Line of Service
Internal Firm Services
Industry/Sector
Not Applicable
Specialism
IFS - Human Capital (HC)
Management Level
Manager
Job Description & Summary
The jobholder is responsible for working with all Line of Services in the firm to build up policies and schemes relating to performance and reward (P&R) and get them implemented successfully. To propose good P&R initiatives based on data analysis, staff surveys, feedback and relevant sources in order to improve the firm's pay and benefit position in the market. To lead HR transformations through system, process improvement and data centralization. To ensure the compliance of P&R and HR Information System (HR IS) policies of global and MYVN.
Requirements:
Qualification & Experience/ Knowledge & Skills/ Language:
- Bachelor degree holder in Business Administration, Human Resource Management, or other related business fields
- At least 6 years of HR experience with a minimum of 3 years in Performance and Reward. Experience in the finance industry would be an advantage
- Data analytic, reward and performance evaluation experience and skills
- Experience in working with stakeholder management to propose and deliver P&R initiatives in response to business needs
- Knowledge of related regulations and Labour code
- Good organisational, planning and problem-solving and communication skills
- Proactive with ability to be innovative and drive things forward
- Fluent in English and Vietnamese (both oral and written)
- Good IT skills
Main responsibilities include but are not limited to:
- Develop performance and reward policies and schemes in accordance with the global and regional (MYVN) approaches and local business direction at each stage. Evaluate P&R programs and recommend appropriate modifications in order to achieve business goals and to reflect business changes and market conditions.
- Develop a performance management framework which is aligned with global and MYVN and coordinate with HR BPs for the implementation in order to promote high performance culture in the firm.
- Be responsible for the firm’s pay and benefit positioning in the market:
- Participate in remuneration surveys, analyse survey results, get the market insights and propose remuneration plans to the Country Management Team.
- Lead annual/ mid-year/ ad-hoc pay review and bonus exercise including pay review/bonus framework, guidance and templates.
- Effectively propose and manage the annual HC and firmwide staff cost budget.
- Join reward forums as a PwC representative to get updates on market developments
- Supervise and handle the implementation and administration of job evaluation
- Coordinate with HR Business Partners to provide consultancy services to internal clients regarding P&R
- Utilise performance and reward data, analysis and platforms to provide meaningful insights to the management team
- Lead HR IS team to manage all aspects of PwC’s Human Capital technology, process improvement/transformation, metrics and MI reporting and risk & control in HC
- Direct responsibility for the day to day coaching and development of the P&R and HR IS teams.
- Engage with other HC teams in support of overall HR activities
- Perform other tasks assigned by the line manager/matrix manager.
Required Skills
Optional Skills
Accepting Feedback, Accepting Feedback, Active Listening, Analytical Thinking, Benchmarking Studies, Benefits Administration, Benefits Program Design, Bonus Program Design, Coaching and Feedback, Co-Creation, Communication, Compensation Strategy, Compensation Structuring, Compliance Awareness, Conducting Research, Creativity, Data Analysis, Data Analytics, Data-Driven Decision Making (DIDM), Data-Driven Insights, Data Storytelling, Embracing Change, Emotional Regulation, Empathy, Employee Compensation and Benefits {+ 32 more}
Desired Languages (If blank, desired languages not specified)
Travel Requirements
0%
Available for Work Visa Sponsorship?
No
Government Clearance Required?
No
Job Posting End Date
February 17, 2025
PwC Việt Nam giúp các tổ chức và cá nhân tạo dựng uy tín trong xã hội và giải quyết các vấn đềquan trọng. Chúng tôi là thành viên của mạng lưới PwC toàn cầu hoạt động tại hơn 152 quốc gia trên khắp thế giới với gần 328.000 nhân viên. Các chuyên gia trong mạng lưới của chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ kiểm toán, thuế, pháp lý và tư vấn chất lượng cao.
Review PWC Viet Nam
Cơ hội học hỏi lớn, nhiều quy tắc (GL)
Khối lượng công việc cao và có tính cạnh tranh, yêu cầu khắt khe (GL)
Cơ hội học hỏi tốt cho sinh viên mới ra trường (GL)
Công việc của Chuyên viên quản lý hiệu suất là gì?
