460 việc làm
International School Ho Chi Minh City
Content & Communications Manager - Hết hạn
International School Ho Chi Minh City
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Công Ty TNHH Fujiwa Việt Nam
Senior Media Executive
Công Ty TNHH Fujiwa Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam
Brand & Communications Executive
Shinhan. Finance
4.0
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
22 - 42 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công Ty TNHH Bệnh Viện Á Âu
Giám đốc Marketing
Bệnh Viện Á Âu
50 - 80 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ANNAM GROUP
Buyer
ANNAM GROUP
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Công Ty TNHH Eight One International
Social Media
Genio Academy
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Elite Fitness and Yoga Center
Chuyên Viên Media Trụ Sở Văn Phòng
Elite Fitness and Yoga Center
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TM-DL SÀI GÒN THỜI ĐẠI
Trưởng Phòng Media
Saigontimes Travel
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
12 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 1 ngày trước
Freetalk English
Media Editor ( Biên Kịch Video)
Freetalk English
3.0
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Cysina
Nhân Viên Quay Dựng/ Media
Dược Phẩm Cysina
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH Đầu Tư Và Sản Xuất Minh Khang
Nhân Viên Media - Tại Quận 12
Đầu Tư Và Sản Xuất Minh Khang
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH Thịnh Gia Huy
Nhân Viên Media Marketing
Công Ty Thịnh Gia Huy
Thỏa thuận
Long An
Đăng 5 ngày trước
Công ty Cổ phần Appota Việt Nam
Chuyên Viên Media
Appota Corporation
4.3
Trên 10 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
CHUYÊN VIÊN MEDIA - LÀM VIỆC TẠI QUẬN 1
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Nha Khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế Delia
Chuyên Viên Media (Quay Dựng)
Nha Khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế Delia
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Thương Mại Lam Sơn
Nhân Viên Media- Kỹ Thuật Viên
Du Lịch Và Thương Mại Lam Sơn
7 - 15 triệu
Hải Dương
Đăng 7 ngày trước
SAPO Technology., JSC
Chuyên viên Booking Media
SAPO Technology
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TÀI SẢN SAO VÀNG HOLDINGS
Chuyên Viên Media
SAO VÀNG HOLDINGS
10 - 20 triệu
Hải Phòng
Đăng 8 ngày trước
Nha Khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế Delia
Chuyên Viên Media (Quay Dựng)
Nha Khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế Delia
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Công ty Cổ phần Sube Việt Nam
Nhân viên Media
Công ty Sube Việt Nam
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công ty Cổ phần Đông Tây Hospitality
Chuyên viên media
Đông Tây Hospitality
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
14 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Networld Asia Group
Digital Media Manager
Networld Asia Group
35 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
JobsGO Recruit
Nhân Viên Media (Quay Dựng)
JobsGO Recruit
5.0
11 - 15 triệu
Đăng 15 ngày trước
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
Chuyên viên Media Quay dựng
Xuất Nhập Khẩu & Thương Mại THH
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công ty cổ phần Y Khoa Hano - Bệnh viện đa khoa Hà Nội
Chuyên Viên Media Quay Dựng
Bệnh viện đa khoa Hà Nội
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Công Ty TNHH Công Nghệ Số BIV Marketing
Nhân Viên Media
BIV Marketing
7 - 12 triệu
Khánh Hòa
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Trên 12 triệu
Khánh Hòa
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Trực Tuyến Unica
Chuyên Viên Quay Dựng - Media (Kinh Nghiệm 1 Năm)
Công ty Đào tạo trực tuyến Unica
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công Ty CP Green Mode
Media
Green Mode
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Khải Hoàn Land
Media - Tiktok Youtube
Khải Hoàn Land
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KOMPA GROUP
Mainstream Media Data Processor
KOMPA GROUP CORP
1.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Văn Hóa Và Giáo Dục Tân Việt
Nhân Viên Media Lương Cứng Trên 10 Triệu
Công Ty Cổ Phần Văn Hóa Và Giáo Dục Tân Việt
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
[LONG BIÊN - HÀ NỘI] CHUYÊN VIÊN MEDIA
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
14 - 17 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Trên 18 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
Nhân Viên Media (Phụ Trách Quay Chụp)
Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect
2.2
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
13 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS
Nhân Viên Truyền Thông (PR)
Công nghệ SAVIS
1.7
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Tới 20 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Fujiwa Việt Nam
Chuyên Viên Media
Công Ty TNHH Fujiwa Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI SÔNG HỒNG
Nhân viên Truyền thông (Content Marketing)
CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI SÔNG HỒNG
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 7 ngày trước
Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
Chuyên viên Truyền thông (Hà Nội)
Công ty Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
28 - 30 triệu
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH Nội Thất Viet Canvas
NHÂN VIÊN SOCIAL MEDIA
TNHH Nội Thất Viet Canvas
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Hữu Nghị
Chuyên viên Truyền thông
Hữu Nghị
3.0
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
Pr - Truyền Thông Thương Hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
28 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
13 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
Nhân Viên Media
Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect
2.2
Trên 11 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Nhân Viên Truyền Thông Sự Kiện
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 13 ngày trước
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
Long Biên | VietChem | Chuyên viên PR - truyền thông
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
Chuyên Gia Truyền Thông Đối Ngoại
