997 việc làm
Estée Lauder Companies Việt Nam
Brand Manager (MAC, BB) - Hết hạn
ESTEE LAUDER (VIETNAM) LLC.
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
27 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
TỔNG CÔNG TY CP BIA - RƯỢU - NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI HABECO
Chuyên Viên Đào Tạo & Quản Lý Đại Sứ Thương Hiệu
BIA - RƯỢU - NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI HABECO
15 - 20 triệu
Đăng 6 ngày trước
Công Ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu
Brand Trainer (MOTHERCARE & OVS)
Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MONDELEZ KINH ĐÔ VIỆT NAM
Brand Manager, Innovation
MONDELEZ KINH ĐÔ
4.2
34 - 57 triệu
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Sâm Bố Chính Savita Việt Nam
Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Sâm Bố Chính Savita Việt Nam
Tới 30 triệu
Đăng 11 ngày trước
1000 - 3000 USD
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
15 - 25 triệu
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 26 ngày trước
7 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY CP DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT
Brand Partnership Associate
CÔNG TY DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT - PAYOO
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GLEADS
Brand Manager
Công ty TNHH Gleads
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 40 triệu
Đăng 4 ngày trước
Estée Lauder Companies Việt Nam
Brand Manager (MAC, BB) - Hết hạn
ESTEE LAUDER (VIETNAM) LLC.
2.8
5 đánh giá 37 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám đốc
Ngày đăng tuyển: 22/03/2024
Hạn nộp hồ sơ: 21/04/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 10 - 15 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

Principal Objective:

Primary accountability for achieving brand sales and P&L (including NOP) targets for brand(s) in country. Works closely with Business Development Manager and Regional Brand Sales and Marketing VP to set goals, develop, and implement plans.

Accountabilities:

1. Ensures Customer Growth

2. Manages Operational Effectiveness

3. Improves Business Processes

4. Leads and Develops People

1. Ensures Customer Growth

Promotes and Protects Brand Identity

 Ensures that brand image and position are properly maintained in people and materials, in accordance with corporate standards.

 Ensures consistent interpretation of brand global objectives and strategies.

 Represents brand in a professional and positive manner when interacting with staff, customers, business partners, and representatives of advertising agencies, the press, and government.

 Monitors for appropriate implementation of brand identity tools. e.g: merchandising guidelines, media positioning, catalog advertising, product assortment, sales staffing, and store/site selection.

 Works closely with PR and Advertising to ensure that brand objectives are clearly understood. Develops and periodically re-evaluates campaign.

 Ensures that regions are provided with ongoing brand training.

 Building business partnerships

 Creates and maintains a network of cooperative relationships with business partners and key customers.

 Negotiates yearly sales targets for brand with distribution.

 Seeks guidance, review, and input from Business Development Manager and Regional VPs to negotiate counter/store site selection with business partners. Final decision lies with the Business Development Manager.

2. Manages Operational Effectiveness

Achieves budgeted sales and profitability goals for assigned markets

 Developing goals, budgets, and plans

 Works with regional Brand VPs and Business Development Manager to:

- Consider global brand objectives to set challenging yet attainable brand sales and profit goals for the brand

- Consider global brand guidelines and offerings to develop marketing and sales strategies to maximize sell-through

 Formulate brand marketing objectives and programs for the brand

 Make product selection, assortment, and pricing decisions

 Makes decisions on promotions items (including collateral) and creative concepts

 Develop marketing and media plans, calendars, and tools

 Develop Sales objectives, plans, and programs

- Develop plans for Training, Merchandizing, Store Design, and PR

 Communicates proposed deviations from global marketing guidelines and offerings to Regional Brand VP.

 Collaborates with Regional Brand VP to work with

- Brand Marketing, Product Council, and Labs to develop products exclusive to market

- Brand Marketing, Creative, Visual Merchandizing, and Packaging to develop promotional items, creative concepts, and packaging specific for market

- Global Communication to develop communications specific for market

 Collaborates with Finance Manager, Business Development Manager, and Regional Brand VP to set fiscal plans and efficient budgets.

 Proposes media and advertising choices and collaborates with the Regional VP and Business Development Manager to negotiate rates with business partners. Final decision lies with the Business Development Manager.

- Works with Regional Trainers, Brand Education in New York, and the Regional Brand VP to coordinate development of TR training tools.

 Goal, budget, and plan execution

 Ensures strong execution of brand marketing and media plans/calendars and major launches.

 Prioritizes key issues and allocates resources based on need.

 Leads activities associated with new door and market launches.

- Eg: choosing space and location, registering and forecasting products, ordering testers, designing counters, hiring and training personnel, and developing the marketing calendar and launch plan

 Works with Regional Brand VP to ensure that affiliate receives products, promotional material (including collateral) art work, and other support within timelines.

 Responsible for forecasting new products and promotional materials in coordination with brand Forecasting Manager (NY), Marketing Services (NY), and the Regional Brand VP.

