Mô tả công việc
Với vị trí thực tập sinh Content Marketing, bạn sẽ tham gia vào các công việc xây dựng nội dung cho các kênh Marketing của công ty:
Lĩnh vực: Giáo dục, đầu tư tài chính.
Kênh SEO (60%):
Viết bài và tối ưu SEO onpage cho blog của công ty.
Ứng dụng công nghệ (tool, AI) vào việc biên soạn nội dung.
Triển khai link building cho blog và website.
Viết hoặc chỉnh sửa các trang landing page theo yêu cầu.
Kênh Social (20%):
Chuyển thể các bài viết SEO thành các post đăng lên fanpage công ty.
Viết nội dung cho các fanpage được chỉ định.
Kênh Email (20%):
Viết các email giá trị hằng tuần để tương tác với khách hàng.
Viết các chuỗi email để push khách hàng theo các sự kiện của công ty.
Yêu cầu công việc
Sinh viên năm cuối tại các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan.
Sinh viên / người đi làm sẵn sàng tham gia thị trường lao động fulltime sau kỳ thực tập.
Chuyên môn:
Có kinh nghiệm về Content và SEO là một lợi thế.
Biết sử dụng Canva hoặc các công cụ thiết kế tương tự để thiết kế hình ảnh.
Có thể sử dụng hoặc có hiểu biết về các công cụ Marketing cơ bản (Google Analytics, Ahrefs, Meta Business Suite, ...).
Kỹ năng:
Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng cơ bản (tối thiểu là bộ công cụ Microsoft và Google).
Khả năng học hỏi nhanh/tự học/chủ động trong công việc.
Khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập.
Khả năng tự sắp xếp và tổ chức công việc cho bản thân.
Có tư duy về content tốt, bạn sẽ đào tạo sâu thêm khi bắt đầu công việc.
Thái độ:
Có tinh thần cầu tiến, sẵn sàng tiếp thu ý kiến, sẵn sàng nhận sai và sửa sai.
Cam kết đi theo mục tiêu đến cùng.
Cởi mở, chủ động phối hợp trong công việc.
Bạn cần có laptop cá nhân để làm việc.
Thực tập fulltime tại công ty.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Thực tập sinh Content Marketing là gì?
Thực tập sinh Content Marketing là những người tạo ra nội dung bài viết với thông tin đầy đủ, hấp dẫn, thu hút để có thể tiến hành Marketing hướng đến người mua hàng cũng như cung cấp những thông tin mà người dùng đang quan tâm
Mô tả công việc của Content Marketing
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Cụ thể công việc của Thực tập sinh Content Marketing bao gồm :
- Tham gia xây dựng ý tưởng nội dung trong các dự án truyền thông/ marketing.
- Lên kế hoạch bài viết theo ngày/tuần/tháng.
- Thực tập viết bài PR, tham gia vào quá trình sản xuất tin bài báo chí chính thống.
- Thực tập viết bài chuẩn SEO trên website/các trang mạng xã hội.
- Thực tập lên các ý tưởng sáng tạo nhằm thu hút tương tác của người dùng.
- Thực tập viết nội dung bài quảng cáo trên Facebook
- Viết bài viết cho fanpage, group, profile cá nhân (các dạng bài kích cầu content, kéo traffic, kéo like hoặc đơn giản chỉ là duy trì nội dung)
- Đi săn các bài hot (công việc này đôi khi không cần viết luôn) và edit lại cho phù hợp thương hiệu.
- Tổng hợp bài, spin bài chỉnh sửa (cái này hơi tip trick, một số đơn vị có tuyển, dạng đi copy bài người khác về fix lại)
Thực tập sinh Content Marketing có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
26 - 52 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Thực tập sinh Content Marketing
Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh Content Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh Content Marketing?
Yêu cầu tuyển dụng thực tập sinh Content Marketing
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Thực tập sinh Content Marketing được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Kiến thức về SEO
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Có khả năng chỉnh sửa, edit video
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
- Có kỹ năng viết bài, định hướng và tổng hợp thông tin tốt
- Thành thạo Internet, tin học văn phòng.
- Có khả năng sáng tạo và viết nội dung lôi cuốn, thu hút
- Thích nghi, sẵn sàng học hỏi và cập nhật các công nghệ mới
- Nhạy bén với xu thế, nhạy cảm với tâm lý khách hàng
Lộ trình thăng tiến của Content Marketing
Mức lương bình quân của Content Marketing Intern có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Copywriter Intern: 6 - 9 triệu/tháng
- Content SEO intern: 2 - 3 triệu/tháng
Khi bắt đầu với sự nghiệp Content Marketing hay còn gọi là bắt đầu vào nghề “Thực tập sinh Content Marketing”, bên cạnh trở thành một nhân viên bình thường, bạn có thể trau dồi và phát triển lên các vị trí cao hơn như giám đốc nội dung và cao hơn là CMO – giám đốc marketing
Content Marketing Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
Content Marketing Intern thường là vị trí đầu tiên mà nhiều bạn sẽ bắt đầu với nghề này. Ở vị trí Content Marketing Intern, bạn sẽ chưa cần quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Thay vào đó, bạn cần có những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ cho các nhân viên content khác.
Nhân viên Content Marketing: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, nhân viên Content Marketing sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc của mình.
Senior Content Marketing: 2 - 3 năm kinh nghiệm
Sau giai đoạn tích lũy, nhân viên Content Marketing có thể lựa chọn phát triển mở rộng hoặc phát triển theo chiều sâu cho công việc của mình. Đối với hướng phát triển mở rộng, bạn có thể lựa chọn trở thành những vị trí phổ biến khác
Leader Content Marketing: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Leader Content Marketing là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Content Marketing – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Leader Content Marketing cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…
Giám đốc nội dung: 5 năm trở lên
Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...