1,242 việc làm
Công ty Cổ phần Giáo dục Đông Đô
Công Nghệ Thông Tin - Hết hạn
Công ty Cổ phần Giáo dục Đông Đô
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Chuyên Viên Dịch Vụ Công Nghệ Thông Tin
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
3.3
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cầu đường Sài Gòn
Kỹ Sư Me&Its
Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cầu đường Sài Gòn
15 - 25 triệu
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội
Chuyên viên Công nghệ thông tin DevOps
Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
FV Hospital
ICT Engineer - English (District 7, HCM)
Bệnh viện việt - pháp ( fv hospital)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM
Specialist - Dms
Carlsberg Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort
Nhân viên Công nghệ thông tin
FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH IDT Việt Nam
Kỹ Thuật Viên CNTT
IDT Việt Nam
3.0
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Lạc
Chuyên Viên Công Nghệ Thông Tin
Tập đoàn Đầu tư An Lạc
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Giáo dục Đông Đô
Công Nghệ Thông Tin - Hết hạn
Công ty Cổ phần Giáo dục Đông Đô
25 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 29/12/2023
Hạn nộp hồ sơ: 28/01/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Tầng 5 tòa nhà 60B Phố Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn

Lương, thưởng hấp dẫn
Các chế độ bảo hiểm theo đúng quy định
Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Mô Tả Công Việc

1. Mục tiêu vị trí việc làm: Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.

2. Các công việc và tiêu chí đánh giá
STT - Các nhiệm vụ, công việc - Tiêu chí đánh giá hoàn thành công việc
Nhiệm vụ, mảng công việc - Công việc cụ thể : Thực hiện các nội dung đúng quy định, đúng tiến độ, chất lượng, kế hoạch theo yêu cầu
A. Công tác thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin :
- Lập kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học
- Tổ chức thực hiện chương trình đào tạo môn tin học cho sinh viên hệ chính quy, học viên cao học và nghiên cứu sinh
- Liên kết đào tạo và cấp chứng chỉ tin học cho sinh viên
- Tổ chức bồi dưỡng kiến thức về tin học cho cán bộ, người lạo động của Trường
- Thực hiện việc quản trị hệ thống thông tin, quản trị mạng, quản trị hệ thống phần mềm, cổng thông tin, hệ thống email nội bộ, thư viện số trong trường
- Phối hợp và hỗ trợ các đơn vị có liên quan trong công tác công nghệ thông tin, cập nhật, nâng cấp công nghệ, các thiết bị phần cứng, phần mềm, phục vụ công tác tuyển sinh, tốt nghiệp, khảo thí và các công tác khác trong trường
- Thực hiện việc quản lý, giám định về mặt kỹ thuật toàn bộ hệ thống máy tính, hệ thống thông tin và các cơ sở dữ liệu về đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức và giám sát, thực hiện việc bảo trì thiết bị đảm bảo cho hệ thống máy tinh và hệ thống thông tin, tư liệu được sử dụng hiệu quả.
- Thực hiện công tác bảo trì toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin trong trường. Thực hiện việc xây dựng các cơ sở dữ liệu về đào tạo, phát triển phần mềm về đào tạo.

B. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo Trường.

3. Các mối quan hệ công việc
3.1. Bên trong
Được quản lý trực tiếp và kiểm duyệt kết quả bởi:
- Trưởng phòng
- Phó Trưởng phòng được giao phụ trách

Các đơn vị phối hợp chính:
- Các đơn vị thuộc Trường liên quan trực tiếp đến công việc và các các chuyên môn, nghiệp vụ được giao

3.2. Bên ngoài
Cơ quan, tổ chức có quan hệ chính:
- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan đến công việc và chuyên môn nghiệp vụ được giao

Bản chất quan hệ:
- Quan hệ phối hợp công tác
- Tham gia vào các cuộc họp có liên quan
- Cung cấp các thông tin theo yêu cầu
- Thu thập thông tin cần thiết cho việc thực hiện chuyên môn.
- Lấy thông tin thống kê
- Thực hiện báo cáo theo yêu cầu.