 Interfaces with Regional Forecasting Managers to ensure that correct weighted product mix and current sales objectives are reflected in saleable product forecast.

 Oversees forecasts to ensure planning accuracy and appropriate inventory levels. Develops plans to reduce excess inventory levels.

 Develops sales cycle material (or appropriate materials for support at point-of-sale) for sales force to meet specific distribution channel requirements.

 Assists sales management in key customer contact to follow up promotional efforts and keep informed of sales-force needs.

 Reviews monthly brand data and budget results with Finance and Regional Brand VP to proactively remedy potential problems. Agrees upon adjustments.

 Manages brand advertising and promotional budget.

 Coordinates field execution and provides feedback to Regional Brand VP.

 Leads team to develop trade presentations and strong sell-through systems.

 Ensures that no grey market is created. Solves grey-market issues.

 Conducts post launch evaluation analysis of major programs.

3. Improves Business Processes

 Identifying Opportunities

 Works with Regional Brand VP and Business Development Manager to identify opportunities for

- streamlining operations, reducing costs, and implementing financial and management technologies to enhance efficiency of brand operations

- cooperative initiatives across region for brand (Eg: marketing, promotions, business partner contacts, process improvements)

- cooperative initiatives across brands in affiliate

 Evaluates competitive challenges for brand and identifies opportunities for growth and profit enhancement.

- Monitors competitive activity and trends in markets, customers, products, prices, and channels

- Conducts P&L analysis by door

- Identifies opportunities and risks, provides feedback to Regional Brand VP, and develops recommendations and initiatives

4. Leads and Develops People

 Provides leadership, guidance, and management to direct reports.

 Articulates a compelling mission – a compelling mission beyond the day-to-day tasks – in a way that inspires others to follow.

 Acts with integrity – honors commitments, takes responsibility for decisions, and behaves consistently.

 Establishes high workplace operating standards and values.

 Sets performance objectives for direct reports.

 Provides direction. Clearly communicates priorities and required results.

 Provides coaching, constructive feedback, development opportunities, and recognition to direct reports and key distributor personnel as appropriate.

 Works with Business Development Manager and Human Resource Managers to ensure appropriate staffing and establish performance management and development initiatives.

 Identifies opportunities to develop high potential staff through involvement in new projects, expanded accountabilities, promotions, and/or transfers.

 Ensures proper training of field force and office personnel.

 Ensures that strengths and skills of personnel are developed; monitors training with further coaching and counseling as needed

 Resolves conflicts and negotiates win-win solutions.

 Shapes environment to foster open communication and teamwork.

 Maintains appropriate communication within and between the different functional areas of the brand, within the region, and with New York headquarters.

Yêu Cầu Công Việc

 University-level education as a minimum, preferred MBA

 At least 10 years of experience and 5 years in a leadership role.

 Over five years of marketing and sales experience, preferably in the luxury/cosmetics-goods industry.

 Experience with all aspects of brand management, e.g.: marketing, sales, training, merchandizing, and public relations.

 Provided direction, coaching, and developmental opportunities for subordinates.

 Having financial background is an advantage.

 Basic understanding of the country’s economic, political, social, cultural, and business landscape and issues.

 Good industry knowledge and network of relationships in the industry – with customers, distributors, retailers, suppliers, advertising agencies, and other business partners.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Quản lý thương hiệu là gì?

Quản lý thương hiệu (Brand Manager) là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý Thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước. 

Công việc chính của các nhân viên quản lý thương hiệu

Nhân viên quản lý thương hiệu thường hoạt động chính tại các công ty, cơ quan, doanh nghiệp trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên quản lý thương hiệu làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp khác nhau, thời gian làm việc cũng khác nhau. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên quản lý thương hiệu sẽ khác nhau. 

Thường ngày, nhiệm vụ chính của các nhân viên quản lý thương hiệu cơ bản là:

  • Xây dựng và triển khai chiến lược marketing cho thương hiệu theo yêu cầu
  •  Xây dựng, giám sát việc thực hiện các kế hoạch truyền thông, tiếp thị của thương hiệu 
  • Kiểm tra, đào tạo các công ty thành viên và các phòng ban trong Tập đoàn, các dự án duy trì quảng bá hình ảnh thương hiệu đề xuất thay mới sửa chữa nếu có 
  • Lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo, sự kiện (sự kiện chung của Tập đoàn và các sự kiện khác…) 
  • Xây dựng công cụ quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu; đảm bảo việc duy trì và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu trong Tập đoàn đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ. 
  • Xây dựng quy trình làm việc & huấn luyện đào tạo chuyên môn

Quản lý thương hiệu có mức lương bao nhiêu?

