2,125 việc làm
Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà
PHÓ PHÒNG BRAND MARKETING
Văn phòng phẩm Hồng Hà
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
30 - 40 triệu
Đăng 4 ngày trước
20 - 25 triệu
Đăng 4 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 6 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH SX Và TM Quân Đạt
BRAND MARKETING
Kiến Trúc Quân Đạt
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
ELSA, Corp
Brand Marketing Specialist
ELSA, Corp
4.0
15 - 20 triệu
Đăng 19 ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Brand Marketing Leader
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 24 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 24 ngày trước
12 - 18 triệu
Đăng 25 ngày trước
Công Ty TNHH Transcosmos Việt Nam
Brand Marketing/ Employer Branding
Transcosmos Việt Nam
3.7
23 - 30 triệu
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Đăng 30+ ngày trước
23 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ BAP (BAP SOFTWARE)
Senior Brand Marketing
BAP SOFTWARE
3.0
1000 - 2000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
22 - 35 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà
PHÓ PHÒNG BRAND MARKETING
Văn phòng phẩm Hồng Hà
61 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 20 - 30 triệu
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 11/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 04/06/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

1. Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, truyền thông.

a. Xác định các tiêu chí đánh giá thương hiệu và các đối tượng cần đánh giá.

b. Lập kế hoạch chương trình đánh giá thương hiệu.

c. Triển khai thu thập thông tin, phân tích và đánh giá thương hiệu.

d. Lập báo cáo xếp hạng thương hiệu và đề xuất các phương án phát triển thương hiệu Hồng Hà.

e. Định hướng chiến lược phát triển thương hiệu, truyền thông của Công ty.

f. Dự thảo Kế hoạch phát triển thương hiệu và truyền thông của Công ty.

2. Xây dựng, và triển khai các hoạt động truyền thông ATL.

a. Lập kế hoạch và đề xuất triển khai các hoạt động truyền thông trên các kênh online, kỹ thuật số.

b. Báo cáo đầy đủ các hoạt động truyền thông online với số KPI rõ ràng, đầy đủ.

c. Phân công nhiệm vụ cho chuyên viên marketing online thực hiện và chịu trách nhiệm giám sát.

3. Thực hiện các biện pháp truyền thông, quảng bá thương hiệu và sự kiện của Công ty.

a. Hướng dẫn các bộ phận truyền tải các nội dung, thông điệp về sản phẩm, thương hiệu, chính sách của Công ty đến khách hàng.

b. Tổ chức thiết kế các loại tờ rơi, catalogue, poster…phục vụ các hoạt động truyền thông, phát triển thương hiệu của Công ty.

c. Đề xuất tài trợ các chương trình, các sự kiện, truyền hình/báo chí…

d. Đề xuất ý tưởng, kế hoạch và tổ chức thực hiện các hội nghị khách hàng, hội thảo, sự kiện, hội trợ, triển lãm…

e. Liên hệ, đề xuất ký kết hợp đồng và theo dõi triển khai các hợp đồng quảng cáo được giao phụ trách.

f. Tổng hợp và báo cáo Trưởng phòng các nội dung đăng tải trên các trang mạng định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.

g. Quản trị và giám sát các hoạt động marketing trên mạng internet. Phổ biến, hướng dẫn và giám sát các đơn vị kinh doanh thực hiện các chức năng bán hàng trên mạng internet.

h. Tổng hợp và báo cáo Trưởng phòng kết quả thực hiện marketing online định kỳ.

4. Quản lý và bảo vệ nhãn hiệu của Công ty.

a. Giám sát việc đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm của Công ty.

b. Theo dõi tình hình sử dụng nhãn hiệu của Công ty và chịu trách nhiệm đăng ký bản quyền nhãn hiệu Công ty.

c. Phát hiện các trường hợp vi phạm bản quyền nhãn hiệu, sản phẩm và thực hiện các thủ tục pháp lý bảo vệ nhãn hiệu của Công ty.

d. Phối hợp xử lý, kiểm soát tình hình thực tế khi có tranh chấp thương hiệu, đảm bảo độc quyền sở hữu trí tuệ Logo, nhãn mác...trong các thiết kế.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác.

a. Lập kế hoạch và báo cáo công việc theo quy định.

b. Cập nhật, tổng hợp các thông tin về tình hình sử dụng chi phí marketing, chi phí hoạt động của Phòng.

c. Liên hệ, lập hồ sơ tham gia các giải thưởng các cấp. Theo dõi, tổng hợp thông tin về kết quả giải thưởng.

d. Thực hiện các công việc khác thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng theo phân công.

