121 việc làm
Thỏa thuận
Đăng 2 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Du Lịch TH Group Phú Quốc
Director of Marketing & Communications/ Giám đốc tiếp thị và truyền thông
Công Ty TNHH Thương Mại Du Lịch TH Group Phú Quốc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 2 ngày trước
Tới 50 triệu
Đăng 4 ngày trước
35 - 45 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Khách Sạn Apricot Hotel Hà Nội
Marcom Excecutive
Khách Sạn Apricot Hotel Hà Nội
8 - 12 triệu
Đăng 12 ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Brand and Communication Manager
WALL STREET ENGLISH
4.4
40 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet
Internal Communications Manager
Công nghệ KiotViet
3.9
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
Agency Communication Manager
Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY TNHH ADIGIT
Senior Media Executive
CÔNG TY TNHH ADIGIT
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
50 - 80 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Boehringer Ingelheim
Communications Manager
Boehringer Ingelheim
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Trên 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Công Ty TNHH Onpoint
Senior Media Executive
Onpoint
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY TNHH GMS GROUP VIỆT NAM
Director Of Marketing Communications
CÔNG TY TNHH GMS GROUP VIỆT NAM
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Công ty Cổ phần Vincom Retail
Creative Director
Vincom Retail
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
The Imperial Group
Creative Manager
The Imperial Group
30 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
The Imperial Group
Creative Manager
The Imperial Group
30 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
The Imperial Group
Creative Manager
The Imperial Group
30 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
10 - 11.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công ty CP đầu tư phát triển máy Việt Nam (VIMID)
Chuyên viên Truyền thông
Công ty Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam - VIMID
14 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH BMBSOFT VIỆT NAM
Nhân Viên Truyền Thông
BMBSOFT Vietnam Co., Ltd
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Rutop Việt Nam
Trưởng Phòng Truyền Thông (Lương 20-30 triệu + KPIs)
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Rutop Việt Nam
2.3
20 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH)
Chuyên Viên Media
Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy - TCH
9 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công ty Cổ phần Prowtech International Vina
Nhân Viên Kỹ Thuật Phát Hình
Prowtech International Vina
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
15 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công Ty TNHH Diksha Technologies
Scientific Communication Specialist
Công Ty TNHH Diksha Technologies
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Công ty TNHH Tessellation Việt Nam
Corporate Communications Officer
Tessellation Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Công Ty TNHH Diksha Technologies
Scientific Communication Specialist_Hanoi
Công Ty TNHH Diksha Technologies
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
Marcom Manager (Hospitality Industry)
HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Công ty CP DAT VIET VAC GROUP HOLDINGS
User Conversion & Retention Supervisor (VieON)
DatVietVAC Group Holdings
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Nha Trang Marriott Resort & Spa – Hon Tre Island
Marcom Coordinator
Nha Trang Marriott
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 16 ngày trước
Công ty CP DAT VIET VAC GROUP HOLDINGS
Digital Performance Executive
DatVietVAC Group Holdings
3.2
Thỏa thuận
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển Bầu Trời Xanh
Nhân Viên Media Graphic
Bầu Trời Xanh
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Trung Tâm Anh Ngữ Quốc Tế Năm Sao - Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Giáo Dục Quốc Tế Năm Sao
Nhân Viên Phát Triển Đối Tác Và Truyền Thông
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Giáo Dục Quốc Tế Năm Sao
10 - 15 triệu
Bình Dương
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Chuyên viên Truyền thông đa phương tiện
Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Chuyên Viên Truyền Thông Đa Phương Tiện
Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Path, A Global Health Organization
Communication and BD officer
Path - A Global Health Organization
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Yes4All
Culture Intern
Yes4All
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
Chuyên Viên Cao CấpTruyền Thông
VNDIRECT Securities Corporation
3.2
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
12 - 17 triệu
Đăng 19 ngày trước
9 - 15 triệu
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
7 - 10 triệu
Cần Thơ
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Phát Triển Dịch Vụ Và Thương Mại Quốc An
Chuyên viên Media - Ngành Beauty Clinic
Phát Triển Dịch Vụ Và Thương Mại Quốc An
12 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
JobsGO Recruit
Content Media - Túc Tắc Tea
JobsGO Recruit
5.0
8 - 20 triệu
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 21 ngày trước
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Chuyên viên chính Văn hóa Tổ chức
Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội, Bình Định
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công Ty TNHH Venus Charm
Creative Media
Venus Charm
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 25 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Dược phẩm G Pharmacy+
Chuyên Viên Truyền Thông
Dược phẩm G Pharmacy+
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG CPC1
Nhân Viên Truyền Thông - Sự Kiện
Dược phẩm Trung Ương - CPC1
8 - 12 triệu
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Nha Khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế Delia
Nhân Viên Media (Lĩnh Vực Thẩm Mỹ)
Nha Khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế Delia
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG CPC1
Nhân Viên Truyền Thông - Sự Kiện
Dược phẩm Trung Ương - CPC1
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Cần Thơ
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An, Vĩnh Phúc
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG CPC1
Nhân Viên Truyền Thông - Sự Kiện
Dược phẩm Trung Ương - CPC1
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh & 3 nơi khác
Đăng 29 ngày trước
Công ty cổ phần DAYONE ASIA
Talent Acquisition Executive
DAYONE ASIA
195 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân Viên/Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 09/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 11/10/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Tòa nhà 9-11 đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao,Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

