311 việc làm
CÔNG TY TNHH KIMBERLY CLARK VIỆT NAM
Credit Analyst II - Hết hạn
KIMBERLY CLARK VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hải Dương
Đăng 2 ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nam
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH CARGILL VIỆT NAM
Credit Specialist
CARGILL VIỆT NAM
4.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH CARGILL VIỆT NAM
Credit Specialist
CARGILL VIỆT NAM
4.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
12 - 25 triệu
Hải Phòng
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
8 - 15 triệu
Khánh Hòa
Đăng 15 ngày trước
7 - 15 triệu
Yên Bái
Đăng 15 ngày trước
8 - 15 triệu
Khánh Hòa
Đăng 15 ngày trước
8 - 15 triệu
Đắk Lắk
Đăng 15 ngày trước
8 - 15 triệu
Đắk Lắk
Đăng 15 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
Tuyển dụng nhân viên xử lý hồ sơ trả góp.
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
5 - 20 triệu
Đắk Lắk
Đăng 17 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
Cộng Tác Viên/ Nhân Viên Tư Vấn Trả Góp
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
Thỏa thuận
Bến Tre
Đăng 17 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa & 2 nơi khác
Đăng 18 ngày trước
8 - 12 triệu
Long An
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Nam Định
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Long An
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Tây Ninh
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Tây Ninh
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Long An
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Tây Ninh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Tây Ninh
Đăng 19 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
Quản Lý Kinh Doanh Khu Vực / Vùng - Kênh Trả Góp (RSM / ASM)
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
2.1
20 - 50 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Long An
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Tĩnh
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Long An
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Nam Định
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Nam Định
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Nam Định
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Tây Ninh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
10 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Long An
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Nam Định
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Nam Định
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Tĩnh
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Lai Châu
Đăng 20 ngày trước
8 - 12 triệu
Nghệ An, Hà Tĩnh
Đăng 20 ngày trước
8 - 12 triệu
Lai Châu
Đăng 20 ngày trước
8 - 12 triệu
Nghệ An, Hà Tĩnh
Đăng 20 ngày trước
Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON
Đầm Dơi- Cà Mau. Nhân Viên Tư Vấn Tín Dụng
Công Ty Tài Chính HD SAISON
4.1
8 - 15 triệu
Cà Mau
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
[LBD] - Cộng tác viên/ Nhân viên tư vấn trả góp - Bình Dương
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
8 - 20 triệu
Phú Yên
Đăng 30+ ngày trước
7 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Bình Thuận
Đăng 23 ngày trước
8 - 12 triệu
Hòa Bình
Đăng 24 ngày trước
8 - 15 triệu
Quảng Trị
Đăng 24 ngày trước
8 - 15 triệu
Kon Tum
Đăng 24 ngày trước
8 - 15 triệu
Kon Tum
Đăng 24 ngày trước
5.1 - 20 triệu
Đắk Nông
Đăng 24 ngày trước
8 - 12 triệu
Hòa Bình
Đăng 24 ngày trước
8 - 15 triệu
Quảng Trị
Đăng 24 ngày trước
5.1 - 20 triệu
Đắk Nông
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
8 - 15 triệu
Khánh Hòa
Đăng 28 ngày trước
8 - 15 triệu
Khánh Hòa
Đăng 28 ngày trước
8 - 12 triệu
Lạng Sơn
Đăng 28 ngày trước
8 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
6 - 15 triệu
Phú Thọ
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH KIMBERLY CLARK VIỆT NAM
Credit Analyst II
KIMBERLY CLARK VIỆT NAM
26 việc làm 6 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 19/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 19/10/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 4 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Job Description

Credit Analyst II

You’re not the person who will settle for just any role. Neither are we. Because we’re out to create Better Care for a Better World, and that takes a certain kind of person and teams who care about making a difference. Here, you’ll bring your professional expertise, talent, and drive to building and managing our portfolio of iconic, ground-breaking brands. In this role, you’ll help us deliver better care for billions of people around the world. It starts with YOU.

