Mô tả công việc
• Chịu trách nhiệm kinh doanh cho các thương hiệu F&B và Food Retail được giao với toàn bộ việc kinh doanh các mặt hàng dịch vụ và bán lẻ đồ ăn, đồ uống...nhằm đạt được những chỉ tiêu về doanh số do công ty đề ra.
• Lập kế hoạch kinh doanh bao gồm kế hoạch doanh số kèm theo kế hoạch các chương trình khuyến mãi, ưu đãi theo năm, quí, tháng hoặc từng thời điểm cụ thể.
• Linh hoạt lên kế hoạch và mở rộng đa kênh bán hàng cho thương hiệu F&B và Food Retail (Food Delivery Platform, E-Commerce Platform, Website, Social Network, Các kênh bán hàng mà công ty tự phát triển...)
• Tham gia vào các dự án phát triển kinh doanh của công ty nhằm thúc đẩy doanh số của thương hiệu phụ trách.
• Chủ động phối hợp với các phòng ban lên kế hoạch và triển khai chương trình marketing, bán hàng sản phẩm hiệu quả.
• Thực hiện phân tích kết quả kinh doanh hàng tháng, hàng quý, hàng năm nhằm đưa ra những thay đổi, cải thiện kinh doanh phù hợp để đạt được kết quả doanh doanh cao hơn cho công ty
• Thực hiện việc phân tích thị trường đối thủ cạnh tranh cần thiết nhằm đưa ra các chiến lượng định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường.
• Phối hợp cùng với bộ phận R&D và Mua Hàng xây dựng các chiến lược phát triển danh mục sản phẩm, thực đơn món ăn hấp dẫn, không ngừng đổi mới, cải thiện nâng cao chất lượng món ăn, chất lượng sản phẩm để phục vụ khách hàng
• Trực tiếp theo dõi phản ảnh của khách hàng, nhằm đưa ra các điều chỉnh kịp thời hướng tới việc cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng
• Thực hiện các công việc khác trong phạm vi chuyên môn do Giám đốc yêu cầu
Yêu cầu công việc
• Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành liên quan.
• Ứng viên có từ 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc có liên quan liên quan.
• Kỹ năng giao tiếp tốt
• Có tư duy chủ động và tư duy logic tốt
• Có tư duy phân tích tốt, mạnh về phân tích dữ liệu bán hàng
• Khả năng teamwork tốt, nhiệt huyết trong công việc và không ngại học hỏi, đổi mới
• Có khả năng chịu đựng áp lực cao
• Có kinh nghiệm từng làm trong ngành F&B và Food retail là một lợi thế ưu tiên.
Quyền lợi được hưởng
• Mức lương cơ bản cạnh tranh + thưởng khi đạt chỉ tiêu doanh số năm
• Được đóng BHXH, BHYT đầy đủ theo quy định của Nhà nước.
• Công ty startup tiềm năng.
• Nghỉ phép năm và ngày lễ theo quy định.
• Tham gia các hoạt động nội bộ của công ty.
Cyber Kitchen là công ty hoạt động trong lĩnh vực F&B. Sở hữu một chuỗi nhà hàng đám mây – chuyên chế biến và phục vụ thức ăn giao đi với hệ thống nhà bếp rộng khắp các quận tại Tp.HCM.
CyberKitchen cung cấp giải pháp thiết lập và mở rộng hệ thống Hubs giúp tăng nhanh độ phủ thương hiệu mà không tốn nhiều chi phí đầu tư ban đầu.
Với tầm nhìn CyberKitchen luôn phủ sóng ngay cạnh nhà người tiêu dùng, chúng tôi muốn thúc đẩy phát triển cùng với những thương hiệu để cùng nhau mang đến những những sản phẩm được vận chuyển ngay lập tức đến người tiêu dùng.
Công việc của Nhân viên E-commerce là gì?
Nhân viên E-commerce là người phụ trách các công việc liên quan đến sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp. Cụ thể là thực hiện công việc nghiên cứu và xây dựng các chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Nhiệm vụ của Nhân viên E-commerce là giúp các kênh bán hàng trên nền tảng online phát triển mạnh, hỗ trợ các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của khách hàng.