Yêu Cầu Công Việc

4. Phạm vi quyền hạn
TT - Quyền hạn
- Được chủ động về phương pháp thực hiện công việc được giao
- Tham gia ý kiến về các công việc chuyên môn của đơn vị
- Được cung cấp các thông tin chỉ đạo điều hành của đơn vị trong phạm vi nhiệm được giao;
- Được yêu cầu cung cấp thông tin và đánh giá mức độ xác thực của thông tin phục vụ cho nhiệm vụ được giao;
- Được tham gia các cuộc họp trong và ngoài Trường có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Phòng và của đơn vị khi được phân công.

5. Các yêu cầu về trình độ, năng lực
5.1. Các yêu cầu
Nhóm yêu cầu - Yêu cầu cụ thể
- Trình độ đào tạo
• Tốt nghiệp thạc sĩ trở lên chuyên ngành máy tính và công nghệ thông tin, hệ thống thông tin, an toàn thông tin phù hợp với vị trí việc làm.

- Bồi dưỡng, chứng chỉ
• Có trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 3 trở lên khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo quy định tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
• Có chứng chỉ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông;
• Chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp hoặc tương đương (nếu có);
• Đáp ứng các tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật về giáo dục, đào tạo và các văn bản có liên quan;
• Kiến thức khác (phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm theo chức danh nghề nghiệp)

- Kinh nghiệm (thành tích công tác)
• Có kinh nghiệm 2 năm trở lên

Phẩm chất cá nhân
• Tuyệt đối trung thành, tin tưởng, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Trường;
• Tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, phối hợp công tác tốt;
• Trung thực, kiên định nhưng biết lắng nghe;
• Điềm tĩnh, cẩn thận;
• Khả năng sáng tạo, tư duy độc lập;
• Khả năng đoàn kết nội bộ;
• Phẩm chất khác (phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm)

- Các yêu cầu khác
• Nắm vững các nguyên tắc tổ chức, quy chế làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Trường.
• Năng lực xây dựng kế hoạch, đề xuất các giải pháp thực hiện công tác quản trị website, nâng cấp hòm thư điện tử, phần mềm quản lý và hạ tầng mạng LAN của trường. Có kĩ năng lập kế hoạch và kiểm soát công việc đảm bảo tiến độ và chất lượng
• Năng lực phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng.
• Năng lực lập trình, thiết kế đồ hoạ vi tính, mã hoá dữ liệu và đảm bảo an ninh mạng.


5.2. Các năng lực
Nhóm năng lực - Tên năng lực
Nhóm năng lực chung
• Đạo đức và bản lĩnh
• Tổ chức thực hiện công việc
• Soạn thảo và ban hành văn bản;
• Giao tiếp ứng xử;
• Quan hệ phối hợp;
• Sử dụng công nghệ thông tin;
• Sử dụng ngoại ngữ

Nhóm năng lực chuyên môn
• Vận dụng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực công tác.
• Có năng lực hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ về công tác;
• Nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, đánh giá, thuyết phục, tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý các tình huống thuộc lĩnh vực công tác.
• Kỹ năng phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan khi thực hiện nhiệm vụ công tác

Nhóm năng lực quản lý
• Tư duy chiến lực;
• Quản lý sự thay đổi của công việc;
• Đưa ra quyết định;
• Quản lý nguồn lực;
• Xây dựng, phát triển nhân viên
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Chuyên viên Công nghệ Thông tin là gì?

Chuyên viên Công nghệ Thông tin là một chuyên gia có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT). Công việc của họ tập trung vào việc áp dụng và quản lý các công nghệ thông tin để giải quyết các vấn đề và nhiệm vụ liên quan đến hệ thống máy tính và mạng, phần mềm, dữ liệu, bảo mật thông tin và các ứng dụng CNTT khác.