* Địa điểm làm vic: 672 Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

* Thời gian làm việc: 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7

* Quyền lợi được hưởng

- Lương: 20-30 triệu/tháng

- Được tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước;

- Được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề;

- Hưởng lương theo năng lực làm việc;

- Bổ sung lương các ngày Lễ, Tết, Lương tháng 13, thưởng định kỳ, thưởng đột xuất;

- Chế độ tham quan, nghỉ mát và các chế độ khác theo quy định của Công ty.

Yêu Cầu Công Việc

- Trình độ: Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, truyền thông, quản trị kinh doanh hoặc ngành liên quan.

- Kinh nghiệm: Ít nhất 02 năm làm việc ở vị trí tương đương

- Kiến thức:

+ Có kiến thức chuyên sâu về marketing 

+ Am hiểu về chế độ chính sách và các quy định của pháp luật về truyền thông và quảng cáo

- Kỹ năng/khả năng:

+ Kỹ năng tổ chức triển khai các hoạt động marketing

+ Kỹ năng nghiên cứu, khảo sát thu thập thông tin 

+ Tiếng Anh đọc hiểu và giao tiếp tốt.

+ Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, các phần mềm thiết kế và các máy móc thiết bị văn phòng

+ Ưu tiên ứng viên có kiến thức về sản phẩm, ngành hàng, thị trường phân phối tương đồng với Công ty.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: 27 - 40
  • Lương: 20 Tr - 30 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Chuyên viên Brand Marketing là gì?

Chuyên viên Brand Marketing (Brand Marketer) là những chuyên gia tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.

Mô tả công việc của Chuyên viên Brand Marketing 

Chuyên viên Brand Marketing sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng đáng tin cậy thông qua quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, đối tác truyền thông và tạo dựng quan hệ. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Chuyên viên Brand Marketing sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

  • Phân tích thị trường
  • Xác định định vị thương hiệu
  • Xây dựng và thực hiện các kế hoạch chiến lược để phát triển và quảng bá thương hiệu của công ty nhằm mục đích tăng cường nhận diện thương hiệu
  • Tổ chức các chiến dịch truyền thông thương hiệu
  • Nắm bắt xu hướng thị thường thông qua phân tích insight của khách hàng
  • Quản lý thương hiệu các dòng sản phẩm
  • Tạo lập mối quan hệ với các cơ quan truyền thông
  • Thiết lập bảng chi ngân sách dự kiến cho các sự kiện, chiến dịch truyền thông xã hội
  • Đề xuất các ý tưởng về xây dựng hình ảnh thông qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty
  • Cập nhật các xu hướng mới trong marketing và truyền thông
  • Đánh giá các chiến dịch và đưa ra đề xuất thay đổi nếu có

Chuyên viên Brand Marketing có mức lương bao nhiêu?

156 - 195 triệu /năm
Tổng lương
144 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 195 triệu

/năm
156 M
195 M
104 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên Brand Marketing

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên Brand Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên Brand Marketing
156 - 195 triệu/năm
Chuyên viên Brand Marketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên Brand Marketing?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên Brand Marketing 

Brand Marketer muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một tư vấn viên tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Trình độ chuyên môn

Chuyên viên Brand Marketing phải có bằng Cử nhân trở lên các chuyên ngành marketing, báo chí, truyền thông, kinh doanh hoặc chí ít là đã được trải qua các khóa đào tạo về marketing thương hiệu và có kinh nghiệm làm việc. Đây là điều kiện bắt buộc của hầu hết nhà tuyển dụng bởi chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo ứng viên có đủ nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc để hoàn thành tốt công việc.

Cùng với chất lượng sản phẩm, marketing thương hiệu là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một công ty. Vì vậy, sẽ không có bất cứ nhà tuyển dụng nào chấp nhận đánh đổi hình ảnh và sự thành công của mình vào tay một nhân viên không đạt trình độ chuyên môn.