Accountabilities

Primary responsibilities include:

  • Responsible for review AR Aging and active following up outstanding debts from customers and meeting collection ADSO targets and maintain positive cash flow.
  • Analyses customer ledgers and reconciles wit sales specialists and/or customers to ensure hanging balances are resolved, customer records are updated, customer issues and disputes are addressed on timely manner.
  • Reviewing credit risk for new application / new customers by carry out credit worthiness checks and make credit limit recommendations, evaluate and mitigate credit risks.
  • Conduct periodic credit evaluation and meeting with Sales team on existing customers, formulate and implement credit control procedures that is aligned with the company credit administration policy & procedure.
  • Release held orders of customers and follows-up customers regarding adherence to collection / payment terms to avoid holding orders.
  • Monitor past due and delinquent accounts and constantly follow up with Sales team and customers on collection activities and action taken.
  • Issue monthly Credit / AR performance report for management's review.
  • Prepare Inter-co billings and follow up payments.
  • To attend to Auditors on audit schedules and AR enquiries.
  • Proactively work and collaborate with internal customers to ensure the type and quality of services provided, support them in achievement of their business objectives, and efficiently provide the essential administrative support services to the organization.
  • Provide training/briefing for new Sales personnel on the Credit policy & procedure, risk and reporting.
  • Book monthly AR doubtful debts provision, early payment discount journals for month-end close.
  • Other Ad hoc reports and request from management.

Continuous Improvement And Value Creation

  • Support the development of a culture of continuous improvement by supporting LEAN concepts, tools, and methodologies to eliminate waste in all its form.
  • Work collaboratively with other team members to identify opportunities to streamline and improve department efficiency and participate in the implementation of those opportunities.
  • Value Creation mindset by identifying opportunities for innovation, optimizing processes to enhance efficiency.

About Us

Huggies®. Kleenex®. Cottonelle®. Scott®. Kotex®. Poise®. Depend®. Kimberly-Clark Professional®. You already know our legendary brands—and so does the rest of the world. In fact, millions of people use Kimberly-Clark products every day. We know these amazing Kimberly-Clark products wouldn’t exist without talented professionals, like you.

At Kimberly-Clark, you’ll be part of the best team committed to driving innovation, growth and impact. We’re founded on more than 150 years of market leadership, and we’re always looking for new and better ways to perform – so there’s your open door of opportunity. It’s all here for you at Kimberly-Clark.

Led by Purpose. Driven by You.

About You

You perform at the highest level possible, and you appreciate a performance culture fueled by authentic caring. You want to be part of a company actively dedicated to sustainability, inclusion, wellbeing, and career development.

You love what you do, especially when the work you do makes a difference. At Kimberly-Clark, we’re constantly exploring new ideas on how, when, and where we can best achieve results. When you join our team, you’ll experience Flex That Works: flexible (hybrid) work arrangements that empower you to have purposeful time in the office and partner with your leader to make flexibility work for both you and the business.

Qualifications

In one of our finance roles, you’ll focus on winning with consumers and the market, while putting safety, mutual respect, and human dignity at the center. To succeed in this role, you will need the following qualifications:

Job Requirement

  • Degree in Accounting or Finance or related field.
  • Minimum 4-6 years of relevant working experience and preferably in the same capacity.
  • Sales exposure or experience is desirable.
  • An independent, resilient, and proactive person with a high degree of maturity, analytical skills, integrity & initiative.
  • A good team player with good communication & interpersonal skills.
  • Good command of written and oral English with strong interpersonal, negotiation & influencing skills.
  • Knowledge of internal control procedures, policies, and practices with strong Continuous Improvement (CI) mindset.
  • Computer literate with good knowledge of Microsoft Office and computerized accounting software. Knowledge in SAP will be an added advantage.
  • Experience in an FMCG an added advantage.
  • Having worked in a Shared Service Centre (SSC) would be an added advantage.

Total Benefits

Here are just a few of the benefits you’d enjoy working in this role for Kimberly-Clark. For a complete overview, see www.mykcbenefits.com.

Great support for good health with medical, dental, and vision coverage options with no waiting periods or pre-existing condition restrictions. Access to an on-site fitness center, occupational health nurse, and allowances for high-quality safety equipment.

