Mô tả công việc
- Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong phạm vi chức năng – nhiệm vụ của Phòng
- Nghiên cứu, đề xuất, xây dựng và triển khai thực hiện các chính sách bán (bao gồm và không giới hạn chính sách giá, khuyến mãi, chiết khấu và quảng bá, tiếp thị...);
- Tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động quảng cáo, xúc tiến thương mại, phát động thị trường qua các kênh bán;
- Quy hoạch kênh bán; xây dựng, tổ chức, triển khai thực hiện các chính sách thương mại đối với hệ thống bán và phân phối trên thị trường; kiến nghị điều chỉnh chính sách tiêu chuẩn, định mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường;
- Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của Sabre nói chung và Công ty CP Sabre Việt Nam nói riêng;
- Nghiên cứu thị trường và triển khai thực hiện tiếp cận thị trường mục tiêu, các khách hàng và đối tác;
- Chủ trì phối hợp với đối tác trong, ngoài nước để nghiên cứu, phát triển sản phẩm, giải pháp phù hợp với nhu cầu thực tiễn của thị trường và khách hàng;
- Xây dựng, chăm sóc và phát triển các mối quan hệ tốt với các đối tác, bạn hang (Đại lý, Hãng hàng không...) hiện có và mở rộng mối quan hệ với đối tác và bạn hàng mới;
- Tiến hành thu thập và quản lý một cách khoa học, hiệu quả các thông tin và hồ sơ của khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh, đảm bảo tuân theo đúng quy định của công ty;
- Khảo sát, nghiên cứu, phân tích và dự báo thị trường, tham mưu cho Tổng giám đốc trong việc hoạch định chính sách và kế hoạch phát triển thị trường;
- Xây dựng chiến lược, định hướng marketing, sản phẩm của Công ty;
- Tiếp thị bán sản phẩm và các công việc khác được giao bởi Lãnh đạo Công ty/ Trưởng phòng Tiếp thị bán sản phẩm.
Yêu cầu công việc
- Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm trong lĩnh vực Sales & Marketing, Truyền thông, thương mại điện tử. Ưu tiên các ứng cử viên hiểu biết về hệ thống đặt, giữ chỗ và xuất vé; các ứng cử viên đã hoặc đang là lãnh đạo phòng và tương đương của các Hãng Hàng không.
- Tuổi: Không quá 40 tuổi.
- Trình độ: Đại học trở lên, chuyên ngành Kinh tế, Ngoại thương, Thương mại, Marketing, truyền thông, quản trị kinh doanh hoặc các ngành khác có liên quan.
- Kỹ năng: Sử dụng thành thạo Tin học văn phòng, có khả năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng xử lý dữ liệu số lớn, chăm sóc khách hàng, ....
- Sức khỏe: Tốt, không có khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, diện mạo ưa nhìn.
- Tiếng Anh tối thiểu TOEIC 600 (Chứng chỉ quốc tế khác tương đương).
Quyền lợi
- Mức lương, thu nhập hàng tháng từ 25.000.000đ đến 35.000.000đ tùy thuộc vào năng lực, hiệu quả công việc. Tiền lương, tiền thưởng bổ sung theo hiệu quả công việc và kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Chế độ bảo hiểm, phụ cấp: Theo quy định của hiện hành của Nhà nước và của Công ty.
- Chế độ phúc lợi: nghỉ mát, trang phục, các hoạt động ngoại khóa... theo quy định của Công ty; được mua vé máy bay của Vietnam Airlines dành riêng cho đối tượng là CB, NV của Sabre VN (giá vé Lowbudget).
- Làm việc trong môi trường năng động, thân thiện, chuyên nghiệp.
Cập nhật gần nhất lúc: 2025-01-07 02:00:03
Công ty Cổ phần Sabre Việt Nam (Sabre VN) tiền thân là Công ty Phân phối toàn cầu ABACUS Việt Nam, thành lập năm 1995 tại Hà Nội.
Các ngành nghề hoạt động của Sabre VN bao gồm:
- Thiết lập hệ thống đặt chỗ và các dịch vụ có liên quan thông qua hệ thống phân phối toàn cầu Sabre.
- Hoạt động dịch vụ liên quan đến các cuộc gọi. Chi tiết: Dịch vụ trả lời điện thoại.
- Dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng (không có hạ tầng mạng).
Công ty Cổ Phần Sabre Việt Nam là đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, hoạt động trong các lĩnh vực chính sau: - Tiếp thị, phân phối các sản phẩm và dịch vụ của hệ thống phân phối toàn cầu Sabre cho các khách hàng (Là các Công ty du lịch, đại lý lữ hành) phục vụ công tác đặt chỗ, xuất vé cho các Hãng hàng không và các dịch vụ phi hàng không liên quan khác. - Cung cấp dịch vụ Chăm sóc khách hàng cho Vietnam Airlines và các đối tác, bạn hàng trên thị trường.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trợ lý phát triển kinh doanh là gì?
1. Trợ lý phát triển kinh doanh là gì?
Trợ lý phát triển kinh doanh (Associate Business Development Executive) là những người hoạt động trong bộ phận kinh doanh chuyên đảm nhận việc tăng thu nhập và lợi nhuận chính của công ty. Vị trí này không chỉ chịu trách nhiệm phát triển doanh số lợi nhuận mà còn phải liên tục tìm nguồn khách hàng mới. Người làm công việc này thường xuyên phải đề xuất và phát triển chiến lược kinh doanh phù hợp. Vì vậy, vai trò của vị trí này khá quan trọng, tác động nhiều đến thành công cũng như thất bại tài chính của công ty. Bên cạnh đó những công việc như Trợ lý kinh doanh, Trợ lý cao cấp,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
2. Lương của Trợ lý phát triển kinh doanh là bao nhiêu?
Chức vụ |
Số năm kinh nghiệm |
Mức lương |
Thực tập sinh kinh doanh |
Dưới 1 năm |
khoảng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
Trợ lý phát triển kinh doanh |
Từ 2 - 3 năm |
khoảng 7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
Business Development Executive |
Từ 2 - 5 năm |
khoảng 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
Senior Business Development Executive |
Từ 5 - 7 năm |
khoảng 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Trưởng phòng Phát triển kinh doanh |
Từ 7 - 10 năm |
khoảng 20.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng |
Giám đốc Phát triển kinh doanh |
Từ 10 năm trở lên |
khoảng 35.000.000 - 60.000.000 đồng/tháng |
Ngoài mức lương cơ bản, Trợ lý phát triển kinh doanh sẽ hưởng đầy đủ các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi đầy đủ theo quy định của công ty và pháp luật, hoặc lương thưởng khi làm tăng ca, đạt KPI hoặc đi làm vào các dịp nghỉ lễ. Ở đa số công ty, Trợ lý phát triển kinh doanh cũng sẽ được hưởng phần tiền hoa hồng sau khi hoàn thành đơn hàng. Trợ lý phát triển kinh doanh cũng có thể được hỗ trợ với các chi phí liên quan đến việc đi lại, gặp gỡ khách hàng, tham gia các sự kiện hoặc hội nghị kinh doanh.
3. Mô tả công việc của Trợ lý phát triển kinh doanh
Công việc của Trợ lý phát triển kinh doanh chiếm một vị trí quan trọng trong bất kỳ công ty nào, tác động nhiều đến thành công cũng như thất bại tài chính của công ty. Với trọng trách đảm nhận việc tăng thu nhập và lợi nhuận chính của công ty, một Trợ lý phát triển kinh doanh sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.
Nghiên cứu thị trường
Trợ lý phát triển kinh doanh có nhiệm vụ điều tra thị trường, xu hướng tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Sau đó báo cáo hàng tuần, hàng tháng cho cấp quản lý KPI và OKR để xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp và đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Tìm kiếm nguồn khách hàng
Trợ lý phát triển kinh doanh cũng phụ trách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ dữ liệu có sẵn và các công cụ marketing thông qua việc tham gia các hội thảo, hội thảo thương mại và các hoạt động branding,... để tìm kiếm và kết nối với khách hàng. Hoặc cũng có thể thực hiện các hoạt động bán hàng qua email, mạng xã hội, điện thoại,... giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của công ty đến khách hàng mới. Thuyết phục, đàm phán để khách hàng ký kết hợp đồng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Hỗ trợ thực hiện các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng
Trợ lý phát triển sản phẩm cũng phụ trách làm việc với các bộ phận khác để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ đưa đến khách hàng. Giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng và nhận phản hồi, đánh giá của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ để thực hiện các cải tiến cần thiết.
