Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
Trưởng phòng Quản lý dự án chịu trách nhiệm quản lý tốt và hiệu quả toàn bộ hoạt động dịch vụ khách hàng và Quản lý khu dân cư, chung cư tại các ban quản lý của công ty, góp phần xây dựng công ty ngày càng vững mạnh về mọi mặt. Đồng thời góp phần tăng cường xây dựng thương hiệu Nam Long và tạo niềm tin đối với khách hàng.
Mô tả công việc:
Xây dựng & Theo dõi Kế hoạch – Kinh doanh các dự án.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động của Phòng Quản lý dự án.
- Hàng năm phối hợp Phòng Tổ chức dịch vụ lập kế hoạch sản xuất kinh doanh cho toàn thể các dự án quản lý của công ty.
- Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh khi có đơn hàng của khach hàng
- Xây dựng, hướng dẫn các quy trình phục vụ quản lý vận hanh, chăm sóc khách hàng và quản lý khu dân cư, chung cư, các quy trình quản lý đầu tư – xây dựng cho các Ban quản lý theo đúng yêu cầu hoạt động của dự án
- Hướng dẫn cho các Ban quản lý xậy dựng kế hoạch quản lý vận hành tại ban quản lý.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng và quản lý các dự án Khu dân cư, chung cư.
- Phối hợp với các phòng ban trực thuộc xác định hạng mục công việc, đơn giá, lập dự toán để phục vụ việc lập kế hoạch cho năm kế hoạch trình Ban Giám đốc phê duyệt để báo cáo cho các cấp có thẩm quyền.
- Trên cơ sở kế hoạch năm đã được thông qua, xây dựng kế hoạch và tiến độ thực hiện, cân đối kế hoạch từng quý, tháng để giao các ban quản lý trực thuộc cũng như hợp đồng thuê ngoài trình Ban Giám đốc phê duyệt
- Đôn đốc kiểm tra giám sát trong suốt quá trình triển khai kế hoạch; phát hiện kịp thời các khó khăn vướng mắt tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty phê duyệt để báo cáo và các cấp có thẩm quyền.
Phân tính đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch thanh,quý, năm. Trên cơ sở đó dự thảo báo cáo tổng kết kế hoạch quý, năm, rút ra những mặt mạnh, yếu, tìm nguyên nhân để phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
2. Quản lý, giám sát công tác quản lý vận hành tại các dự án.
- Phụ trách chung và chịu trách nhiệm về tinh hình hoạt động của các Ban quản lý và phụ trách dự án.
- Giám sát chất lượng dịch vụ, bảo dưỡng các hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà chung cư, đảm bảo hoạt động liên tục, an toàn và tiết kiệm.
- Thường xuyên kiểm tra đôn dốc các Bộ phận thực hiện các hợp đồng đã ký kết, phát hiện kịp thời những vấn đề phát sinh, những bất hợp lý để tham mưu cho lãnh đạo công ty xử lý. Khi thực hiện xong nghiệm thu phải đồng thời chuyển các hồ sơ để phòng Tổ chức dịch vụ tiến hành thủ tục thanh lý hợp đồng để làm cơ sở thanh toán giữa các bên, thanh toán công nợ.
- Tổng hợp hồ sơ và tham mưu cho Ban Giám Đốc thẩm duyệt về khối lượng thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh, các dự án đầu tư xây dựng công trình.
- Giám sát việc thiết lập và duy trì các quy định về an toàn, môi trường, phòng cháy chữa cháy. Liên hệ với các bộ phận có trách nhiệm của nhà nước trong các vấn đề trên.
- Giám sát việc thiết lập và duy trì các hồ sơ lý lịch máy, quy trình vận hành hệ thống.
- Theo dõi tình hình tiêu thụ điện nước, vật tư dự trữ của các Ban quản lý để có kế hoạch điều chỉnh kịp thời.
- Giám sát nhân viên trong các vấn đề chập hành kỹ luật, giờ giấc, nghỉ phép, nghỉ ốm….
- Tham dự các cuộc họp dịnh kỳ trong bộ phận để chấn chỉnh nội bộ, thông báo tình hình, nhận chỉ thị mới.
