445 việc làm
Tới 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH thời trang công sở nữ Trần Nguyễn
IT Support / Helpdesk (Tuyển Nam)
Thời trang công sở nữ Trần Nguyễn
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MINH PHƯƠNG LOGISTICS (MP LOGISTICS)
IT Support
MP LOGISTICS
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM OPSWAT VIỆT NAM (OPSWAT Software Vietnam)
Technical Support Engineer
OPSWAT Software Vietnam
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SAVVYCOM
IT Support
Savvycom
3.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 9 ngày trước
19 - 24 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ADVANCE SOLUTIONS
Customer Support (Nightshift)
CÔNG NGHỆ ADVANCE SOLUTIONS
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
IT Support - KCN - 89A
VNDIRECT Securities Corporation
3.2
15 - 25 triệu
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần HTC Viễn Thông Quốc Tế
Nhân Viên Support
HTC Viễn Thông Quốc Tế
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH INFOBIP
Customer Support Technician
CÔNG TY TNHH INFOBIP
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Assistant Chief Engineer
Intercontinental Danang
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH PARADOX VIỆT NAM
Technical Support Engineer
PARADOX VIỆT NAM
2.4
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
6 - 8 triệu
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
IT Support - Kinh Nghiệm Chuỗi F&B
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
9 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Tới 13 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
20 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
CHUYÊN VIÊN DỊCH VỤ CNTT (Technical Support Engineer)
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
10 - 20 triệu
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, An Giang
Đăng 21 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 23 ngày trước
9 - 11 triệu
Bình Dương
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 25 ngày trước
Công Ty TNHH Cơ Khí Công Nghiệp Sài Gòn
Hỗ trợ kỹ thuật (cơ khí)
Cơ Khí Công Nghiệp Sài Gòn
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
3 - 7 triệu
Bình Thuận
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Synnex FPT
Công tác viên hỗ trợ kỹ thuật
Sản phẩm số FPT (Synnex FPT)
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Software Support (Open for Fresher)
WALL STREET ENGLISH
4.4
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
20 - 29 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 29 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 29 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 29 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 29 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 29 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
2 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TELESTAR (Telestar Vietnam)
IT Technical Support
TELESTAR LLC
4.3
11 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH TM Chế Biến Thực Phẩm Vĩnh Lộc
Nhân Viên QC - Quản Lý Chất Lượng
Công ty Thực Phẩm Vĩnh Lộc
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Thanh Hoá
Đăng 1 ngày trước
Công Ty TNHH Eight One International
QC Senior/Leader
Genio Academy
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Bureau Veritas Consumer Products Services Việt Nam
Senior TEST ASSIGNMENT (Chemistry)
Bureau BVCPS VietNam
3.4
Trên 300 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY TNHH GEAR INC VIỆT NAM
Quality Analyst
Gear Inc
3.3
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 2 ngày trước
9 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
13 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
10 - 12 triệu
Đăng 3 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long
QA Specialist
Vườn Trái Cửu Long
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Cần Thơ
Đăng 3 ngày trước
Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam
Nhân viên QC
SAINT - GOBAIN VIETNAM
4.0
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Công Ty TNHH Thực Phẩm Cuộc Sống - Life Food
Nhân Viên QC
Thực Phẩm Cuộc Sống - Life Food
9 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 3 ngày trước
17 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Công ty TNHH Airspeed Manufacturing Việt Nam
Quality Process Assurance Engineer
Airspeed Manufacturing VIETNAM LLC
Thỏa thuận
Long An
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam, Hà Giang
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Và Kinh Doanh VinFast
Vehicle Safety and Homologation Testing Asia/US Region Lead Engineer
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH VINFAST
3.4
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 4 ngày trước
20 - 25 triệu
Đăng 4 ngày trước
16 - 19 triệu
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH MAY MẶC GFC
Nhân Viên Qc Ngành May
CÔNG TY TNHH MAY MẶC GFC
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Vega Corporation