Recruitment

  • Updated information about the market situation, recruitment, and recruitment program proposed to improve the efficiency of recruitment.
  • Coordinate with hiring managers to identify staffing needs and candidates’ selection criteria.
  • Fully committed to the hiring target of the entire team Tech (PO, BA, Data, Dev, System,), Non-tech (Marketing, Merchant, Sales, Finance, etc).
  • Manage the entire cycle of recruitment process, from initial stage to offer negotiation and onboarding.
  • Ensure a positive candidate’s experience throughout the hiring process.
  • Evaluate and identify appropriate recruiting channels’ performance to apply into the sourcing strategy.
  • Stay updated on industry trends, recruitment best practices, and innovative sourcing techniques to continuously improve hiring processes.

Onboarding Program:

  • Organize and deliver induction programs to new employees.
  • Ensure candidate’s & new joiners’ experience throughout the Company’s selection process and Onboarding process.

Employer Branding:

  • Promote a positive workplace culture by implementing employee engagement initiatives and activities.
  • Coordinate with internal team for employee engagement activities.
  • Other tasks which are related to the above listed responsibilities.

Yêu cầu công việc

  • At least 2+years of experience in a similar role with a good background in Recruitment, preferably in general recruitment.
  • Technical expertise with an ability to understand and explain job requirements for IT roles is an advantage.
  • Good knowledge of sourcing techniques for general recruitment sources.
  • Have a positive, proactive attitude and result-oriented mindset.
  • Interpersonal & communication skills.
  • Self-motivated, careful and logical thinking.
  • Enjoy outside activities with teams to catch up with what is going on.

Quyền lợi được hưởng

  • Working time from Monday to Friday (09:00 am - 18:00 pm).
  • Laptop is provided.
  • Good chance to study and develop career path stably with internal promotion and rotation.
  • 100% statutory insurance contribution as per the labor law.
  • Bao Viet Healthcare insurance.
  • 100% gross salary in probation.
  • 12 Annual Leave (AL) per year + extra 1 AL per extra working year.
  • Annual bonus: depending on business & individual performance.
  • Annual salary review.
  • Other rewards: 5-star, employee of the month (EOTM), employee of the year (EOTY), loyalty employee (3-year, 5-year, 8-year, etc.)
  • Internal Activities: General Meeting, Company Trip, International Women's Day, Vietnamese Women's Day Mid-Autumn Festival, Family Day, Christmas, Year-end Party, etc.
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Tòa nhà PLS, Lầu 4, 1 Trần Khánh Dư, Phường Tân Định, Quận 1

Công ty Cổ phần DAYONE ASIA hoạt động chính trong lĩnh vực Piano, với tên thương hiệu Sunny Days - The Piano Project. Chúng tôi mang đến một mô hình và trải nghiệm Piano hoàn toàn mới, giải quyết tất cả những rào cản của Khách hàng trong việc tiếp cận với bộ môn nghệ thuật này, nhằm phổ cập Piano đến cho tất cả mọi người, không giới hạn về độ tuổi, năng lực, sở thích, tài chính. Thông qua Piano nói riêng và âm nhạc nói chung, chúng tôi góp phần cải thiện sức khoẻ tinh thần cho mọi người, tạo nên “cuộc sống ý nghĩa” toàn diện.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
  • Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm 
  • Team building theo quý 
  • Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
  • Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..