Truyền đạt và chỉ đạo xử lý các sự cố xảy ra bất thường tại các dự án.
3. Chỉ đạo & Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng.
- Kiểm soát quá trình chăm sóc khách hàng; Sự hài lòng của khách hàng; An ninh-trật tự; An toàn PCCC; các quy trình quản lý khu dân cư, chung cư.
- Giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
- Chỉ đạo công tác chăm sóc khách hàng, để tạo uy tín cho công ty và thương hiệu Nam Long.
- Xây dựng, triển khai các quy trình, quy định và điều lệ quản lý khu dân cư/khu chung cư để phục vụ khách hàng.
Truyền đạt và thực hiện các kế hoạch quản lý các dự án (Kế hoạch công việc; An ninh-trật tư; PCCC), kế hoạch về chăm sóc khach hàng, tổ chức sự kiện, khảo sát sự hài lòng của KH.
4. Công tác báo cáo.
- Báo cáo cho Ban Giám đôc về các vấn đề khẩn cấp, nhận chỉ thỉ từ Ban Giám đốc và đảm bảo rằng các chỉ thị này được thực hiện.
- Thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ báo cáo thống kê về tiên độ thực hiện kế hoạch kinh doanh theo quy định công ty.
Tham mưu cho Ban Giám đốc về các hạng mục công việc còn tồn đọng và tham gia nghiệm thu khối lượng thực hiện hàng tháng, hoàn thành hồ sơ đểm làm cơ sở thanh quyết toán của Phòng Tổ chức dịch vụ.
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ / Kinh nghiệm
- Tốt nghiệp đại học
- Bằng Quản lý vận hành nhà chung cư;
- Ưu tiên cho người có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm ở vị trí tương đương hoặc người đã làm qua công tác quản lý doanh nghiệp, công tác quản lý dịch vụ sau bán hàng, ngành kinh doanh bất động sản và có mối quan hệ tốt với địa phương, chính quyền và các đối tác bên trong NLIC và bên ngoài Cty;
- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng
Kỹ năng chuyên môn
- Kiến thức về nguyên tắc quản lý doanh nghiệp, nhân sự, quản lý hành chính, quản lý dự án (nói chung);
- Kiến thức chung về kinh doanh bất động sản và dịch vụ sau bán hàng, chăm sóc khách hàng;
- Kiến thức chung về xây dựng và huy hoạch (vật liệu xây dựng, phương pháp và các công cụ cần thiết trong xây dựng nội thất hay các công trình xây dựng hạ tầng như đường xá, cầu cống,…)
- Hiểu biết cơ bản luật doanh nghiệp, các chính sách, quy trình quy phạm quản lý dự án, quản lý khu dân cư/chung cư và điều lệ quản lý khu dân cư/chung cư;
- Hiểu biết cơ bản về luật xây dựng, nhà ở, chung cư, các quy định của chính phủ và các vấn đề pháp lý liên quan đến Đầu tư –kinh doanh Bất Động Sản (BĐS), kỹ thuật xây dựng;
- Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp để giới thiệu, tư vấn và chăm sóc tốt cho khách hàng;
- Kiến thức chung về dịch vụ chăm sóc khách hàng (đánh giá nhu cầu, đáp ứng chất lượng dịch vụ, đánh giá mức độ thỏa mãn của khách hàng);
- Phải có kỹ năng mềm (giao tiếp, ứng xử, leadership, văn hóa doanh nghiệp, .....).
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Tiền thân của công ty là Công ty TNHH Nam Long được thành lập thuộc thế hệ những doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam vào năm 1992. Năm 1997, công ty chính thức tham gia vào lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng các khu đô thị mới, thương hiệu Nhà Nam Long xuất hiện trên thị trường. Tháng 12/2005, Công ty TNHH Xây dựng Nam Long thực hiện cổ phần hóa và chính thức chuyển thành Công ty CP Đầu tư Nam Long. Tháng 4/2013, công ty đăng ký niêm yết cổ phiếu và giao dịch trên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán NLG.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN theo Luật lao động hiện hành
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Ngày thứ sáu đầu tiên của tháng
- Công ty tài trợ những buổi tập Yoga, Aerobic, khiêu vũ, thể dục thể thao, các giải thi đấu Golf, tennis, cầu lông, bóng đá….