Mô tả công việc của Chuyên viên Công nghệ Thông tin

Chuyên viên Công nghệ Thông tin (IT Specialist) là một người chuyên về các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin và hệ thống máy tính trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Công việc của họ thường bao gồm nhiều khía cạnh và có thể thay đổi tùy thuộc vào loại công việc và cấp bậc trong tổ chức, nhưng dưới đây là một mô tả tổng quan về nhiệm vụ và trách nhiệm phổ biến của một Chuyên viên Công nghệ Thông tin:

  • Hỗ trợ và Sửa chữa: Chuyên viên Công nghệ Thông tin giúp người dùng cuối (nhân viên hoặc khách hàng) giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến máy tính, phần mềm, và thiết bị công nghệ thông tin khác. Họ sẽ phân tích và xử lý sự cố, cung cấp hướng dẫn và giải pháp cho người dùng.
  • Quản lý Hệ thống và Mạng: Chuyên viên Công nghệ Thông tin có trách nhiệm quản lý, cấu hình, và duy trì hệ thống máy tính và mạng. Điều này bao gồm cài đặt phần mềm, bảo mật, cập nhật hệ điều hành, và kiểm tra tính khả dụng của mạng.
  • Bảo mật Thông tin: Bảo mật thông tin là một phần quan trọng của công việc IT. Chuyên viên Công nghệ Thông tin phải đảm bảo rằng hệ thống và dữ liệu quan trọng được bảo vệ khỏi các mối đe dọa và tấn công mạng bằng cách thiết lập và duy trì các biện pháp bảo mật.
  • Quản lý Dự án: Trong một số trường hợp, Chuyên viên Công nghệ Thông tin có nhiệm vụ quản lý các dự án công nghệ thông tin, bao gồm việc lập kế hoạch, theo dõi tiến trình, và đảm bảo rằng các mục tiêu được đáp ứng.
  • Hỗ trợ Tư vấn và Đào tạo: Họ có thể tham gia vào việc đào tạo và hỗ trợ người dùng trong việc sử dụng công nghệ thông tin mới hoặc phần mềm cụ thể. Họ cũng có thể tư vấn về việc nâng cấp hệ thống và thiết bị.
  • Nghiên cứu và Phát triển: Chuyên viên Công nghệ Thông tin thường cần theo dõi các xu hướng công nghệ mới và tham gia vào các dự án nghiên cứu và phát triển để nâng cao hiệu suất và tích hợp các công nghệ mới vào tổ chức.
  • Tuân thủ Luật pháp và Quy định: Họ phải tuân thủ các quy định và luật pháp liên quan đến bảo mật thông tin, quyền riêng tư, và sử dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  • Tương tác với Nhà cung cấp và Nhà sản xuất: Liên lạc với các nhà cung cấp thiết bị và phần mềm để mua sắm, nâng cấp, hoặc sửa chữa thiết bị và phần mềm cũng là một phần quan trọng của công việc IT.

Chuyên viên Công nghệ Thông tin cần phải có kiến thức rộng về công nghệ thông tin và khả năng giải quyết vấn đề, cũng như kỹ năng giao tiếp tốt để làm việc cùng với người dùng cuối và các bộ phận khác trong tổ chức.

Chuyên viên Công nghệ Thông tin có mức lương bao nhiêu?

143 - 196 triệu /năm
Tổng lương
132 - 181 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
11 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

143 - 196 triệu

/năm
143 M
196 M
65 M 455 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên Công nghệ Thông tin

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên Công nghệ Thông tin, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên Công nghệ Thông tin

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
15%
2 - 4
54%
5 - 7
17%
8+
14%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên Công nghệ Thông tin?

Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên Công nghệ Thông tin

Yêu cầu tuyển dụng cho một Chuyên viên Công nghệ Thông tin thường được xác định dựa trên hai tiêu chí chính: Kiến thức chuyên môn và Kỹ năng cơ bản. Dưới đây là một mô tả cụ thể cho mỗi tiêu chí này:

Kiến thức chuyên môn

  • Học vấn: Ứng viên cần có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong lĩnh vực Công nghệ thông tin hoặc các ngành liên quan như Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, hoặc Quản trị Cơ sở dữ liệu.
  • Kiến thức cơ bản về CNTT: Ứng viên cần có hiểu biết về các khái niệm, ngôn ngữ lập trình, hệ điều hành, mạng máy tính, và cơ sở dữ liệu.
  • Kiến thức chuyên sâu: Có thể yêu cầu kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể như phát triển phần mềm, an ninh mạng, quản trị hệ thống, quản lý dự án CNTT, hoặc lĩnh vực khác tùy theo vị trí cụ thể.

