Lên kế hoạch công việc theo thị trường phù hợp với mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.
Tìm kiếm khách hàng thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong.
Duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng của công ty;
Nghiên cứu thông tin khách hàng, xác định đối tượng khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Mở rộng mạng lưới và tìm kiếm khách hàng liên quan đến dự án cải tạo, xây mới các công trình công nghiệp;Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tiếng Anh, Ưu tiên Tiếng Trung
Đam mê, yêu thích công việc kinh doanh, ưu tiên có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp, bất động sản.
Tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực công việc.
Nhanh nhẹn, nhạy bén, hình thức ưa nhìn.
Sẵn sàng đi công tác tỉnh.Mức lương thỏa thuận theo năng lực;
Tham gia BHXH, BHYT, BHTN; Khám sức khỏe định kỳ...;
Lương tháng 13, thưởng doanh thu và thưởng dự án;
Thưởng các ngày lễ, tết
Chế độ nghỉ phép: theo luật lao động;
Du lịch hè hàng năm;
Chế độ công đoàn;
Nhà ở cho kỹ sư từ công trình về văn phòng làm việc;
Tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng và chuyên môn;
Chính sách khuyến khích nâng cao kỹ năng ngoại ngữ & chứng chỉ năng lực chuyên môn;
Môi trường năng động, chuyên nghiệp, thân thiện, có nhiều cơ hội phát triển.
Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng KM Việt Nam được thành lập tháng 4 năm 2012, theo giấy chứng nhận đầu tư số: 0105861359, chuyên thi công các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, đặc biệt là các công trình có yêu cầu cao về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật của các chủ đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Cổ phần tư vấn và xây dựng KM Việt Nam tự hào đã hoàn thành nhiều công trình như trung tâm thương mại, nhà xưởng, nhà máy cho các khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất, ngành nghề trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Với đội ngũ quản lý, cán bộ kỹ thuật và các tổ công nhân chuyên ngành có nhiều năm kinh nghiệm và có năng lực cùng với hệ thống thiết bị máy móc đồng bộ. Công ty Cổ phần tư vấn và xây dựng KM Việt Nam không ngừng phát triển và đang từng bước khẳng định mình trở thành một trong những doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín trong các lĩnh vực thiết kế và thi công các công trình xây dựng.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trợ lý phát triển kinh doanh là gì?
Trợ lý phát triển kinh doanh (Associate Business Development Executive) là những người hoạt động trong bộ phận kinh doanh chuyên đảm nhận việc tăng thu nhập và lợi nhuận chính của công ty. Vị trí này không chỉ chịu trách nhiệm phát triển doanh số lợi nhuận mà còn phải liên tục tìm nguồn khách hàng mới. Người làm công việc này thường xuyên phải đề xuất và phát triển chiến lược kinh doanh phù hợp. Vì vậy, vai trò của vị trí này khá quan trọng, tác động nhiều đến thành công cũng như thất bại tài chính của công ty.
Mô tả công việc của Trợ lý phát triển kinh doanh
Công việc của Trợ lý phát triển kinh doanh chiếm một vị trí quan trọng trong bất kỳ công ty nào, tác động nhiều đến thành công cũng như thất bại tài chính của công ty. Với trọng trách đảm nhận việc tăng thu nhập và lợi nhuận chính của công ty, một Trợ lý phát triển kinh doanh sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.
- Điều tra thị trường, xu hướng tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh để xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp và đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ dữ liệu có sẵn và các công cụ marketing.
- Tham gia các hội thảo, hội thảo thương mại và các hoạt động branding để tìm kiếm và kết nối với khách hàng.
- Thực hiện các hoạt động bán hàng qua email, mạng xã hội, điện thoại,... giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của công ty đến khách hàng mới.
- Thuyết phục, đàm phán để khách hàng ký kết hợp đồng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
- Làm việc với các bộ phận khác để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ đưa đến khách hàng.
- Giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Nhận phản hồi, đánh giá của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ để thực hiện các cải tiến cần thiết.
- Báo cáo hàng tuần, hàng tháng cho cấp quản lý KPI và OKR. Từ đó đưa ra các giải pháp điều chỉnh kinh doanh phù hợp.
Trợ lý phát triển kinh doanh có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trợ lý phát triển kinh doanh
Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý phát triển kinh doanh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý phát triển kinh doanh?
Yêu cầu tuyển dụng Trợ lý phát triển kinh doanh
Yêu cầu về trình độ
Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng Associate Business Development Executive, các ứng viên phải trải qua một quá trình đào tạo bài bản.
Để trở thành chuyên viên phát triển kinh doanh, bạn cần những điều sau:
- Bằng cao đẳng/đại học liên quan đến kinh tế, quản trị kinh doanh, Marketing.
- Có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực thương mại hoặc kinh doanh.
- Bằng cấp chuyên nghiệp hoặc bằng thạc sĩ, tiến sĩ được ưu tiên.
- Sử dụng hiệu quả các phần mềm quản lý như CRM và các phần mềm quản lý như Excel, Word.
Yêu cầu về kỹ năng
Để có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, bên cạnh những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn thì cũng đòi hỏi một Associate Business Development Executive những những kỹ năng quan trọng như:
- Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các nhà phát triển kinh doanh và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để tung ra sản phẩm/dịch vụ phù hợp.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong bất kỳ công việc nào, khi làm việc với khách hàng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề lớn, nhỏ. Những lúc này đòi hỏi bạn phải hết sức bình tĩnh và đưa ra những giải pháp khéo léo để giải quyết vấn đề, tránh gây mất thiện cảm và khó chịu ở khách hàng.
Ngoài các kỹ năng trên, một số kỹ năng quan trọng khác mà Associate Business Development Executive cần phát triển là kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng chốt đơn hàng, kỹ năng đàm phán,...
Lộ trình thăng tiến của Trợ lý phát triển kinh doanh
Mức lương bình quân của Trợ lý phát triển kinh doanh có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Trợ lý giám đốc: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Quản lý cửa hàng: 9 - 13 triệu đồng/tháng
Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Trợ lý phát triển kinh doanh
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Trợ lý phát triển kinh doanh. Nhiệm vụ chính của Trợ lý phát triển kinh doanh là hỗ trợ các hoạt động phát triển kinh doanh, tìm kiếm cơ hội mới, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tham gia vào các hoạt động tiếp thị. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường doanh nghiệp và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một Trợ lý phát triển kinh doanh.,
Từ 2 - 3 năm: Chuyên viên điều hành phát triển kinh doanh (Business Development Executive)
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên điều hành phát triển kinh doanh. Chuyên viên là mức độ cao hơn của nhân viên trợ lý, sẽ thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Họ cũng có thể có trách nhiệm quản lý một số khách hàng hiện tại của công ty.
Từ 3 - 5 năm: Trưởng phòng điều hành phát triển kinh doanh (Lead Business Development Executive)
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng phòng điều hành phát triển kinh doanh, sau khi tích được 3 - 5 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ lớn hơn đối với việc quản lý các dự án và khách hàng quan trọng, đồng thời có thể đóng vai trò hướng dẫn đối với các Trợ lý phát triển kinh doanh hoặc Chuyên viên điều hành phát triển kinh doanh khác
Từ 5 - 7 năm: Quản lý - Phát triển kinh doanh (Manager - Business Development)
Trong vị trí này, bạn đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý các dự án phát triển kinh doanh và có thể đóng góp vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty. Tiến lên vị trí Quản lý - Phát triển kinh doanh đòi hỏi kỹ năng quản lý xuất sắc, khả năng xây dựng chiến lược kinh doanh, và có trách nhiệm lãnh đạo các hoạt động phát triển kinh doanh.