Lịch sử thành lập
- Năm 1992, Công ty TNHH Nam Long được thành lập, đây là doanh nghiệp thuộc thế hệ những doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên trong lĩnh vực xây dựng ở Việt Nam.
- Năm 1996, Công ty Nam Long xác lập định hướng trở thành công ty đầu tư phát triển khu đô thị mới đầu tiên tại thị trường Việt Nam.
- Năm 1999, Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh với một loạt khu dân cư mang thương hiệu Nam Long
- Năm 2003, Công ty Mở rộng đầu tư phát triển bất động sản sang các tỉnh thành như Bình Dương, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai… với quy mô lên đến hàng chục hecta/dự án.
- Năm 2004, Cty Nam Long Bắt đầu quá trình tái cấu trúc theo định hướng chuyên nghiệp.
- Năm 2005, Nam Long chính thức chuyển thành Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long có vốn điều lệ tăng gấp 78 lần so với lúc mới thành lập.
- Năm 2008, Nam Long tiếp nhận sự cộng lực sức mạnh phát triển của hai cổ đông chiến lược là Công ty Nam Việt (100% vốn nước ngoài) và quỹ ASPL (thuộc tập đoàn Ireka – Malaysia)
- Năm 2009, Công ty ra mắt đại bản doanh chính thức của tập đoàn: Capital Tower, có vị trí tại trung tâm Tài chính – Thương mại Dịch vụ Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Năm 2010, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long Tăng vốn điều lệ lên 482,6 tỷ đồng, công bố và trao giấy chứng nhận cổ đông cho Vietnam Azela Fund (VAF thuộc quỹ Mekong Capital của Mỹ)
- Năm 2011, Công ty Nam Long tăng vốn điều lệ lên 615,7 tỷ đồng.
- Năm 2012, Nam Long trong 20 năm phát triển. Nâng vốn điều lên 955 tỷ chuẩn bị cho bước phát triển mới : Tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán
- Năm 2013: Cty Nam Long chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán với mã chứng khoán là NLG ( Hose)
- Năm 2014, Các đơn vị trở thành cổ đông mới của NAm Long bao gồm: Công ty tài chính quốc tế IFC, Quỹ Probus Asia, CTCK Tp. HCM (HSC), Quỹ đầu tư Bridger Capital, CTY Cổ phần tư vấn đầu tư Hướng Việt, CTY TNHH Quốc tế TM DV Tân Hiệp.
- Năm 2015 - 2016, Keppel Land là cổ đông chiến lược mới của Nam Long, Nam Long phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi cho Keppel Land.
Mission
Tạo ra một môi trường sống mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng. Để thực hiện sứ mệnh này, công ty chủ động đầu tư vào cơ sở hạ tầng và tiện ích cho các khu đô thị và dự án của mình. Mục tiêu của Nam Long là mang lại cho khách hàng những môi trường sống hiện đại và đầy đủ tiện nghi.
Review Nam Long Group
Văn hóa công ty tốt, mọi người đều tốt bụng và thân thiện (GL)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên viên quản lý vận hành là gì?
Chuyên viên quản lý vận hành là người lập kế hoạch, tổ chức và giám sát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nó liên quan đến việc chuẩn bị và giám sát các hoạt động biến các tư liệu sản xuất như lao động, thiết bị và nguyên liệu thô thành hàng hóa và dịch vụ. Các nhà quản lý vận hành làm việc để đảm bảo công ty đạt được lợi nhuận cao nhất. Họ đạt mục tiêu bằng cách cân đối cẩn thận giữa chi phí và doanh thu. Nhà quản lý hợp tác chặt chẽ với các bộ phận khác. Thông qua đó, tăng năng suất, sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo khách hàng hài lòng.
Mô tả công việc của Chuyên viên quản lý vận hành
Dự trù kinh phí
Dự toán tài chính trong quản lý vận hành có thể giúp doanh nghiệp hoạch định các cơ hội khác nhau ví dụ như giảm giá sản phẩm và bán sản phẩm với chi phí thấp hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các nhà quản lý đảm nhận danh mục đầu tư này phải ghi nhớ rằng tài chính không được đầu tư vào bất kỳ nhiệm vụ không hiệu quả nào. Ngoài ra, phải đảm bảo rằng phân bổ tài chính được sử dụng theo cách tốt nhất có thể để mang lại Lợi tức đầu tư (ROI) hiệu quả hơn.
