1,466 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Bến Tre
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Tây Ninh - Trưởng Phòng Khách Hàng Doanh Nghiệp
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
9 - 20 triệu
Bình Định
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Khác
Đăng 11 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh
Giao Dịch Viên
HDBANK
4.0
10 - 15 triệu
Hải Phòng & 6 nơi khác
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
9 - 35 triệu
Bình Phước
Đăng 18 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Long An
Đăng 18 ngày trước
9 - 35 triệu
Đồng Tháp
Đăng 18 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Tháp
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
7 - 10 triệu
Bắc Giang
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 20 ngày trước
Ngân Hàng Thương mại cổ phần Bắc Á
Giao dịch viên - [BAC A BANK -Chi Nhánh Hà Nam]
Ngân Hàng Thương mại cổ phần Bắc Á
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 21 ngày trước
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THƯƠNG TÍN
TRƯỞNG PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN QUỸ - CN LÂM ĐỒNG
NGÂN HÀNG VIỆT NAM THƯƠNG TÍN VIETBANK
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 22 ngày trước
9 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
9 - 20 triệu
Bình Định
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 27 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Chuyên viên Call Center - Hội sở Hà Nội (Quận Hà Đông)
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank
Thực Tập Sinh KHDN
MB Bank
3.9
2 - 10 triệu
Đăng 30 ngày trước
2 - 7 triệu
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Tới 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại VHC
Thực Tập Sinh Ngành Hàng
SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY HC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
2 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
2 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
Tới 27 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Tới 6 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Khách Sạn Naman Retreat Đà Nẵng
General manager
Naman Retreat
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
25 - 30 triệu
Hải Phòng
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH VẬN TẢI BÁCH VIỆT
Giám Đốc Khách Sạn
VẬN TẢI BÁCH VIỆT
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội, Điện Biên
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
30 - 60 triệu
Đăng 30+ ngày trước
30 - 60 triệu
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT BẬT LỬA HUA XING VIỆT NAM
TỔNG GIÁM ĐỐC
HUA XING VIỆT NAM
Trên 20 triệu
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Kỹ Thuật NK
Office Director
Nk Engineering
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
Manager, RMIT Connect
ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt
Hà Nam - Giám đốc PGD Đồng Văn
Lien Viet Post Bank
3.7
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam
[HO] START-UP RELATION COORDINATOR
Shinhan. Finance
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Trên 30 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá & 2 nơi khác
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Ban Quản Lý TTTM Crescent Mall
CRM Admin Officer
Crescent Mall
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
20 - 22 triệu
Cần Thơ
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Lào Cai
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Techcom - Blockchain
Partnership
Techcom - Blockchain
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Simpson Strong-Tie Vietnam Company Limited
Senior Employee Engagement (Focus Internal Event)
SIMPSON STRONG-TIE VIETNAM
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
20 - 30 triệu
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN 40 GIỜ
Project Sales CAC
40HRS HR CONSUlTING
4.6
16 - 21 triệu
Đà Nẵng
Đăng 7 ngày trước
16 - 30 triệu
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Chuyên Viên Quan Hệ Đối Tác -Partnership Executive
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI CMC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên & 2 nơi khác
Đăng 11 ngày trước
Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON
Internal Engagement Senior Officer
Công Ty Tài Chính TNHH HD SAISON
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank
Giám Đốc Trung Tâm Khách Hàng Doanh Nghiệp (USME)
Techcombank
3.8
130 đánh giá 405 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám đốc
Ngày đăng tuyển: 01/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/07/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 8 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

Mục đích: Đảm nhận công việc tổ chức, điều hành và quản lý mọi hoạt động của CBC USME nhằm đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh và chất lượng dịch vụ, chất lượng danh mục đầu tư theo chỉ tiêu CBC được giao

Địa điểm: Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

1. QUẢN LÝ CÔNG VIỆC

- Tổ chức tìm kiếm và khai thác hiệu quả khách hàng tiềm năng cho CBC:

- Phân tích tiềm năng thị trường, xây dựng mối quan hệ với các tổ chức, hiệp hội, cơ quan quản lý nhà nước phụ trách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp với định hướng phát triển của CBC