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Nhân viên Truyền thông Đào tạo
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
15 - 20 triệu
Bắc Giang, Lào Cai
Đăng 16 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Thái Minh
Nhân viên Media
THAI MINH PHARMA.,JSC
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
13 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Chuyên Viên - Truyền Thông Tiếp Thị Bán Lẻ
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 17 ngày trước
Trên 38 triệu
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 18 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông
HO - CVCC Truyền thông, Phòng Truyền thông
Ngân hàng Oricombank - OCB
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Trên 14 triệu
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 19 ngày trước
14 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
Chuyên viên Truyền thông
Công ty Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
JW Marriott Ha Noi
Marcom Executive
JW Marriott Ha Noi
4.1
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 22 ngày trước
Geniee Vietnam Co., Ltd.Geniee Vietnam Co., Ltd.
Media Consultant (Fluent Chinese)
Geniee Vietnam Co., Ltd.
5.0
Tới 700 USD
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
Chuyên viên Truyền thông (Phúc lợi hấp dẫn)
Công ty Sản xuất Dịch vụ và Thương Mại Phát Linh
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
8 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
International School Ho Chi Minh City
Content & Communications Manager
International School Ho Chi Minh City
3.8
5 đánh giá 13 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 12/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 12/07/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
Position Objective
The principal objective of this role is to ensure that ISHCMC successfully administrates a comprehensive communications strategy which leads to an improved parent, student, staff experience while ensuring student retention. Working with the Director of Admissions & Market Growth and the Director of Community & Global Engagement, you will develop and implement a comprehensive annual Communications Plan that supports the whole school & department objectives.
The Content & Communications Manager will manage, coach, and mentor the other members of the ISHCMC Communications & Content Team.
Responsibilities
The Content & Communications Manager reports to the Director of Community & Global Engagement on daily basis, including but not limited to:
● Develop a comprehensive multi-channel customer communication & content programme which enhances the parent, student, and staff experience while improving retention
● Develop communication channels including the use of 'Social Media' to promote recruitment and retention
● Draft high-quality communications and provide overall editorial control for school-to-home communications, ensuring appropriate content, tone, brevity and consistency. Regularly audit the School's parent communications across all channels (academic and non-academic) to identify areas that require improvement - develop actions to address.
● Lead the content planning and creation activities to be used as a part of the marketing campaign and organic social media posts.
● Work with school Principals and Leadership Teams to publish weekly school updates to parents.
● Continuously collaborate with school stakeholders to deliver a consistent and professional standard of communication. Ensuring consistent communication to our community
● Create and publish a digital newsletter that captures stories of the School and achievements
● Act as a key custodian of the School's communication hub, ensuring that content is updated and refreshed in a timely fashion.
● Update and create school printed (and online) communication material e.g., Curriculum Guides, Handbooks
● Be a member of the Yearbook team in ensuring the publishing meets deadline and content is accurate.
● Be a versatile copywriter who edits, proof-reads and publishes material
● Promote an effective and efficient flow of information between departments to ensure up-to-date stories are shared via various Communication channels
● Internal events - support the community & global engagement team with promotion and communications of school events.
● Work with teachers to capture everyday school activities
● Be a member of the Graduation committee with communication regarding this event and the after-graduation party organized by parents
● Analyze data collected from the ISHCMC Voice of Parent surveys to strategizing on improvements from a communications and content standpoint.
● Work with the supervisors to develop a consistent strategic plan for ISHCMC content and communications
● Hire, manage, train and mentor the communication & content team to keep abreast with the latest techniques, job skills, and soft skills, to enhance team performance.
● Set monthly/annual goals for the Communications & Content Team.
● Develop and manage the internal communications budget to ensure appropriate and effective spending on internal events and collaterals.
The success of this role may be measured by the increased volume of engagements on social platforms, the improvement of the Voice of Parent survey results on an annual basis, and the level of internal customer service provided to our ISHCMC Stakeholders, to ultimately provide a strong experience to parents, students, and staff.Position Requirements
● To embrace the School's mission, vision, and values.
● Experience in strategic communications and delivering an agreed plan is essential
● To be proactive in initiating and maintaining positive relationships with stakeholders
● To engage with the Academic team to further understand the needs of the School
● Demonstrate a growth-mindset
● A collaborative mindset to share, lead and learn from colleagues
● Have a good working knowledge of Adobe design software's to complete basic graphic design needs (training will be provided to upskill where necessary)
Qualifications
● Bachelor's degree preferred Master's degree
● 3 years + experience in Marketing and CommunicationsThưởng
Attractive salary and benefit package
Chăm sóc sức khoẻ
Private healthcare package
Nghỉ phép có lương
30 Annual leaves + 10 sick leaves
Khu vực
Báo cáo