Kỹ năng mềm

Bên cạnh kiến thức chuyên môn như trên thì ứng tuyển chuyên viên truyền thông thương hiệu, bạn cần đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng mềm khác như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Tính chất công việc của Chuyên viên Brand Marketing đi đôi với giao tiếp. Họ sẽ thường xuyên làm việc với nhiều người: trực tiếp trao đổi và thuyết phục khách hàng, làm việc với nhiều phòng ban để đưa ra định hướng thích hợp cho công ty. Bởi vậy, rèn luyện được kỹ năng giao tiếp khéo léo, tinh tế sẽ giúp bạn tạo thiện cảm, ấn tượng để tăng cơ hội ký kết hợp đồng và giữ chân khách hàng. Kết hợp kỹ năng này với ngôn ngữ cơ thể thích hợp, bạn sẽ có tiềm năng là một tư vấn viên xuất sắc,
  • Khả năng nghiên cứu, phân tích: Trong công việc tư vấn, nhân viên tư vấn sẽ gặp nhiều tình huống khá phức tạp. Để đối phó với sự biến động thị trường và những trường hợp khó lường, lúc này kỹ năng cần có của Chuyên viên Brand Marketing là gì? Bạn sẽ cần đến khả năng quan sát và phân tích thật kỹ những vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra những kế hoạch tương thích với nhu cầu của khách hàng, có thể thay đổi cục diện của những tình huống khó nhằn xảy ra với doanh nghiệp.
  • Kỹ năng lắng nghe: Với Chuyên viên Brand Marketing, khả năng lắng nghe cũng quyết định họ có thể thành công hay không. Kỹ năng này giúp bạn đưa ra những lời khuyên phù hợp và hữu ích với khách hàng. Bên cạnh đó, biết lắng nghe chính là thể hiện sự tôn trọng doanh nghiệp và khách hàng.
  • Quản lý thời gian: Khối lượng công việc của Chuyên viên Brand Marketing không hề ít, đặc biệt với số lượng khách hàng và những trường hợp phát sinh. Nếu biết quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng một cách tối ưu, đồng thời đảm bảo mọi đầu việc đều được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Tính kiên nhẫn: Làm Chuyên viên Brand Marketing là cơ hội để bạn gặp nhiều người và mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên, sẽ có khách hàng khó tính, hoặc giao tiếp không được rõ ràng. Đây là lúc bạn cần đến sự kiên nhẫn để có thể thấu hiểu và dàn xếp mọi việc một cách ổn thoả. Hơn nữa, với mỗi khách hàng, bạn sẽ có sự tương tác không giống nhau. Biết làm chủ cảm xúc và đối xử lịch sự với khách hàng sẽ giúp bạn tránh gặp khiếu nại, và giữ chữ tín cho bản thân cũng như toàn công ty.

Yếu tố khác

  • Tư duy logic
  • Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
  • Chịu được áp lực cao trong công việc
  • Tinh thần trách nhiệm
  • Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
  • Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả
  • Ham học hỏi
  • Năng động, sáng tạo

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên Brand Marketing 

Mức lương trung bình của chuyên viên Brand Marketing và các ngành có liên quan

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên Brand Marketing 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên Brand Marketing.  Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Marketing hoặc lĩnh vực tương tự. Nhân viên tư vấn thương hiệu sẽ có vai trò cơ bản, hỗ trợ trong việc tư vấn và phân tích thương hiệu, tiếp xúc với dự án thương hiệu dưới sự giám sát của các chuyên gia cao cấp, đồng thời thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động phân tích liên quan đến thương hiệu.

Từ 2 - 4 năm: Chuyên viên Brand Marketing cấp cao

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1-2 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Chuyên viên Brand Marketing cấp cao. Bạn sẽ đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn; phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.

Từ 4 - 5 năm: Trưởng nhóm Brand Marketing 

Đây là vị trí cao hơn cho bạn sau khoảng thời gian 3 - 4 năm kinh nghiệm. Trưởng nhóm Brand Marketing có nhiệm vụ đảm nhiệm các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn đối với việc tư vấn và phân tích thương hiệu và tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên mới của nhóm. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức về xu hướng thương hiệu và các phương pháp phân tích thương hiệu mới.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý thương hiệu

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý thương hiệu, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động thương hiệu của công ty, giữ vai trò là người tham gia vào việc phát triển kế hoạch chiến lược thương hiệu dài hạn và có trách nhiệm đối với các quyết định chiến lược thương hiệu.

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Brand Marketer nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Thương hiệu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thương hiệu hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược thương hiệu, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...

Tìm việc theo nghề nghiệp