720 việc làm
2.5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 14 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Tập Sự Tiềm Năng Dịch Vụ Khách Hàng
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Bắc Giang
Đăng 6 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hải Dương
Đăng 6 ngày trước
5 - 15 triệu
Hải Dương
Đăng 6 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Cần Thơ
Đăng 14 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Cần Thơ
Đăng 14 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Tháp
Đăng 14 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VÀ THƯƠNG MẠI RIKI VIỆT NAM
Thực Tập Sinh Chăm Sóc Học Viên (Tiếng Nhật N4)
Giáo dục và thương mại Riki Việt Nam
Trên 2 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT DBHOMES
Thực tập sinh CSKH
CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT DBHOMES
Tới 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Trên 100 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ IDT INC
Thực Tập Sinh Chăm Sóc Khách Hàng
Công Ty Công Nghệ IDT INC
2.7
2 - 3 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
3 - 4 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH KEPPEL LAND VIỆT NAM
Customer Focus Unit Intern
Keppel Land
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
5 - 6 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
3 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6.3 - 6.3 triệu
Long An
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 2 ngày trước
8 - 12 triệu
Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh & 2 nơi khác
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 12 ngày trước
9 - 20 triệu
Lâm Đồng
Đăng 12 ngày trước
9 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
9 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Giang & 2 nơi khác
Đăng 12 ngày trước
9 - 20 triệu
Lâm Đồng
Đăng 12 ngày trước
9 - 20 triệu
KV Đông Nam Bộ
Đăng 12 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á
Chuyên viên Quan hệ khách hàng Onebank Quy Nhơn
Ngân hàng Nam Á - NamABank
4.0
12 - 15 triệu
Bình Định
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên viên Quản lý Khách hàng Ưu tiên - vùng Tây Hà Nội
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
Trưởng phòng quan hệ khách hàng
HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 26 ngày trước
9 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
9 - 20 triệu
KV Đông Nam Bộ
Đăng 29 ngày trước
9 - 20 triệu
Đồng Tháp & 2 nơi khác
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH DỮ LIỆU INSIGHT DATA
Chuyên Viên Quan Hệ Đối Tác
GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH DỮ LIỆU INSIGHT DATA
4.0
10 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
9 - 20 triệu
Hà Nội, Phú Thọ
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
Chuyên viên Quan hệ khách hàng
HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 50 triệu
Hải Phòng & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 40 triệu
Quốc tế
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Bình
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 28 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên gia Quan hệ Đối tác phát hành Thẻ - Hết hạn
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG - Hết hạn
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.1
15 - 50 triệu
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
6 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh, Toàn Quốc
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 7 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Trusting Social
User Growth Associate/AM
Trusting Social
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh
Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp (Chương Trình Be Banker) - Đồng Nai
HDBANK 3.0★
3 đánh giá 683 việc làm 8 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ: 13/12/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc

Mô tả công việc

CHƯƠNG TRÌNH BE BANKER 2[protected info] - BAY CÙNG KHÁT VỌNG:
- Học hỏi cách tìm kiếm, mở rộng và phát triển khách hàng doanh nghiệp tiềm năng;
- Học hỏi cách tiếp nhận, xử lý và phản hồi những thắc mắc của khách hàng hiện hữu nhằm duy trì sự
gắn kết và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
- Học hỏi cách thẩm định và đề xuất cấp tín dụng
- Học hỏi cách thực hiện các hoạt động kiểm tra, rà soát và tái đánh giá khách hàng.
- Thực hiện các công việc có liên quan trong quá trình cấp tín dụng theo đúng quy định của HDBank và
pháp luật;
- Bán chéo các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu phát sinh.

Yêu cầu công việc

- Đã hoàn thành chương trình Đại học và đang chờ cấp bằng các chuyên ngành kinh tế: Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán,...
- Có kiến thức nền tảng về ngân hàng, các quy định của Ngân hàng Nhà nước và Pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh ngân hàng (mảng Khách hàng Doanh nghiệp)
- Kỹ năng: bán hàng, giao tiếp, thuyết trình, đàm phán và thương lượng
- Tố chất: thích công tác bán hàng, năng động, làm việc độc lập, chủ động trong công việc, tuân thủ kỷ luật, chịu học hỏi.

