216 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Mới đăng
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
Thực Tập Sinh Ngành Hàng
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Công ty MM Mega Market Việt Nam
Nhân Viên Ngành Hàng - Rau Củ Quả
MM Mega Market (việt nam)
4.3
Trên 5 triệu
Khánh Hòa
Đăng 14 ngày trước
Cellphones - Hệ Thống Bán Lẻ Điện Thoại Di Động, Laptop Và Các Sản Phẩm Công Nghệ Toàn Quốc
Quản Lý Ngành Hàng Linh Kiện Laptop
Công Ty TNHH Thương Mại và Dich Vụ Kỹ Thuật Diệu Phúc (cellphones)
3.6
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Công ty MM Mega Market Việt Nam
Nhân Viên Ngành Hàng - Thực Phẩm Khô
MM Mega Market (việt nam)
4.3
Trên 5 triệu
Khánh Hòa
Đăng 15 ngày trước
Công ty MM Mega Market Việt Nam
Nhân Viên Ngành Hàng - Rau Củ Quả
MM Mega Market (việt nam)
4.3
Trên 5 triệu
Đăng 15 ngày trước
Công ty MM Mega Market Việt Nam
Nhân Viên Ngành Hàng - Thực Phẩm Khô
MM Mega Market (việt nam)
4.3
Trên 5 triệu
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Ninh Thuận
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 27 ngày trước
Công ty TNHH Kohnan Việt Nam
Giám Sát Ngành Hàng
ohnan Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
75 - 15 triệu
Vĩnh Phúc
Đăng 30+ ngày trước
6 - 14 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
CỬA HÀNG TRƯỞNG KHỐI CỬA HÀNG - HCM
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
3.8
12 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nam, Thừa Thiên - Huế
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
6 - 14 triệu
Đăng 3 ngày trước
12 - 15 triệu
Bắc Giang
Đăng 4 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH NLINK VIỆT NAM
Cửa Hàng Trưởng
CÔNG TY TNHH NLINK VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
7 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN BIBOMART TM
Cửa Hàng Trưởng
Bibo Mart
4.1
7 - 10 triệu
Bắc Ninh
Đăng 4 ngày trước
8 - 9 triệu
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 5 ngày trước
8.4 - 8.7 triệu
Quảng Bình
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 6 ngày trước
15 - 20 triệu
Bình Dương
Đăng 8 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 8 ngày trước
15 - 20 triệu
Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
15 - 20 triệu
Đà Nẵng
Đăng 8 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG KOWIL VIỆT NAM
Cửa Hàng Trưởng Shop Thời Trang
CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG KOWIL VIỆT NAM
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG LOLEM
Cửa Hàng Trưởng (Nữ)
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG LOLEM
8 - 15 triệu
Gia Lai
Đăng 9 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
7 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
9 - 13 triệu
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
8 - 9 triệu
Đăng 11 ngày trước
8 - 9 triệu
Đăng 11 ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI LARIA
Trợ Lý Cửa Hàng Trưởng
Công ty thương mại LARIA
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 12 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NHẬT MINH BAKERY
NHÂN VIÊN CỬA HÀNG PHÓ - OSIFOOD
SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NHẬT MINH BAKERY
8 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NHẬT MINH BAKERY
NHÂN VIÊN CỬA HÀNG PHÓ - OSIFOOD
SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NHẬT MINH BAKERY
8 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Công Ty TNHH Tư Vấn Và Đầu Tư Erk
Cửa Hàng Trưởng Nhà Thuốc
Tư Vấn Và Đầu Tư Erk
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
135 - 18 triệu
Bình Dương
