develop the Brand Programs, Events, and Digital plan, as well as budget and claims of the entire group business.

• Manage and take responsibility for your marketing resources including direct reports, the internal shared services team, agencies, and other associated functions.

• Work directly with the Brand Owner and Alchemy management to deliver reporting, strategy and financial outcomes as planned.

• Source and manage marketing and PR agencies or hire talent where appropriate.

• Find and engage cost efficiencies to maximize use of resources.

• Collaborate with Alchemy’s senior management, sales, and finance teams to ensure a cohesive and supportive work environment.


As we exist in an ATL dark market with already well-defined brand strategies by our Brand Owners the role is very much execution and customer marketing focused. 

• Plan and analyze events, launches, and other marketing activity and ensure due process for reporting on performance.

• With your team develop look and feel of brands in both the on and off premise environments and execute the implementation of merchandising (through production agencies)

• Develops relationships with marketing and communication agencies and media to assist in developing opportunities.

• Analyze consumer, trade channel and category trends to identify future sources of growth for your portfolio.

• Develop pricing & pack strategies, improve margin mix, trade spending plans and distribution goals to develop actionable KPI’s.

• Conduct analysis and periodical reviews of the brand, competitive, category, customer, and consumer trends to enhance the brand’s equity and marketplace performance.

• Support channel marketing and sales in category management and sales presentations including significant time in field.

• Work with key internal stakeholders (sales, finance, regional managers) and our brand owner to assist in executing brand strategy and undertaking reviews.

KPI’s

• Brand plan/activities- ensure delivery and execution of the plan for all key brands (50%)

• Channel related activations/ Marketing Trade Programs (30%)

• Reporting and management (20%)


PERSONAL SPECS


• BA/BS degree in Business Administration/ Marketing.

• Fluent in English.

• Minimum 3 - 4 years of marketing experience with international FMCG (Dark Market experience is a plus)

• Strong verbal communication skills for articulating ideas to colleagues and clients.

• Knowledge of wines & spirits, insights of FMCG/drinks/F&B industry is advantageous.

• Ability to work independently and flexibly, Excellent teamwork skills.

• Organizational skills with ability to deliver a high volume of quality work.

• Creative skills for contributing new and innovative ideas.

• Ability to work well under pressure and meet deadlines.


Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:

Alchemy Asia là công ty phân phối rượu mạnh cao cấp độc lập hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á với danh mục thương hiệu độc quyền trên một số thị trường Đông Nam Á dành cho các công ty rượu mạnh quốc tế mang tính biểu tượng bao gồm The Edrington Group (The Macallan, The Famous Grouse), Bacardi Limited (Grey Goose, Bacardi , Bombay Sapphire) Remy Cointreau International, Gruppo Campari và Proximo (Jose Cuervo, Kraken) cùng những người khác. Chúng tôi cũng giới thiệu loại rượu Four Pillars Gin nổi tiếng thế giới của Úc trong danh mục đầu tư của mình, một thương hiệu từng đoạt nhiều giải thưởng với các biến thể như Rare Dry, Christmas Edition, Bloody Shiraz và Negroni Gins.

Chính sách bảo hiểm

  •  Được hưởng các chế độ bảo hiểm: BHYT, BHXH, BHTN
  • Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
  • Được hưởng bảo hiểm xã hội.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Party
  • Bóng đá
  • Cầu lông
  • Teambuilding

Lịch sử thành lập

  • CÔNG TY TNHH ALCHEMY ASIA được thành lập năm 2013

Mission

CÔNG TY TNHH ALCHEMY ASIA đang cố gắng và không ngừng nỗ lực mỗi ngày để trở thành nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Để thực hiện được điều này, CÔNG TY TNHH ALCHEMY ASIA cung cấp đến các doanh nghiệp những giải pháp giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, góp phần giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại 4.0.

Công việc của Quản lý thương hiệu là gì?

Quản lý thương hiệu (Brand Manager) là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý Thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước. 