Flexible Savings and spending accounts to maximize health care options and stretch dollars when caring for yourself or dependents.

Diverse income protection insurance options to protect yourself and your family in case of illness, injury, or other unexpected events.

Additional programs and support to continue your education, adopt a child, relocate, or even find temporary childcare.

[Insert any uniquely positive benefits for the specific role and/or location]

To Be Considered

Click the Apply button and complete the online application process. A member of our recruiting team will review your application and follow up if you seem like a great fit for this role.

In the meantime, please check out the careers website.

And finally, the fine print….

For Kimberly-Clark to grow and prosper, we must be an inclusive organization that applies the diverse experiences and passions of its team members to brands that make life better for people all around the world. We actively seek to build a workforce that reflects the experiences of our consumers. When you bring your original thinking to Kimberly-Clark, you fuel the continued success of our enterprise. We are a committed equal opportunity employer, and all qualified applicants will receive consideration for employment without regard to race, color, religion, sex, national origin, disability status, protected veteran status, sexual orientation, gender identity, age, pregnancy, genetic information, citizenship status, or any other characteristic protected by law.

The statements above are intended to describe the general nature and level of work performed by employees assigned to this classification. Statements are not intended to be construed as an exhaustive list of all duties, responsibilities and skills required for this position.

Employment is subject to verification of pre-screening tests, which may include drug screening, background check, and DMV check.

Primary Location

Ho Chi Minh Office

Additional Locations

Worker Type

Employee

Worker Sub-Type

Regular

Time Type

Full time

Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY TNHH KIMBERLY CLARK VIỆT NAM
KIMBERLY CLARK VIỆT NAM Xem trang công ty
Quy mô:
100 - 200 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 18, Tòa Nhà Etown Central

Câu chuyện về Kimberly-Clark tại Việt Nam bắt đầu vào năm 1991. Những ngày đầu làm việc, công ty có tên là Công ty TNHH TN VINATHAI. Năm 1991-1992, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng Việt Nam sản phẩm Kotex Softina và nhanh chóng trở thành thương hiệu số 1 trên thị trường lúc bấy giờ. Dây chuyền sản xuất được thực hiện tại cả Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh.

Từ năm 1992 đến 2000, chúng tôi ra mắt các sản phẩm Kotex Tulip, Kotex Freedom và đạt được nhiều thành công đáng kể. Năm 2000, chúng tôi trở thành công ty có vốn 100% từ nước ngoài: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Kimberly-Clark Việt Nam (KCV), thuộc sở hữu của tập đoàn Kimberly Clark World Wide.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các loại BHSK, BHYT, BHXH,.... theo quy định của Pháp luật Nhà Nước 

Các hoạt động ngoại khóa

  • Hoạt động team building ngoài trời cuối tuần 
  • Du lịch nghỉ mát hàng năm 

Lịch sử thành lập công ty

  • Năm 1991 - 1992, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng Việt Nam sản phẩm Kotex Softina và nhanh chóng trở thành thương hiệu số 1 trên thị trường lúc bấy giờ. Dây chuyền sản xuất được thực hiện tại cả Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Năm 1992 - 2000, ra mắt các sản phẩm Kotex Tulip, Kotex Freedom và đạt được nhiều thành công đáng kể. 
  • Năm 2003, xây dựng nhà máy đầu tiên tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) và tất cả mọi hoạt động sản xuất được ổn định về cùng một nơi. KCV giới thiệu sản phẩm nổi tiếng của mình là KOTEX XÌ TIN.
  • Năm 2004 đến 2010, cùng với Kotex Xì Tin brand, KCV giới thiệu hàng loạt các sản phẩm nổi tiếng khác như: Kotex White, Kotex White Pro, Kotex Natural Care và nhập khẩu các sản phẩm thuộc thương hiệu Kleenex và Huggies.
  • Năm 2011, máy sản xuất tã lót đầu tiên được lắp đặt tại nhà máy của Kimberly- Clark Bình Dương. Nhiều sản phẩm nổi bật như Tã băng(Huggies Dry) và quần tã (Huggies Dry Pants) nhanh chóng được yêu thích và trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.
  • Năm 2016, Kimberly- Clark Việt Nam tổ chức kỷ niệm 25 năm hoạt động 

Sứ mệnh 

Là đối tác đáng tin cậy trong việc cung cấp các giải pháp về sức khỏe và vệ sinh vượt trội cho người tiêu dùng Việt Nam.