Lịch sử thành lập

  •  Công ty được thành lập năm 2015

Mission

Thông qua Piano nói riêng và âm nhạc nói chung, chúng tôi góp phần cải thiện sức khoẻ tinh thần cho mọi người, tạo nên “cuộc sống ý nghĩa” toàn diện.

Công việc của Giám đốc truyền thông là gì?

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. Nhiệm vụ của Giám đốc truyền thông bao gồm xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể, quản lý hình ảnh thương hiệu của tổ chức, quản lý các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng, đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp truyền thông của tổ chức, và phản hồi và xử lý tình huống khẩn cấp hoặc tiêu cực.

Mô tả công việc của Giám đốc truyền thông 

Xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông

Một phần quan trọng của công việc của Giám đốc truyền thông là xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể cho tổ chức. Điều này bao gồm việc phát triển các kế hoạch và chiến lược truyền thông dựa trên mục tiêu và giá trị của tổ chức, cũng như theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông.

Quản lý hình ảnh thương hiệu

Giám đốc truyền thông chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh và uy tín thương hiệu của tổ chức. Họ đảm bảo rằng thông điệp và hình ảnh của tổ chức được truyền tải một cách chính xác và tích cực đến công chúng, cổ đông, và các bên liên quan khác.

Quản lý các mối quan hệ truyền thông và cộng đồng

Giám đốc truyền thông là người chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng. Họ xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với các phương tiện truyền thông, tổ chức phi lợi nhuận, và cộng đồng, đồng thời đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được hiểu và chấp nhận.

Bảo vệ và phát triển thương hiệu

Giám đốc truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của tổ chức. Họ phải giám sát và đánh giá ý kiến công chúng về thương hiệu, giải quyết các vấn đề và xử lý tình huống tiêu cực một cách chín chắn và kịp thời, đồng thời tìm kiếm cơ hội để tăng cường và phát triển thương hiệu.

Giám đốc truyền thông có mức lương bao nhiêu?

39 - 650 triệu /năm
Tổng lương
36 - 600 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
3 - 50 triệu
/năm

Lương bổ sung

39 - 650 triệu

/năm
50 M
300 M
30 M 715 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám đốc truyền thông

Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc truyền thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Giám đốc truyền thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc truyền thông?

Yêu cầu tuyển dụng Giám đốc truyền thông

Yêu cầu về kinh nghiệm

Ứng viên lý tưởng cho vị trí Giám đốc truyền thông cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng hoặc tiếp thị, đặc biệt là trong vị trí quản lý. Kinh nghiệm trong việc phát triển và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể, quản lý các chiến dịch truyền thông và quản lý mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng là rất quan trọng. Ứng viên cần có khả năng lãnh đạo, giao tiếp xuất sắc và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả để thành công trong vai trò này.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Một trong những kỹ năng quan trọng nhất của Giám đốc truyền thông là khả năng giao tiếp mạch lạc và hiệu quả. Ứng viên cần có khả năng thuyết phục, thẳng thắn và linh hoạt trong việc truyền đạt thông điệp của tổ chức đến các đối tác, cơ quan truyền thông và cộng đồng. Sự giao tiếp hiệu quả cũng bao gồm khả năng lắng nghe và đồng cảm với người khác để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và tích cực.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Giám đốc truyền thông thường phải đảm nhiệm vai trò quản lý các dự án truyền thông và quan hệ công chúng. Do đó, kỹ năng quản lý dự án là một yếu tố không thể thiếu. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện các hoạt động truyền thông theo thời gian và ngân sách quy định, đồng thời giữ cho các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả.
  • Kỹ năng sáng tạo và chiến lược: Trong một môi trường truyền thông đầy cạnh tranh, khả năng sáng tạo và chiến lược là rất quan trọng. Giám đốc truyền thông cần có khả năng tạo ra các chiến lược truyền thông đột phá và sáng tạo để tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý của công chúng. Họ cũng cần phải có khả năng nhìn nhận và đánh giá sự thay đổi trong thị trường và phản ứng một cách linh hoạt và đổi mới.