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 16 ngày trước
12 - 15 triệu
Bắc Giang
Đăng 17 ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Lamer
Cửa Hàng Trưởng
Thời Trang Lamer
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Lamer
Cửa Hàng Trưởng
Thời Trang Lamer
12 - 15 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 17 ngày trước
12 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 17 ngày trước
6 - 14 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
11 - 18 triệu
Hà Nội, Khác
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỰ TÀI (IVY MODA FASHION BRAND)
Cửa hàng trưởng Metagent
(IVY MODA FASHION BRAND)
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM
Cửa Hàng Trưởng/ Quản Lý Cửa Hàng
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM ( cửa hàng GS25)
2.6
8 - 10 triệu
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 19 ngày trước
Công ty cổ phần thời trang zzkids
Cửa Hàng Trưởng
thời trang zzkids
8 - 12 triệu
Hải Dương
Đăng 20 ngày trước
Công ty TNHH Một Thành Viên Thương Mại Thời Trang Tổng Hợp (GTF)
Store Leader - Aeon Mall
Công ty Thương Mại Thời Trang Tổng Hợp (GTF)
Thỏa thuận
Đăng 21 ngày trước
6 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
9 - 15 triệu
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
TẬP ĐOÀN CENTRAL RETAIL VIỆT NAM
[KUBO - Ninh Bình] Cửa Hàng Trưởng
Central Retail Vietnam
4.0
8 - 12 triệu
Ninh Bình
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 24 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội & 17 nơi khác
Đăng 24 ngày trước
8 - 12 triệu
Bắc Giang
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Công ty TNHH Một Thành Viên Thương Mại Thời Trang Tổng Hợp (GTF)
Cửa Hàng Trưởng - Crocs Vincom Tran Duy Hung
Công ty Thương Mại Thời Trang Tổng Hợp (GTF)
85 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Hải Phòng
Đăng 26 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Charm Group
Cửa Hàng Trưởng
Charm Group
2.0
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG PANDEMOS
Cửa Hàng Trưởng
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG PANDEMOS
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
9 - 11 triệu
Long An
Đăng 29 ngày trước
9 - 12 triệu
Hải Phòng
Đăng 30 ngày trước
Công ty CP Thương mại & dịch vụ Juno
Cửa Hàng Trưởng - Hồ Chí Minh
Công ty Thương mại & dịch vụ Juno
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ LIÊN Á CHÂU
Cửa Hàng Phó
CTY TNHH MTV TM VÀ ĐT LIÊN Á CHÂU
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Và Kinh Doanh VinFast
[TP. TRÀ VINH] CỬA HÀNG TRƯỞNG
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH VINFAST
3.4
Trên 9 triệu
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty CP Thương mại & dịch vụ Juno
Cửa Hàng Trưởng - Hồ Chí Minh
Công ty Thương mại & dịch vụ Juno
3.0
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 2 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
Giám sát bán hàng qua điện thoại
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Red Bull (Vietnam) Co., Ltd.
Giám Sát Bán Hàng Và Tiếp Thị
Red Bull (Vietnam) Co., Ltd.
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 3 ngày trước
Red Bull (Vietnam) Co., Ltd.
Giám Sát Bán Hàng Và Tiếp Thị
Red Bull (Vietnam) Co., Ltd.
Thỏa thuận
Đăng 3 ngày trước
Công Ty CP Phúc Sinh
Giám Sát Bán Hàng MT
Công ty Phúc sinh
Trên 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
28 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB)
Giám Sát Bán Hàng - Yên Bái
Suntory Pepsico
3.9
25 - 40 triệu
Yên Bái
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI IMEXCO VIỆT NAM
Sales Supervisor