Kỹ năng cơ bản

  • Lập trình: Khả năng lập trình là một yêu cầu quan trọng. Ứng viên nên biết ít nhất một ngôn ngữ lập trình như Java, Python, C++, hoặc JavaScript.
  • Giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề là quan trọng để xác định và khắc phục sự cố CNTT.
  • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp và khách hàng, cả bằng văn bản và trong cuộc trò chuyện, là một yếu tố quan trọng.

Ngoài ra, tùy thuộc vào vị trí công việc cụ thể, có thể có yêu cầu kiến thức và kỹ năng bổ sung như quản lý dự án, kiến thức về các công nghệ mới, hoặc các chứng chỉ chuyên ngành như CompTIA Network+ hoặc Certified Information Systems Security Professional (CISSP) cho lĩnh vực bảo mật mạng.

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên Công nghệ Thông tin

Mức lương bình quân của Chuyên viên Công nghệ Thông tin có thể khác nhau tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Lộ trình thăng tiến trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) có thể khác nhau tùy theo công ty, ngành công nghiệp và quy mô tổ chức. Tuy nhiên, dưới đây là một lộ trình phổ biến từ thực tập sinh đến vị trí Chuyên viên CNTT:

Thực tập sinh (Internship)

Trong giai đoạn này, bạn tham gia vào môi trường làm việc thực tế để học hỏi và áp dụng kiến thức học được trong trường. Làm việc chủ yếu dưới sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm. Nhiệm vụ chính là tham gia vào các dự án, học cách sử dụng công cụ và công nghệ CNTT.

Nhân viên CNTT (Junior IT Specialist hoặc Junior Developer)

Sau khi hoàn thành giai đoạn thực tập, bạn có thể được cung cấp cơ hội làm việc full-time với vị trí Nhân viên CNTT. Trong vai trò này, bạn tham gia vào các dự án thực tế, xây dựng kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển ứng dụng và giải quyết vấn đề CNTT cơ bản.

Chuyên viên CNTT (IT Specialist hoặc Developer)

Sau một thời gian làm việc và tích luỹ kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên vị trí Chuyên viên CNTT. Ở vị trí này, bạn đảm nhiệm các nhiệm vụ phức tạp hơn, tham gia vào các dự án quan trọng hơn, và có khả năng đưa ra các giải pháp kỹ thuật đáng kể cho tổ chức.

Chuyên gia CNTT (Senior IT Specialist hoặc Senior Developer)

Khi bạn có đủ kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng, bạn có thể thăng tiến lên vị trí Chuyên gia CNTT hoặc tương tự. Tại đây, bạn trở thành người có khả năng đưa ra quyết định chiến lược về công nghệ và tham gia vào các dự án lớn hơn. Quản lý dự án CNTT hoặc Chuyên gia kiến thức (IT Project Manager hoặc Subject Matter Expert - SME): Nếu bạn có kỹ năng lãnh đạo và quản lý tốt, bạn có thể chuyển sang vị trí quản lý dự án CNTT hoặc chuyên gia kiến thức. Ở đây, bạn không chỉ chịu trách nhiệm về công nghệ mà còn có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo hoặc chuyên môn cho dự án và nhóm làm việc.

Cấp quản lý cao cấp (Chief Technology Officer - CTO hoặc CIO)

Nếu bạn có khả năng lãnh đạo xuất sắc và quản lý cấp cao, bạn có thể tiến xa hơn và trở thành một giám đốc công nghệ (CTO) hoặc giám đốc thông tin (CIO).

Lưu ý rằng việc thăng tiến trong lĩnh vực CNTT còn phụ thuộc vào sự phát triển cá nhân, học hỏi liên tục và khả năng thích nghi với các thay đổi công nghệ.

Tìm việc theo nghề nghiệp