Công việc của Nhân viên tư vấn tín dụng là gì?

Nhân viên tín dụng (Credit Officer/Loan Officer) còn được gọi là Nhân viên tư vấn tín dụng hoặc Nhân viên tín dụng ngân hàng thực chất là Nhân viên cho vay. Nhân viên tín dụng giúp khách hàng rõ ràng về quy trình đăng ký khoản vay của một tổ chức tài chính, phổ biến nhất là tại ngân hàng, công ty cho vay thế chấp, v.v. Bên cạnh đó, Nhân viên tín dụng tư vấn về các chương trình cho vay, chính sách, hỗ trợ làm hồ sơ vay và tiến hành thẩm định. Về cơ bản, đây là một vị trí yêu cầu trình độ chuyên môn cao, vừa am hiểu về dịch vụ tài chính lại vừa giỏi tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Công việc chính của các Nhân viên tư vấn tín dụng

Nhân viên tín dụng thường hoạt động chính tại các cơ quan và doanh nghiệp trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những Nhân viên tín dụng làm việc tại các cơ quan và doanh nghiệp khác nhau, thời gian làm việc có thể khác nhau. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên tín dụng sẽ khác nhau. 

Tư vấn và tiếp cận khách hàng

Nhân viên tín dụng có trách nhiệm tiếp cận khách hàng tiềm năng, bao gồm cá nhân và doanh nghiệp, để giới thiệu các gói cho vay của ngân hàng. Tư vấn về các khoản vay, chính sách, ưu đãi, và giải đáp thắc mắc để hỗ trợ khách hàng chọn lựa gói vay phù hợp.

Đánh giá và quản lý rủi ro tín dụng

Đánh giá rủi ro tín dụng và đầu tư của các khoản cho vay là một trong những công việc của nhân viên tín dụng, bao gồm cả việc xác định, đo lường và giảm thiểu rủi ro. Thẩm định tài sản, thực hiện đánh giá rủi ro tài chính của các đối tác, và đưa ra khuyến nghị về cấu trúc giao dịch và định giá cho ngân hàng.

Quản lý hồ sơ và xử lý hợp đồng

Ngoài ra, nhân viên tín dụng cần thực hiện thiết lập các gói thanh toán, tạo và cập nhật hồ sơ khách hàng. Thực hiện các hợp đồng cho vay theo đúng quy trình, đồng thời xử lý các khoản vay cần gia hạn và nhắc nhở khách hàng thanh toán đúng hạn.

 

Nhân viên tư vấn tín dụng có mức lương bao nhiêu?

104 - 130 triệu /năm
Tổng lương
96 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 130 triệu

/năm
104 M
130 M
65 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên tư vấn tín dụng

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên tư vấn tín dụng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên tư vấn tín dụng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
33%
2 - 4
47%
5 - 7
14%
8+
6%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên tư vấn tín dụng?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với Nhân viên tư vấn tín dụng

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Kiến thức chuyên môn: Yêu cầu ứng viên cần có bằng cao đẳng trở lên trong các chuyên ngành như Tài chính ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Kinh tế, Thương mại, Quản trị kinh doanh, Xuất nhập khẩu hoặc các ngành liên quan.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích: Nhân viên tín dụng cần có khả năng đánh giá và phân tích tài chính để thẩm định hồ sơ vay, xác định rủi ro tín dụng và đưa ra quyết định đúng đắn. Kỹ năng này giúp đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng và đưa ra những giải pháp tín dụng phù hợp.

  • Kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng: Để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, nhân viên tín dụng phải biết lắng nghe, nắm bắt nhu cầu và tư vấn gói vay phù hợp. Kỹ năng tư vấn hiệu quả giúp khách hàng tin tưởng và chọn lựa dịch vụ của ngân hàng.

