Mô tả công việc
I. Job Overview
This position is responsible for the end-to-end day-to-day operational execution for the international cross border e-Commerce products as well as co-ordinate with internal/external stakeholders/ third parties to maintain hyper care and the operational excellent all the time to all customers of SEKO Vietnam.
II. Roles and Responsibilities
• Responsible and co-ordinate with head of products, Customer Service (CS) team and stakeholders to create a lean end-to-end operational process for the international cross border e-Commerce products.
• Responsible and co-ordinate with the stakeholders/third parties to execute a day-to-day operation tasks such as the Omni parcel system update, pick-up planning/ shipments processing at parcel level i.e. counting/labelling/ scanning, consolidating...etc. at warehouse/airport as well as co-ordinate with stakeholders/ 3rd parties to get e-commerce shipments/parcels completed the customs formality and uplifted onto the aircraft timely and safety.
• Responsible for the new customer on-boarding smoothly with support from CS and regional teams.
• Engage customers and provide customer service, track, and trace.
• Proactive action for problem solving and/or raise it to higher managers timely for proper support.
• Daily / weekly reporting to head of product/ project lead for shipments progress/ milestones and pending issues if any.
• Handle additional tasks assigned by direct Manager or functional team.
Yêu cầu công việc
III. Education and Experience requirements
• Bachelor’s degree holder in Global Supply Chain, Logistics or Transportation is preferred.
• Minimum 02 years’ experience in similar roles or industry ( Cross-border E.com, Express)
• Good understanding and experience in the operation process and operation execution for the international cross-border e-Commerce products (B2C, C2C).
• Good Project management and stakeholder management skills.
IV. Job Skills, Personality and Competencies for this position
• Independent, strong leadership, team spirit, highly adaptable, good self-starter.
• Flexible, hands-on, able to work under pressure, detail-oriented with strong analytical and problem-solving skills, can meet tight deadlines.
• Strong communication and interpersonal skills
• Proficiency in Microsoft Office – Excel, Word and PowerPoint.
Quyền lợi được hưởng
Address & Working time:
- HCM: The Six8 Building, 24-26 Phan Dinh Giot Street, Ward 2, Tan Binh District, Ho Chi Minh City
- Working time: 8h30 to 17h30 from Mondays to Friday.
Benefit:
- 13th month Salary
- Performance appraisal and salary review twice a year.
- Full gross salary payment for compulsory insurance.
- Awards for most outstanding individuals every quarter, every year.
- Meal allowance, motorbike parking
- Health check at International hospital
- Full paid for Social Insurance Bao Viet Health Insurance
- Team building activities, company outing trip
- Training & development.
Công việc của Nhân viên E-commerce là gì?
Nhân viên E-commerce là người phụ trách các công việc liên quan đến sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp. Cụ thể là thực hiện công việc nghiên cứu và xây dựng các chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Nhiệm vụ của Nhân viên E-commerce là giúp các kênh bán hàng trên nền tảng online phát triển mạnh, hỗ trợ các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của khách hàng.
Mô tả công việc vị trí Nhân viên E-commerce
Trong quá trình đem sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, Nhân viên E-commerce phải kết hợp với các bên xử lý đơn hàng, theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh. Cụ thể công việc của Nhân viên E-commerce như sau :
- Thực hiện các nhiệm vụ bổ trợ nhằm phát triển nền tảng kênh bán hàng online cho doanh nghiệp
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để gia tăng khả năng hiển thị các trang bán hàng của doanh nghiệp lên top đầu, mang lại nhiều lượt click vào trang hơn.
- Triển khai các hoạt động Marketing trên Google, trang mạng xã hội và tiến hành tối ưu chúng nhằm mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.
- Tối ưu không gian, khu vực bán hàng của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử mà công ty đã triển khai
- Phân tích và tổng hợp các dữ liệu liên quan về khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp,.... để tìm ra xu hướng mua sắm online của đối tượng khách hàng.
- Phối hợp với bên bộ phận xử lý đơn hàng, quy trình giao hàng và hoàn trả đơn từ khách hàng
- Giám sát các hoạt động đặt hàng cũng như quá trình nhận hàng của khách để đảm bảo đơn hàng được giao thành công.
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết về những hoạt động đã thực hiện và đánh giá những giá trị mang lại cho doanh nghiệp
Nhân viên E-commerce có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên E-commerce
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên E-commerce, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên E-commerce?
Yêu cầu tuyển dụng nhân viên E-commerce
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc của nhân viên E-commerce được xem là khá thoải mái, chủ yếu là việc tìm kiếm một kỹ thuật để có thể tiếp cận được khách hàng. Hơn hết nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Có khả năng tư duy chiến lược
- Có kỹ năng tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách chính xác, chi tiết và hiệu quả
- Có kỹ năng giao tiếp để tạo mối quan hệ và sức ảnh hưởng để phục vụ công việc được tốt nhất
- Có chuyên môn và kỹ năng về quản lý và điều hành dự án
- Am hiểu về marketing, có kỹ năng chuyên môn về nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử.
- Kỹ năng Content Strategy, mạng xã hội, lãnh đạo,…
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên E-commerce
Mức lương bình quân của Nhân viên E-commerce có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên khảo sát thị trường: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Data Analyst: 15 - 20 triệu đồng/tháng
Nhân viên E-commerce: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí làm việc dành cho những người mới vào nghề và có 1 - 2 năm kinh nghiệm làm việc
Chuyên viên E-commerce: 2 - 3 năm kinh nghiệm
Nhân viên ở vị trí này sẽ sử dụng các kênh Digital và sàn thương mại điện tử để xây dựng thương hiệu và bán hàng. Tùy vào từng bộ phận của công ty mà bạn sẽ làm các công việc khác nhau
Trưởng nhóm (Leader): 3 - 4 năm kinh nghiệm
Ở cấp độ này, công việc đòi hỏi vai trò ở tầm quản lý cao hơn, không những giỏi chuyên môn (đảm bảo KPIs cho mỗi chiến dịch) mà còn phải là người phân công; giám sát và đào tạo cho bộ phận dưới thực thi công việc hiệu quả
Quản lý sàn thương mại điện tử (E Commerce Manager): 3 - 5 năm kinh nghiệm
Với 3 - 5 năm kinh nghiệm là Ecommerce Manager, bạn có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty. Nhiệm vụ của bạn bao gồm phát triển và thực hiện chiến lược kinh doanh trực tuyến, quản lý nhóm và xây dựng quan hệ với các đối tác liên quan.
Digital Marketing Manager: 5 - 7 năm kinh nghiệm
Với vai trò này, bạn sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện chiến lược Digital Marketing của công ty. Bạn sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc phát triển chiến dịch quảng cáo trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng bá thương hiệu và tương tác với khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số.
Giám đốc thương mại điện tử (Director Of Ecommerce): 7 năm kinh nghiệm trở lên
Vị trí này là một vị trí cấp cao trong lĩnh vực quản lý thương mại điện tử và bạn sẽ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty. Bạn sẽ định hình chiến lược kinh doanh trực tuyến, phát triển và quản lý các đội ngũ, xây dựng quan hệ với đối tác và đảm bảo rằng mục tiêu kinh doanh của công ty được đạt được thông qua kênh thương mại điện tử.