Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Giám sát, thực hiện báo cáo
- Kiểm soát/thực hiện vận hành và quản lý hệ thống báo cáo gửi NHNN liên quan đến QLRR TK-TT
- Xây dựng, kiểm soát/thực hiện và vận hành hệ thống báo cáo đo lường, giám sát QLRR TK-TT theo quy định nội bộ của NCB, Thực hiện các báo cáo định kỳ/ đột xuất cho các cấp thẩm quyền;
- Phối hợp với các Khối liên quan trong việc thực hiện dự báo, cảnh báo để đảm bảo tuân thủ các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động theo quy định; cảnh báo trong trường hợp có biến động lớn, sắp vượt ngưỡng, các dấu hiệu bất thường; diễn biến bất lợi của thị trường cũng như cảnh báo các dấu hiệu suy giảm thanh khoản;…
- Tổ chức thực hiện cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung báo cáo quản trị nội bộ/ phục vụ công tác điều hành liên quan mảng QTRR TK-TT
- Giám sát/kiểm soát độc lập các giao dịch Nguồn vốn, hạn mức giao dịch với các ĐCTC (hạn mức FIs);
- Giám sát thực hiện hạn mức chiết khấu L/C có truy đòi đối với các ĐCTC nước ngài
- Phối kết hợp với các bộ phận nghiệp vụ trong việc nhận diện rủi ro TK-TT của Ngân hàng;
- Đề xuất, thực hiện, hỗ trợ, phối hợp trong công tác xây dựng công cụ/mô hình, back test/kiểm chứng các phương pháp/công cụ/mô hình/công cụ dự báo;
- Đề xuất cấp hạn mức FIs
- Đánh giá ĐCTC, tái thẩm định tờ trình đề xuất cấp HM của Khối NV&TTTC
- Lập tờ trình Tái thẩm định, đề xuất cấp hạn mức FIs
- Xây dựng văn bản, chính sách
- Tham gia xây dựng và hướng dẫn triển khai các chính sách, quy định và quy trình về QLRR TK-TT phù hợp với các quy định của luật pháp và nội bộ;
- Tham gia xây dựng, đề xuất các chính sách QLRR TK-TT; đề xuất, tham mưu và trình cấp thẩm quyền phê duyệt việc áp dụng loại hạn mức/mức hạn mức phù hợp để QLRR TK-TT theo từng thời kỳ;
- Xây dựng các kịch bản, tổ chức thực hiện kiểm định, đánh giá khả năng chịu đựng rủi ro theo các kịch bản, kiểm tra sức căng rủi ro TK-TT; từ đó đề xuất các chính sách, hạn mức phù hợp để QLRR TK-TT;
- Thực hiện rà soát, đánh giá, báo cáo về tính hiệu quả của các chính sách/quy định đang áp dụng; đưa ra các kiến nghị điều chỉnh/bổ sung;
- Cho ý kiến góp ý đối với các văn bản, quy trình, quy định của các Khối/Phòng/Ban khác liên quan đến hoạt động QLRR TK&TT
- Tham gia các dự án liên quan đến QTRR TK-TT được phân công và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền liên quan tới công tác QLRR TK-TT
Yêu Cầu Công Việc
- Trình độ : Tốt nghiệp đại học chính quy loại khá, giỏi
- Chuyên ngành : Tài chính, kế toán, kiểm toán, ngân hàng, kinh tế, toán kinh tế, kinh tế lượng, xác suất thống kê. ưu tiên có chứng chỉ FRM, CFA
- Kinh nghiệm làm việc
- Tối thiểu 05 năm. Có kinh nghiệm công tác tại các bộ phận liên quan như: Nguồn vốn, quản lý tài sản nợ - có là lợi thế.
- Tối thiểu 3 năm công tác tại vị trí tương đương"
- Kiến thức
- Có kiến thức về nguồn vốn, kế toán, quản trị rủi ro tại NHTM
- Năng lực /kỹ năng
- Kỹ năng tổng hợp dữ liệu, phân tích & tổng hợp báo cáo; có khả năng nghiên cứu;
- Có khả năng nghiên cứu; Kỹ năng soạn thảo/xây dựng văn bản;
- Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt; khả năng ra quyết định;
- Cẩn thận, chủ động, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc;
- Có tư duy logic tốt, biết cách sắp xếp và quản lý thời gian hiệu quả."