- Tổ chức khai thác hiệu quả các khách hàng tiềm năng do CBC phát triển và/hoặc CIBG phân phối

- Thiết kế giải pháp sản phẩm và chính sách giá đáp ứng nhu cầu của khách hàng/nhóm khách hàng tại CBC

- Tổ chức và triển khai các hoạt động cập nhật sản phẩm, chính sách, chương trình kinh doanh của CIBG theo định hướng của CIBG tại CBC

- Triển khai và giám sát việc thực hiện các chính sách, chương trình chăm sóc khách hàng tại CBC

- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, triển khai và quản lý các hoạt động của CBC theo chỉ đạo của CIBG trong từng thời kỳ nhằm thực hiện hiệu quả các kế hoạch và mục tiêu kinh doanh.

- Phối hợp, giám sát, trực tiếp/hỗ trợ, theo dõi, phân tích, đánh giá định kỳ và thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh doanh của bộ phận và nhân viên CBC.

- Quản lý chất lượng dịch vụ:

- Triển khai và giám sát đảm bảo thực hiện có hiệu quả các quy định về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của CBC và nhân viên CBC.

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ đối với các bộ phận/nhân viên CBC, đặc biệt là các vị trí tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

- Lập kế hoạch định kỳ liên hệ, trao đổi với khách hàng để lấy ý kiến ​​và nâng cao chất lượng dịch vụ của CBC

- Đôn đốc, nhắc nhở nhân viên CBC kiểm soát đầy đủ, hiệu quả chất lượng tín dụng tại CBC

- Kiểm soát chặt chẽ các khoản nợ có vấn đề, phối hợp xử lý các khoản nợ có vấn đề

- Tham gia/hỗ trợ kiểm tra thực tế sử dụng vốn tín dụng phát hành của khách hàng tại CBC theo quy định.

2. QUẢN LÝ CON NGƯỜI

- Thu hút, giới thiệu và giữ chân những nhân tài phù hợp cho một nhóm có hiệu suất cao

- Truyền đạt KRA/KPI, mục tiêu, kế hoạch hành động, kỳ vọng và kết quả của nhóm và cá nhân tới các thành viên trong nhóm

- Quản lý hiệu suất nhóm và đưa ra phản hồi thường xuyên (theo chu kỳ quản lý hiệu suất hàng năm);

- Tạo điều kiện cho các thành viên trong nhóm phát triển chuyên môn và cá nhân thông qua đánh giá năng lực, đào tạo, huấn luyện và phản hồi, v.v.

- Động viên và ghi nhận những đóng góp của các thành viên trong nhóm đối với các mục tiêu chung của nhóm

- Chịu trách nhiệm phát triển tài năng trong nhóm

- Đóng vai trò là hình mẫu và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp ở cấp chức năng phụ

- Hiểu và truyền đạt các dịch vụ nhân sự có liên quan đến các thành viên trong nhóm.

Yêu Cầu Công Việc

- Trình độ Đại học ưu tiên Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng/Quản trị kinh doanh/Kế toán/Kiểm toán

- Tối thiểu 8 năm trở lên trong lĩnh vực bán hàng, quản lý và xúc tiến bán hàng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cho khách hàng doanh nghiệp, ít nhất 4 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý

- Tiếng Anh: Toeic tối thiểu 650 hoặc tương đương

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 6 phố Quang Trung

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng. Sau 30 năm không ngừng phát triển đi lên, Techcombank đang có chỗ đứng vững chắc trong ngành Ngân hàng nói chung, và trong nền kinh tế Việt  Nam nói riêng với doanh thu 27.000 tỷ đồng và hơn 10.000 nhân viên (năm 2020)

Chính sách bảo hiểm

  • Đóng BHXH theo mức cơ bản
  • Tham gia vào Techcombank Care với gói bảo hiểm Bảo Việt

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team building
  • Du lịch hàng năm
  • Thứ 7 năng động
  • Party thường niên

