Mô tả công việc
- Tìm kiếm khách hàng online qua các trang sàn TMDT ( Shopee, TikTok, Lazada,..), MXH,..
- Khai thác data công ty cung cấp.
- Kết nối online tư vấn giới thiệu thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm Phần mềm, Website của công ty (Phần mềm quản lý bán hàng lĩnh vực Thương mại điện tử, Ngành FnB dịch vụ ăn uống,..)
- Thực hiện ký kết hợp đồng với khách hàng ( online hoặc offline )
- Chăm sóc khách hàng sau bán.
Yêu cầu công việc
- Có laptop cá nhân.
- Có kinh nghiệm bán hàng/ tư vấn/ sale/ chăm sóc khách hàng từ 3 tháng trở lên, chấp nhận Fresher.
- Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên các chuyên ngành ( chấp nhận sinh viên đang chờ bằng).
- Đam mê với lĩnh vực Công nghệ, Kinh doanh, TMĐT... Định hướng công việc rõ ràng
Quyền lợi được hưởng
- Lương cơ bản từ 6 - 13M ( xét tăng lương 3 tháng/ lần) + Hoa hồng lũy tiến từ 5% - 30% + Thưởng triển khai ( dựa trên đầu số khách ký được) + hoa hồng thiết bị phần cứng 5-8% + Phụ cấp 500.000VNĐ .
- Tháng thử việc không áp KPI
- Được hưởng Bảo hiểm Sapo Care của công ty
- BHXH đầy đủ theo luật lao động, nghỉ phép 12 ngày/năm và các ngày lễ
- Du lịch hàng năm với địa điểm hấp dẫn, thường xuyên tổ chức các hoạt động team building gắn kết cộng đồng, các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên
- Được tham gia các khóa đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu về Sale, Thương mại điện tử, Marketing online, Phần mềm
- Được tham gia các khóa đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu về Sale, Thương mại điện tử, Marketing online, Phần mềm
- Môi trường GenZ làm việc trẻ trung, năng động với chính sách đãi ngộ tốt, có nhiều cơ hội nâng cao năng lực bản thân và tăng thêm thu nhập
- Được thành lập từ 20/08/2008, với khả năng và hướng đi rõ ràng, Sapo nhanh chóng khẳng định được vị trí hàng đầu trong việc xây dựng nền tảng công nghệ hỗ trợ lĩnh vực bán lẻ và TMĐT. Tính đến tháng 1/2023, Sapo đã đồng hành cùng hơn 190,000 Doanh nghiệp và chủ kinh doanh trên hành trình phát triển, trở thành Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Bóng đá
- Bóng bàn
- Thể thao
- Party
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Tháng 9/ 2013: Sapo mở chi nhánh tại Hồ Chí Minh
- Tháng 4/ 2018: Bizweb và Sapo chính thức hợp nhất trở thành nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo với hơn 47,000 khách hàng
- Tháng 10/ 2014: Ra mắt phần mềm quản lý bán hàng thông minh Sapo.vn
- Tháng 1/ 2014: CYBERAGENT VENTURES - quỹ đầu tư thuộc tập đoàn Cyberagent Nhật Bản đầu tư vào Bizweb
- Năm 2015: Sapo được trao tặng danh hiệu Sao Khuê năm 2015 với hơn 5000 khách hàng
- Năm 2013: Bizweb đã ghi danh vào giải thưởng Nhân tài đất Việt 2013 với hơn 4000 khách hàng
- Năm 2012: Bizweb được trao tặng danh hiệu Sao Khuê năm 2012 với hơn 2000 khách hàng
- Năm 2010: Sapo cho ra mắt giải pháp bán hàng trực tuyến Bizweb
- 2008: Công ty được thành lập
Mission
Ngay từ khi thành lập, Sapo đã xác định cho mình sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn”.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên kinh doanh online là gì?
Nhân viên kinh doanh online là người kinh doanh hoặc bán hàng trên nền tảng trực tuyến. Với sự phát triển của thời đại, kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến vì những lợi ích mà nó mang lại. Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, gọi điện hoặc nhắn tin để được tư vấn, sau đó mua sản phẩm. Sản phẩm được giao đến tận nhà mà không cần đến cửa hàng mua.
Mô tả công việc của Nhân viên kinh doanh online
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Sử dụng các công cụ và kỹ thuật marketing online để tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến, SEO, PPC, v.v.
- Tư vấn online cho khách hàng: Trả lời các câu hỏi, tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua các kênh trực tuyến như email, tin nhắn, cuộc trò chuyện trực tuyến, điện thoại, v.v. Nhân viên kinh doanh online cần có kiến thức sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ để có thể cung cấp thông tin và giải thích rõ ràng cho khách hàng.
