Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Chuẩn bị đầu ca làm việc:
• Rà soát, tổng kiểm tra khu vực làm việc, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ các công cụ dụng cụ (ly, tách, khay, dĩa, thìa,…), thức ăn (Bánh, kẹo, trái cây,..), đồ uống (Trà, cà phê,…), sổ ghi chép,… sẵn sàng phục vụ Khách.
• Thực hiện sắp xếp bàn, ghế tiếp Khách theo đúng tiêu chuẩn và được vệ sinh sạch sẽ.
• Kiểm tra các hệ thống điện, đèn, quạt, bồn rửa… đảm bảo hoạt động bình thường. Báo cáo ngay cho Quản lý trực tiếp hoặc Nhân viên kỹ thuật xử lý khi phát hiện sự cố.
2. Phục vụ Khách hàng:
• Tiếp nhận thông tin và đón tiếp Khách hàng từ Lễ tân.
• Giới thiệu đồ ăn, thức uống cho Khách và tiếp nhận yêu cầu thức uống từ Khách hàng.
• Ghi nhận chính xác thông tin gọi món từ Khách về tên và số lượng thức uống cũng như các yêu cầu đặc biệt.
• Xác nhận lại với Khách các thông tin mà Khách đã gọi để tránh sai sót.
• Chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho Khách, đảm bảo thời gian chuẩn bị không quá lâu, quá thời gian quy định.
• Phục vụ theo đúng yêu cầu Khách đã gọi. Đảm bảo đúng thứ tự, đúng bàn, đúng món ăn, thức uống và đủ số lượng.
• Có mặt kịp lúc và sẵn sàng đáp ứng, giải đáp những yêu cầu thắc mắc của Khách hàng.
• Ghi nhận và tiếp thu đánh giá mức độ hài lòng của Khách về món ăn, thức uống và thái độ phục vụ chung để cải thiện.
• Chào và niềm nở tiễn Khách khi Khách rời khỏi Dự án.
• Thu dọn bàn ăn, sắp xếp lại bàn, ghế mới, sẵn sàng phục vụ khách hàng tiếp theo.
• Thực hiện tổng vệ sinh cuối ngày. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, nước, tắt điện, khóa cửa, tủ cẩn thận khu vực pantry khi kết thúc ca làm việc cuối ngày.
3. Kiểm soát, bảo quản tài sản, công cụ dụng cụ:
• Đảm bảo luôn sẵn sàng đầy đủ các dụng cụ cần thiết trong quá trình phục vụ Khách như: dĩa, dao, thìa, nĩa, ly, cốc, khay,…
• Lau rửa vệ sinh sạch sẽ, bảo quản bàn ghế, tủ đựng, bồn rửa, dụng cụ làm việc, các vật dụng liên quan,… tránh tình trạng mất, hư hỏng, sứt mẻ, bẩn,…
• Kiểm soát và đề suất mua đồ ăn, thức uống đảm bảo đầy đủ và còn hạn sử dụng.
• Báo cáo ngay với cấp trên khi phát hiện sự cố đổ vỡ/thất thoát để kịp thời giải quyết.
4. Các công tác khác:
• Báo cáo hàng ngày với Quản lý trực tiếp tất cả những sự cố xảy ra trong thời gian làm việc.
• Tuân thủ nội quy và các quy định của Dự án, quy trình phục vụ Khách hàng.
• Hỗ trợ, phối hợp với nhân viên các bộ phận hoàn thành công việc khi Dự án đông Khách hoặc theo sự phân công của cấp trên.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công,…
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp PTTH trở lên.
- Ưu tiên có nghiệp vụ nhà hàng/khách sạn.
- Ưu tiên có kinh nghiệm phục vụ nhà hàng, chăm sóc Khách hàng hoặc các dịch vụ hướng dẫn, phục vụ Khách hàng.
- Ngoại hình ưa nhìn, tác phong nhanh nhẹn, cẩn thận.
- Công tâm, cầu tiến, tinh thần trách nhiệm cao, ý thức dịch vụ tốt.
- Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng lắng nghe, đặt câu hỏi, trình bày tốt.
- Giao tiếp tiếng Anh
Thông tin khác
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: 8 Tr - 9 Tr VND
Công Ty TNHH CBRE Việt Nam được nhận định là “đại gia dịch vụ bất động sản” có tiếng trên thị trường. CBRE không chỉ được nhiều chủ đầu tư tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”, làm quản lý vận hành các dự án của mình mà đơn vị này còn chuyên cung cấp các báo cáo uy tín và khảo sát chuyên nghiệp về thị trường bất động sản.
CBRE Việt Nam là thành viên của Tập đoàn CBRE – thuộc danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới do Fortune và S&P bình chọn, có trụ sở chính tại Los Angeles là công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới (tính theo doanh thu năm 2019).
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
- Các hoạt động ngoại khóa
- Du lich
- Câu lạc bộ
- Team building
- Thể thao
- Nghệ thuật
- Party
Lịch sử thành lập
- 2016: CBRE Việt Nam giành được giải thưởng Asia Pacific Property 2016
- 2014: Đạt giải Nhất về tư vấn bất động sản tại South East Asia Awards
- 2008: Đạt giải thưởng Rồng Vàng từ Thời báo Kinh tế Việt Nam
- 2003: Công ty CBRE Việt Nam chính thức được thành lập
Mission
Sứ mệnh của chúng tôi là hiện thực hóa tiềm năng của khách hàng, chuyên gia và đối tác bằng cách xây dựng các giải pháp bất động sản tương lai.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên phục vụ nhà hàng là gì?