International School Ho Chi Minh City
International School Ho Chi Minh City Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
28 Võ Trường Toản, An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ISHCMC) đại diện cho một nhóm gia đình và giáo viên đa dạng về văn hóa đến từ hơn 59 quốc gia. Cộng đồng được gắn kết với nhau bởi một mục đích chung là truyền cảm hứng về phúc lợi và học tập để cộng đồng đa dạng, có tinh thần quốc tế của chúng ta phát triển như những người học tràn đầy năng lượng, gắn kết và được trao quyền.

Công việc của Giám đốc truyền thông là gì?

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. Nhiệm vụ của Giám đốc truyền thông bao gồm xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể, quản lý hình ảnh thương hiệu của tổ chức, quản lý các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng, đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp truyền thông của tổ chức, và phản hồi và xử lý tình huống khẩn cấp hoặc tiêu cực.

Mô tả công việc của Giám đốc truyền thông 

Xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông:

Một phần quan trọng của công việc của Giám đốc truyền thông là xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể cho tổ chức. Điều này bao gồm việc phát triển các kế hoạch và chiến lược truyền thông dựa trên mục tiêu và giá trị của tổ chức, cũng như theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông.

Quản lý hình ảnh thương hiệu:

Giám đốc truyền thông chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh và uy tín thương hiệu của tổ chức. Họ đảm bảo rằng thông điệp và hình ảnh của tổ chức được truyền tải một cách chính xác và tích cực đến công chúng, cổ đông, và các bên liên quan khác.

Quản lý các mối quan hệ truyền thông và cộng đồng:

Giám đốc truyền thông là người chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng. Họ xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với các phương tiện truyền thông, tổ chức phi lợi nhuận, và cộng đồng, đồng thời đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được hiểu và chấp nhận.

Bảo vệ và phát triển thương hiệu:

Giám đốc truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của tổ chức. Họ phải giám sát và đánh giá ý kiến công chúng về thương hiệu, giải quyết các vấn đề và xử lý tình huống tiêu cực một cách chín chắn và kịp thời, đồng thời tìm kiếm cơ hội để tăng cường và phát triển thương hiệu.

Giám đốc truyền thông có mức lương bao nhiêu?

39 - 650 triệu /năm
Tổng lương
36 - 600 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
3 - 50 triệu
/năm

Lương bổ sung

39 - 650 triệu

/năm
50 M
300 M
30 M 715 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám đốc truyền thông

Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc truyền thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Giám đốc truyền thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc truyền thông?

Yêu cầu tuyển dụng Giám đốc truyền thông

Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm

Yêu cầu về trình độ cho vị trí Giám đốc truyền thông:

Để đáp ứng yêu cầu của vị trí Giám đốc truyền thông, ứng viên cần phải có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong các lĩnh vực liên quan như Truyền thông, Quan hệ Công chúng, Tiếp thị, Kinh doanh hoặc các lĩnh vực tương đương. Kiến thức sâu rộng về lĩnh vực truyền thông và kỹ năng vững vàng trong quản lý dự án cũng là một yếu tố quan trọng. Ưu tiên sẽ được đưa ra cho những ứng viên có các bằng cấp phù hợp và có kinh nghiệm làm việc trong ngành truyền thông.

Yêu cầu về kinh nghiệm cho vị trí Giám đốc truyền thông:

Ứng viên lý tưởng cho vị trí Giám đốc truyền thông cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng hoặc tiếp thị, đặc biệt là trong vị trí quản lý. Kinh nghiệm trong việc phát triển và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể, quản lý các chiến dịch truyền thông và quản lý mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng là rất quan trọng. Ứng viên cần có khả năng lãnh đạo, giao tiếp xuất sắc và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả để thành công trong vai trò này.

Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ năng giao tiếp:

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất của Giám đốc truyền thông là khả năng giao tiếp mạch lạc và hiệu quả. Ứng viên cần có khả năng thuyết phục, thẳng thắn và linh hoạt trong việc truyền đạt thông điệp của tổ chức đến các đối tác, cơ quan truyền thông và cộng đồng. Sự giao tiếp hiệu quả cũng bao gồm khả năng lắng nghe và đồng cảm với người khác để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và tích cực.

