Mô tả công việc
Công tác quản lý team
- Tiếp nhận yêu cầu, lập kế hoạch mục tiêu và triển khai công tác cho nhân viên cấp dưới.
- Phân chia KPI và sắp xếp công việc của các thành viên trong nhóm;
- Quản lý, hỗ trợ các thành viên trong nhóm thực hiện các công việc theo đúng quy trình, quy định công ty,
bao gồm các Team như: Quay dựng, Thiết kế, Content,…
- Đánh giá hiệu suất làm việc của các thành viên trong nhóm;
- Đảm bảo hoàn thành mục tiêu, KPI của nhóm;
- Thực hiện công tác đào tạo, hướng dẫn cho nhân viên của bộ phận.
- Tham gia tuyển dụng các vị trí thuộc team quản lý.
Công tác chuyên môn
- Nghiên cứu và phân tích thị trường để định hướng chiến lựợc, lên kế hoạch tổng thể cho các dự án.
- Thu thập và phân tích các số liệu quan trọng và insight của người dùng trên các mạng xã hội để có tối ưu hợp lý.
- Quản lý hoạt động đăng tải nội dung các sản phẩm của Công ty trên các kênh social media: Youtube, Facebook,…
- Phối hợp với ban lãnh đạo và các bộ phận MKT của các chi nhánh để sản xuất hình ảnh (Video ads/TVC/Viral…) với mục đích quảng cáo cho sản phẩm của Công ty.
- Chủ trì, đầu mối liên hệ, làm việc với các đối tác quay dựng, agency trong nước và nước ngoài.
- Tham gia 100% các buổi đào tạo cho Leader, theo quy định, quy chế Công ty và Hệ thống
- Kiểm soát, phân bổ ngân sách sản xuất hình ảnh cho từng chiến dịch Công ty triển khai.
- Thực hiện, giám sát các công việc quay dựng, chụp ảnh trong các chương trình, sự kiện liên quan đến dự án và của công ty.
- Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về các hoạt động, hiệu quả của team.
- Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc chi nhánh trong việc xây dựng chiến dịch, chiến lược phát triển marketing, quản lý, triển khai những quy trình, quy chế, quy định công ty.
Công tác báo cáo
- Báo cáo về các công việc chuyên môn team
- Báo cáo đột xuất theo yêu cầu công việc và yêu cầu của trưởng bộ phận/ Ban Lãnh đạo
Yêu cầu công việc
Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên
Kỹ năng:
- Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai kế hoạch;
- Kỹ năng phân tích, sáng tạo và nhiều ý tưởng.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng làm việc nhóm, quản lý đội nhóm và quản lý thời gian hiệu quả.
- Kỹ năng giao tiếp, đào tạo, hướng dẫn nhân viên.
- Kỹ năng quản lý ngân sách.
Kinh nghiệm chuyên môn: 1 năm vị trí tương đương trở lên
Yêu cầu khác (nếu có):
- Có khả năng nhìn nhận vấn đề tổng quát;
- Cập nhật nhanh các xu thế, xu hướng mới liên quan đến lĩnh vực chuyên môn
Quyền lợi được hưởng
- Cơ cấu thu nhập: Lương cứng (15.000.000 - 20.000.000 đồng) + Thưởng + Phụ cấp
- Được tham gia các lớp đào tạo về chuyên môn, kỹ năng định kỳ hàng tuần.
- Được hưởng đầy đủ quyền lợi theo quy định của công ty
- Lương tháng 13 theo kết quả kinh doanh
- Được làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động.
Công ty Sakura là công ty về mảng dược mỹ phẩm, với mô hình kinh doanh là những công ty start up về mảng quảng cáo online. Chúng tôi đang phát triển lên quy mô 500 nhân sự và đào tạo ra những chiến binh sale và marketing thực chiến.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng Phòng Truyền Thông là gì?
Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
Mô tả công việc của Trưởng phòng truyền thông
Xây dựng, quản lý nội dung truyền thông
Nội dung truyền thông không chỉ là những con chữ được thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu. Mà nó là chiến lược tiếp cận thông điệp theo nhiều hướng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh hay là đạt được mục tiêu tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.
Khi xây dựng nội dung truyền thông, Trưởng phòng truyền thông cần chú trọng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú trọng đến điểm khác biệt của thương hiệu, để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu. Ngoài ra còn phải để ý đến các yếu tố về tâm lý tiêu dùng, tiếp thị, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự hài hước…nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng truyền thông.