Công việc chính của các Quản lý thương hiệu

Phát Triển Chiến Lược Thương Hiệu

Phát triển các chiến lược dài hạn và ngắn hạn để củng cố và mở rộng vị thế của thương hiệu trên thị trường. Điều này bao gồm việc xác định mục tiêu thương hiệu, định hình thông điệp, và lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp. Xác định và duy trì các yếu tố cốt lõi của thương hiệu như giá trị, tầm nhìn, và thông điệp chính, đảm bảo sự nhất quán trong tất cả các hoạt động truyền thông và marketing.

Quản Lý Hình Ảnh và Nhận Diện Thương Hiệu

Đảm bảo rằng các yếu tố nhận diện thương hiệu (logo, màu sắc, kiểu chữ, phong cách) được sử dụng một cách đồng bộ và nhất quán trên tất cả các tài liệu và kênh truyền thông. Theo dõi và quản lý hình ảnh của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các điểm tiếp xúc khác với khách hàng. Xử lý các phản hồi và ý kiến từ thị trường để duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực.

Phân Tích Thị Trường và Đối Thủ Cạnh Tranh

Tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng. Điều này bao gồm việc sử dụng dữ liệu thị trường để dự đoán xu hướng và xác định cơ hội cho thương hiệu. Theo dõi và phân tích các hoạt động của đối thủ cạnh tranh để đánh giá các chiến lược và hoạt động của họ. Sử dụng thông tin này để điều chỉnh chiến lược thương hiệu nhằm tạo ra sự khác biệt.

Triển Khai và Quản Lý Chiến Dịch Marketing

Phát triển và triển khai các chiến dịch marketing để quảng bá thương hiệu, bao gồm quảng cáo, khuyến mãi, và các hoạt động PR. Đảm bảo rằng các chiến dịch phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể. Quản lý ngân sách cho các hoạt động marketing và đảm bảo rằng các chiến dịch được thực hiện hiệu quả trong phạm vi ngân sách đã định.

Đánh Giá Hiệu Quả và Theo Dõi Kết Quả

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing và hoạt động thương hiệu. Sử dụng các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) để đo lường sự thành công và ảnh hưởng của các hoạt động. Cung cấp báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động của thương hiệu cho ban lãnh đạo và các bên liên quan. Đưa ra các đề xuất cải tiến dựa trên kết quả phân tích.

Xây Dựng và Duy Trì Mối Quan Hệ

Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng để hiểu nhu cầu và mong đợi của họ. Đảm bảo rằng thương hiệu đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và tạo sự kết nối lâu dài. Làm việc chặt chẽ với các phòng ban khác như marketing, PR, và bán hàng để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động đều đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau.

Quản Lý Sáng Kiến Đổi Mới

Đề xuất và thực hiện các sáng kiến mới và cải tiến cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc các chiến lược thương hiệu để đáp ứng sự thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Khuyến khích sự sáng tạo trong các hoạt động thương hiệu để giữ cho thương hiệu luôn mới mẻ và hấp dẫn trong mắt khách hàng.

Quản lý thương hiệu có mức lương bao nhiêu?

390 - 520 triệu /năm
Tổng lương
360 - 480 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
30 - 40 triệu
/năm

Lương bổ sung

390 - 520 triệu

/năm
390 M
520 M
130 M 1495 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý thương hiệu

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý thương hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý thương hiệu

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
6%
2 - 4
33%
5 - 7
47%
8+
14%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý thương hiệu?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với Quản lý thương hiệu