390 - 520 triệu /năm
Tổng lương
360 - 480 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
30 - 40 triệu
/năm

Lương bổ sung

390 - 520 triệu

/năm
390 M
520 M
130 M 1495 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý thương hiệu

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý thương hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý thương hiệu
390 - 520 triệu/năm
Quản lý thương hiệu

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
6%
2 - 4
33%
5 - 7
47%
8+
14%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý thương hiệu?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với nhân viên quản lý thương hiệu

Ứng viên vị trí nhân viên quản lý thương hiệu cần có trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào công việc và luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất. Những yêu cầu với Nhân viên quản lý thương hiệu đều là về trình độ và sự chuyên nghiệp khi xử lý công việc theo đúng quy trình. Để thành công trong vai trò này, mỗi Nhân viên quản lý thương hiệu đều phải hiểu rõ về các thủ tục cho quản lý và có kinh nghiệm tiếp xúc, tư vấn cho khách hàng. Những yêu cầu cơ bản nhất của nhà tuyển dụng là:

Kiến thức chuyên môn:

  • Tốt nghiệp Chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, ngoại thương, Marketing… 

  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm liên quan đến công việc, làm việc độc lập 
  • Có khả năng đo đếm hiệu quả các phương pháp marketing Ngoại ngữ; Tiếng Anh, biết thêm các ngoại ngữ khác là lợi thế 
  • Nắm vững về các quy định pháp luật liên quan tới các hoạt động Truyền thông, Quảng cáo, Quản lý Chất lượng, An toàn Thực phẩm, Sở hữu Trí tuệ. 
  • Có hiểu biết sâu về Nghiên cứu Thị trường

Kỹ năng mềm:

  • Kiến thức về văn hóa các nước, các nên văn minh 
  • Kỹ năng giao tiếp 
  • Khả năng sáng tạo và linh hoạt
  • Kiên nhẫn và lòng nhiệt tình
  • Khả năng sử dụng công nghệ giáo dục

Lộ trình thăng tiến của nhân viên quản lý thương hiệu

Mức lương trung bình của quản lý thương hiệu cùng các ngành liên quan

Lộ trình thăng tiến của nhân viên quản lý thương hiệu có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một ví dụ về quá trình thăng tiến của nhân viên quản lý thương hiệu:

Nhân viên quản lý thương hiệu cấp dưới đây

Đây là vị trí đầu tiên dành cho những người mới bắt đầu trong lĩnh vực quản lý thương hiệu. Nhân viên quản lý thương hiệu cung cấp dưới đây thường tham gia vào các hoạt động xây dựng và quản lý thương hiệu, như nghiên cứu thị trường, phân tích cạnh tranh, phát triển chiến lược kinh doanh và phát triển khai chiến dịch quảng cáo. Mức lương của nhân viên quản lý thương mại được cấp dưới mức trung bình.

Nhân viên quản lý thương hiệu

Sau khi có kinh nghiệm và kiến ​​thức trong lĩnh vực quản lý thương hiệu, nhân viên có thể thăng tiến vị trí nhân viên quản lý thương hiệu hiệu. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý và phát triển kinh tế, xây dựng chiến lược tiếp thị, quản lý hoạt động quảng cáo và truyền thông, đồng thời đảm bảo sự ổn định và nhận biết thương hiệu. Mức lương của nhân viên quản lý thương mại thường cao hơn so với nhân viên cấp dưới.

Chuyên gia quản lý thương hiệu

Với kinh nghiệm và thành công trong vai trò nhân viên quản lý thương hiệu, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên gia quản lý thương hiệu hiệu. Trò chơi này yêu cầu bạn có kiến ​​thức sâu về quản lý thương hiệu, nắm bắt xu hướng thị trường và khả năng phân tích dữ liệu hiệu quả. Bạn sẽ đóng vai trò tư vấn và đưa ra các kết quả hiệu quả chiến lược cũng như đảm bảo sự phát triển và bảo vệ hiệu quả. Mức lương của một chuyên gia quản lý thương hiệu thường cao hơn so với nhân viên quản lý thương hiệu.

Quản lý cao cấp

Nếu bạn có kinh nghiệm và thành công trong vai trò chuyên gia quản lý thương hiệu, bạn có thể tiến lên các vị trí quản lý cao cấp như Quản lý Thương hiệu, Giám đốc Thương hiệu hoặc Giám đốc Tiếp thị. Trò chơi này yêu cầu bạn có kiến ​​thức rộng rãi về quản lý, lãnh đạo đạo và chiến lược. Bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động quản lý thương hiệu của công ty, đồng thời xác định và thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của thương hiệu. Mức lương của các vị trí quản lý cao cấp thường rất cao và đi kèm với các phúc lợi và phụ cấp hấp dẫn.

Lưu ý rằng mô tả công việc và trình độ có thể thay đổi tùy chọn thuộc về loại công việc và ngành nghề cụ thể. Để biết thông tin chi tiết và cập nhật nhất, hãy tham khảo các nguồn tuyển dụng, trang web công ty hoặc liên hệ trực tiếp với các công ty hoặc tổ chức tương ứng.

 

Tìm việc theo nghề nghiệp