Chuyên viên quản lý hiệu suất (Performance Management Executive) là người giữ vai trò trung gian trong tổ chức, là nơi kết nối giao tiếp giữa nhà quản lý và cán bộ công nhân viên trong tổ chức. Ở vị thế này, chuyên viên: Vừa nắm rõ những mục tiêu chiến lược chung của doanh nghiệp, Vừa hiểu rõ năng lực làm việc và tính chất công việc của người lao động, từ đó đặt ra những mục tiêu phù hợp cho từng cá nhân, từng phòng ban. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Chuyên viên quản lý vận hành, Chuyên viên Quản trị rủi ro...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của vị trí Chuyên viên quản lý hiệu suất
Xây dựng thang đo đánh giá hiệu suất làm việc
Muốn nhân viên nỗ lực làm việc thì phương thức đánh giá phải khoa học, thưởng phạt công bằng. Liên kết cùng các phòng ban chuyên môn để nắm bắt tính chất công việc, xây dựng KPIs chi tiết sát thực tế Dựa theo chiến lược kinh doanh để xây dựng thang đo đánh giá hiệu suất công việc KPI theo thời gian hoặc theo dự án.
Trực tiếp kiểm soát, đánh giá hiệu suất làm việc
Kiểm tra tính xác thực đánh giá kết quả làm việc của các nhân viên do trưởng phòng ban chuyên môn gửi lên. Nghiên cứu, đề xuất giải pháp để nâng cao tính chuẩn xác trong số liệu ghi nhận và đánh giá KPIs. Cải tiến cơ chế đánh giá theo xu hướng thời đại, đảm bảo kết quả đánh giá mang đến giá trị cải thiện hiệu suất làm việc tốt nhất.
Quản lý hiệu quả chi trả lương, thưởng
Tổng hợp và đối chiếu kết quả chi trả lương, thưởng cho nhân viên từ phòng nhân sự / phòng kế toán. Phân tích, đánh giá mức độ tăng hiệu suất so với mức tăng lương thưởng hiện tại. Đề xuất, lấy ý kiến điều chỉnh các hạng mức tăng lương thưởng nhằm khích lệ và đảm bảo tính công bằng cho mọi nhân sự cùng tham gia một dự án.
Tham mưu cho ban lãnh đạo
Tham mưu và tham gia xây dựng chính sách lương, thưởng, hình thức thưởng phạt… Đề xuất bổ sung những báo cáo nhằm cung cấp số liệu đa chiều cho quá trình phân tích cải thiện hiệu suất làm việc. Trực tiếp đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho lớp nhân viên quản trị hiệu suất kế thừa
Chuyên viên quản lý hiệu suất có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 208 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên quản lý hiệu suất
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên quản lý hiệu suất, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên quản lý hiệu suất?
Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên quản lý hiệu suất
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Chuyên viên quản lý hiệu suất cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức chuyên sâu về ngành nghề của tổ chức: Chỉ khi hiểu rõ ngành nghề (bảo hiểm nhân thọ, kinh doanh bất động sản, ngân hàng…) và tính chất đặc thù của những phòng ban chuyên môn (phòng điều tra bồi thường, phòng pháp lý đất đai, phòng tín dụng…) phục vụ ngành nghề đó, chuyên viên quản lý hiệu suất mới có thể đưa ra những cột mốc đánh giá chuẩn xác, không dồn áp lực lên vai nhân viên, cũng không quá dễ dàng làm giảm sức phấn đấu của họ.
-
Kiến thức về hệ thống đánh giá hiệu quả làm việc: Hệ thống sử dụng nhiều nhất hiện nay vẫn là KPIs (key performance indicator), một số doanh nghiệp sử dụng hệ thống OKRs (Objectives and key results) hoặc sẽ kết hợp giữa KPIs và OKRs. Đây là hai hệ thống mà chuyên viên quản lý hiệu suất phải thường xuyên làm việc, nghiên cứu và cải tiến. Do đó, càng có kiến thức sâu, càng thuần thục sử dụng, càng thuận lợi ứng tuyển thành công.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng tổng hợp số liệu: Số liệu phục vụ cho quá trình quản trị hiệu suất sẽ không tự động đến tay chuyên viên mà cần có sự liên kết với các phòng ban, có sự yêu cầu hợp lý và hợp pháp về nội dung số liệu mà các phòng ban chuyên môn sẽ cung cấp cho phòng quản trị hiệu suất. Sở hữu kỹ năng tổng hợp số liệu, chuyên viên hiệu suất sẽ biết rõ mình cần số liệu gì và nguồn nào sẽ cung cấp chuẩn xác nhất, tránh làm mất thời gian của bản thân và của đồng nghiệp.