Lịch sử thành lập

  • Năm 1993: Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập tại Hà Nội với vốn điều lệ 20 tỷ đồng
  • Năm 1995: Tăng vốn điều lệ lên 51,495 tỷ đồng. Thành lập Chi nhánh Techcombank Hồ Chí Minh
  • Năm 1996: Thành lập Chi nhánh Techcombank Thăng Long cùng Phòng Giao dịch Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội. Thành lập Phòng Giao dịch Thắng Lợi trực thuộc Techcombank Hồ Chí Minh.Tăng vốn điều lệ tiếp tục lên 70 tỷ đồng.
  • Năm 1998: Trụ sở chính được chuyển sang Tòa nhà Techcombank, 15 Đào Duy Từ, Hà Nội. Thành lập Chi nhánh Techcombank Đà Nẵng tại Đà Nẵng.
  • Năm 1999: Tăng Techcombank tăng vốn điều lệ lên 80,020 tỷ đồng. Khai trương Phòng giao dịch số 3 tại phố Khâm Thiên, Hà Nội.
  • Năm 2000: Thành lập Phòng Giao dịch Thái Hà tại Hà Nội. Tăng vốn điều lệ lên: 102,345 tỷ đồng
  • Năm 2002: Thành lập Chi nhánh Chương Dương, Chi nhánh Hoàn Kiếm tại Hà Nội và các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng
  • Năm 2003: Chính thức phát hành thẻ thanh toán F@stAccess-Connect 24 (hợp tác với Vietcombank) vào ngày 05/12/2003
  • Năm 2004: Khai trương biểu tượng mới của Ngân hàng
  • Năm 2005: Thành lập các chi nhánh cấp 1 tại: Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, T.P Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu..
  • Năm 2006: Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa được ra mắt
  • Năm 2007: Trở thành ngân hàng ngân hàng có mạng lưới giao dịch lớn thứ hai trong khối ngân hàng thương mại cổ phần với gần 130 chi nhánh và phòng giao dịch
  • Năm 2008: Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit
  • Năm 2012: phát hành thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airlines – Visa
  • Năm 2018: Techcombank được niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Năm 2020: tổng tài sản doanh nghiệp ước tính đạt 439,6 nghìn tỷ đồng[10] với gần 11.882 nhân viên. Techcombank sở hữu 3 công ty con phụ trách các nhiệm vụ khác nhau bao gồm Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương, Công ty TNHH một thành viên Quản lý nợ, và Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ thương.

Mission

Dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công.

Công việc của Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp là gì?

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp (Director of corporate customer relations) là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Người giữ vị trí này chịu trách nhiệm quản lý và phát triển mối quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp của công ty. 

Mô tả công việc của Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Công việc của một Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp tốt, khả năng quản lý thời gian và khả năng giải quyết vấn đề. Đồng thời, họ cũng cần có hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp của mình và nhận thức sâu sắc về nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp. Mô tả công việc của Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp thường bao gồm các nhiệm vụ và trách nhiệm sau:

  • Phát triển Chiến lược Quan hệ Khách hàng: Phát triển và triển khai chiến lược quan hệ khách hàng doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của tổ chức. Xác định các phân khúc khách hàng mục tiêu và phân loại theo độ ưu tiên. Tạo ra kế hoạch hành động cụ thể để tăng cường quan hệ và tăng cường giá trị từ mối quan hệ này.

  • Quản lý Mối Quan hệ Khách hàng: Tương tác và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các khách hàng doanh nghiệp. Đảm bảo rằng các nhu cầu và mong muốn của khách hàng được đáp ứng đúng thời điểm và đầy đủ. Giải quyết các vấn đề và tranh chấp một cách hiệu quả để duy trì mối quan hệ tích cực.

  • Phát triển Kinh Doanh: Tìm kiếm và xác định cơ hội kinh doanh mới từ các khách hàng doanh nghiệp hiện tại và tiềm năng. Phối hợp với các bộ phận khác trong tổ chức để phát triển và triển khai các giải pháp và sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Quản lý và Đào tạo Nhân viên: Quản lý và hướng dẫn các nhân viên trong bộ phận quan hệ khách hàng để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Cung cấp đào tạo và hỗ trợ cho nhân viên để nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc.