Quyền lợi được hưởng

ĐẶC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO BE BANKER:
❖ Gia nhập Ngân hàng với xuất phát điểm kinh nghiệm "bằng 0"
❖ Đọc hỏi và phát triển theo từng lộ trình rõ ràng: Thực tập sinh (3 tháng) → Học việc (2 tháng) → Thử việc (2 tháng)→ Chính thức;
❖ Thu nhập hấp dẫn qua từng giai đoạn;
❖ Nghiệp vụ, thực hành sẽ được đào tạo từ đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn và hướng dẫn của nhân sự nòng cốt giàu kinh nghiệm tại HDBank.
- Được đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn và trải nghiệm công việc thực tế tại Ngân hàng
- Cơ hội trở thành CBNV chính thức trước khi tốt nghiệp
- Được hướng dẫn đồng hành của Coach dày dặn kinh nghiệm xuyên suốt trong quá trình học việc
- Được đào tạo tập trung 2 tháng tại Hội sở HCM (Dự kiến: từ tháng 03/2025) và được hỗ trợ chi phí 10 triệu VNĐ khi hoàn thành giai đoạn Học việc
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
25Bis Nguyễn Thị Minh Khai

Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank, tên viết tắt HDBank) là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1989. HDBank hiện nằm trong Top các ngân hàng dẫn đầu với chiến lược phát triển tập trung vào các mảng bán lẻ và SME, đang có tốc độ tăng trưởng cao. Sau gần 30 năm hoạt động HDBank đã chứng tỏ khả năng phát triển mạnh mẽ, bền vững với chất lượng tài sản vượt trội, giá trị vốn hóa trong nhóm dẫn đầu ngành ngân hàng và thị trường chứng khoán. Cổ phiếu HDBank được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM với mã chứng khoán HDB.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm sức khỏe, tai nạn
  • Chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ
  • Được hưởng bảo hiểm y tế quốc tế đối với nhân viên có thâm niên trên 5 năm…

Các hoạt động ngoại khóa

  • Đồng hành cùng đơn vị kinh doanh
  • Teambuilding
  • Chương trình: Giải văn nghệ toàn quốc -Sao Mai HDBank, Hội thao HDBank toàn quốc, Ngân hàng Xanh, Sáng Kiến Xanh... 

Lịch sử thành lập

  • Ngày 11 tháng 2 năm 1989, Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP. Hồ Chí Minh, tiền thân của HDBank ngày nay, được thành lập theo quyết định số 47/QĐ-UB do Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh cấp, với khoảng 50 nhân viên, vốn điều lệ 3 tỷ đồng.
  • Ngày 06/06/1992, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động số 00019/NH-GP cho Ngân hàng TMCP phát triển nhà TP. Hồ Chí Minh.
  • Ngày 19/9/2011 HDBank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận đổi tên thành Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh
  • Năm 2013, HDBank mua lại 100% vốn cổ phần của công ty tài chính Societe Generale Viet Finance (SGVF) - công ty con của tập đoàn ngân hàng Societe Generale (Cộng hòa Pháp) và đổi tên công ty SGVF thành HDFinance.
  • Cũng trong năm 2013, HDBank sáp nhập thành công Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Á (tên viết tắt: DaiA Bank). Tại thời điểm sáp nhập DaiA Bank có lịch sử hoạt động 20 năm, vốn điều lệ 3.100 tỷ đồng.
  • Sau gần 30 năm hoạt động, đến nay HDBank bứt phá mạnh mẽ, thuộc nhóm dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng tổng tài sản, huy động vốn, lợi nhuận, mạng lưới, chất lượng tài sản và giá trị vốn hóa.
  • Năm 2015, HDBank được cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần đầu ở mức B2
  • Năm 2016, HDBank chuyển nhượng 49% vốn tại HDFinance cho đối tác Credit Saison (Nhật Bản) và Công ty được đổi tên thành HD SAISON
  • Năm 2017, IPO thành công và được phê duyệt niêm yết cổ phiếu HDB tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE)
  • Năm 2018, Được Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm lên B1. Cổ phiếu chính thức được giao dịch trên HOSE và nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất.
  • Năm 2020, Mừng 30 năm thành lập và phát triển, HDBank đón nhận nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý. Tăng vốn điều lệ lên hơn 16.088 tỷ đồng. Phát hành thành công 160 triệu USD trái phiếu quốc tế - là tổ chức tín dụng có khối lượng phát hành thành công lớn nhất trong năm.
  • Năm 2021, Tăng vốn điều lệ lên hơn 20.073 tỷ đồng. Phát hành thành công 165 triệu USD trái phiếu quốc tế. Moody’s nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm HDBank từ Ổn định lên Tích cực
  • Năm 2022, Kết quả kinh doanh cao nhất từ trước đến nay, gia nhập câu lạc bộ ngân hàng có lợi nhuận trước thuế vượt 10 nghìn tỷ đồng. Là một trong 4 ngân hàng lành mạnh được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tin tưởng lựa chọn tham gia Đề án tái cơ cấu hệ thống NHTM. Khẳng định uy tín thương hiệu và vị thế trên thị trường với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Mission