IMEXCO VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ WOWBUY
Giám Sát Kinh Doanh (Thuận An)
WOWBUY E-COMMERCE
3.0
25 - 30 triệu
Bình Dương
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THIÊN LONG
Quản Lý Ngành Hàng Đồ Dùng Theo Xu Hướng Và Văn Phòng Phẩm
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG
140 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 02/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 28/09/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
Nghiên cứu, thu thập thông tin thị trường về mảng Đồ Dùng Theo Xu Hướng Và Văn Phòng Phẩm bao gồm các thông tin về xu hướng tiêu dùng, sản phẩm hiện có trên thị trường, nhà cung cấp, hoạt động bán hàng của đối thủ, các chương trình khuyến mãi... để đề xuất sản phẩm kinh doanh phù hợp hoặc cải tiến sản phẩm hiện tại để đáp ứng nhu cầu của thị trường;
Xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả để mở rộng thị phần và tăng doanh số bán hàng cho ngành đồ dùng theo xu hướng.
Phân tích dữ liệu, đánh giá hiệu suất kinh doanh, đề xuất và triển khai các giải pháp cải tiến nhằm tối ưu hóa hiệu suất và lợi nhuận.
Tìm kiếm các mặt hàng độc đáo để nhập khẩu; lập kế hoạch Kinh doanh, đề xuất các mặt hàng cần nhập khẩu;
Tính toán P&L, giá bán và RTM cho từng kênh bán hàng;
Làm việc với các bộ phận liên quan để nhập khẩu/mua hàng về kho;
Chuẩn bị các thông tin liên quan đến sản phẩm như chứng nhận hợp quy, tem nhãn phụ, hướng dẫn sử dụng và các quy định khác theo quy định của pháp luật để lưu hành sản phẩm;
Làm việc với các bộ phận liên quan để lên layout trưng bày của sản phẩm trong cửa hàng
Làm việc với các bộ phận liên quan để lên các chương trình khuyến mãi (nếu có)
Thực hành, hướng dẫn và đào tạo cho đội ngũ bán hàng về công dụng của từng sản phẩm;
Hỗ trợ nhân viên bán hàng đi thực hành giới thiệu sản phẩm khi cần thiết;
Liên hệ với các trường học, trung tâm giảng dạy/đào tạo về Đồ Dùng Theo Xu Hướng Và Văn Phòng Phẩm để giới thiệu sản phẩm;
Liên hệ với các chuyên gia trong ngành, phối hợp tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề giới thiệu về Đồ Dùng Theo Xu Hướng Và Văn Phòng Phẩm
Phối hợp với Bộ phận Marketing để đề xuất các chương trinh Tiếp thị phù hợp, mang lại hiệu quả tại cửa hàng cũng như các chương trình tung hàng trên các kênh khác (MT, GT, EC, B2B)
Phối hợp với đội ngũ bán hàng, báo cáo theo định kỳ về kết quả kinh doanh, thị trường, đối thủ, nhà phân phối, độ bao phủ;Tốt nghiệp cao đẳng/đại học khối kinh tế, chuyên ngành quản trị hoặc marketing thương mại, ..., đam mê yêu thích kinh doanh;
Am hiểu ngành hàng hoặc có kiến thức về Đồ Dùng Theo Xu Hướng Và Văn Phòng Phẩm
Có khả năng thuyết trình, trình bày, hướng dẫn sử dụng sản phẩm thuyết phục, sáng tạo;
Khả năng tư duy logic, sẵn sàng làm việc độc lập cũng như hợp tác theo nhóm tốt .
Có sử dụng MXH (Tiktok, Facebook, Instagram, Threads, Pinterest...) để cập nhật xu hướngMáy tính xách tay
Bảo hiểm
Phụ cấp
Thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Tăng lương
Công tác phí
Chế độ nghỉ phép
Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THIÊN LONG
TẬP ĐOÀN THIÊN LONG Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 10, Sofic Tower, Số 10 Đường Mai Chí Thọ, P. Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THIÊN LONG cam kết mang đến những sản phẩm, văn phòng phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ như BHYT, BHTN, BHXH, …. theo quy định của Nhà Nước 
  • Được mua Bảo hiểm tai nạn 24/24 do Công ty đài thọ 100% chi phí.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Tour du lịch hàng năm 
  • Tổ chức các dịp lễ như Happy women’s, tết trung thu, design thinking 