Nhân viên QC
Vega Corporation
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
20 - 25 triệu
Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
10 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
6 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Kỹ Thuật Và Xây Dựng Song Nam
Nhân viên HSE
Kỹ Thuật Và Xây Dựng Song Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
Công ty cổ phần Falcon Coatings Việt Nam
Kcs/Qa/Qc
Falcon Coatings Việt Nam
Thỏa thuận
Bắc Ninh, Đồng Tháp
Đăng 5 ngày trước
Mediastep Software VN
QC Tester (Outsource)
Mediastep Software
4.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Tới 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công ty Cổ phần Xây dựng Phước Thành
Kỹ Sư Qa/ Qc
Xây dựng Phước Thành
10 - 15 triệu
Đăng 5 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát
[Chu Lai] Nhân Viên QC - Number One Chu Lai
Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát
10 - 12 triệu
Quảng Nam
Đăng 5 ngày trước
8 - 9 triệu
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 5 ngày trước
Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS)
Technical Support
CMC TS
3.3
11 đánh giá 105 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 11
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 11
Thông tin cơ bản
Mức lương: Tới 15 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 25/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 25/07/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nội
Xử lý, chuẩn đoán các lỗi liên quan quan đến người dùng (End User Support): PC, Laptop, Printer, Photocopy, UPS, Camera, video conference, các sản phẩm dịch vụ M365, ...
Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ khách hàng và các đơn vị nội bộ thông qua hệ thống hỗ trợ dịch vụ liên quan đến các dịch vụ Microsoft 365.
Mở các trường hợp hỗ trợ với Microsoft nếu cần.
Tham gia Tư vấn các vấn đề về tenant, bản quyền, và cung cấp các tài nguyên Microsoft 365 cho khách hàng theo yêu cầu từ đội ngũ bán hàng.
Hỗ trợ thu thập dữ liệu từ khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong quá trình kỹ sư Microsoft tham gia xử lý vấn đề.
Có khả năng phân tích, phối hợp và giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.
Tham gia xây dựng và phát triển một số sản phẩm mới tại đơn vị.
Có khả năng tìm tòi học hỏi, yêu thích và đam mê ứng dụng các công nghệ mới
Nắm vững các khái niệm về hệ thống mạng máy tính, có kinh nghiệm về việc lắp đặt, vận hành, giám sát và quản trị hoạt động của mạng LAN và các kết nối internet
Tham gia kickoff dự án với khách hàng và các đơn vị khác tham gia vào dự án (nếu có)
Cập nhật tài liệu IT (khi được yêu cầu)
Báo cáo thống kê định kỳ và đề xuất phương án tối ưu.
Lên kế hoạch đào tạo và phát triển nâng cao năng lực kỹ thuật, công nghệ mới cho khách hàng, các thành viên trong bộ phận.Học vấn/Bằng cấp: Cao đẳng, Đại học chuyên ngành CNTT, mạng..
Am hiểu về dịch vụ M365 của Microsoft (Teams, Sharepoint, Planner, Power Automate...)
Có kinh nghiệm sử dụng hệ thống M365 (Exchange, AzureAD, Admin365... )
Đã thi các chứng chỉ (MCSA hoặc CCNA) là một lợi thế
Kiến thức: CNTT + hỗ trợ người dùng, Có kiến thức về hệ thống System, Network
Kinh Nghiệm: Từ 01 năm kinh nghiệm Support/System
Ngoại ngữ: Tiếng anh giao tiếp với KH nước ngoài là lợi thế
Kỹ năng giao tiếp tốt trong đội nhóm, giữa các phòng banTHU NHẬP
Lương theo năng lực và vị trí công tác
Gói phúc lợi tiền mặt 16 triệu/năm vào các dịp Lễ, Tết, Sinh nhật Tập đoàn...
Xét tăng lương theo năng lực và kết quả công việc định kỳ 1 lần/năm. Hoặc tăng lương đột xuất theo hiệu quả công việc.
CHẾ ĐỘ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN
Đài thọ 100% chi phí tham gia các khóa học, thi chứng chỉ CNTT Quốc tế.
Chính sách phát triển, thăng tiến theo Career Path phù hợp với từng vị trí, từng phòng ban.
Cơ hội tiếp cận với các công nghệ mới nhất: Cloud, Big data...
Cơ hội làm việc trong Công ty là Top 1 đối tác tư vấn và cung cấp, triển khai giải pháp Chuyển đổi số, Bảo mật, Cloud cho tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam
BẢO HIỂM VÀ CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ
Thời gian làm việc: Thứ Hai - Thứ sáu
Nghỉ phép: 12 ngày/ năm + 1 ngày nghỉ hưởng lương vào dịp sinh nhật bản thân CBNV
Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định Nhà nước
Chế độ bảo hiểm nâng cao: CMC Care
Chế độ đãi ngộ thai sản nâng cao dành cho nhân viên nữ
Du lịch hàng năm 1 tuần, teambuilding/dã ngoại định kì 2 lần/năm
Tham gia các Câu lạc bộ của Công ty và các chương trình trải nghiệm nhân viên đa dạng và phòng phú
Được trang bị laptop/thiết bị công nghệ trong quá trình làm việc.
Môi trường làm việc sáng tạo, đổi mới dựa trên 5 giá trị cốt lõi là 5C (C-Speed, Creativity, Commitment, Customer Centricity, Positive Thinking & "Can-do" Attitude).
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 16 - CMC Tower - Phố Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội

Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) được thành lập trên sự hợp nhất năng  lực, kinh nghiệm 4 công ty thành viên thuộc Tập đoàn CMC. CMC TS hiện là Top 1 đối tác tư vấn và cung cấp, triển khai giải pháp Chuyển đổi số, Bảo mật, Cloud cho tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

CMC TS kế thừa gần 30 năm phát triển và xây dựng các giải pháp tích hợp từ CMC SI, năng lực phát triển và triển khai phần mềm từ CMC Software, nhà cung cấp dịch vụ CNTT và tích hợp số 1 ở thị trường phía Nam CMC SISG cùng nhà cung cấp các giải pháp an ninh an toàn thông tin hàng đầu Việt Nam của CMC Cyber Security.

Công việc của Hỗ trợ kỹ thuật là gì?

Hỗ trợ kỹ thuật hay còn gọi là công việc của nhân viên Technical Support là quá trình cung cấp sự trợ giúp và giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho người dùng hoặc khách hàng. Các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật thường là những chuyên gia về công nghệ thông tin hoặc sản phẩm cụ thể, và họ sẽ làm việc để giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà người dùng gặp phải.

Mô tả công việc của vị trí Hỗ trợ kỹ thuật

Tư vấn, hướng dẫn lắp ráp và bảo trì thiết bị

Xác định giải pháp hiệu quả và giải thích cho khách hàng, nhân viên hiểu rõ. Giám sát, kiểm tra hệ thống liên tục, thường xuyên trong quá trình sử dụng. Thu thập thông tin, ý kiến đóng góp và phản hồi từ doanh nghiệp, khách hàng. Đề xuất cải tiến cho các trường hợp lỗi hư hỏng trong tương lai. 

Đề xuất cải tiến kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật phải luôn chú trọng sự ổn định trong vận hành, vì vậy, họ phải là người dự báo, cảnh báo và đề xuất cải tiến cần thiết trong hệ thống máy móc. Nghiên cứu quy trình, phương pháp kết nối, vận hành của hệ thống, đề xuất cải tiến với ban tổng giám đốc.

Xây dựng phương pháp giám định

Xây dựng phương pháp giám định tiêu hao năng lượng trong hệ thống máy đã qua sử dụng, đảm bảo đúng quy định nhà nước cho phép. Phát hiện những lỗ hổng kỹ thuật và đề xuất phương án khắc phục, cũng như phương án dự phòng.