- Giới tính/Độ tuổi/Ngoại hình/Sức khỏe
- Trình độ ngoại ngữ/tin học
- Sử dụng thành thạo Tiếng Anh
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng Word, Excel, Visio, Power Point. Ưu tiên hiểu biết và sử dụng được VBA"
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 theo Giấy phép số 00057/NH–CP ngày 18/09/1995 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dưới tên gọi Ngân hàng Sông Kiên. Sau đó, từ một ngân hàng nông thôn, NCB đã chuyển đổi quy mô thành ngân hàng đô thị, đổi tên thành Ngân hàng TMCP Nam Việt– Navibank. Đến năm 2014, NCB chính thức được đổi tên thành NH TMCP Quốc Dân – NCB. Trải qua 28 năm hoạt động, NCB đã từng bước khẳng định được vị thế thương hiệu trên thị trường tài chính – tiền tệ Việt Nam.
Ngành nghề kinh doanh: Huy động vốn, tiếp nhận vốn, ủy thác, vay vốn, cho vay, chiết khấu các thương phiếu, hùn vốn liên doanh, dịch vụ thanh toán.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ như BHYT, BHXH, ….
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding,
- Các buổi giao lưu học hỏi
- Các trò chơi giải trí
Lịch sử thành lập
- Được thành lập vào năm 1995
Mission
-
Sau 28 năm hoạt động, sự phát triển Ngân hàng với nhịp độ tăng trưởng ổn định, an toàn đã giúp NCB có được niềm tin của nhà đầu tư, khách hàng và đối tác.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên viên quản trị rủi ro là gì?
Chuyên viên quản trị rủi ro là một vị trí thuộc bộ phận tài chính của các công ty hoạt động trong lĩnh vực liên quan, là người phân tích các hồ sơ, rà soát, đánh giá và đề xuất các yêu cầu tín dụng, đề xuất các khoản đầu tư cho khách hàng; lập báo cáo thẩm định các rủi ro tiềm ẩn, từ đó đề xuất các biện pháp và trình cấp có thẩm quyền.
Mô tả công việc của Chuyên viên quản trị rủi ro
Hiện nay, tùy vào từng doanh nghiệp mà công việc của nhân viên quản lý rủi ro sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung họ sẽ vẫn chịu trách nhiệm cho các đầu việc như sau:
- Phân tích toàn diện các hồ sơ đầu tư
- Rà soát, đánh giá rủi ro đầu tư
- Đề xuất đầu tư cho khách hàng
- Lập báo cáo thẩm định rủi ro và các báo cáo cần thiết để gửi khách hàng xem xét
- Lập báo cáo định kỳ trình cấp trên
- Triển khai thực hiện các chính sách quản lý rủi ro tác nghiệp và công tác phòng chống rửa tiền theo đúng quy định
- Kiểm soát các rủi ro tài chính có thể dẫn tới và đưa ra biện pháp
Chuyên viên quản trị rủi ro có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên quản trị rủi ro
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên quản trị rủi ro, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên quản trị rủi ro?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên quản trị rủi ro
Đối với vị trí này, các nhà tuyển dụng thường đặt ra yêu cầu, tiêu chí khá khắt khe. Cụ thể, bạn sẽ cần đảm bảo:
Học vấn
Tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên các ngành liên quan như tài chính, ngân hàng, kinh tế, quản trị kinh doanh.
Kinh nghiệm làm việc
Yêu cầu ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm việc trong vị trí tương đương hoặc có kiến thức về quản trị rủi ro.
Kiến thức chuyên môn
- Nắm vững về khung quản trị rủi ro và các yếu tố quản trị rủi ro
- Kiến thức về kinh tế học vi mô và vĩ mô, kế toán, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp
- Nhạy bén với các con số và xu hướng thay đổi của thị trường.
Có khả năng đọc và hiểu được các báo cáo tài chính
Báo cáo tài chính là một trong những tài liệu quan trọng, là bộ mặt và là sự đánh giá, tổng kết người hoạt động của một đơn vị công ty, doanh nghiệp nào đó, vậy nên với một người phân tích tài chính cần phải biết cách đọc, hiểu và phân tích được những thông tin quan trọng được đề cập trong đó, nhìn thấu được ý nghĩa của những con số từ đó đưa ra được những nhận xét đúng đắn, mang tính thực tế cao. Sau đó có cách nhìn về hiệu quả của hoạt động tài chính của công ty, đơn vị mà bạn hợp tác hiện đang như thế nào, biết họ cần gì và có thể đưa ra các chiến lược tốt để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Kỹ năng lập báo cáo, thuyết trình
Khi lập báo cáo chắc hẳn chúng ta đều rất chán nản với những số liệu giấy tờ phức tạp và không biết phải xử lý chúng sao cho đúng thì hãy tham khảo cách lập báo cáo như thế này nhé ! Trong báo cáo cần nêu rõ được 3 vấn đề chính là cách nhìn nhận, cách nêu vấn đề và cách chốt vấn đề, đặc biệt là những thông tin nào cốt lõi mang tính chất quyết định đều phải được đưa vào.