  • Theo dõi và Đánh giá Hiệu suất: Theo dõi và đánh giá hiệu suất của các chiến lược quan hệ khách hàng. Đo lường sự hài lòng của khách hàng và xác định các cơ hội cải thiện. Lập báo cáo và phân tích kết quả để điều chỉnh chiến lược và kế hoạch hành động.

  • Đại diện Thương hiệu: Đại diện cho thương hiệu và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của tổ chức tới khách hàng doanh nghiệp. Tham gia vào các sự kiện, hội thảo và gặp gỡ với khách hàng để xây dựng mối quan hệ và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.

Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp có mức lương bao nhiêu?

520 - 650 triệu /năm
Tổng lương
480 - 600 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
40 - 50 triệu
/năm

Lương bổ sung

520 - 650 triệu

/năm
550 M
600 M
480 M 650 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp

Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
25%
2 - 4
32%
5 - 7
42%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp?

Yêu cầu tuyển dụng Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Học vấn

  • Tốt nghiệp Đại học hoặc cao hơn, ưu tiên trong các lĩnh vực như Kinh doanh, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế hoặc các chuyên ngành tương đương.

  • Có kiến thức vững vàng về quản lý, marketing, quan hệ khách hàng và ngành công nghiệp mà tổ chức hoạt động.

Kinh nghiệm

  • Tối thiểu 5-7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quan hệ khách hàng, kinh doanh, hoặc marketing, và ít nhất 2-3 năm ở vị trí quản lý cấp cao.

  • Kinh nghiệm làm việc trong các ngành công nghiệp liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà tổ chức cung cấp.

Kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng giao tiếp tự tin và hiệu quả, cả trong việc tương tác với khách hàng và lãnh đạo bộ phận.

  • Kỹ năng lãnh đạo: Có khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm, đồng thời cũng có khả năng làm việc độc lập.

  • Kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng tổ chức: Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả và đảm bảo các hoạt động được tổ chức một cách có hệ thống.

  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề: Có khả năng phân tích tình huống và đưa ra các giải pháp hiệu quả cho các thách thức trong quan hệ khách hàng.

  • Kỹ năng làm việc nhóm: Có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường làm việc đa dạng và phối hợp với các bộ phận khác nhau trong tổ chức.

  • Kỹ năng kinh doanh và đàm phán: Có khả năng phát triển và duy trì mối quan hệ kinh doanh lâu dài và thực hiện các thương thảo một cách hiệu quả.

Lộ trình thăng tiến của Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Từ 0 - 4 năm: Chuyên viên Quan hệ Khách hàng

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 0 - 4 năm làm việc, bạn có thể đảm nhận vị trí Chuyên viên Quan hệ Khách hàng. Ở mức này, Chuyên viên Quan hệ Khách hàng học được các kỹ năng cơ bản trong việc quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Từ 4 - 8 năm: Trưởng nhóm/Quản lý Quan hệ Khách hàng

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng nhóm/Quản lý Quan hệ Khách hàng, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Vai trò này thường bao gồm việc quản lý một nhóm nhỏ các chuyên viên quan hệ khách hàng và có trách nhiệm lớn hơn trong việc xây dựng chiến lược quan hệ khách hàng.

Từ 8 - 10 năm: Quản lý cao cấp/Trưởng phòng Quan hệ Khách hàng

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể đảm nhận vị trí Quản lý cao cấp/Trưởng phòng Quan hệ Khách hàng. Họ có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận hoặc phòng ban quan hệ khách hàng của công ty. Trong vai trò này, bạn sẽ định hình và thực thi chiến lược quan hệ khách hàng của công ty.

Từ 10 năm trở lên: Giám đốc/Phó Giám đốc Quan hệ Khách hàng

Cuối cùng, sau khi có đủ kinh nghiệm và thành công trong các vai trò quản lý cao cấp, bạn có thể tiến lên thành Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Trong vai trò này, bạn sẽ có trách nhiệm cao cấp nhất trong việc định hình và thực thi chiến lược quan hệ khách hàng của toàn bộ công ty.