Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Du lịch nước ngoài
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
- Thực hiện nghiên cứu thị trường, đối thủ, nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng theo sản phẩm dịch vụ phụ trách
- Thực hiện xây dựng, tổ chức các chương trình Marketing sản phẩm, dịch vụ trên phạm vi toàn hàng/vùng theo sản phẩm dịch vụ phụ trách
- Đề xuất cải tiến và xây dựng các Quy trình dịch vụ theo sản phẩm dịch vụ phụ trách
- Quản lý danh mục sản phẩm và chịu trách nhiệm về hiệu quả sản phẩm đối với sản phẩm dịch vụ phụ trách
- Thực hiện tổ chức triển khai trên toàn hệ thống quy chuẩn chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng, giám sát việc thực hiện tại đơn vị theo khu vực được phân công.
- Hỗ trợ triển khai/đào tạo bán sản phẩm đối với sản phẩm dịch vụ phụ trách.
Yêu Cầu Công Việc
- Cử nhân chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng
- Hiểu biết về hoạt động kinh doanh Tài chính/Tiền tệ/Ngân hàng; Hiểu biết và nắm vững các sản phẩm KHCN
- Có kinh nghiệm tối thiểu 01 năm mảng phát triển sản phẩm, phát triển kinh doanh tại các lĩnh vực khác (Ngoài ngành Tài chính).
Thông tin khác
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank là ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam, là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. MB Bank được thành lập vào ngày 04 tháng 11 năm 1994, với số vốn điều lệ ban đầu lúc mới thành lập chỉ 20 tỷ đồng cùng với 25 cán bộ nhân viên.
Trải qua gần 25 năm xây dựng và trưởng thành, MB ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành một tập đoàn tài chính đa năng với ngân hàng mẹ MB tại Việt Nam & nước ngoài (Lào, Campuchia) và các công ty thành viên (trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản, bảo hiểm nhân thọ). Với các mặt hoạt động kinh doanh hiệu quả, MB đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam. MB có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại, phát triển mạnh mẽ mở rộng hoạt động trên các phân khúc thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống của một NHTM. Sau hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay MB được đánh giá là một định chế tài chính vững vàng, tin cậy, phát triển an toàn bền vững, có uy tín cao.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm nhóm cho nhân viên MB Bank
- Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Team Building
- Thể dục thể thao
Lịch sử thành lập
- Vào ngày 04 tháng 11 năm 1994, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) chính thức khai trương với 25 cán bộ nhân viên và vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng.
- Năm 2000, MB thành lập Công ty TNHH Chứng khoán Thăng Long (nay là Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Quân Đội MBS) và Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBAMC).
- Năm 2003, MB triển khai cải tổ toàn diện về hệ thống và nhân lực
- Năm 2004, trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành cổ phần thông qua đấu giá ra công chúng với tổng mệnh giá là 20 tỷ đồng.
- MB tiếp tục đạt những bước phát triển quan trọng như ký kết thỏa thuận ba bên với Vietcombank và tập đoàn viễn thông quân đội Viettel về việc thanh toán cước viễn thông của Viettel, đạt thỏa thuận hợp tác với Citibank, thành lập công ty quản lý quỹ Đầu tư chứng khoán Hà Nội HFM (nay là Công ty CP Quản lý quỹ Đầu tư Ngân hàng Quân Đội MB Capital), triển khai thành công dự án hiện đại hóa công nghệ thông tin CoreT24 của tập đoàn Temenos (Thụy Sĩ).
- Năm 2008, MB tái cơ cấu tổ chức và tập đoàn viễn thông quân đội Viettel chính thức trở thành cổ đông chiến lược.
- Năm 2009, MB ra mắt Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 247
- Nawm 2010, khai trương chi nhánh đầu tiên tại nước ngoài tại Lào
- Ngày 1/11/2011, MB thực hiện thành công việc niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSX), khai trương chi nhánh thứ hai tại nước ngoài tại Campuchia trong cùng năm.
- Năm 2019, MB nâng cấp thành công hệ thống CoreT24 từ R5 lên R10 và ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới.
- Năm 2020, MB được vinh danh là "Ngân hàng Tiêu biểu Việt Nam"
- Năm 2021, nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á"
Mission
Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của khách hàng
Review MB Bank
Văn phòng đẹp, rộng rãi, công việc không nhiều, HR thiếu kinh nghiệm, thỉnh thoảng golive đêm, lương thấp hơn mặt bằng chung (RV)
Quản lý đối tác của công ty quá khắt khe. Nhiều cái vô lý như công việc không golive thì treo không trả tiền. Hàng tháng đều bắt đối soát mất rất nhiều thời gian.
Đội kiểm tra ứng dụng của công ty có nhân viên thái độ làm việc tệ, rất hay ra vẻ ta đây, làm thì ít mà chơi thì nhiều. Lương công ty trả cho nhân viên thấp.
Công việc của Nhân viên Hỗ trợ thanh toán là gì?
Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán (Payment support staff) là người liên hệ trực tiếp với khách hàng trong khu vực được phân công để hướng dẫn thanh toán các khoản phí, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc có liên quan đến quá trình thanh toán của khách hàng, và kiểm tra và gửi yêu cầu hỗ trợ những trường hợp đặc biệt khi nhận được thông tin của khách hàng. Bên cạnh đó những công việc như Kế toán Thanh toán, Chuyên viên Tư vấn tài chính... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán
Tùy thuộc vào lĩnh vực và quy mô mà công việc của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán lại trong mỗi công ty lại có những nhiệm vụ khác nhau. Nhưng nhìn chung, họ sẽ cần đảm bảo hoàn thành tốt các công việc cơ bản hàng ngày như:
Thực hiện công tác quản lý và theo dõi các khoản thu trong doanh nghiệp
Một trong những nhiệm vụ của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán là trực tiếp thu tiền của các đối tượng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp như: thu tiền góp vốn của cổ đông; thu tiền từ thu ngân; thu hồi công nợ đối với khách hàng. Từ đó sẽ theo dõi dòng tiền gửi vào và rút ra từ ngân hàng. Ngoài ra, họ cũng sẽ là người theo dõi và đốc thúc các khoản phải thu của các cổ đông đã cam kết góp nhưng chưa góp, nhân viên thu ngân, khách hàng và quản lý các nghiệp vụ kế toán liên quan đến thu, chi dòng tiền.
Trách nhiệm quản lý và theo dõi các khoản chi trong doanh nghiệp
Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán cũng phụ trách lập kế hoạch, vạch ra chiến lược về việc thanh toán các khoản công nợ với nhà cung cấp. Họ sẽ là người trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ thanh toán bằng tiền mặt, hoặc bằng tiền gửi Ngân hàng cho nhà cung cấp từ khâu đối chiếu công nợ, nhận hóa đơn cho đến kiểm tra phiếu đề nghị thanh toán, lập phiếu thanh toán (phiếu chi, giấy báo nợ của Ngân hàng,…).
Quản lý quỹ tiền mặt
Đối với vấn đề quản lý quỹ tiền mặt, Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán có nhiệm vụ theo dõi việc thu chi tiền mặt của quỹ và lập báo cáo tồn quỹ vào cuối kỳ cũng như kiểm soát việc thu ngân. Kết hợp với đó là cùng thủ quỹ để chi tiền đúng quy định và kiểm tra nguồn quỹ định kỳ mỗi ngày.
Nhân viên Hỗ trợ thanh toán có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 169 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Hỗ trợ thanh toán
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Hỗ trợ thanh toán, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Hỗ trợ thanh toán?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán
Để trở thành Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán phải có bằng tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh. Có các chứng chỉ liên quan đến tài chính là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên môn: Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán phải có kiến thức chuyên môn về nguyên tắc kế toán, quy trình kế toán, báo cáo tài chính, thuế, luật kế toán và các quy định về kế toán.... để có thể hoàn thành các công việc của quy trình thanh toán, không để bỏ sót thông tin.
- Kinh nghiệm: Kinh nghiệm tối thiểu 1 năm làm việc trong các doanh nghiệp trong vị trí liên quan cũng như phải am hiểu về thị trường tài chính và công cụ trên thị trường tài chính.
Yêu cầu về kỹ năng
- Tư duy phản biện: Tư duy phản biện hay khả năng xác định, đánh giá, phân tích những ưu khuyết điểm và tính khả thi của giải pháp đó. Bạn cần có kỹ năng này để có thể xem xét các chính sách, thủ tục kinh doanh và đánh giá các giải pháp có thể sử dụng.
- Khả năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp sẽ quyết định việc chuyển giao thông tin thông qua văn bản, lời nói có hiệu quả hay không. Mỗi nhân viên hỗ trợ thanh toán đều cần có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể phân tích, làm rõ vấn đề và truyền đạt lại các thông tin quan trọng cho nhân viên trong công ty.
- Khả năng tổ chức, sắp xếp công việc: Sẽ có rất nhiều công việc cần giải quyết đối với 1 nhân viên hỗ trợ thanh toán. Để có thể hoàn thành tốt, hoàn thành đủ, đúng thời hạn thì bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự trước sau sao cho phù hợp.
- Đọc hiểu: Nhân viên hỗ trợ thanh toán là người phụ trách triển khai quy định pháp luật trong doanh nghiệp của mình. Điều này đòi hỏi họ cần phải có sự hiểu biết kỹ càng đối với các văn bản, tài liệu pháp lý, các báo cáo kiểm toán… thông qua việc đọc hiểu.