4. Trợ lý phát triển kinh doanh cần học gì?
Trong nghề Trợ lý phát triển kinh doanh đòi hỏi ứng viên phải có nền tảng kiến thức chuyên ngành về quản trị kinh doanh, marketing vững chắc. Vì thế, khi theo ngành nghề này, bạn nên theo học tại các trường Đại học/Cao đẳng có đào tạo chuyên ngành kinh doanh, marketing hoặc các chuyên ngành liên quan. Khi được trang bị đầy đủ kiến thức, bạn sẽ xử lý công việc, đặc biệt là các công việc về số liệu nhanh nhẹn hơn và khả năng tư duy logic tốt hơn. Và học được các kiến thức sau:
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Thực tập sinh kinh doanh cần hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Họ cần biết về đặc điểm, tính năng, lợi ích và cách ứng dụng của sản phẩm để có thể tư vấn và giới thiệu một chuyên nghiệp.
- Kiến thức về kỹ thuật bán hàng: Thực tập sinh kinh doanh cần hiểu về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng hiện đại như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tiếp thị trực tuyến, kỹ năng thuyết trình và xây dựng mạng lưới kinh doanh doanh.
- Kiến thức về thị trường và cạnh tranh: Thực tập sinh kinh doanh cần nắm bắt thông tin về thị trường mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. Điều này giúp họ hiểu rõ về vị trí cạnh tranh của công ty và đưa ra hiệu quả chiến lược bán hàng.
- Kiến thức về pháp luật: Thực tập sinh kinh doanh cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành quản trị kinh doanh trên cả nước là:
- Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
- Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)
- Đại học FPT
- Đại học Ngoại thương (FTU)
- Đại học Công nghệ thông tin (UIT)
- Học viện Chính sách và Phát triển
- Học viện Hàng không Việt Nam
- Trường Đại học Phương Đông
- Trường Đại học Công nghệ TPHCM
- Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
- Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành kinh doanh.
5. Tìm việc Trợ lý phát triển kinh doanh ở đâu?
Tìm công việc Trợ lý phát triển kinh doanh đâu? cũng là câu hỏi nhiều người quan tâm. Để tìm công việc Trợ lý phát triển kinh doanh, bạn có thể tham khảo các nguồn sau:
- Trang web tuyển dụng: Các trang web như 1900.com.vn, Indeed, TopCV, và VietnamWorks thường có nhiều cơ hội việc làm cho Trợ lý phát triển kinh doanh.
- Trang web của các công ty: Nhiều công ty sẽ đăng tuyển Trợ lý phát triển kinh doanh trực tiếp trên trang web của họ. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các trang web của các công ty lớn như như: Công ty cổ phần Tập đoàn Masan, Công ty CP Tập đoàn Hoà Phát, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang,...
- Các mỗi quan hệ: Hãy tận dụng mạng lưới quan hệ của bạn, bao gồm các giảng viên, bạn bè, và cựu sinh viên. Họ có thể giới thiệu bạn đến các cơ hội làm tại các công ty, xí nghiệp về sale, kinh doanh....
- Các chương trình thực tập của trường đại học: Nhiều trường đại học về kinh doanh, marketing có các chương trình thực tập liên kết với các công ty làm về lĩnh vực này. Hãy liên hệ với phòng đào tạo hoặc phòng công tác sinh viên của trường để biết thêm chi tiết.
- Các hội chợ việc làm: Tham gia các hội chợ việc làm và sự kiện tuyển dụng do các trường đại học hoặc tổ chức nghề nghiệp tổ chức. Đây là cơ hội tốt để gặp gỡ các nhà tuyển dụng và tìm hiểu về các cơ hội làm việc tốt.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Sales Logistics
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Sales Bất động sản
Trợ lý phát triển kinh doanh có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trợ lý phát triển kinh doanh
Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý phát triển kinh doanh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý phát triển kinh doanh?
Yêu cầu tuyển dụng Trợ lý phát triển kinh doanh
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh doanh, Tiếp thị hoặc các lĩnh vực liên quan. Ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển kinh doanh, ưu tiên trong ngành công nghiệp tương tự.
