Mô tả công việc
- Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động thương mại điện tử.
- Cập nhật các thông tin liên quan đến khách sạn trên các trang booking trực tuyến như Booking.com, Agoda, Tripadvisor,….
- Giám sát các chiến lược phát triển qua các kênh bán hàng, kiến trúc trang điện tử, yêu cầu hạ tầng, và sự phối hợp giữa đội ngũ quản trị mạng, kinh doanh, và các bộ phận dịch vụ trong việc hoàn thiện chiến lược thương mại điện tử.
- Duy trì và xử lý các sự cố trên trang điện tử của công ty.
- Thực hiện chỉ tiêu kinh doanh với số lượng sản phẩm và khách hàng trực tuyến, dựa theo mục tiêu và đối tượng được Giám đốc Kinh doanh đề ra.
- Hoàn thiện báo cáo hàng tháng và hàng năm dựa trên các hoạt động thương mại điện tử.
- Quản lý hoạt đông kinh doanh trên mạng, đáp ứng kịp thời xu thế và phản hồi nhanh chóng về mức độ khả dụng của sản phẩm
- Cập nhật thường xuyên danh mục và thông tin sản phẩm đính kèm dành cho các sản phẩm B2C trực tuyến
- Theo dõi, phân tích tình hình trao đổi, truy cập trên trang điện tử nhằm tận dụng tối các xu hướng
- Chăm sóc khách hàng – đối với các giao dịch trực tuyến cho cả hai phía
Quyền lợi được hưởng
- Thời gian làm việc hành chính, nghỉ chủ nhật
- Được cấp phát đồng phục làm việc; cơm ca tại Khách sạn
- Lương thưởng service charge hàng tháng
- Thanh toán lương vào ngày cuối tháng
- Thưởng các dịp sinh nhật, ngày Lễ tết, thăm hỏi ốm đau hiếu hỉ
- Tham gia BHXH, BHYT đúng bằng mức lương sau khi kết thúc thời gian thử việc
- Tham gia các buổi đào tạo và hoạt động của Khách sạn
- Miễn phí gửi xe tại hầm gửi xe của Khách sạn
- Được làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, hoà đồng
- Cơ hội thăng tiến, phát triển nghề nghiệp tại Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế
- Ưu đãi khi sử dụng dịch vụ nội bộ của KDL Đồi Rồng (Khách sạn, Golf, Công viên nước, Bãi biển Rồng)
- Nhà ở nhân viên dành cho lao động từ ngoại tỉnh đến làm việc
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Du lịch, Bất động sản và các ngành liên quan
- Yêu cầu ứng viên thành thạo tiếng Anh 4 kỹ năng; có thêm ngoại ngữ khác là một lợi thế
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở mảng E-commerce
- Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, khách sạn, resort
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, làm báo cáo, đàm phán, xử lý tình huống tốt
- Kỹ năng máy tính tốt, thành thạo tin học văn phòng
- Kỹ năng tốt về chăm sóc khách hàng và quan hệ công chúng
Yêu cầu hồ sơ
Giấy khám sức khỏe từ Bệnh viện cấp huyện trở lên (trong 06 tháng gần nhất);
Bản sao Giấy khai sinh (có công chứng);
Bản sao Căn cước công dân (có công chứng);
Bản sao Bằng cấp, Chứng chỉ (có công chứng);
Ảnh 4x6: 02 ảnh;
Sổ hộ khẩu (bản photo);
Giấy xác nhận thường trú của Công an địa phương;
Đơn xác nhận dân sự (không có tiền án tiền sự);
Đơn xin việc;
Cung cấp số sổ Bảo hiểm xã hội và Mã số thuế thu nhập cá nhân
Tọa lạc tại trung tâm của KDL Quốc tế Đồi Rồng- Đồ Sơn - Hải Phòng, Khách sạn Dream Dragon Resort là một tổ hợp nghỉ dưỡng lớn nhất tại Việt Nam bao gồm bãi biển nhân tạo, sân golf, trung tâm thương mại, công viên giải trí. Resort 5 sao bao gồm 303 phòng là sự kết hợp của thiết kế sang trọng và tiện nghi. Với các dịch vụ đi kèm như hệ thống bar & nhà hàng, spa, phòng tập fitness, bể bơi ngoài trời, bãi biển riêng và hội trường với sức chứa tới 1300 khách.
Công việc của Nhân viên E-commerce là gì?