Kỹ năng quản lý dự án:

Giám đốc truyền thông thường phải đảm nhiệm vai trò quản lý các dự án truyền thông và quan hệ công chúng. Do đó, kỹ năng quản lý dự án là một yếu tố không thể thiếu. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện các hoạt động truyền thông theo thời gian và ngân sách quy định, đồng thời giữ cho các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả.

Kỹ năng sáng tạo và chiến lược:

Trong một môi trường truyền thông đầy cạnh tranh, khả năng sáng tạo và chiến lược là rất quan trọng. Giám đốc truyền thông cần có khả năng tạo ra các chiến lược truyền thông đột phá và sáng tạo để tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý của công chúng. Họ cũng cần phải có khả năng nhìn nhận và đánh giá sự thay đổi trong thị trường và phản ứng một cách linh hoạt và đổi mới.

Lộ trình thăng tiến của Giám đốc truyền thông 

0-1 năm kinh nghiệm: Thực tập sinh truyền thông

Trong giai đoạn này, thực tập sinh sẽ làm quen với các công việc cơ bản của bộ phận truyền thông. Họ sẽ hỗ trợ việc thu thập thông tin, viết bài, tạo nội dung cho các kênh truyền thông xã hội, và giúp tổ chức các sự kiện nhỏ. Thực tập sinh cũng sẽ học cách sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý truyền thông, như các hệ thống quản lý nội dung (CMS) và các công cụ phân tích mạng xã hội. Mục tiêu chính của giai đoạn này là phát triển kỹ năng viết, hiểu biết về quy trình truyền thông và xây dựng mối quan hệ với các đồng nghiệp trong ngành.

1-3 năm kinh nghiệm: Nhân viên truyền thông

Sau khi trở thành nhân viên chính thức, họ sẽ tham gia sâu hơn vào việc lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch truyền thông. Công việc bao gồm viết thông cáo báo chí, quản lý nội dung truyền thông xã hội, phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo thông điệp truyền thông nhất quán và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch. Nhân viên truyền thông cũng sẽ bắt đầu tham gia vào việc tạo mối quan hệ với các nhà báo và các đối tác truyền thông. Giai đoạn này giúp họ phát triển kỹ năng lập kế hoạch chiến lược, quản lý dự án và đo lường hiệu quả truyền thông.

3-5 năm kinh nghiệm: Chuyên viên truyền thông

Với kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm, chuyên viên truyền thông sẽ chịu trách nhiệm quản lý các dự án truyền thông lớn hơn và phức tạp hơn. Họ sẽ xây dựng và thực hiện các chiến lược truyền thông toàn diện, từ việc nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng mục tiêu, đến phát triển nội dung sáng tạo và quản lý ngân sách. Chuyên viên cũng sẽ đào tạo và hướng dẫn các nhân viên mới, đảm bảo các chiến dịch được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. Giai đoạn này tập trung vào việc phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhóm và xây dựng mạng lưới chuyên môn trong ngành truyền thông.

Trên 5-7 năm kinh nghiệm: Quản lý truyền thông

Khi trở thành quản lý, họ sẽ điều phối và giám sát toàn bộ hoạt động của bộ phận truyền thông. Nhiệm vụ chính bao gồm xây dựng chiến lược truyền thông dài hạn, quản lý ngân sách, đánh giá hiệu quả các chiến dịch và đảm bảo sự nhất quán trong thông điệp truyền thông của công ty. Quản lý truyền thông cũng phải làm việc chặt chẽ với các phòng ban khác để tích hợp các chiến lược truyền thông vào các kế hoạch kinh doanh tổng thể của công ty. Giai đoạn này yêu cầu kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ, khả năng quản lý tài chính và chiến lược, và khả năng điều hành một đội ngũ lớn.

Trên 7 năm kinh nghiệm: Giám đốc truyền thông

Với hơn 7 năm kinh nghiệm, họ có thể thăng tiến lên vị trí giám đốc hoặc quản lý cấp cao. Trong vai trò này, giám đốc truyền thông sẽ chịu trách nhiệm định hướng chiến lược truyền thông tổng thể của công ty, xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu, và đảm bảo rằng các mục tiêu truyền thông được thực hiện hiệu quả. Họ sẽ đại diện cho công ty trong các mối quan hệ đối ngoại và hợp tác chiến lược, cũng như quản lý các tình huống khủng hoảng truyền thông. Mục tiêu của giai đoạn này là trở thành nhà lãnh đạo chiến lược, tạo ra những chiến dịch truyền thông sáng tạo và hiệu quả, và đóng góp vào sự phát triển bền vững và uy tín của công ty trên thị trường.