  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán: Khả năng giao tiếp khéo léo và đàm phán giúp nhân viên tín dụng thuyết phục khách hàng, xử lý các tình huống khó và giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình cho vay. Điều này cũng quan trọng khi làm việc với các bộ phận nội bộ khác.

  • Kỹ năng quản lý thời gian và làm việc đa tác vụ: Công việc tín dụng yêu cầu xử lý nhiều hồ sơ, giao dịch và báo cáo cùng lúc. Nhân viên cần biết sắp xếp thứ tự ưu tiên và quản lý thời gian hiệu quả để hoàn thành công việc đúng hạn, đảm bảo chất lượng.

Các yêu cầu khác

  • Khả năng làm việc độc lập và theo nhóm: Nhân viên tín dụng phải vừa có thể tự chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ cá nhân, vừa phối hợp tốt với các bộ phận liên quan để đảm bảo quá trình cho vay diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

  • Khả năng chịu áp lực và đạt mục tiêu doanh số: Đáp ứng các chỉ tiêu kinh doanh và xử lý khối lượng công việc lớn đòi hỏi nhân viên tín dụng phải có tinh thần bền bỉ, khả năng chịu áp lực cao và luôn duy trì hiệu suất làm việc ổn định.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên tư vấn tín dụng

Vị trí

Số năm kinh nghiệm

Mức lương

Thực tập sinh tư vấn tín dụng

Dưới 1 năm

khoảng 3 triệu - 5 triệu đồng/tháng

Nhân viên tư vấn tín dụng

Từ 1 - 5 năm

khoảng 7 triệu - 20 triệu đồng/tháng

Chuyên viên tư vấn tín dụng

Từ 5 - 10 năm

khoảng 10 triệu - 30 triệu đồng/tháng

Trưởng phòng tín dụng

Từ 10 năm trở lên

khoảng 15 triệu - 50 triệu đồng/tháng trở lên

Mức lương bình quân của Nhân viên tín dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Hiện nay, mức lương của nhân viên tín dụng trên thị trường được đánh giá là khá tốt. Thị trường tuyển dụng nhân viên tín dụng cho các doanh nghiệp cũng khá sôi động. Chính vì thế mà vị trí này trở thành mục tiêu hướng tới của rất nhiều bạn trẻ. 

1. Thực tập sinh tư vấn tín dụng

Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 0 - 1 năm kinh nghiệm

Thực tập sinh tư vấn tín dụng có nhiệm vụ hỗ trợ nhân viên chính trong việc tư vấn, tiếp cận khách hàng tiềm năng, thu thập và xử lý hồ sơ vay. Ngoài ra, họ còn tham gia vào quá trình thẩm định tài chính, cập nhật hồ sơ, và hỗ trợ theo dõi, nhắc nhở khách hàng về các khoản thanh toán và gia hạn vay.

>> Đánh giá: Thực tập sinh tín dụng có cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, rèn luyện kỹ năng thẩm định và tư vấn tín dụng. Bên cạnh đó, họ còn được tiếp xúc với quy trình cho vay, học hỏi cách quản lý rủi ro và phát triển mối quan hệ khách hàng, tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp sau này.

2. Nhân viên tư vấn tín dụng

Mức lương: 7 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 1 - 5 năm kinh nghiệm 

Nhân viên tư vấn tín dụng chịu trách nhiệm tư vấn, tiếp cận khách hàng và giới thiệu các gói vay phù hợp. Họ thực hiện thẩm định tài chính, đánh giá rủi ro tín dụng, xử lý hồ sơ vay và theo dõi quá trình thanh toán. Ngoài ra, nhân viên tín dụng còn đảm bảo duy trì mối quan hệ với khách hàng và đạt chỉ tiêu doanh số.

>> Đánh giá: Nhân viên tư vấn tín dụng đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và đánh giá các khoản vay, đảm bảo quy trình cho vay diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Họ phải xử lý các hồ sơ tín dụng một cách chính xác, tư vấn tận tình và đối mặt với áp lực công việc cao, đồng thời phải luôn cập nhật kiến thức và kỹ năng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành ngân hàng.