Nhân viên phục vụ (Waiter/Waitress) là những người tiếp xúc trực tiếp và giao tiếp nhiều nhất với khách hàng ở một nhà hàng hay quán ăn. Không chỉ đợi khách đến, ghi lại những yêu cầu của khách, đưa xuống cho nhà bếp và mang đồ ăn ra; bạn còn phải đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Công việc chính của các nhân viên phục vụ
Nhân viên phục vụ thường hoạt động chính tại các nhà hàng, khách sạn trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên phục vụ làm việc tại các khách sạn, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những nhân viên phục vụ làm việc tại các nhà hàng. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên phục vụ sẽ khác nhau.
Thường ngày, nhiệm vụ chính của các nhân viên phục vụ cơ bản là:
- Kiểm tra, dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh, trang trí, bày biện khu vực bàn ghế, chỗ ngồi của thực khách trong một vị trí hoặc một khu vực được giao.
- Chào đón, hướng dẫn và giúp khách hàng ổn định chỗ ngồi. sau đó có thể giới thiệu thực đơn và giải đáp các thắc mắc liên quan của khách về món ăn.
- Ghi nhận yêu cầu về món ăn, đồ uống mà khách hàng chọn lựa, chuyển thông tin đến bộ phận bếp, bar .
- Kiểm tra tính chính xác của món ăn mình order, mang thức ăn đến bàn và phục vụ thực khách.
- Để ý, ghi nhận và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong quá trình họ dùng bữa tại nhà hàng.
- Dọn dẹp bàn ăn sau khi khách dùng bữa xong.
- Sắp xếp lại bàn ghế chỗ ngồi, setup lại bàn ăn và đảm bảo lúc nào cũng sẵn sàng đến đón khách hàng mới.
Nhân viên phục vụ nhà hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 91 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên phục vụ nhà hàng
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên phục vụ nhà hàng?
Yêu cầu của tuyển dụng đối với nhân viên phục vụ
Nhân viên phục vụ là công việc ứng tuyển khác dễ dàng, tiêu chuẩn tuyển dụng không quá cao hay khắt khe như những vị trí khác. Cụ thể khi ứng tuyển vị trí này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn như sau:
- Tiêu chuẩn đưa đón, tiếp khách
- Linh hoạt và chủ động giới thiệu các chương trình khuyến mãi, các món ăn, đồ uống phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.
- Ghi nhận và chuyển thông tin đầy đủ về những yêu cầu của món ăn về thực đơn đến bộ phận bếp.
- Kiểm tra món ăn, đồ uống đảm bảo thật sự hoàn chỉnh, đảm bảo vệ sinh trước khi đến tay khách hàng.
- Tiêu chuẩn phục phụ từng nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn.
- Chủ động thu dọn, vệ sinh và thay đổi dụng cụ ăn mới cho thực khách, đảm bảo các dụng cụ này phù hợp với mọi bữa ăn.
- Lau dọn, giữ vệ sinh sạch sẽ, bảo quản và kiểm tra thường xuyên các công dụng cụ theo quy định mà nhà hàng đặt ra.
- Đảm nhận vai trò tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về những vấn đề liên quan đến nội dung công việc.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên phục vụ
Mức lương trung bình của nhân viên phục vụ:
- Nhân viên phục vụ 6.000.000 - 10.000.000 VNĐ (1 tháng)
Từ 0 - 2 năm đầu tiên: nhân viên phục vụ
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí nhân viên phục vụ. Nhiệm vụ chính của nhân viên phục vụ là thực hiện:
- Chào đón khách đến với nhà hàng và đưa menu cho khách.
- Trả lời câu hỏi và đề xuất món ăn, đồ uống cho khách mới.
- Nắm được thông tin món ăn, đồ uống hiện có sẵn trong nhà hàng.
- Tiếp nhận order đồ uống, thức ăn từ khách hàng và đưa order tới bộ phận bếp.
- Đề xuất menu và báo cho khách quen món mới trong nhà hàng.
- Mang món ăn, đồ uống lên bàn cho khách khi được chuẩn bị xong.
- Cung cấp dịch vụ đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm.
- Kiểm tra xem thực khách có hài lòng với món ăn không.
- Lập hóa đơn tính tiền khi được yêu cầu.
- Nhận thanh toán của khách đúng với số tiền ghi trên hóa đơn.
- Nắm bắt thay đổi trên bàn như số khách, thay đổi order...
- Hỗ trợ dọn dẹp nhà hàng sạch sẽ, thoáng mát.
- Phục vụ khách trong suốt bữa ăn, hỗ trợ khách khi cần.
Từ 2 - 3 năm: chuyên viên phục vụ
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên phục vụ. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình làm việc. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.
Từ 3 - 5 năm: quản lý nhân viên phục vụ
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý nhân viên phục vụ. Vai trò của quản lý nhân viên phục vụ là:
- Kỹ năng quản lý của nhân viên phục vụ bao gồm việc bạn quản lý thời gian và quản lý công việc của mình.
- Về quản lý thời gian: Công việc này thường làm theo ca nên bạn cần sắp xếp thời gian biểu của mình một cách hợp lý, tránh làm ảnh hưởng đến công việc của nhà hàng và việc học hành, đời sống hằng ngày.
- Về quản lý công việc: Nhân viên phục vụ cần làm nhiều công việc khác nhau nên việc quản lý tốt chúng sẽ đảm bảo chất lượng và thời gian hoàn thành công việc đầy đủ.