-
Kỹ năng phân tích, lập báo cáo: Thông qua các ứng dụng công nghệ, phần mềm phân tích chuyên nghiệp, các báo cáo sẽ được thiết lập với những kết quả hiển thị chất lượng quản trị hiệu suất, cũng như những hạn chế cần được khắc phục. Quan trọng là Chuyên viên quản lý hiệu suất phải sử dụng thành thạo những công cụ này, nắm rõ những mục tiêu báo cáo mà mình muốn thiết lập để chọn số liệu phù hợp.
-
Kỹ năng làm việc nhóm: Chuyên viên ngoài việc phối hợp cùng nhân sự cùng cấp bậc để xử lý công việc vĩ mô, còn phải quản lý đội ngũ nhân viên cấp dưới cho những phần việc vi mô nữa. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp mỗi Chuyên viên quản lý hiệu suất phân bổ thời gian và nhân lực hiệu quả cho nhiều tiến độ công việc triển khai đồng thời.
Yêu cầu khác
-
Tư duy sáng tạo, cải tiến: Tuân thủ quy chuẩn của pháp luật, nội quy là tốt, nhưng trong cái quy cũ vẫn rất cần sự cải tiến để áp dụng linh hoạt cùng một tiêu chuẩn hiệu suất cho nhiều đối tượng người lao động, nhiều vị trí chuyên môn khác nhau. Điều này đòi hỏi chuyên viên phải có tư duy sáng tạo để thiết lập những cách thức giúp guồng máy tổ chức triển khai công việc thông minh hơn, hiệu quả hơn.
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quản lý hiệu suất
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quản lý hiệu suất có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
1 – 3 năm |
Nhân viên quản lý hiệu suất |
7 - 14 triệu/tháng |
3 – 5 năm |
15 - 30 triệu/tháng |
|
5 – 9 năm |
Trưởng phòng quản lý hiệu suất |
35 - 50 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của Chuyên viên quản lý hiệu suất và các ngành liên quan
-
Chuyên viên quản lý vận hành 15.000.000 - 18.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Chuyên viên Quản trị rủi ro 15.000.000 - 20.000.000 (1 tháng)
1. Nhân viên quản lý hiệu suất
Mức lương: 7 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên quản lý hiệu suất là những người được phối hợp xây dựng và kiểm soát hệ thống các quy định về đo lường hiệu suất công việc, các tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá hiệu suất., Hướng dẫn, đôn đốc các bộ phận, lập, giao KPI hàng tháng. Tổng hợp, thẩm định, lưu trữ kết quả đánh giá KPIs của các cá nhân, bộ phận.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quản lý hiệu suất đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, họ cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
2. Chuyên viên quản lý hiệu suất
Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Chuyên viên quản lý hiệu suất (Performance Management Executive) là người giữ vai trò trung gian trong tổ chức, là nơi kết nối giao tiếp giữa nhà quản lý và cán bộ công nhân viên trong tổ chức. Ở vị thế này, chuyên viên: Vừa nắm rõ những mục tiêu chiến lược chung của doanh nghiệp, Vừa hiểu rõ năng lực làm việc và tính chất công việc của người lao động, từ đó đặt ra những mục tiêu phù hợp cho từng cá nhân, từng phòng ban.
>> Đánh giá: Là Chuyên viên quản lý hiệu suất bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, am hiểu tường tận để phục vụ cho các công việc. Và nếu Chuyên viên quản lý hiệu suất có khả năng truyền tải kiến thức tốt, hướng dẫn dễ hiểu và kỹ năng/ chuyên môn cao thì họ có thể dạy nghề, đào tạo ra thế hệ xuất sắc kế tiếp.
3. Trưởng phòng quản lý hiệu suất
Mức lương: 35 - 50 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 8 năm
Trưởng phòng quản lý hiệu suất là vị trí dành cho những người có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao trong lĩnh vực này. Phải tham gia xây dựng các cơ chế, chính sách, thu hút, duy trì và phát triển nguồn nhân lực. Xây dựng các chính sách thưởng KPIs tháng/quý/năm phù hợp với từng thời điểm, đảm bảo kích thích đạt được mục tiêu kinh doanh trong kỳ.
>> Đánh giá: Là vị trí cao cấp trong lĩnh vực nhân sự, Họ phải nắm rõ chiến lược, kế hoạch kinh doanh, Phối hợp xây dựng các chính sách cho từng bộ phận phù hợp với từng thời điểm để đưa ra những quyết sách hợp lý cho công ty.
Đọc thêm:
Việc làm Chuyên viên quản trị rủi ro với mức lương hấp dẫn