Lộ trình thăng tiến của Giám đốc truyền thông 

Lộ trình thăng tiến của Giám đốc truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông

Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.

2. Nhân viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. 

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

3. Chuyên viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên truyền thông là một chuyên gia hoặc nhân viên chuyên trách trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Công việc của chuyên viên truyền thông bao gồm thu thập thông tin, xây dựng nội dung truyền thông, quản lý hình ảnh và danh tiếng của tổ chức, công ty hoặc cá nhân. Họ có nhiệm vụ biên tập và sản xuất các văn bản, bài viết, video, hình ảnh để truyền tải thông điệp và tạo dựng thương hiệu.

>> Đánh giá: Đóng vai trò chính trong việc thực hiện các chiến lược truyền thông được thiết lập bởi cấp trên, đảm bảo rằng các thông điệp được truyền đạt một cách nhất quán và hiệu quả. Họ tạo ra các tài liệu truyền thông quan trọng như thông cáo báo chí, bài viết trên blog, nội dung trên mạng xã hội, và các tài liệu marketing khác, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và các bên liên quan.

4. Trưởng phòng truyền thông

Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

5. Giám đốc truyền thông

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 10 năm

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn. 

5 bước giúp Giám đốc truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc

Hoàn Thiện Kỹ Năng Lãnh Đạo

Tham gia các khóa học và chương trình đào tạo chuyên sâu về lãnh đạo, quản lý chiến lược, và phát triển cá nhân để nâng cao khả năng lãnh đạo và ra quyết định. Đầu tư vào đào tạo và phát triển đội ngũ của bạn, khuyến khích sự sáng tạo và chủ động, và tạo một môi trường làm việc tích cực. Sự phát triển của đội ngũ phản ánh trực tiếp vào thành công của bạn.

Tối Ưu Hóa Chiến Lược Truyền Thông

Phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông dài hạn phù hợp với mục tiêu và chiến lược tổng thể của tổ chức. Đảm bảo rằng các chiến lược này đáp ứng được nhu cầu của thị trường và các bên liên quan. Thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược truyền thông thông qua các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và báo cáo. Điều chỉnh chiến lược dựa trên các phân tích để tối ưu hóa kết quả.

Mở Rộng Ảnh Hưởng và Mối Quan Hệ

Tạo và duy trì mối quan hệ tích cực với các nhà lãnh đạo cấp cao, các phòng ban khác, đối tác bên ngoài và các phương tiện truyền thông. Mối quan hệ tốt giúp tăng cường ảnh hưởng và hỗ trợ cho các dự án truyền thông. Chủ động tham gia vào các sáng kiến chiến lược và các dự án quan trọng của công ty để thể hiện khả năng lãnh đạo và đóng góp tích cực vào sự phát triển của tổ chức.

Tập Trung vào Đổi Mới và Sáng Tạo

Luôn tìm kiếm và đề xuất các giải pháp sáng tạo để nâng cao hiệu quả truyền thông, bao gồm việc áp dụng công nghệ mới, các phương pháp truyền thông tiên tiến, và các chiến lược đổi mới. Tạo điều kiện cho đội ngũ của bạn đóng góp ý tưởng và sáng tạo trong công việc. Một môi trường làm việc khuyến khích sáng tạo sẽ giúp tổ chức bạn nổi bật và đạt được kết quả tốt hơn.

Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng và Đánh Giá Kết Quả

Đặt ra các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn cho cả cá nhân và nhóm. Đảm bảo rằng các mục tiêu này rõ ràng, đo lường được và phù hợp với chiến lược tổng thể của tổ chức. Thực hiện các đánh giá định kỳ về tiến độ đạt được các mục tiêu và hiệu quả công việc. Sử dụng phản hồi từ các bên liên quan để điều chỉnh chiến lược và cải thiện các quy trình truyền thông.

Tìm việc theo nghề nghiệp