Học Vấn và Chứng Chỉ

  • Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản lý Thương hiệu, hoặc các lĩnh vực tương tự.
  • Chứng chỉ: Các chứng chỉ liên quan như CIM (Chartered Institute of Marketing), MBA (Quản trị Kinh doanh), hoặc các khóa học chuyên môn về thương hiệu hoặc marketing có thể là một lợi thế.
  • Kinh nghiệm làm việc: Có kinh nghiệm từ 3-5 năm trong quản lý thương hiệu, marketing, hoặc các vai trò liên quan. Kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương tự hoặc trong các ngành công nghiệp liên quan sẽ được ưu tiên. Kinh nghiệm quản lý và triển khai các chiến dịch marketing hoặc dự án thương hiệu là rất quan trọng.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích: Khả năng phân tích dữ liệu thị trường, xu hướng tiêu dùng, và hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định chiến lược và cải tiến hoạt động thương hiệu.
  • Kỹ năng lập kế hoạch: Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai chiến lược thương hiệu, bao gồm việc phát triển chiến dịch marketing và quản lý ngân sách.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án thương hiệu từ khâu lên kế hoạch đến triển khai và đánh giá kết quả.
  • Kỹ Năng Giao Tiếp và Xây Dựng Mối Quan Hệ: Kỹ năng giao tiếp xuất sắc, cả bằng lời nói và viết, để truyền đạt thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng và hiệu quả. Khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác, và các bên liên quan khác.
  • Kỹ Năng Sáng Tạo và Đổi Mới: Khả năng nghĩ ra các ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch marketing và chiến lược thương hiệu để nổi bật trên thị trường. Tinh thần đổi mới và khả năng thích ứng với sự thay đổi trong thị trường và nhu cầu của khách hàng.
  • Kỹ Năng Quản Lý và Tổ Chức: Khả năng quản lý nhóm và phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo rằng các chiến lược thương hiệu được thực hiện hiệu quả. Kỹ năng tổ chức tốt để quản lý nhiều dự án và hoạt động cùng một lúc, đồng thời đảm bảo rằng tất cả các nhiệm vụ được hoàn thành đúng tiến độ.
  • Kỹ Năng Công Nghệ và Phần Mềm: Sử dụng thành thạo các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu, quản lý dự án, và các công cụ marketing số. Kinh nghiệm với các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics hoặc các phần mềm CRM (Customer Relationship Management) có thể là lợi thế.

Các yêu cầu khác

  • Kiến thức về thị trường: Hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp, thị trường mục tiêu, và các xu hướng tiêu dùng hiện tại.
  • Kiến thức về thương hiệu: Kiến thức về quản lý thương hiệu, phát triển thương hiệu, và các công cụ marketing liên quan.

Lộ trình thăng tiến của Quản lý thương hiệu

Lộ trình thăng tiến của Quản lý thương hiệu có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông thương hiệu

Mức lương: 1.5 - 3.5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh thương hiệu (Brand Intern) là những sinh viên chuyên ngành có kiến thức về lĩnh vực Marketing muốn được thử sức làm việc với những vị trí về thương hiệu trong ngành để tích lũy kinh nghiệm. Vậy, có thể hiểu rằng, thực tập sinh thương hiệu chính là làm việc tại vị trí Nhân viên thương hiệu với vai trò thực tập, thử sức với lĩnh vực Marketing. 

>> Đánh giá: Được giao đảm nhận các nhiệm vụ cơ bản trong bộ phận truyền thông, từ việc hỗ trợ soạn thảo nội dung đến việc tổ chức sự kiện và thực hiện các nghiên cứu thị trường. Đây là cơ hội để làm quen với các quy trình và công cụ truyền thông trong thực tế. Và họ có thể hỗ trợ trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông, bao gồm việc chuẩn bị tài liệu, theo dõi kết quả, và thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan. Công việc này giúp họ hiểu rõ hơn về cách các chiến dịch được thực hiện và quản lý.

2. Nhân viên truyền thông thương hiệu

Mức lương: 7 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông thương hiệu (Brand Communications Executive/Brand Communications Officer) là người chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các chiến lược và hoạt động truyền thông để xây dựng, duy trì và nâng cao hình ảnh và nhận diện của thương hiệu. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với công chúng, khách hàng, và các bên liên quan thông qua các kênh truyền thông và hoạt động quảng bá.

>> Đánh giá: Đây là vị trí chịu trách nhiệm phát triển và triển khai các chiến lược truyền thông để quảng bá và củng cố hình ảnh của thương hiệu. Họ tạo ra các thông điệp, nội dung và tài liệu truyền thông phù hợp với định vị thương hiệu. Họ chịu trách nhiệm về việc tạo ra và quản lý nội dung truyền thông bao gồm bài viết, bài blog, thông cáo báo chí, và nội dung mạng xã hội, đảm bảo rằng tất cả nội dung phản ánh đúng hình ảnh và giá trị của thương hiệu.