- Kiến thức chuyên môn:Trợ lý phát triển kinh doanh tối thiểu phải là người có kiến thức cơ bản về chiến lược phát triển kinh doanh và quy trình thương mại. Họ cũng phải có kỹ năng thương lượng và đàm phán mạnh mẽ với khách hàng. Cũng như có khả năng lập kế hoạch chiến lược và triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trợ lý phát triển kinh doanh, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp họ truyền tải thông tin và thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.
- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các nhà phát triển kinh doanh và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để tung ra sản phẩm/dịch vụ phù hợp.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong bất kỳ công việc nào, khi làm việc với khách hàng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề lớn, nhỏ. Những lúc này đòi hỏi bạn phải hết sức bình tĩnh và đưa ra những giải pháp khéo léo để giải quyết vấn đề, tránh gây mất thiện cảm và khó chịu ở khách hàng.
Các yêu cầu khác
- Có các kỹ năng tin học văn phòng như Word, Excel, Power Point,...
- Chăm chỉ, có tinh thần học hỏi, cầu tiến
- Có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản hoặc các ngôn ngữ khác
Lộ trình nghề nghiệp của Trợ lý phát triển kinh doanh
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
1 - 2 năm | Trợ lý phát triển kinh doanh | 7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
3 - 5 năm | Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp | 12.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Trợ lý phát triển kinh doanh và các ngành liên quan:
- Trợ lý kinh doanh: 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên kinh doanh: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
1. Trợ lý phát triển kinh doanh
Mức lương: 7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Trợ lý phát triển kinh doanh. Nhiệm vụ chính của Trợ lý phát triển kinh doanh là hỗ trợ các hoạt động phát triển kinh doanh, tìm kiếm cơ hội mới, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tham gia vào các hoạt động tiếp thị. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường doanh nghiệp và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một Trợ lý phát triển kinh doanh.
>> Đánh giá: Trợ lý phát triển kinh doanh là những người hoạt động trong bộ phận kinh doanh chuyên đảm nhận việc tăng thu nhập và lợi nhuận chính của công ty. Vị trí này không chỉ chịu trách nhiệm phát triển doanh số lợi nhuận mà còn phải liên tục tìm nguồn khách hàng mới. Vì vậy, vai trò của vị trí này khá quan trọng, việc làm Trợ lý phát triển kinh doanh có mức lương tuy không quá cao nhưng cơ hội phát triển khá rộng mở.
2. Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp
Mức lương: 12.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có nhiệm vụ phát triển và thực hiện các chiến lược kinh doanh để tìm kiếm và thu hút khách hàng mới, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng, theo dõi và quản lý quan hệ với họ. Ngoài ra bạn còn phân tích thị trường và đánh giá các cơ hội kinh doanh mới, đồng thời cung cấp phản hồi và đề xuất cải tiến cho các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại.
>> Đánh giá: Chuyên viên là mức độ cao hơn của trợ lý, sẽ thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Vì vậy, mức lương của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cũng sẽ hậu hĩnh và tỷ lệ cạnh tranh cũng sẽ cao hơn. Việc làm Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có mức lương hấp dẫn và đi kèm với đó là cơ hội thăng tiến rộng mở.
5 bước giúp Trợ lý phát triển kinh doanh nhanh trong trong công việc
Trau dồi kiến thức chuyên môn
Trợ lý phát triển kinh doanh là người đảm nhận công việc làm việc với khách hàng, vì vậy cần hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Những thông tin quan trọng như đặc điểm, lợi ích và điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra lợi thế kinh doanh. Cùng với đó, Trợ lý phát triển kinh doanh có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà Trợ lý phát triển kinh doanh cần đạt được. Cùng với đó, Trợ lý phát triển kinh doanh cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Phát kiển các kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán sẽ giúp Trợ lý phát triển kinh doanh hoàn thành được nhiều dự án hơn và đạt được doanh số cao.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Khi Trợ lý phát triển kinh doanh có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Các mối quan hệ nhiêu lúc sẽ là chìa khóa cứu cánh cho các chỉ tiêu doanh số cũng như mở ra những cơ hội trên con đường thăng tiến của Trợ lý phát triển kinh doanh.
Đảm nhận thêm các công việc
Trợ lý phát triển kinh doanh có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý kinh doanh đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý dự án mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý vận hành hiện nay
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Trợ lý Giám đốc mới nhất