- Phân tích – Diễn giải: Cán bộ hỗ trợ thanh toán cần có khả năng phân tích và diễn giải tốt để làm rõ các vấn đề phức tạp và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Các yêu cầu khác
- Kỹ năng làm việc trên máy tính, sử dụng các ứng dụng phần mềm hỗ trợ
- Kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc khoa học
- Có khả năng tiếng Anh ở mức cơ bản
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
1 - 4 năm | Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán | 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
5 - 7 năm | Chuyên viên Thanh toán Quốc tế | 15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán và các ngành liên quan:
- Kế toán thanh toán: 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
- Chuyên viên tư vấn tài chính: 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
1. Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán
Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và hỗ trợ thanh toán quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo hỗ trợ thanh toán các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Việc làm Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán sẽ là vị trí đầu tiên sau khi các bạn được chấp nhận lên chính thức ở các công ty hỗ trợ thanh toán, tài chính. Vị trí này sẽ phụ trách đảm nhiệm các công việc hỗ trợ khách hàng dưới sự phân công của lãnh đạo. Tỉ lệ cạnh tranh của vị trí này cũng khá cao khi nguồn nhân lực dồi dào.
2. Chuyên viên Thanh toán Quốc tế
Mức lương: 15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm kinh nghiệm
Chuyên viên Thanh toán Quốc tế đòi phải phải là những người có năng lực chuyên môn tốt cùng với khả năng Tiếng Anh ở mức trung cấp. Vai trò này bao gồm việc xử lý các giao dịch thanh toán phức tạp, giải quyết các vấn đề phát sinh và cung cấp hỗ trợ chuyên môn cho nhân viên mới. Chuyên viên thanh toán quốc tế cũng có thể tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình thanh toán.
>> Đánh giá: Là một nhân viên thanh toán có thâm niên, bạn sẽ có cơ hội thăng cấp lên thành Chuyên viên Thanh toán Quốc tế. Mức lương cũng sẽ cao hơn nhưng đi kèm với đó cũng là trách nhiệm ngày càng lớn. Vậy nên việc không ngừng nâng cấp trình độ chuyên môn và kỹ năng của bản thân là hết sức cần thiết để bạn trở thành nhân sự cứng và có con đường thăng tiến rộng mở. Cơ hội việc làm Chuyên viên Thanh toán Quốc tế cũng khá rộng mở.
5 bước giúp Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao kiến thức chuyên môn
Những kiến thức về lĩnh vực tài chính luôn được thay đổi và cập nhật từng giây từng phút. Vì vậy, là một Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán, bạn cần phải liên tục nâng cao kiến thức chuyên môn thông qua việc tham gia các khóa học, đào tạo hoặc chương trình đào tạo nâng cao dành cho Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán. Phát triển và cải thiện kỹ năng làm việc với các công nghệ, phần mềm tài chính mới nhất cũng là một điều vô cùng cần thiết để bắt kịp xu hướng làm việc của lĩnh vực này. Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng và phát triển kỹ năng phân tích dữ liệu cho mình, sử dụng công cụ phân tích kinh doanh sẽ giúp công việc hiệu quả hơn.
Xây dựng các mối quan hệ
Trong bất kỳ một lĩnh vực, nghề nghiệp nào, quan hệ vẫn là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khá lớn đến sự thăng tiến của một cá nhân. Để xây dựng được các mối quan hệ cho mình, bạn cần phải thường xuyên tham gia vào các cộng đồng, hội nghị ngành tài chính để mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo ra các cơ hội mới. Bên cạnh đó cũng cần phải xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia và nhà quản lý trong ngành để nhận được hỗ trợ, khuyến khích động viên. Đặc biệt là duy trì mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới để tạo tiền đề tốt cho sự thăng tiến.
Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ và độ chính xác cao
Làm Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán thường liên quan tới rất nhiều con số vì vậy người làm tài chính cần thực sự cẩn thận, tỉ mỉ là những yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng đã gây tổn thất và ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp cũng như bản thân mình. Với tính cẩn thận, tỉ mỉ và độ chính xác cao, hiệu suất của bạn cũng sẽ luôn được đảm bảo, đây sẽ cơ sở để lãnh đạo nhìn nhận năng lực cá nhân của một Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán, từ đó, cất nhắc lên các vị trí cao hơn.
Có khả năng phân tích làm việc với con số tốt
Như đã nói ở trên Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán làm việc với rất nhiều số cho nên bạn cần nhanh nhạy, phân tích tốt. Vì đặc trưng nghề nghiệp là tính toán, cộng trừ nhân chia liên miên nên nếu muốn trở thành một Nhân viên Hỗ trợ Thanh toán tốt, bạn buộc phải nhanh nhạy trong câu chuyện này.
Tính minh bạch, trung thực và khả năng chịu được áp lực công việc
Ngoài ra, để có thể thăng tiến nhanh và thành công trong công việc, thì tính cách minh bạch, trung thực và khả năng chịu được áp lực là một điều vô cùng cần thiết. Vấn đề về tài chính luôn nhạy cảm vì vậy làm kế toán cần phải đổi hỏi tính trung thực tuyệt đối. Công việc kế tài chính thường cũng sẽ rất áp lực vì vậy đòi hỏi Nhân viên Hỗ trợ Thanh toánphải chịu được áp lực với cường độ làm việc cao.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên kế toán đang tuyển dụng