Lịch sử thành lập

  • Giai đoạn 1981 - 1995, Đầu tư trang thiết bị và xây dựng cơ sở bút bi Thiên Long. Bắt đầu xâm nhập thị trường bút viết trong nước.
  • Giai đoạn 1996 - 2004, Công ty TNHH SX-TM Thiên Long ra đời. Đẩy mạnh năng lực sản xuất, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm. Ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu mở rộng của thị trường.
  • Giai đoạn 2005 - 2007, Chuyển đổi mô hình sang Công ty Cổ phần SX-TM Thiên Long vào năm 2005. Trong giai đoạn này,Thiên Long đã phát triển mạnh mẽ cả về sản phẩm lẫn thương hiệu.
  • Giai đoạn 2008 - 2011, Công ty được đổi tên thành Công ty CP Tập Đoàn Thiên Long. Năm 2010 tiến hành niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là TLG. Trong giai đoạn  này sản phẩm của Công ty đã chiếm lĩnh và khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước. Bước đầu xâm nhập ra thị trường quốc tế.
  • Giai đoạn 2012 - 2016, Ở giai đoạn này, Thiên Long đã trở thành thương hiệu số 1 về văn phòng phẩm tại Việt Nam. Chiến khoảng 60% thị phần trong nước. Thị trường xuất khẩu ra thị trường quốc tế ngày một rộng mở.
  • Giai đoạn 2017 - 2019, xuất khẩu tới 65 quốc gia, trong đó Công ty đã có mặt tại tất cả quốc gia Đông Nam Á. Chính thức cho ra mắt website TMĐT FlexOffice.com. 

Mission

  • Thiên Long cam kết mang đến những sản phẩm văn phòng phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.

Công việc của Quản lý ngành hàng là gì?

Quản lý ngành hàng (Category Manager) là người đứng đầu, có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh, mua bán hàng hóa trong một ngành hàng cụ thể. Đây là người chịu trách nhiệm phân tích xu hướng của ngành và người tiêu dùng, phát triển các chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm và quản lý mối quan hệ với các nhà cung cấp. Họ tối đa hóa sự hấp dẫn của người tiêu dùng thông qua việc định giá, khuyến mãi và quản lý phạm vi sản phẩm. Giao tiếp hiệu quả và hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc tiếp thị và bán hàng là điều cần thiết.

Mô tả công việc của Quản lý ngành hàng 

Xây dựng các chiến lược hành động 

Người quản lý ngành hàng có những  phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc để xác định xu hướng của ngành và người tiêu dùng, đưa ra chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm, phát triển chiến lược rút lui cho những sản phẩm không thành công, thúc đẩy mối quan hệ với nhà cung cấp, xác định định vị sản phẩm, cộng tác với nhóm tiếp thị và dự báo nhu cầu sản phẩm. Họ chịu trách nhiệm quản lý tổng thể và lợi nhuận của một loại sản phẩm cụ thể trong công ty.

Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu hoặc hiểu biết sâu sắc để xác định xu hướng của ngành và người tiêu dùng. Đưa tới các quyết định mua hay bán hàng chính xác cho doanh nghiệp. 

Đảm bảo mục tiêu tài chính và bán hàng

Nhiệm vụ tiếp theo của quản lý khu vực là đảm bảo các mục tiêu tài chính, trong đó quản lý kinh doanh khu vực cần đảm bảo các yêu cầu dự báo về doanh thu, lợi nhuận, ngân sách, kế hoạch chi tiêu, v.v.

Mở rộng phạm vi bán và đề xuất thêm các sản phẩm mới

Phát triển, mở rộng thị phần cho doanh nghiệp là nhiệm vụ tiếp theo mà quản lý ngành hàng cần đảm nhận. quản lý khu vực cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ với nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

quản lý khu vực tiến hàng khảo sát nhu cầu của khách hàng và lập kế hoạch các sản phẩm cũ để đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng. Đồng thời, quản lý khu vực cũng cần theo dõi chặt chẽ đối thủ cạnh tranh trong từng hoạt động.

Quản lý ngành hàng có mức lương bao nhiêu?

143 - 234 triệu /năm
Tổng lương
132 - 216 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
11 - 18 triệu
/năm

Lương bổ sung

143 - 234 triệu

/năm
143 M
234 M
130 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý ngành hàng

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý ngành hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý ngành hàng
143 - 234 triệu/năm
Quản lý ngành hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
25%
5 - 7
56%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý ngành hàng?