Nhân viên E-commerce là người phụ trách các công việc liên quan đến sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp. Cụ thể là thực hiện công việc nghiên cứu và xây dựng các chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Nhiệm vụ của Nhân viên E-commerce là giúp các kênh bán hàng trên nền tảng online phát triển mạnh, hỗ trợ các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của khách hàng.
Mô tả công việc vị trí Nhân viên E-commerce
Trong quá trình đem sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, Nhân viên E-commerce phải kết hợp với các bên xử lý đơn hàng, theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh. Cụ thể công việc của Nhân viên E-commerce như sau :
- Thực hiện các nhiệm vụ bổ trợ nhằm phát triển nền tảng kênh bán hàng online cho doanh nghiệp
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để gia tăng khả năng hiển thị các trang bán hàng của doanh nghiệp lên top đầu, mang lại nhiều lượt click vào trang hơn.
- Triển khai các hoạt động Marketing trên Google, trang mạng xã hội và tiến hành tối ưu chúng nhằm mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.
- Tối ưu không gian, khu vực bán hàng của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử mà công ty đã triển khai
- Phân tích và tổng hợp các dữ liệu liên quan về khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp,.... để tìm ra xu hướng mua sắm online của đối tượng khách hàng.
- Phối hợp với bên bộ phận xử lý đơn hàng, quy trình giao hàng và hoàn trả đơn từ khách hàng
- Giám sát các hoạt động đặt hàng cũng như quá trình nhận hàng của khách để đảm bảo đơn hàng được giao thành công.
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết về những hoạt động đã thực hiện và đánh giá những giá trị mang lại cho doanh nghiệp
Nhân viên E-commerce có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên E-commerce
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên E-commerce, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên E-commerce?
Yêu cầu tuyển dụng nhân viên E-commerce
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc của nhân viên E-commerce được xem là khá thoải mái, chủ yếu là việc tìm kiếm một kỹ thuật để có thể tiếp cận được khách hàng. Hơn hết nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Có khả năng tư duy chiến lược
- Có kỹ năng tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách chính xác, chi tiết và hiệu quả
- Có kỹ năng giao tiếp để tạo mối quan hệ và sức ảnh hưởng để phục vụ công việc được tốt nhất
- Có chuyên môn và kỹ năng về quản lý và điều hành dự án
- Am hiểu về marketing, có kỹ năng chuyên môn về nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử.
- Kỹ năng Content Strategy, mạng xã hội, lãnh đạo,…
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên E-commerce
Mức lương bình quân của Nhân viên E-commerce có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên khảo sát thị trường: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Data Analyst: 15 - 20 triệu đồng/tháng
Nhân viên E-commerce: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí làm việc dành cho những người mới vào nghề và có 1 - 2 năm kinh nghiệm làm việc
Chuyên viên E-commerce: 2 - 3 năm kinh nghiệm
Nhân viên ở vị trí này sẽ sử dụng các kênh Digital và sàn thương mại điện tử để xây dựng thương hiệu và bán hàng. Tùy vào từng bộ phận của công ty mà bạn sẽ làm các công việc khác nhau
Trưởng nhóm (Leader): 3 - 4 năm kinh nghiệm
Ở cấp độ này, công việc đòi hỏi vai trò ở tầm quản lý cao hơn, không những giỏi chuyên môn (đảm bảo KPIs cho mỗi chiến dịch) mà còn phải là người phân công; giám sát và đào tạo cho bộ phận dưới thực thi công việc hiệu quả
Quản lý sàn thương mại điện tử (E Commerce Manager): 3 - 5 năm kinh nghiệm
Với 3 - 5 năm kinh nghiệm là Ecommerce Manager, bạn có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty. Nhiệm vụ của bạn bao gồm phát triển và thực hiện chiến lược kinh doanh trực tuyến, quản lý nhóm và xây dựng quan hệ với các đối tác liên quan.
Digital Marketing Manager: 5 - 7 năm kinh nghiệm
Với vai trò này, bạn sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện chiến lược Digital Marketing của công ty. Bạn sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc phát triển chiến dịch quảng cáo trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng bá thương hiệu và tương tác với khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số.
Giám đốc thương mại điện tử (Director Of Ecommerce): 7 năm kinh nghiệm trở lên
Vị trí này là một vị trí cấp cao trong lĩnh vực quản lý thương mại điện tử và bạn sẽ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty. Bạn sẽ định hình chiến lược kinh doanh trực tuyến, phát triển và quản lý các đội ngũ, xây dựng quan hệ với đối tác và đảm bảo rằng mục tiêu kinh doanh của công ty được đạt được thông qua kênh thương mại điện tử.