  • Đối với khách hàng: HDBank cam kết mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng bằng các giải pháp tài chính trọn gói và sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu đa dạng và luôn thay đổi dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng.
  • Đối với nhân viên: HDBank tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thú vị và có mức đãi ngộ xứng đáng giúp nhân viên có thể học hỏi, sáng tạo và cống hiến để cùng thành đạt về sự nghiệp.
  • Đối với đối tác: HDBank cam kết tối đa hóa lợi ích cho cổ đông và các đối tác nhờ tăng trưởng mạnh và bền vững đi cùng với hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả và quản lý rủi ro chặt chẽ.

Review HDBANK

3.0
3 review

24/10/2024
Nhân viên tại Hà Nội

Môi trường toxic, sếp không chuyên nghiệp, cá lớn nuốt cá bé (RV)

02/07/2023
Nhân viên/ Officer tại Hồ Chí Minh

Môi trường mình thấy khá ổn, mấy sếp hỗ trợ golive nhiệt tình(rv)

01/12/2023
Nhân viên/ Officer tại Hồ Chí Minh

Chế độ làm việc tốt, có nhiều thời gian rảnh rỗi(rv)

Công việc của Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng là gì?

Thực tập sinh quan hệ khách hàng (Customer Relationship intern) là một nhân sự đóng vai trò then chốt đối với một doanh nghiệp. Họ là những người làm việc trong bộ phận Dịch vụ và chăm sóc khách hàng, là những nhân sự quan trọng trong bộ máy nhân sự của doanh nghiệp, Bộ phận quan hệ khách hàng được triển khai và phát triển mạnh ở các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa và dịch vụ.

Công việc của họ thường bao gồm hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách hàng, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại, và giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng. Họ thường làm việc dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong lĩnh vực này để học hỏi và phát triển kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó những công việc như Thực tập sinh quản lý khách hàng, Thực tập sinh chăm sóc khách hàng ... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.

Mô tả công việc của vị trí Thực tập sinh quan hệ khách hàng

Tiếp xúc và giao tiếp trực tiếp với khách hàng

Thực tập sinh quan hệ khách hàng thường xuyên tương tác với khách hàng qua nhiều kênh giao tiếp như điện thoại, email, website, và mạng xã hội. Để thực hiện tốt vai trò này, họ cần có khả năng lắng nghe cẩn thận và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Điều này bao gồm việc xác định các vấn đề hoặc yêu cầu của khách hàng và cung cấp các giải pháp hoặc thông tin phù hợp.

Hỗ trợ giới thiệu và tư vấn sản phẩm, dịch vụ

Để hỗ trợ giới thiệu và tư vấn sản phẩm hoặc dịch vụ, thực tập sinh quan hệ khách hàng cần phải có kiến thức vững về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Họ phải hiểu rõ tính năng, lợi ích và các điểm nổi bật của từng sản phẩm hoặc dịch vụ để có thể tư vấn một cách chính xác và thuyết phục. Khi khách hàng đưa ra yêu cầu hay câu hỏi, thực tập sinh cần có khả năng kết nối các nhu cầu đó với các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thông minh và hài lòng hơn.

Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng

Một phần quan trọng trong vai trò của thực tập sinh quan hệ khách hàng là thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và chất lượng dịch vụ. Họ cần tổ chức và thực hiện các khảo sát, phỏng vấn hoặc thu thập phản hồi qua các kênh giao tiếp để hiểu rõ hơn về trải nghiệm của khách hàng. Các thông tin phản hồi này sau đó được tổng hợp và phân tích để cung cấp cho các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp.

Hỗ trợ xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Thực tập sinh quan hệ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Để làm được điều này, họ cần thể hiện sự chuyên nghiệp, thân thiện và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Thực tập sinh cần duy trì liên lạc thường xuyên và cung cấp dịch vụ tận tâm, qua đó tạo ra ấn tượng tích cực và sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp. Sự hỗ trợ nhiệt tình và chủ động này không chỉ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng mà còn thúc đẩy sự trung thành và khuyến khích khách hàng quay lại trong tương lai.