Lập kế hoạch và chiến lược
Lập kế hoạch, chiến lược cho các hoạt động thường ngày là chức năng chính của quản lý vận hành. Mộta chiến lược tốt có thể giúp đáp ứng đúng thời hạn và mục tiêu sản xuất của tổ chức.
Vai trò của người quản lý vận hành là đưa ra các chiến lược và kế hoạch hiệu quả để hợp lý hóa quy trình ngay từ khi tìm nguồn cung ứng cho đến khi giao hàng để tránh những rắc rối và nhầm lẫn. Nơi các chiến lược có thể được đưa ra có thể là bán hàng, quản lý tài nguyên, thiết kế,…
Ngay từ việc tìm nguồn nguyên liệu thô cho đến lắp ráp và phân phối thiết bị, mỗi bước đều rất quan trọng. Ở bất kỳ bước nào của quy trình, nếu có bất kỳ sự chậm trễ hoặc sai lệch thì toàn bộ quy trình sẽ đi vào bế tắc vì nó phụ thuộc lẫn nhau.
Thiết kế sản phẩm
Sự chuyển đổi trong công nghệ đã trở thành một lợi ích cho các doanh nghiệp. Vì nó giúp quá trình bán hàng trở nên suôn sẻ hơn. Một trong những trách nhiệm chính của bộ phận quản lý vận hành là đảm bảo rằng sản phẩm được thiết kế tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cũng phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại.
Ngoài ra, các sản phẩm và dịch vụ hiện có trên thị trường có thể cản trở tiến độ của các sản phẩm mới. Do đó, nhà quản lý vận hành phải ghi nhớ để đưa ra một thiết kế sản phẩm hiệu quả thu hút số đông và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Dòng quy trình công việc
Phải mất một lượng công việc đáng kể để biến nỗ lực và nguồn lực của con người thành các sản phẩm khả thi. Nhà quản lý vận hành phải đảm bảo rằng nguồn nhân lực được định hướng đúng đắn để đạt được hiệu suất tối đa.
Cho dù một nhân viên có kinh nghiệm và hiểu chuyên môn đến đâu thì việc giao cho họ nhiệm vụ phù hợp là trách nhiệm của người quản lý vận hành. Người quản lý phải xác định nhân tố nào có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất.
Đảm bảo chất lượng sản phẩm
Một điều khác mà nhà quản lý vận hành phải chú ý đến là đảm bảo chất lượng. Người tiêu dùng thời hiện đại quan tâm đến chất lượng của sản phẩm hơn là giá cả. Do đó, người quản lý vận hành phải đảm bảo rằng sản phẩm đạt chất lượng hàng đầu.
Chất lượng là một trong những khía cạnh chính của sản phẩm và nó quyết định giá trị thương hiệu. Người quản lý vận hành phải đưa sản phẩm đã phát triển qua các quy trình và kịch bản thử nghiệm khác nhau để đảm bảo rằng sản phẩm chịu được thử thách của thời gian và các môi trường/bối cảnh khác nhau.
Chuyên viên quản lý vận hành có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
208 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên quản lý vận hành
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên quản lý vận hành, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên quản lý vận hành?
Yêu cầu tuyển dụng chuyên viên Quản lý vận hành
Yêu cầu về trình độ
Đây là công việc đòi hỏi ở một Chuyên viên quản lý vận hành cần hiểu rõ, thông thạo các công cụ đánh giá, phân tích dữ liệu, đánh giá năng lực của các bộ phận chứ không chỉ là cá nhân.Theo sát tình hình kinh doanh của các đối thủ, từ đó vẽ ra chiến lược nâng tầm doanh thu cho doanh nghiệp. Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về kinh tế, quản trị kinh doanh hoặc các ngành về tài chính ngân hàng sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng quản lý, lãnh đạo: Sứ mệnh của vị trí chuyên viên quản lý vận hành cũng tương đương với trưởng phòng vì họ là người dẫn dắt và truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên cấp dưới. Do đó, chuyên viên quản lý vận hành luôn phải có kỹ năng quản lý nhân sự và chỉ đạo công việc hợp lý. Cụ thể là đưa ra các mục tiêu rõ ràng cho bộ phận nhân viên, giúp phòng ban phát triển mang lại nhiều giá trị cho công ty.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của chuyên viên quản lý vận hành, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là chuyên viên quản lý vận hành, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.