Hỗ trợ kỹ thuật

Họ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các thành viên trong nhóm hoặc cho khách hàng khi cần thiết. Điều này có thể bao gồm việc giải đáp câu hỏi kỹ thuật, cung cấp hướng dẫn về việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, và giúp đỡ trong việc giải quyết vấn đề kỹ thuật.

Hỗ trợ kỹ thuật có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
127 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Hỗ trợ kỹ thuật

Tìm hiểu cách trở thành Hỗ trợ kỹ thuật, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh Kỹ thuật
104 - 143 triệu/năm
Hỗ trợ kỹ thuật
130 - 195 triệu/năm
Hỗ trợ kỹ thuật

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Hỗ trợ kỹ thuật?

Yêu cầu tuyển dụng của Hỗ trợ kỹ thuật

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Hỗ trợ kỹ thuật cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Kiến thức chuyên môn: Trình độ chuyên môn là yêu cầu bắt buộc đầu tiên để bạn tìm việc làm hỗ trợ kỹ thuật thành công. Các doanh nghiệp thường yêu cầu ứng viên phải có trình độ Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành Kỹ thuật, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử,... và kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Khi bạn đã thật sự nằm lòng và có nền tảng vững chắc về công việc thì tỉ lệ tìm việc thành công sẽ cao hơn.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng sáng tạo: Kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề được ví như “tài sản đắt giá” đối với những người làm việc trong lĩnh vực này. Khi có vấn đề về kỹ thuật xảy ra, bạn cần phân tích kỹ lưỡng từ nhiều góc độ khác nhau để tìm ra hướng xử lý sự cố, lỗi hư hỏng,... tốt nhất.

  • Kỹ năng giao tiếp: Người đảm nhiệm công việc này luôn phải trao đổi thông tin thường xuyên để tìm ra giải pháp tối ưu nhất nhằm giải quyết vấn đề công việc. Như đã nói, với nhiều trường hợp kỹ thuật khó, cần có sự tham gia của nhiều người và họ phải tăng cường trao đổi để nêu lên ý kiến, hướng xử lý của mình

  • Kỹ Năng giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề của nhân viên Technical Support không chỉ đến từ việc chẩn đoán vấn đề kỹ thuật mà còn từ khả năng tìm kiếm và triển khai giải pháp một cách nhanh chóng. Sự sáng tạo và linh hoạt trong việc đối mặt với những tình huống phức tạp là chìa khóa để đảm bảo giải pháp đầy đủ và hiệu quả.

Yêu cầu khác

  • Kinh nghiệm

Làm trong lĩnh vực này, bạn phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm, am hiểu tường tận và thành thạo các chương trình máy tính, hệ thống, phần mềm,... được sử dụng. Đồng thời, có kiến thức chuyên môn vững vàng để nhanh chóng khắc phục, sửa chữa khi máy móc hư hỏng, gặp sự cố. Được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm làm việc chính là điều kiện tiên quyết giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong nghề.

Lộ trình thăng tiến của Hỗ trợ kỹ thuật 

Lộ trình thăng tiến của Hỗ trợ kỹ thuật có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.

1. Thực tập sinh kỹ thuật

Mức lương: 4 - 7 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh kỹ thuật (Technical intern) là những người được đào tạo kiến thức chuyên môn về khoa học, công nghệ để vận dụng vào việc thiết kế, xây dựng, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống máy móc, thiết bị, phương tiện,...

>> Đánh giá: Ngành kỹ thuật là một ngành khoa học có phạm vi rộng, được chia thành nhiều nhánh ngành nhỏ và mỗi ngành lại mang những đặc thù riêng biệt. Do đó, Thực tập sinh kỹ thuật có thể tìm được việc làm trong rất nhiều ngành nghề khác nhau tùy vào bằng cấp và trình độ chuyên môn. 