Nghiên cứu xu thế ngành để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp
Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội khiến thói quen người tiêu dùng thay đổi, các nền tảng công nghệ ra đời và phát triển nhiều hơn các loại hình khác khiến mọi thứ thay đổi. Sự thay đổi như vũ bão đó đòi hỏi người làm truyền thông cần nhanh chóng đón đầu được xu thế phát triển. Đảm bảo có thể tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, phù hợp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại.
Điều hành, quản lý công việc của bộ phận truyền thông
Công việc truyền thông muốn thành công đòi hỏi công sức của một tập thể, chứ không thể chỉ bằng sức lực của một cá nhân mà có được thành công. Trong vai trò người đứng đầu bộ phận, Trưởng phòng truyền thông cần có biện pháp điều hành, quản lý hiệu quả công việc trong bộ phận truyền thông. Đảm bảo phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực mỗi cá nhân. Giao tiếp cởi mở, tôn trọng và trung thực hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho các chiến dịch truyền thông. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận. Tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp giữa các thành viên trong bộ phận.
Phát triển kế hoạch, chiến lược truyền thông
Trưởng phòng truyền thông tiến hành phân tích thị trường, xác định và phân tích các thông tin liên quan. Sau khi đã có đủ thông tin, tiến hành xác định mục tiêu truyền thông tổng thể. Mục tiêu cần thể hiện được điều doanh nghiệp muốn đạt được. Đồng thời xác định đối tượng truyền thông chính, kênh truyền thông phù với đối tượng đó, thiết lập thời gian thực hiện các bước trong kế hoạch. Cuối cùng là tiến hành đánh giá kết quả đạt được.
Phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông
Giới truyền thông là một kênh thông tin hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, thì khi có biến cố, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin, các thông tin tốt đẹp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn. Để phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông, các Trưởng phòng truyền thông cần phải có chiến lược rõ ràng và đầu tư xứng đáng mới có thể khiến công việc được suôn sẻ.
Trưởng Phòng Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
195 - 325 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Truyền Thông
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Truyền Thông?
Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng truyền thông
Yêu cầu về trình độ
Hầu hết công ty tuyển dụng trưởng bộ phận truyền thông đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành Truyền thông, Báo chí, Marketing,... và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm chính là nền tảng vững chắc để họ tự tin khi vào nghề.
Kiến thức chuyên ngành vững chắc. Một người quản luôn phải mang đến cái nhìn mới nhất trong ngành nên việc cập nhật xu hướng truyền thông là rất quan trọng. Người trưởng phòng không thể sử dụng các kiến thức cũ để áp dụng vào kế hoạch hiện tại bởi điều này ảnh hưởng đến độ hiệu quả của công tác truyền thông. Do vậy, họ cần có kiến thức chuyên ngành vững chắc và đặc biệt chú ý rằng kiến thức này phải luôn mới, chính xác nhất.
Yêu cầu về kỹ năng
Tư duy sáng tạo: Làm trong ngành này luôn cần sự sáng tạo để xây dựng được những chiến dịch mới lạ, đạt hiệu quả cao. Chỉ khi có tư duy sáng tạo, thông điệp của doanh nghiệp mới nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút sự chú ý cho thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế, họ cần nghiên cứu kỹ thị trường, xu hướng khách hàng để xây dựng sự sáng tạo một cách phù hợp.
Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Trưởng phòng truyền thông. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.
Làm việc đa nhiệm: Một Trưởng phòng truyền thông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.
Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trưởng phòng truyền thông, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.
Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới.
Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng phòng truyền thông sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng phòng truyền thông là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông
Từ 0 - 3 năm: Nhân viên truyền thông
Nhân viên truyền thông là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. Đây là một công việc đòi hỏi nhân viên phải năng động. Chính vì thế, để có thể làm tốt công việc này, người đảm nhiệm phải trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng cần thiết để đạt được mức độ hiệu quả của công việc.
Từ 3 - 8 năm trở đi: Chuyên viên truyền thông
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 3 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên truyền thông. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
Từ 8 - 11 năm trở đi: Trưởng phòng truyền thông
Sau khoảng 3 - 5 năm làm Trưởng phòng truyền thông, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Trưởng phòng. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm Trưởng phòng hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những con số ấn tượng. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên truyền thông, làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.