- Kỹ năng giao tiếp tốt: Kỹ năng giao tiếp tốt chính là chìa khóa giúp cho mỗi người mở ra nhiều cánh cửa cơ hội. Đặc biệt ở vị trí chuyên viên quản lý vận hành, khả năng giao tiếp là rất cần thiết bởi vì họ luôn phải gặp gỡ, giao lưu với khách hàng, chưa kể đến việc đề xuất ý kiến với cấp trên. Do đó, khi có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng kết nối và tạo được nhiều mối quan hệ thân thiết.
- Kỹ năng lắng nghe: Nắm vững kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn biết cách lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc của người nói. Bạn cũng sẽ chủ động hơn khi trò chuyện với người khác, khiến người đối diện cảm thấy được quan tâm, trân trọng.
Các yêu cầu khác
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc chuyên viên quản lý vận hành sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Thậm chí có thể chứng kiến nhiều sự việc bất ngờ ta không tin kịp nghĩ đến. Đặc thù của của chuyên viên quản lý vận hành là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc. Đặc biệt, không được để tìm huống khẩn cấp làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình.
- Tỉ mỉ, siêng năng: Tỉ mỉ, siêng năng là một trong những tố chất cần có của một chuyên viên quản lý vận hành. Khi làm công việc này, bạn phải thường xuyên theo dõi các diễn biến các số liệu, chiến lược từ đó mới dễ dàng phát hiện ra những thay đổi nhỏ và đưa ra cách xử lý kịp thời cho những tình huống đó.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề kinh doanh nói chung, làm chuyên viên quản lý vận hành nói riêng cần phải có. Vì vậy, chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Rèn luyện tính cẩn thận sẽ giúp cho điều dưỡng tránh được những sai lầm không đáng có khi làm việc.
- Là một người giỏi tính toán: Thường xuyên phải làm việc với những con số giúp bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi, có khi còn xảy ra nhầm lẫn. Vì vậy bạn cần phải tỉnh táo để đối phó với chúng một cách tốt nhất. Nếu sở hữu khả năng nhạy bén và tính toán tốt bạn sẽ chẳng ngại gì những con số này nữa, dù là trị giá nhỏ hay lớn bạn đều có thể kiểm soát được hết.
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quản lý vận hành
Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh vận hành có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh vận hành
Mức lương: 3 - 6 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh vận hành là người tham gia vào các hoạt động và quy trình liên quan đến vận hành và quản lý hoạt động của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Công việc của bạn bao gồm hỗ trợ quản lý hoạt động hàng ngày, tham gia vào quy trình vận hành, thu thập và phân tích dữ liệu, hỗ trợ phát triển khai các dự án và học hỏi và phát hiện phát triển kỹ năng.
>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để các sinh viên và người mới tốt nghiệp có thể học hỏi và trải nghiệm công việc thực tế trong lĩnh vực vận hành của các doanh nghiệp. Đây là một vị trí có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.
2. Nhân viên vận hành
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên vận hành máy là những người làm việc trực tiếp với các loại máy móc, thiết bị trong các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp. Họ có trách nhiệm vận hành, điều khiển, bảo dưỡng và sửa chữa các máy móc, thiết bị này để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra trơn tru, an toàn và hiệu quả.
>> Đánh giá: Đây có thể xem là một trong những mắt xích quan trọng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Họ đảm nhiệm vai trò điều khiển, giám sát và bảo trì các máy móc, thiết bị để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra liên tục và hiệu quả.