3. Chuyên viên tư vấn thương hiệu

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Chuyên viên tư vấn thương hiệu (Brand Consultant) là những người làm việc với các công ty để tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.

>> Đánh giá: Họ có trách nhiệm giúp doanh nghiệp phát triển và tinh chỉnh các chiến lược thương hiệu. Họ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách định hình và truyền tải giá trị của thương hiệu, cũng như cách thương hiệu có thể nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Đây được xem là một bên thứ ba độc lập, chuyên viên tư vấn thương hiệu mang đến cái nhìn khách quan và sáng tạo, giúp doanh nghiệp nhận diện và khắc phục các vấn đề trong chiến lược thương hiệu của mình mà có thể bị bỏ qua khi làm việc nội bộ.

4. Quản lý thương hiệu

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm

Quản lý thương hiệu là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước.

>> Đánh giá: Vị trí này chịu trách nhiệm chính xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán và mạnh mẽ. Họ đảm bảo rằng tất cả các hoạt động và chiến dịch liên quan đến thương hiệu phản ánh đúng giá trị và mục tiêu của thương hiệu. Họ phát triển và thực hiện các chiến lược thương hiệu dài hạn, bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, và định hình các mục tiêu và chiến lược để nâng cao giá trị thương hiệu.

5 bước giúp Quản lý thương hiệu thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng Cao Kỹ Năng Chuyên Môn và Kiến Thức

Tham gia các khóa học nâng cao và chứng chỉ liên quan đến quản lý thương hiệu, marketing, và phân tích dữ liệu. Các chứng chỉ như CIM (Chartered Institute of Marketing) hoặc các khóa học về chiến lược thương hiệu có thể giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng. Luôn cập nhật các xu hướng mới trong ngành thương hiệu và marketing thông qua đọc sách, bài viết chuyên ngành, và tham gia các hội thảo, hội nghị.

Phát Triển Chiến Lược Thương Hiệu Sáng Tạo

Chủ động phát triển và đề xuất các chiến lược thương hiệu sáng tạo để tăng cường vị thế và giá trị của thương hiệu. Đưa ra các ý tưởng mới cho các chiến dịch marketing và các hoạt động liên quan. Sử dụng dữ liệu thị trường và phân tích đối thủ để xây dựng và điều chỉnh chiến lược thương hiệu. Đảm bảo rằng các chiến lược phù hợp với xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Tăng Cường Kỹ Năng Lãnh Đạo và Quản Lý Dự Án

Tham gia và dẫn dắt các dự án quan trọng liên quan đến thương hiệu. Kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án sẽ giúp bạn nổi bật và chứng tỏ khả năng quản lý hiệu quả. Đảm bảo rằng các thành viên trong đội ngũ thương hiệu hoạt động hiệu quả và phối hợp chặt chẽ với nhau. Phát triển khả năng đào tạo và hỗ trợ đồng nghiệp để cải thiện hiệu suất chung.

Xây Dựng Mối Quan Hệ và Mạng Lưới

Kết nối với các chuyên gia trong ngành, khách hàng, và các đối tác kinh doanh. Tham gia các sự kiện, hội thảo và nhóm chuyên môn để mở rộng mạng lưới và tạo cơ hội hợp tác. Xây dựng mối quan hệ với các cố vấn hoặc người hướng dẫn có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu để nhận được sự hỗ trợ và lời khuyên từ những người đã có thành công.

Đánh Giá và Theo Dõi Hiệu Quả

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch thương hiệu và các hoạt động marketing. Sử dụng các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) để đo lường sự thành công và xác định các cơ hội cải tiến. Cung cấp báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động thương hiệu cho ban lãnh đạo và các bên liên quan. Dựa trên kết quả phân tích, đề xuất các cải tiến và điều chỉnh chiến lược nếu cần.

Xem thêm:

Việc làm Quản lý sàn thương mại điện tử đang tuyển dụng

Việc làm Quản lý sản xuất đang tuyển dụng

Việc làm Quản lý dự án đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp