Mô tả công việc
Tham gia rà soát, đánh giá tính hiện hữu, phù hợp của các quy định, quy trình nội bộ, đưa ra các đề xuất nhằm đảm bảo tính tuân thủ với các quy định của pháp luật có liên quan, đảm bảo tính phù hợp và toàn diện của hệ thống kiểm soát nội bộ, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn nói chung và các Đơn vị trong Tập đoàn.
Thực hiện các hoạt động kiểm tra, đánh giá tính tuân thủ tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC và tại các Đơn vị thành viên.
Tham gia thiết lập và triển khai, duy trì hệ thống kiểm soát tuân thủ của Tập đoàn.
Phối hợp với chức năng quản trị rủi ro và kiểm toán nội bộ trong việc đánh giá tính phù hợp và hiệu quả của hệ thống kiểm soát nội bộ tại Tập đoàn. Thực hiện các báo cáo về tình hình tuân thủ từ kết quả thực hiện giám sát và đánh giá cũng như các đề xuất cải tiến đến Ban lãnh đạo Tập đoàn.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp và Ban lãnh đạo Tập đoàn.
Yêu cầu công việc
Có từ 03 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực kiểm soát tuân thủ, pháp chế, kiểm soát nội bộ hoặc quản lý/đảm bảo chất lượng. Ưu tiên từng làm tại bộ phận kiểm soát tuân thủ tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT.
Hiểu biết cơ bản trong lĩnh vực CNTT và viễn thông là điểm cộng.
Có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm.
Có kỹ năng soạn thảo, thẩm định quy trình, quy chế, xây dựng biểu mẫu báo cáo.
Có kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và kiểm soát công việc.
Có kiến thức về tổ chức quản trị trong doanh nghiệp, kiểm soát tuân thủ, kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro.
Tốt nghiệp Đại học các ngành liên quan đến Luật, Kiểm toán, Công nghệ thông tin.
Quyền lợi
Xem xét tăng lương hàng năm.
Bảo hiểm sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ 1 lần/1 năm.
Gói thu nhập năm hấp dẫn, thỏa thuận theo năng lực.
Được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ.
Văn hóa doanh nghiệp trẻ với rất nhiều hoạt động Đoàn thể hấp dẫn
Tối thiểu 12 ngày nghỉ phép có lương mỗi năm cho tất cả nhân viên chính thức.
Các chính sách phúc lợi tuân thủ luật Lao động hiện hành + chế độ đãi ngộ riêng của công ty.
Thưởng hiệu quả công việc cá nhân- tập thể, hiệu quả kinh doanh công ty.
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-06-22 00:35:03
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ CMC là tập đoàn công nghệ thông tin - viễn thông lớn thứ hai tại Việt Nam. Thành lập từ năm 1993, CMC đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 3 khối: Khối Công nghệ & Giải pháp (Technology & Solution), Khối Kinh doanh Quốc tế (Global Business), Khối Dịch vụ Viễn thông (Telecommunications) với 8 công ty thành viên, liên doanh, viện nghiên cứu. Trong giai đoạn 2021-2025, CMC đặt mục tiêu trở thành công ty Số toàn cầu, đẳng cấp quốc tế, nhà tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số hàng đầu cho doanh nghiệp và tổ chức với doanh thu tỷ USD và quy mô hơn 10.000 nhân sự.
Chính sách bảo hiểm
- Được đóng đầy đủ BHXH, BHYT, BHLĐ,... theo luật Nhà Nước
- Được chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm xã hội CMC
Các hoạt động ngoại khóa
- Các sự kiện thể thao và nghệ thuật (câu lạc bộ bóng đá, ngày hội gia đình…)
- Du lịch công ty hàng năm
Lịch sử thành lập
- Ngày 26/5/1993, Công ty TNHH HT & NT – tiền thân của CMC Corporation – được thành lập Trung tâm Tích hợp Hệ thống (tiền thân của CMC SI) và trung tâm Giải pháp Phần mềm (tiền thân của CMC Soft). Thành lập trụ sở chính CMC tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Năm 2003, thành lập Công ty Máy tính CMS – nhà sản xuất máy tính thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam.
- Năm 2007, CMC chính thức đổi thành Công ty Cổ phần CMC, thành lập 2 công ty thành viên: Công ty TNHH Phân phối CMC, (CMC Distribution) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông CMC (CMC Telecom)
- Năm 2008, Thành lập Công ty Cổ phần An toàn Thông tin CMC (CMC Infosec). Thành lập liên doanh CMC-SE với Segmenta của Đan Mạch (CTCP Ciber CMC) Thành lập CTCP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI)
- Năm 2010, Hơn 63,5 triệu cổ phiếu CMG chính thức ra mắt tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM. Trở thành nhà đầu tư chiến lược duy nhất của Netnam, nắm giữ 43,8% cổ phần của công ty này.
- Năm 2012, Khánh thành tòa nhà CMC. Thành lập Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống CMC (CMC SI Saigon)
- Năm 2013. CMC Soft được vinh danh TOP 20 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN. Dịch vụ bảo mật của CMC Infosec được yêu thích nhất trong năm do VNISA bình chọn.
- Năm 2014, Tập đoàn CMC vinh dự nhận cờ thi đua danh hiệu “Đơn vị thi đua lập thành tích xuất sắc”. CMS, CMC Telecom và CMC SISG nhận Huy chương Vàng CNTT-TT và Top 5 CNTT-TT Việt Nam. CMC Soft được đánh giá trong Top 30 công ty CNTT hàng đầu Việt Nam. Thành lập Viện Khoa học Công nghệ CMC (CIST) Tập đoàn CMC đã dành được giải thưởng Top 5 và Huy chương vàng CNTT-TT và được Bộ Tài chính vinh danh “Đối tác CNTT tiêu biểu” CMC Telecom ký kết thỏa thuận đầu tư chiến lược với Time dotcom Berhad (TIME) – một trong những công ty viễn thông hàng đầu của Malaysia. CMC Infosec được AVAR trao cờ tổ chức Hội nghị quốc tế về phòng chống phần mềm độc hại. CMC nhận bằng khen của Bộ TT&TT cho doanh nghiệp có thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành TT&TT Việt Nam.
- Năm 2016 CMC SI đã nhận được Giải thưởng Đối tác từ Microsoft. CMC Telecom lọt vào “Top 25 doanh nghiệp viễn thông triển vọng năm 2016”.
- Ngày 7/11/2017, Khai trương CMC Japan tại Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. CMC Telecom khai trương Hệ thống cáp xuyên Việt (CVCS) và Data Center CMC InfoSec thứ ba chính thức khai trương Trung tâm điều hành bảo mật thế hệ mới.
- Năm 2018, CMC Corp đạt doanh thu 260 triệu USD, lợi nhuận trước thuế 13,9 triệu USD; tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt tăng 11,2% và 13,2% so với năm 2017.
- Tháng 4/2019, CMC ra mắt Hệ sinh thái mở CMC cho Doanh nghiệp (C.OPE2N) Năm 2019, CMC đặt mục tiêu doanh thu 326 triệu USD, doanh thu 17 triệu USD tiền lời lãi. Năm 2023, CMC đặt mục tiêu trở thành công ty tỷ đô (doanh thu 1 tỷ USD)
- Năm 2020 CMC Corporation công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới và chiến lược phát triển. Khai trương Trung tâm sáng tạo CMC, phòng thí nghiệm CMC, ra mắt Quỹ sáng tạo CMC. Công bố chiến lược “Go Global” và thành lập CMC Global.
Mission
CMC cam kết sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng, lợi nhuận cho các cổ đông và cuộc sống phong phú về cả vật chất lẫn tinh thần cho toàn thể cán bộ công nhân viên góp phần đưa xã hội hướng tới kỷ nguyên số.
Công việc của Nhân viên tuân thủ là gì?
Nhân viên tuân thủ (Compliance Officer) là người đảm bảo cho các quy định và các tiêu chuẩn pháp luật được thực thi chuẩn xác, nhờ đó các rủi ro của doanh nghiệp sẽ được hạn chế tối đa, giúp doanh nghiệp có được sự phát triển bền vững và hiệu quả nhất.
Mô tả công việc của nhân viên tuân thủ
Nhiệm vụ chính là giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến liên lạc và làm việc với các nhân viên, quản lý liên quan.
Một Compliance Officer còn được xem như một cố vấn với nhiệm vụ bao quát các bộ phận của doanh nghiệp. Họ cần đảm bảo cho doanh nghiệp có đủ khả năng kiểm soát tốt các vấn đề nội bộ, quản lý đo lường được các rủi ro diễn ra trong quá trình hoạt động.
Chi tiết, thì một nhân viên tuân thủ sẽ thực hiện các công việc cụ thể sau đây:
Thiết lập quy trình liên lạc
Quá trình liên lạc với bên ngoài của các nhân sự trong công ty ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của công ty. Vì vậy, nhiệm vụ của một nhân viên tuân thủ chính là thiết lập được các tiêu chuẩn cho quá trình này.
Một nhân viên tuân thủ cần đảm bảo các kết nối an toàn từ hệ thống dữ liệu doanh nghiệp và các vấn đề liên quan khác.
Cập nhật và truyền đạt các thông tin, chính sách mới
Một Compliance Officer phải là người nắm rõ các tiêu chuẩn quy định và chính sách doanh nghiệp, cũng như nắm rõ các quy định pháp luật về lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Thông qua đó, sẽ cập nhật các quy định này đến các nhân sự trong công ty.
Việc làm này cần được thực hiện thường xuyên và những thông tin mới luôn được cập nhật kịp thời, nhờ đó có thể hạn chế được các rủi ro về vi phạm pháp luật cũng như vi phạm chính sách, điều lệ doanh nghiệp, tạo môi trường phát triển an toàn cho doanh nghiệp.
Tổ chức các buổi định hướng đào tạo
Nhân viên tuân thủ có quyền đề xuất để mở các buổi định hướng đào tạo, cập nhật các thông tin chính sách đến nhân viên công ty, phối hợp cùng các cấp quản lý để đảm bảo mọi nhân viên nắm rõ được việc nên làm gì và không nên làm gì trong giới hạn công việc và đặc quyền của mình.
Đề xuất các biện pháp kỷ luật cụ thể
Quy định thưởng phạt là điều cần thiết để khích lệ tinh thần nhân viên cũng như đảm bảo các rủi ro không tái phát. Vì vậy Compliance Officer có thể đề xuất các biện pháp kỷ luật để duy trì tốt nhất những nguyên tắc được thực hiện đồng bộ trong một doanh nghiệp cụ thể.
Nhân viên tuân thủ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
120 - 300 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên tuân thủ
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên tuân thủ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên tuân thủ?
Yêu cầu tuyển dụng nhân viên tuân thủ
Để trở thành nhân viên tuân thủ, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Học vấn
- Tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh.
- Có khả năng trình bày lưu loát; Truyền đạt hiệu quả; Thuyết phục người khác.
- Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel …).
- Tiếng Anh giao tiếp tốt.
Kinh nghiệm
- Kinh nghiệm tối thiểu 1 năm làm việc trong các doanh nghiệp trong vị trí liên quan.
- Am hiểu về thị trường tài chính và công cụ trên thị trường tài chính.
Kỹ năng
Tư duy phản biện: Tư duy phản biện hay khả năng xác định, đánh giá, phân tích những ưu khuyết điểm và tính khả thi của giải pháp đó. Bạn cần có kỹ năng này để có thể xem xét các chính sách, thủ tục kinh doanh và đánh giá các giải pháp có thể sử dụng.
Khả năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp sẽ quyết định việc chuyển giao thông tin thông qua văn bản, lời nói có hiệu quả hay không. Mỗi nhân viên tuân thủ đều cần có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể phân tích, làm rõ vấn đề và truyền đạt lại các thông tin quan trọng cho nhân viên trong công ty.
Khả năng tổ chức, sắp xếp công việc: Sẽ có rất nhiều công việc cần giải quyết đối với 1 nhân viên tuân thủ. Để có thể hoàn thành tốt, hoàn thành đủ, đúng thời hạn thì bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự trước sau sao cho phù hợp.
Đọc hiểu: Nhân viên tuân thủ là người phụ trách triển khai quy định pháp luật trong doanh nghiệp của mình. Điều này đòi hỏi họ cần phải có sự hiểu biết kỹ càng đối với các văn bản, tài liệu pháp lý, các báo cáo kiểm toán… thông qua việc đọc hiểu.
Phân tích – Diễn giải: Cán bộ tuân thủ cần có khả năng phân tích và diễn giải tốt để làm rõ các vấn đề phức tạp và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên tuân thủ
Từ 0 - 1 năm đầu tiên: Thực tập sinh tuân thủ
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí thực tập sinh. Ngày trước, các doanh nghiệp thường để sinh viên hoặc trường đào tạo chủ động liên hệ doanh nghiệp để lấy suất thực tập. Còn ngày nay, nhiều doanh nghiệp sẽ chủ động tuyển dụng thực tập sinh đều đặn mỗi năm, có lương cứng. Đa phần đây đều là những doanh nghiệp, tập đoàn lớn, mong muốn chiêu mộ tinh anh và đào tạo từ sớm, xây dựng lớp nhân sự kế thừa chất lượng cao.
Nhiệm vụ chính mà thực tập sinh được giao phó là hỗ trợ các phòng, ban chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề bề nổi, đơn giản. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ không giao cho bạn công việc chuyên môn đâu vì đó còn là bí mật kinh doanh và uy tín của tổ chức nữa. Tuy vậy, nhiệm vụ mà một thực tập sinh đảm nhận cũng không hề đơn giản đâu nha. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng
Từ 1 - 4 năm: Nhân viên tuân thủ
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên tuân thủ. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.
Từ 4 - 8 năm: Chuyên viên tuân thủ
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên tuân thủ, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường đào tạo nhóm nhân viên và đảm bảo chất lượng dịch vụ đối tác. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng tuân thủ, định hướng và đào tạo nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với nhân viên.
Từ 8 - 10 năm: Trưởng phòng tuân thủ
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng tuân thủ. Vai trò của nhân viên tuân thủ là đào tạo nhóm nhân viên, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc đào tạo nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.
Từ 10 trở lên: Giám đốc tuân thủ
Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc tuân thủ. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo nhân viên toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với đối tác và đạt các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của doanh nghiệp.