Yêu cầu tuyển dụng Quản lý ngành hàng 

Yêu cầu về trình độ

Đây là công việc đòi hỏi ở một quản lý khu vực cần hiểu rõ nguyên tắc cơ bản về hoạt động kinh doanh của công ty và các trách nhiệm và nghĩa vụ của việc nắm giữ một vị trí lãnh đạo. bên cạnh đó việc sử dụng bộ óc có sự logic chặt chẽ để phục vụ cho việc tổ chức nhà hàng là điều cần thiết.

Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về kinh tế, tiếp thị, kinh doanh hoặc các ngành về tài chính ngân hàng sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn

Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ năng chọn lọc và phân tích

Kỹ năng chọn lọc và phân tích cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với giám đốc bán hàng khu vực. Mỗi ngày, quản lý khu vực phải tiếp nhận rất nhiều thông tin, số liệu, sau đó triển khai nghiên cứu và phân tích để tìm ra thông tin hữu ích nhất. Hầu hết, những quyết định mà quản lý khu vực đưa ra đều có thể tác động và ảnh hưởng đến sự thành, bại của đội ngũ Sales nói riêng cũng như cả công ty/doanh nghiệp nói chung. Chính vì vậy, kỹ năng chọn lọc và phân tích của quản lý khu vực cần phải được rèn luyện từng ngày.

Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch

Đây cũng là một trong những kỹ năng rất cần thiết đối với Area Manager. Trong một ngày, quản lý khu vực cần phải giải quyết và xử lý khối lượng công việc rất lớn. Nếu không biết cách sắp xếp, tổ chức và lên kế hoạch triển khai sao cho hợp lý, khoa học thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Vì vậy, trước khi thực hiện bất kỳ công việc gì, quản lý khu vực nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch chu đáo, sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của cả team.

Nhạy bén trong kinh doanh

Sự linh hoạt và nhạy bén trong kinh doanh là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh và khắc nghiệt nên đòi hỏi người giám sát bán hàng khu vực phải có kỹ năng kinh doanh tốt, tư duy nhạy bén, ứng biến linh hoạt.

Cụ thể, quản lý khu vực phải có năng lực quan sát cũng như nhanh chóng phát hiện ra mọi vấn đề đang xảy ra hoặc có thể xảy ra trong tương lai. Từ đó, phối hợp với team để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả.

Nắm bắt nhanh chóng nhu cầu của người mua

Hoạt động trong lĩnh vực Sales thì chắc chắn bạn phải là người thấu hiểu khách hàng bởi họ là nhân tố quan trọng tác động đến sự thành công của bạn trong công việc. Bạn phải hiểu được sở thích, nhu cầu cũng như những phản ứng của họ trước và sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Điều này sẽ giúp quản lý khu vực tìm ra được các giải pháp, chiến lược kinh doanh phù hợp nhất với thị hiếu khách hàng.

Kỹ năng vận dụng công nghệ thành thạo

Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã hỗ trợ rất nhiều cho các ngành nghề, trong đó không ngoại trừ lĩnh vực Sales. Hiện nay, nhiều đơn vị bán hàng đã ứng dụng công nghệ trong hoạt động mua, bán và mang lại hiệu quả thực sự đó là rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình.

Quản lý khu vực nói riêng và nhân viên bán hàng nói chung sẽ tập trung nhiều thời gian hơn cho hoạt động mua, bán. Công nghệ sẽ hỗ trợ quản lý khu vực xử lý các vấn đề khác một cách nhanh chóng hơn như: lập báo cáo, gửi file đề xuất, gửi email,... Vì vậy, kỹ năng vận dụng công nghệ của quản lý khu vực cần được trau dồi thường xuyên.

Kỹ năng giao tiếp

Việc giao tiếp tốt không chỉ đơn thuần là cuộc trò chuyện thông thường mà là bạn phải biết cách thể hiện hành động, lời nói, thái độ, cử chỉ của mình một cách hợp lý với mọi người từ đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp là một trong các kỹ năng cần có trong công việc, nó bao gồm 2 hình thức: giao tiếp ngôn ngữ và giao tiếp phi ngôn. Không chỉ lời nói, cử chỉ và ánh mắt của bạn khi giao tiếp trong công việc cũng nói lên được kỹ năng giao tiếp của bạn có tốt hay không.