3. Chuyên viên vận hành
Mức lương: 20 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Chuyên viên vận hành là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc điều hành và giám sát các hoạt động, quy trình sản xuất hoặc dịch vụ của một tổ chức, doanh nghiệp. Họ đảm bảo mọi công việc diễn ra trơn tru, hiệu quả và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
>> Đánh giá: Được xem là vị trí cốt lõi trong nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trong các ngành sản xuất, dịch vụ và công nghệ. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các hoạt động của doanh nghiệp diễn ra trơn tru, hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra.
4. Trợ lý vận hành
Mức lương: 25 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Trợ lý vận hành là người hỗ trợ trực tiếp cho Chuyên viên vận hành hoặc các cấp quản lý trong việc điều hành và giám sát các hoạt động của doanh nghiệp. Họ đảm nhận một phần công việc của Chuyên viên vận hành, giúp giảm tải công việc và đảm bảo mọi hoạt động diễn ra trơn tru.
>> Đánh giá: Có thể xem đây là một cầu nối quan trọng giữa các cấp quản lý và các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Họ đóng vai trò hỗ trợ đắc lực cho Chuyên viên Vận hành và các bộ phận liên quan, đảm bảo mọi công việc diễn ra trơn tru và hiệu quả.
5. Trưởng phòng vận hành
Mức lương: 35 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Trưởng phòng vận hành là người đứng đầu bộ phận quản lý và điều hành các hoạt động hằng ngày của một tổ chức hay doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là đảm bảo sự hiệu quả, mạnh mẽ và tuân thủ quy trình trong mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, từ sản xuất đến dịch vụ.
>> Đánh giá: Được xem là vị trí cốt lõi trong nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty sản xuất, dịch vụ và thương mại. Người đảm nhiệm vai trò này chịu trách nhiệm điều hành và tối ưu hóa các hoạt động hàng ngày của một phòng ban hoặc một bộ phận cụ thể, đảm bảo hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
6. Giám đốc vận hành
Mức lương: 50 - 55 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 9 năm
Giám đốc vận hành (Tendering Officer) làm việc trong các công ty xây dựng, bất động sản, đầu tư, tài chính,... Họ tiếp nhận thông tin dự án từ chủ đầu tư, phân tích, nghiên cứu và sau đó chào giá một cách hợp lý tới những đối tác tiềm năng, đánh giá hồ sơ dự thầu từ các bên liên quan và lựa chọn ra nhà thầu phù hợp nhất.
>> Đánh giá: Đây có thể xem là một trong những vị trí quan trọng bậc nhất trong một tổ chức, đóng vai trò cầu nối giữa chiến lược và thực thi. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc điều hành và quản lý các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru và đạt hiệu quả cao nhất.
5 bước giúp Chuyên viên quản lý vận hành thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nắm vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản lý
Đầu tiên và quan trọng nhất là nắm vững các kiến thức chuyên môn liên quan đến vận hành và quản lý quy trình sản xuất. Phát triển kỹ năng quản lý nhân sự, quản lý chi phí, quản lý chất lượng và quản lý rủi ro.
Thực hành và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn
Tham gia vào các dự án quản lý vận hành và điều hành thực tế trong công ty. Đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp hơn, giám sát và điều hành các hoạt động sản xuất để tích lũy kinh nghiệm quản lý.
Phát triển kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp
Cải thiện kỹ năng lãnh đạo để có thể dẫn dắt và truyền đạt mục tiêu công việc cho đội ngũ vận hành. Học cách giao tiếp hiệu quả với các bộ phận khác trong công ty để đạt được sự hợp tác và hỗ trợ.
Học hỏi và liên tục nâng cao trình độ chuyên môn
Đầu tư thời gian và nỗ lực vào việc học hỏi, tự nghiên cứu để cập nhật kiến thức về công nghệ, quy trình sản xuất và quản lý. Tham gia các khóa đào tạo, hội thảo để nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng lãnh đạo.
Cam kết vào việc phát triển nghề nghiệp và đóng góp sáng kiến
Cam kết đến việc phát triển nghề nghiệp bằng việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng và tham gia vào các dự án cải tiến quy trình. Đề xuất các ý tưởng sáng kiến và giải pháp để cải thiện hiệu quả vận hành và sản xuất trong công ty.
Xem thêm:
Việc làm Chuyên viên quản lý tài sản đang tuyển dụng