Mô tả công việc vị trí Nhân viên E-commerce
Trong quá trình đem sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, Nhân viên E-commerce phải kết hợp với các bên xử lý đơn hàng, theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh. Cụ thể công việc của Nhân viên E-commerce như sau :
- Thực hiện các nhiệm vụ bổ trợ nhằm phát triển nền tảng kênh bán hàng online cho doanh nghiệp
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để gia tăng khả năng hiển thị các trang bán hàng của doanh nghiệp lên top đầu, mang lại nhiều lượt click vào trang hơn.
- Triển khai các hoạt động Marketing trên Google, trang mạng xã hội và tiến hành tối ưu chúng nhằm mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.
- Tối ưu không gian, khu vực bán hàng của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử mà công ty đã triển khai
- Phân tích và tổng hợp các dữ liệu liên quan về khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp,.... để tìm ra xu hướng mua sắm online của đối tượng khách hàng.
- Phối hợp với bên bộ phận xử lý đơn hàng, quy trình giao hàng và hoàn trả đơn từ khách hàng
- Giám sát các hoạt động đặt hàng cũng như quá trình nhận hàng của khách để đảm bảo đơn hàng được giao thành công.
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết về những hoạt động đã thực hiện và đánh giá những giá trị mang lại cho doanh nghiệp
Nhân viên E-commerce có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên E-commerce
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên E-commerce, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên E-commerce?
Yêu cầu tuyển dụng nhân viên E-commerce
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc của nhân viên E-commerce được xem là khá thoải mái, chủ yếu là việc tìm kiếm một kỹ thuật để có thể tiếp cận được khách hàng. Hơn hết nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Có khả năng tư duy chiến lược
- Có kỹ năng tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách chính xác, chi tiết và hiệu quả
- Có kỹ năng giao tiếp để tạo mối quan hệ và sức ảnh hưởng để phục vụ công việc được tốt nhất
- Có chuyên môn và kỹ năng về quản lý và điều hành dự án
- Am hiểu về marketing, có kỹ năng chuyên môn về nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử.
- Kỹ năng Content Strategy, mạng xã hội, lãnh đạo,…
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên E-commerce
Mức lương bình quân của Nhân viên E-commerce có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên khảo sát thị trường: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Data Analyst: 15 - 20 triệu đồng/tháng
Nhân viên E-commerce: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí làm việc dành cho những người mới vào nghề và có 1 - 2 năm kinh nghiệm làm việc
Chuyên viên E-commerce: 2 - 3 năm kinh nghiệm
Nhân viên ở vị trí này sẽ sử dụng các kênh Digital và sàn thương mại điện tử để xây dựng thương hiệu và bán hàng. Tùy vào từng bộ phận của công ty mà bạn sẽ làm các công việc khác nhau
Trưởng nhóm (Leader): 3 - 4 năm kinh nghiệm
Ở cấp độ này, công việc đòi hỏi vai trò ở tầm quản lý cao hơn, không những giỏi chuyên môn (đảm bảo KPIs cho mỗi chiến dịch) mà còn phải là người phân công; giám sát và đào tạo cho bộ phận dưới thực thi công việc hiệu quả
Quản lý sàn thương mại điện tử (E Commerce Manager): 3 - 5 năm kinh nghiệm
Với 3 - 5 năm kinh nghiệm là Ecommerce Manager, bạn có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty. Nhiệm vụ của bạn bao gồm phát triển và thực hiện chiến lược kinh doanh trực tuyến, quản lý nhóm và xây dựng quan hệ với các đối tác liên quan.
Digital Marketing Manager: 5 - 7 năm kinh nghiệm
Với vai trò này, bạn sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện chiến lược Digital Marketing của công ty. Bạn sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc phát triển chiến dịch quảng cáo trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng bá thương hiệu và tương tác với khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số.
Giám đốc thương mại điện tử (Director Of Ecommerce): 7 năm kinh nghiệm trở lên
Vị trí này là một vị trí cấp cao trong lĩnh vực quản lý thương mại điện tử và bạn sẽ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty. Bạn sẽ định hình chiến lược kinh doanh trực tuyến, phát triển và quản lý các đội ngũ, xây dựng quan hệ với đối tác và đảm bảo rằng mục tiêu kinh doanh của công ty được đạt được thông qua kênh thương mại điện tử.