2. Hỗ trợ kỹ thuật

Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm 

Hỗ trợ kỹ thuật hay còn gọi là công việc của nhân viên Technical Support  là quá trình cung cấp sự trợ giúp và giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho người dùng hoặc khách hàng. Các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật thường là những chuyên gia về công nghệ thông tin hoặc sản phẩm cụ thể, và họ sẽ làm việc để giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà người dùng gặp phải.

>> Đánh giá: Là Hỗ trợ kỹ thuật bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, am hiểu tường tận để phục vụ cho các công việc. Và nếu Hỗ trợ kỹ thuật có khả năng truyền tải kiến thức tốt, hướng dẫn dễ hiểu và kỹ năng/ chuyên môn cao thì họ có thể dạy nghề, đào tạo ra thế hệ kỹ thuật viên xuất sắc kế tiếp.

3. Trưởng phòng kỹ thuật

Mức lương: 30 - 40 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm 

Trưởng phòng kỹ thuật là người đứng đầu phòng kỹ thuật trong một doanh nghiệp, chịu trách nhiệm chính về các hoạt động kỹ thuật của công ty. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống kỹ thuật, góp phần vào sự thành công chung của doanh nghiệp.

>> Đánh giá: Cũng giống như hầu hết các trưởng phòng khác, đảm nhận nhiều chức năng khác nhau. So với công việc kinh doanh, sản xuất,... thì Trưởng phòng kỹ thuật có đặc thù riêng biệt hơn, có chức năng phối hợp với các phòng ban khác nhằm theo dõi, rà soát, kiểm tra số lượng, chất lượng vật tư trong xuất nhập.

5 bước giúp Hỗ trợ kỹ thuật thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao tay nghề 

Đầu tiên và quan trọng nhất, nâng cao kỹ năng chuyên môn là chìa khóa để tăng thu nhập tại vị trí Technical Support. Tham gia vào các khóa đào tạo, học các ngôn ngữ lập trình, và theo đuổi các chứng chỉ chuyên ngành có thể củng cố kiến thức và kỹ năng của bạn. Sự chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ cụ thể sẽ tạo ra sự độc đáo và giá trị thêm, làm tăng khả năng đàm phán mức lương cao hơn.

Hoàn thành các chứng chỉ chuyên môn

Đạt các chứng chỉ và bằng cấp liên quan cũng là một cách hiệu quả để đảm bảo mức thu nhập cao hơn. Các bằng cấp như CompTIA A+, Network+, hoặc CCNA không chỉ cung cấp kiến thức sâu rộng mà còn chứng minh kỹ năng của bạn cho nhà tuyển dụng, điều này có thể dẫn đến cơ hội nghề nghiệp có mức lương cao hơn.

Tham gia vào các dự án chất lượng

Chủ động tham gia vào các dự án nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ và hiệu suất của đội ngũ. Việc đóng góp vào những cải tiến trong quy trình làm việc có thể được đánh giá cao và dẫn đến việc tăng lương hoặc thưởng.

Phát triển khả năng lãnh đạo

Nếu bạn có thể thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm hiệu quả, bạn có thể được xem xét cho các vị trí quản lý hoặc lãnh đạo. Các vị trí này thường đi kèm với mức lương và phúc lợi cao hơn.

Rèn luyện sự kiên nhẫn, thích nghi

Trong quá trình hỗ trợ giải quyết công việc, không phải giải pháp đưa ra ban đầu lúc nào cũng là tốt nhất bởi có thêm vấn đề phát sinh. Thêm vào đó, đặc thù ngành này là phải bỏ ra công sức lẫn thời gian để sửa chữa, bảo trì và thậm chí với nhiều ca kỹ thuật khó, phải bỏ ra cả ngày nhưng vẫn không sửa chữa, khắc phục được lỗi. Vậy nên, bạn cần kiên nhẫn, thích nghi với tình huống mới để không bị “mắc kẹt” vào phương án ban đầu cũng như nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ kỹ thuật được giao.

Tìm việc theo nghề nghiệp