3. Chuyên viên tín dụng

Mức lương: 10 - 30 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 5 - 10 năm kinh nghiệm

Chuyên viên tín dụng chịu trách nhiệm đánh giá và phê duyệt các hồ sơ vay, thực hiện thẩm định tài chính và phân tích rủi ro để đảm bảo các khoản cho vay đạt tiêu chuẩn chất lượng. Họ cũng tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm tín dụng, thiết lập các gói vay và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng để hỗ trợ và giám sát quá trình trả nợ.

>> Đánh giá: Chuyên viên tín dụng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá và quản lý rủi ro tín dụng, cung cấp tư vấn chính xác và hiệu quả cho khách hàng. Họ cần có kỹ năng phân tích sâu rộng, khả năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc dưới áp lực để đảm bảo quy trình cho vay diễn ra suôn sẻ và đạt được mục tiêu doanh số.

4. Quản lý hoặc Trưởng phòng tín dụng

Mức lương: 15 - 50 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 năm trở lên

Trưởng phòng tín dụng chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động cho vay của ngân hàng, bao gồm việc phát triển và thực hiện chiến lược tín dụng, giám sát quy trình thẩm định và phê duyệt các khoản vay. Họ cũng đánh giá rủi ro tín dụng, đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách, đồng thời lãnh đạo đội ngũ nhân viên tín dụng để đạt được mục tiêu doanh số và hiệu quả công việc.

>> Đánh giá: Trưởng phòng tín dụng đóng vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo đội ngũ, quản lý và tối ưu hóa quy trình cho vay để đảm bảo chất lượng tín dụng và giảm thiểu rủi ro. Họ cần có khả năng phân tích chiến lược, đưa ra quyết định chính xác và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và các phòng ban liên quan, đồng thời đạt được các mục tiêu doanh số của ngân hàng.

5 bước giúp Nhân viên tư vấn tín dụng thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao chuyên môn và chứng chỉ

Đầu tư vào việc học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn là một trong những cách giúp nhân viên tư vấn tín dụng có thể thăng tiến nhanh. Có thể nâng cao chuyên môn bằng cách tham gia các khóa đào tạo, đạt được chứng chỉ chuyên ngành tài chính, ngân hàng hoặc các chứng chỉ tín dụng quốc tế. Điều này không chỉ giúp nhân viên tư vấn tín dụng tăng cường kiến thức mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh trong công việc.

Phát triển kỹ năng giao tiếp và tư vấn

Nhân viên tư vấn tín dụng cần cải thiện kỹ năng giao tiếp và tư vấn để có thể tương tác hiệu quả với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng này giúp nhân viên tín dụng giải quyết các vấn đề, thương lượng và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và các bộ phận khác trong ngân hàng.

Xây dựng hồ sơ làm việc xuất sắc

Nhân viên tín dụng cần đảm bảo thực hiện công việc một cách chính xác và hiệu quả, đồng thời duy trì hồ sơ công việc tích cực. Sự chính xác trong thẩm định tín dụng, xử lý hồ sơ và đạt được các mục tiêu doanh số sẽ tạo ấn tượng tốt và hỗ trợ việc thăng tiến.

Chủ động trong việc nhận thêm trách nhiệm

Tìm kiếm và chủ động nhận thêm các nhiệm vụ hoặc dự án phụ trách để thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý. Điều này có thể bao gồm việc tham gia vào các dự án cải tiến quy trình, đào tạo nhân viên mới hoặc dẫn dắt các nhóm công tác.

Tham gia vào các hoạt động và dự án của ngân hàng

Hãy tích cực tham gia vào các hoạt động và dự án của ngân hàng như cải tiến quy trình hoặc phát triển sản phẩm mới. Việc này không chỉ giúp mở rộng kỹ năng và kiến thức mà còn tạo cơ hội để chứng minh năng lực và sự sáng tạo trong công việc.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên tư vấn tín dụng đang tuyển

Việc làm Chuyên viên thẩm định tín dụng mới cập nhật 

Việc làm Nhân viên phê duyệt tín dụng đang tuyển

Tìm việc theo nghề nghiệp