Mô tả công việc
- Xây dựng, duy trì, hỗ trợ và phát triển hệ thống đại lý, các công ty thương mại về các sản phẩm do công ty đang là đại diện phân phối tại Việt Nam.
- Tìm kiếm, gặp gỡ tư vấn, giới thiệu cho khách hàng sử dụng, các doanh nghiệp sản xuất về các loại thiết bị công nghiệp do Công ty đang phân phối.
- Phối hợp với TP. KD, BGĐ, nhà cung cấp để xây đựng chương trình marketing, lên kế hoạch và phát triển thị trường.
- Nhận biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để từ đó giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.
- Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm / dịch vụ, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm do công ty đang phân phối.
- Liên kết với bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận kỹ thuật để giải quyết những yêu cầu, giải đáp các thắc mắc từ khách hàng.
- Báo cáo lên các cấp trên về tiến độ, nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ.
Yêu cầu công việc
- Trình độ: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành cơ khí, kỹ thuật (ĐH Bách Khoa, Sư Phạm Kỹ Thuật, Đại Học Công Nghiệp .... hoặc tương đương).
- Kinh nghiệm: có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí phát triển thị trường, nhân viên kinh doanh ở các công ty chuyên phân phối thiết bị công nghiệp. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm phân phối thiết bị nâng hạ, thiết bị thủy lực.
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức, giám sát công việc,
- Kỹ năng thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin và lập báo cáo.
- Năng động, có trách nhiệm, độc lập trong công việc, có khả năng học hỏi nhanh.
- Có tinh thần học hỏi, trung thực, năng động.
- Luôn biết lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ đồng nghiệp.
- Thông thạo tiếng Anh.
Ưu tiên
- Ứng viên có bằng lái xe B2
- Có thể đi công tác xa.
Quyền lợi được hưởng
- Lương tháng 13 + Thưởng hoàn thành kế hoạch kinh doanh theo mức từ 2 đến 5 tháng lương.
- Lương theo thỏa thuận & các chính sách thưởng / quyền lợi tốt.
- Đảm bảo các quyền lợi theo đúng Luật Lao Động, tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT.... theo quy định.
- Cơ hội thăng tiến, được đào tạo chuyên môn.
- Cơ hội làm việc trong môi trường giao tiếp đa quốc gia.
- Cơ hội được đi du lịch mỗi năm.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường là gì?
Nhân viên Kinh doanh thị trường còn có thể Nhân viên phát triển thị trường. Có thể nói, Nhân viên sale thị trường là sự kết hợp giữa vai trò kinh doanh và tiếp thị - vừa nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, nhu cầu, xu hướng lại vừa tìm ra những cách thức, giải pháp để thúc đẩy, nâng cao hiệu quả kinh doanh/bán hàng. Đây cũng là vị trí đóng vai trò kết nối khách hàng và doanh nghiệp.
Mô tả công việc của Nhân viên Kinh doanh thị trường
- Nghiên cứu thị trường đang kinh doanh, đối tượng khách hàng, hành vi tiêu dùng của họ.
- Tìm hiểu về các xu hướng hiện tại, dự đoán xu hướng tương lai.
- Tìm hiểu danh sách khách hàng tiềm năng, phân tích số liệu và mở rộng danh sách.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu, tư vấn và chốt sale.
- Gửi số liệu thu thập được cho bộ phận kinh doanh và marketing, đề xuất giải pháp (nếu có) để xây dựng chiến lược kinh doanh, thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị mới nhất.
- Chịu trách nhiệm hoàn thành mục tiêu doanh số khi được phân công.
- Hỗ trợ Nhân viên kinh doanh, Nhân viên marketing.
- Chuẩn bị bảng hỏi, bảng khảo sát để điều tra thị trường.
- Đề xuất, thực hiện các chương trình hoặc sự kiện để khai thác thị trường mới, tiếp thị sản phẩm mới tại địa phương khác nhau.
- Sẵn sàng đi công tác xa khi cần.
Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên Kinh doanh Thị trường
Yêu cầu khi tuyển Nhân viên sale thị trường sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh cụ thể nhưng thông thường ít khi cần ứng viên phải đúng chuyên ngành. Một số tiêu chí tuyển dụng cơ bản bao gồm:
- Bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên, các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Xuất nhập khẩu (một số công ty có thể chấp nhận Nhân viên sale thị trường tốt nghiệp trung học phổ thông).
- Kinh nghiệm làm Nhân viên kinh doanh, Nhân viên bán hàng, Telesales...
- Kỹ năng công nghệ, am hiểu các công cụ, phần mềm hỗ trợ thu thập và phân tích số liệu nghiên cứu thị trường.
- Kỹ năng giao tiếp tốt, khéo léo.
- Sức khỏe tốt, có phương tiện đi lại.
- Khả năng kết nối và xây dựng mối quan hệ.
- Chăm chỉ và chủ động.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Kinh doanh thị trường
Nhân viên kinh doanh thị trường cấp thấp( Dưới 2 năm kinh nghiệm)
Đây là vị trí bắt đầu cho một nhân viên bán hàng thị trường. Vai trò này tập trung vào tiếp thị và bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Công việc bao gồm tìm kiếm khách hàng, xây dựng mối quan hệ và đạt được mục tiêu doanh số.
Nhân viên kinh doanh thị trường cấp trung ( Từ 2 - 5 năm kinh nghiệm)
Với kinh nghiệm và thành tích tốt hơn, nhân viên bán hàng thị trường có thể thăng chức lên vai trò cấp trung. Ở mức này, họ thường quản lý một khu vực hoặc một nhóm nhỏ của nhân viên bán hàng, đồng thời phát triển chiến lược bán hàng và đạt được mục tiêu doanh số cao hơn.
Nhân viên kinh doanh thị trường cấp cao ( Từ 5 - 8 năm kinh nghiệm)
Với kỹ năng bán hàng và quản lý khách hàng xuất sắc, nhân viên bán hàng thị trường có thể tiến lên vai trò cấp cao hơn. Các vị trí cấp cao có thể bao gồm quản lý khu vực lớn, quản lý các khách hàng chiến lược hoặc tham gia vào việc phát triển chiến lược kinh doanh của công ty.
Quản lý kinh doanh ( Từ 8 - 10 năm kinh nghiệm)
Một nhân viên bán hàng thị trường thành công có thể tiến lên vị trí quản lý kinh doanh. Ở vai trò này, họ sẽ có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn một nhóm nhân viên bán hàng, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số và phát triển chiến lược bán hàng.
Vị trí quản lý cao cấp ( Trên 10 năm kinh nghiệm)
Với sự phát triển và thành công liên tục, nhân viên bán hàng thị trường có thể tiến lên các vị trí quản lý cao cấp như Giám đốc kinh doanh, Giám đốc khu vực hoặc Giám đốc bán hàng. Ở các vị trí này, họ sẽ có vai trò quyết định chiến lược kinh doanh toàn cầu, quản lý các bộ phận bán hàng và đóng góp vào việc định hình tương lai của công ty.