Kỹ năng lập báo cáo không chỉ dựa vào mỗi kỹ năng viết nội dung mà nó còn được thể hiện qua kỹ năng thuyết trình, bạn phải biết cách biến kế hoạch của mình thành một xâu chuỗi logic từ đó thuyết phục được sếp của mình, sau đó là khách hàng bằng những lập luận có căn cứ và đủ bằng chứng chứng minh.
Kỹ năng thu thập và tổng hợp thông tin
Khi được giao một dự án nào đó, chúng ta nên quan tâm đến những thông tin quan trọng của công ty đó bao gồm những hoạt động của sản xuất, kinh doanh, dịch vụ …đến nhân viên hay những đánh giá của khách hàng của báo chí hay các tổ chức đang chuẩn bị hợp tác. Từ những thông tin trên, bạn sẽ có cho mình bộ tài liệu hỗ trợ tốt nhất để làm nên một chiến lược tài chính thuyết phục được khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Kỹ năng khác
- Có khả năng sử dụng ngoại ngữ ở mức Giỏi
- Là người có khả năng phân tích, chịu áp lực công việc cao
- Là người vững chuyên môn tài chính, luôn tìm ra phương án tốt nhất để đảm bảo lợi ích của cả khách hàng lẫn doanh nghiệp
- Là người trung thực, quyết đoán
Lộ trình thăng tiến Chuyên viên quản trị rủi ro
Mức lương bình quân của Chuyên viên quản trị rủi ro có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Quản trị dữ liệu: 13 - 20 triệu đồng/tháng
- Chuyên viên phân tích nghiệp vụ: 15 - 22 triệu đồng/tháng
Dưới 1 năm kinh nghiệm: Thực tập sinh quản trị rủi ro
Vị trí thực tập sinh quản trị rủi ro dành cho người mới bắt đầu hoặc sinh viên thực tập. Trong giai đoạn này, bạn sẽ được học hỏi và áp dụng các nguyên tắc cơ bản của quản trị rủi ro trong môi trường thực tế. Nhiệm vụ chính là hỗ trợ các Chuyên viên quản trị rủi ro trong việc phân tích dữ liệu, chuẩn bị tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ khác.
Từ 1 - 2 năm kinh nghiệm: Nhân viên quản trị rủi ro
Là vị trí cơ bản nhất trong lĩnh vực quản trị rủi ro, có nhiệm vụ phân tích, đánh giá và quản lý các rủi ro trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, bạn có thể là sinh viên vừa mới tốt nghiệp, hoặc có kinh nghiệm khoảng 1 năm làm việc.
Từ 2 - 3 năm: Chuyên viên quản trị rủi ro
Sau khi đảm nhận vị trí nhân viên cơ bản nhất, bạn đã có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, năng lực và kỹ năng, bạn sẽ được thăng chức lên Chuyên viên quản trị rủi ro, đảm nhận nhiệm vụ xây dựng chiến lược quản trị rủi ro, đề xuất giải pháp, theo dõi và đánh giá hiệu quả.
Sau 3 - 5 năm: Trưởng phòng hoặc Trưởng bộ phận Quản trị rủi ro
Chuyên viên quản trị rủi ro có thể được thăng chức lên vị trí Trưởng phòng quản trị rủi ro hoặc Chuyên gia cao cấp, đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động quản trị rủi ro, lập kế hoạch và chiến lược, quản lý nhân sự, nâng cao nhận thức về quản trị rủi ro và báo cáo các kế hoạch, chiến lược đề ra với Giám đốc quản trị rủi ro.
Sau 5 - 7 năm: Giám đốc quản trị rủi ro
Vị trí cao nhất mà một Chuyên viên quản trị rủi ro có thể đạt được là Giám đốc quản trị rủi ro, là người có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động quản trị rủi ro trong một tổ chức, để có được vị trí này, bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống kiến thức chuyên môn, kỹ năng cao, tích lũy nhiều kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo hơn.