Trong các kỹ năng cần thiết trong công việc, bất kể bạn đảm nhận vị trí nào đi nữa thì hàng ngày bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người. Đó có thể là sếp của bạn, đồng nghiệp, khách hàng hay là khách hàng. Có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng truyền đạt rõ ràng và chính xác những gì muốn nói đến người nghe.

Tinh thần mạnh mẽ

Trong công việc quản lý khu vực sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Thậm chí có thể chứng kiến nhiều sự việc bất ngờ ta không tin kịp nghĩ đến.

Đặc thù của của quản lý khu vực là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc. Đặc biệt, không được để tìm huống khẩn cấp làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình.

Tỉ mỉ, siêng năng

Tỉ mỉ, siêng năng là một trong những tố chất cần có của một quản lý khu vực. Khi làm công việc này, bạn phải thường xuyên theo dõi các diễn biến tình trạng của đối tượng từ đó mới dễ dàng phát hiện ra những thay đổi nhỏ và đưa ra cách xử lý kịp thời cho những tình huống đó.

Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc

Với những tổng hợp công việc của ngành an ninh ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Hơn nữa, sự đam mê với nghề cũng là một trong những yếu tố để bạn có thể gắn bó và vượt qua những khó khăn của nghề.

Rèn luyện tính cẩn thận

Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý nói chung, làm quản lý khu vực nói riêng cần phải có

Vì vậy, chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Rèn luyện tính cẩn thận sẽ giúp cho điều dưỡng tránh được những sai lầm không đáng có khi làm việc.

Giải quyết tình huống linh hoạt, nhanh nhẹn

quản lý khu vực phải kịp thời đưa ra quyết định, chủ động làm việc. Vì thế nên, việc nhanh nhẹn sẽ giúp công việc được xử lý nhanh chóng. Đồng thời, với những trường hợp gấp, quản lý khu vực phải có kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh để hạn chế tình huống xấu xảy ra.

Kỹ năng lắng nghe

Nắm vững kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn biết cách lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc của người nói. Bạn cũng sẽ chủ động hơn khi trò chuyện với người khác, khiến người đối diện cảm thấy được quan tâm, trân trọng.

Đặc biệt, đối với nhân viên, lắng nghe hiệu quả giúp tiếp thu kiến thức và trau dồi kinh nghiệm. Còn với quản lý, lãnh đạo, biết cách lắng nghe giúp thấu hiểu nhân viên, xem lại những điểm còn thiếu sót và cải thiện tốt hơn.

Lộ trình thăng tiến của Quản lý ngành hàng

Mức lương bình quân của Quản lý ngành hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 1 - 4 năm đầu tiên: Nhân viên bán hàng

Để trở thành chuyên viên phòng chống gian luận, bạn cần dành ra 4 – 5 năm để học tập, tích lũy kiến thức chuyên ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp. Chương trình đào tạo ngành quản lý cơ bản như sau:

  • Năm nhất và năm hai: Học những môn cơ sở như toán cao cấp, quản trị vận hành, đo lường học, kinh tế chính trị Mác - Lênin,...
  • Năm ba và năm bốn: Học các môn chuyên ngành: quản lý khách sạn… Cũng trong thời gian này, sinh viên sẽ được tham gia quá trình kiến tập học hỏi.

Từ 4 - 7 năm: Chuyên viên ngành hàng 

Đây là bước đệm quan trọng để bạn hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực làm việc  tại các công ty, tổ chức xí nghiệp,… bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc của mình chọn. Có trách nhiệm quảng bá khách sạn cho cộng đồng thông qua các kênh quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào ngân sách tiếp thị và quảng cáo.

Từ 7 năm trở đi: Quản lý ngành hàng

Bạn cần thêm 7 – 10 năm hành nghề để có thêm kinh nghiệm, nâng cao năng lực và xây dựng tên tuổi cá nhân. Có thành tựu, chỗ đứng nhất định trong nghề bạn sẽ quản lý của quản lý khu vực. Và cần phải rất nắm rõ hoạt động của các chuỗi khách sạn.