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
91 M
130 M
78 M 156 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng

Tìm hiểu cách trở thành Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
85%
2 - 4
15%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng?

Yêu cầu tuyển dụng Thực tập sinh quan hệ khách hàng

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Thực tập sinh quan hệ khách hàng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

Bằng cấp: Đối với vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng, ứng viên thường yêu cầu đang theo học hoặc đã tốt nghiệp các chương trình đào tạo liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế, hoặc các lĩnh vực có liên quan đến dịch vụ khách hàng. Việc có bằng cấp phù hợp không chỉ đảm bảo ứng viên có nền tảng học vấn cơ bản mà còn cho thấy sự nghiêm túc và cam kết đối với nghề nghiệp. Sinh viên năm cuối hoặc các ứng viên đã tốt nghiệp đại học thường được ưu tiên vì họ có kiến thức và khả năng tiếp thu nhanh, cũng như sẵn sàng tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay lập tức.

Tài liệu VietJack

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp là một trong những yêu cầu hàng đầu đối với thực tập sinh quan hệ khách hàng. Ứng viên cần có khả năng giao tiếp rõ ràng và mạch lạc, cả trong văn bản và lời nói. Kỹ năng này bao gồm khả năng lắng nghe chủ động để hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, cũng như khả năng trình bày thông tin một cách dễ hiểu và thuyết phục. Sự tinh tế trong cách giao tiếp giúp tạo ấn tượng tích cực, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Đặc biệt, ứng viên cần thể hiện sự chuyên nghiệp và thân thiện trong mọi tình huống giao tiếp để làm hài lòng khách hàng.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề là kỹ năng thiết yếu trong vai trò quan hệ khách hàng. Thực tập sinh cần có khả năng xác định vấn đề một cách nhanh chóng và đưa ra các giải pháp hợp lý và hiệu quả. Điều này bao gồm việc phân tích thông tin, suy nghĩ logic và sáng tạo để tìm ra cách giải quyết tốt nhất. Kỹ năng giải quyết vấn đề không chỉ giúp xử lý khiếu nại và yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả mà còn góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng và bảo vệ uy tín của doanh nghiệp.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian: Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian là yếu tố quan trọng giúp thực tập sinh quan hệ khách hàng xử lý nhiều nhiệm vụ và ưu tiên công việc một cách hiệu quả. Thực tập sinh cần biết cách lập kế hoạch, sắp xếp công việc và đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Kỹ năng này bao gồm việc phân bổ thời gian hợp lý cho các nhiệm vụ, theo dõi tiến độ và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. Việc tổ chức tốt giúp đảm bảo rằng mọi yêu cầu của khách hàng đều được xử lý kịp thời và chất lượng công việc luôn được duy trì.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Trong môi trường làm việc hiện đại, kỹ năng sử dụng công nghệ là rất quan trọng đối với thực tập sinh quan hệ khách hàng. Ứng viên cần có khả năng sử dụng các công cụ công nghệ như phần mềm email, hệ thống quản lý khách hàng (CRM), và các nền tảng truyền thông xã hội để hỗ trợ công việc chăm sóc khách hàng. Kỹ năng này bao gồm việc làm quen với các công cụ và phần mềm cần thiết, sử dụng chúng một cách hiệu quả để theo dõi và quản lý thông tin khách hàng, và xử lý các yêu cầu hoặc khiếu nại nhanh chóng và chính xác.

Các yêu cầu khác

  • Đạo đức nghề nghiệp và sự trung thực: Đạo đức nghề nghiệp và sự trung thực là những phẩm chất cần thiết để thực tập sinh quan hệ khách hàng duy trì sự tin tưởng và uy tín của doanh nghiệp. Ứng viên cần tuân thủ các quy định và chính sách của công ty, bảo mật thông tin khách hàng và xử lý mọi tình huống một cách công bằng và chính xác. Sự trung thực và đạo đức nghề nghiệp không chỉ giúp xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng mà còn góp phần vào sự thành công và uy tín của doanh nghiệp.
  • Khả năng thích ứng và linh hoạt: Khả năng thích ứng và linh hoạt là yêu cầu quan trọng để thực tập sinh quan hệ khách hàng có thể điều chỉnh và thích nghi với các thay đổi trong công việc và môi trường làm việc. Ứng viên cần có khả năng nhanh chóng điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu mới và thay đổi trong tình huống công việc. Khả năng này giúp thực tập sinh xử lý các tình huống không lường trước và duy trì hiệu suất làm việc cao trong một môi trường làm việc năng động và thay đổi liên tục.

Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh quan hệ khách hàng 

Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh quan hệ khách hàng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này:

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh quan hệ khách hàng 3 - 5 triệu/tháng
1 - 3 năm Nhân viên quan hệ khách hàng 7 - 12 triệu/tháng
3 - 5 năm Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân 12 - 20 triệu/tháng
5 - 10 năm Quản lý mối quan hệ cao cấp 20 - 35 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Thực tập sinh quan hệ khách hàng và các vị trí liên quan:

1. Thực tập sinh quan hệ khách hàng 

Mức lương: 3 - 5 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh quan hệ khách hàng là những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Công việc của họ bao gồm hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan đến giao tiếp và tương tác với khách hàng qua các kênh khác nhau như điện thoại, email, và mạng xã hội. Họ giúp giải đáp các thắc mắc, xử lý các yêu cầu và vấn đề của khách hàng, đồng thời thu thập phản hồi để cải thiện dịch vụ. Mặc dù đây là vị trí học việc, cơ hội việc làm Thực tập sinh quan hệ khách hàng giúp họ học hỏi từ các chuyên gia, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và quản lý khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên năm cuối hoặc những người mới tốt nghiệp, những người mong muốn học hỏi và phát triển các kỹ năng cơ bản trong việc tương tác và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Yêu cầu chính đối với thực tập sinh là khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng lắng nghe và sự sẵn sàng học hỏi. Mặc dù không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước đó, ứng viên cần có sự quan tâm chân thành đến việc giúp đỡ khách hàng và có thái độ tích cực, chủ động trong công việc.

2. Nhân viên quan hệ khách hàng 

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là những người trực tiếp tương tác với khách hàng để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ trong các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu, khiếu nại và thắc mắc từ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các vấn đề được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Công việc của họ bao gồm việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan đến quản lý hồ sơ khách hàng. 

>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên quan hệ khách hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.

3. Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân 

Mức lương: 12 - 20 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là những chuyên gia tập trung vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng cá nhân. Họ chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng, đồng thời đảm bảo rằng khách hàng nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Công việc của họ bao gồm việc phân tích hồ sơ khách hàng, tư vấn các giải pháp phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng cá nhân, và duy trì liên lạc thường xuyên để đảm bảo sự hài lòng. Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực và nâng cao mức độ trung thành của khách hàng đối với công ty.

>> Đánh giá: Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí phù hợp cho những người có kinh nghiệm và kỹ năng cao trong việc chăm sóc khách hàng cá nhân. Vị trí này lý tưởng cho những ai có khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài và cá nhân hóa dịch vụ theo từng khách hàng. Chuyên viên cần có sự nhạy bén trong việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân, đồng thời duy trì mức độ hài lòng cao. Đây là vị trí phù hợp với những ai muốn tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực và có khả năng làm việc hiệu quả với các khách hàng quan trọng và yêu cầu cao.

4. Quản lý mối quan hệ cao cấp 

Mức lương: 20 - 35 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 5 - 10 năm trở lên

Quản lý mối quan hệ cao cấp là người đứng đầu trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ chiến lược và quan trọng với khách hàng của công ty. Họ quản lý đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, phát triển và thực hiện các chiến lược chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao sự hài lòng và gắn bó của khách hàng. Công việc của họ bao gồm việc phân tích các xu hướng và nhu cầu của khách hàng, xây dựng các chương trình và chính sách chăm sóc khách hàng, và làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty để đảm bảo dịch vụ khách hàng đạt tiêu chuẩn cao nhất.

>> Đánh giá: Quản lý mối quan hệ cao cấp là vị trí dành cho những cá nhân có kinh nghiệm quản lý lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và quan hệ khách hàng. Quản lý mối quan hệ cao cấp cần có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng xây dựng và thực hiện các chiến lược dịch vụ khách hàng, và khả năng phân tích và điều chỉnh các chương trình chăm sóc khách hàng để đạt được kết quả tối ưu.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên quan hệ khách hàng mới nhất

Việc làm Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân đang tuyển dụng

Việc làm Quản lý mối quan hệ cao cấp thu nhập tốt

Tìm việc theo nghề nghiệp