- Chốt đơn hàng online: Xử lý các yêu cầu mua hàng, đặt hàng và thực hiện giao dịch mua bán trực tuyến. Nhân viên kinh doanh online phải có kiến thức về quy trình giao dịch, hình thức thanh toán và các chính sách vận chuyển để đảm bảo quá trình mua bán diễn ra thuận lợi và an toàn.
- Hỗ trợ sau bán hàng: Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng sau khi mua hàng bằng cách giải quyết các vấn đề, xử lý khiếu nại và cung cấp hỗ trợ sau bán hàng. Nhân viên kinh doanh online cần có khả năng giao tiếp và giải quyết vấn đề để đảm bảo khách hàng hài lòng và duy trì mối quan hệ lâu dài.
- Theo dõi và báo cáo: Theo dõi các hoạt động Nhân viên kinh doanh online, đánh giá hiệu quả và báo cáo kết quả cho các cấp quản lý. Nhân viên kinh doanh online cần có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra các phân tích, đánh giá để cải thiện chiến lược kinh doanh và tăng cường hiệu quả bán hàng.
Nhân viên kinh doanh online có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên kinh doanh online
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên kinh doanh online, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên kinh doanh online?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên kinh doanh online
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên kinh doanh cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ: Nhân viên kinh doanh cần hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Họ cần biết về đặc điểm, tính năng, lợi ích và cách ứng dụng của sản phẩm để có thể tư vấn và giới thiệu một chuyên nghiệp.
- Kiến thức về kỹ thuật bán hàng: Nhân viên kinh doanh cần hiểu về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng hiện đại như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tiếp thị trực tuyến, kỹ năng thuyết trình và xây dựng mạng lưới kinh doanh doanh.
- Kiến thức về thị trường và cạnh tranh: Nhân viên kinh doanh cần nắm bắt thông tin về thị trường mục tiêu, xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh. Điều này giúp họ hiểu rõ về vị trí cạnh tranh của công ty và đưa ra hiệu quả chiến lược bán hàng.
- Kiến thức về pháp luật: Nhân viên kinh doanh cần nắm chắc các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng và quảng cáo để đảm bảo bảo thủ và tránh các vấn đề pháp lý.
Yêu cầu về kỹ năng
- Ngoại hình và giọng nói không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Nhân viên kinh doanh thành công trong công việc.
- Kỹ năng giao tiếp và tư vấn, đàm phán: Nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng đàm phán để thương mại với khách hàng về giá cả, điều kiện giao dịch và các yêu cầu khác. Kỹ năng này giúp họ đạt được sự đồng ý mua bán có lợi cho cả hai bên.
- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh cần biết lắng nghe khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để có thể đưa ra giải pháp phù hợp.
- Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt: Kỹ năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Nhân viên kinh doanh cần biết sử dụng ngôn ngữ chính xác, lịch sự và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
Các yêu cầu khác
- Kinh nghiệm
Một số vị trí cấp cao của kinh doanh hay các tập đoàn lớn thường yêu cầu nhân viên từng có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên kinh doanh từ 3 - 4 năm và thực hiện thành công được nhiều dự án lớn. Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc của Kinh doanh và sale. Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc
Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh cũng có thể được yêu cầu biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên kinh doanh online
1. Cộng tác viên kinh doanh
Mức lương: 2 - 4 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 6 tháng
Cộng tác viên kinh doanh còn được biết đến với tên gọi Sales Collaborator. Đây là một hình thức làm việc tự do không thuộc nhân viên chính thức của công ty dành cho vị trí Sales. Vị trí này mang lại sự tự do về thời gian làm việc, với thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào hoa hồng từ việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ.
2. Thực tập sinh kinh doanh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Đây là giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp trong lĩnh vực sale. Thực tập sinh sale thường có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn này, thực tập viên cần phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
3. Nhân viên kinh doanh online
Mức lương: 7 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Sau khi hoàn thành thực tập, thực tập viên có thể thăng chức lên vị trí Nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh có trách nhiệm tiếp cận khách hàng, xây dựng mối quan hệ và thực hiện các hoạt động bán hàng. Họ cần phát triển kỹ năng đàm phán, thuyết phục và quản lý mối quan hệ khách hàng.
4. Quản lý kinh doanh
Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Sau khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò chuyên viên sale, người ta có thể thăng chức lên vị trí Quản lý kinh doanh. Trưởng nhóm kinh doanh có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn nhóm sale, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số và phát triển kỹ năng của các thành viên trong nhóm.