176 việc làm
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Tập Sự Tiềm Năng Dịch Vụ Khách Hàng
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Hải Dương
Đăng 6 ngày trước
5 - 15 triệu
Hải Dương
Đăng 6 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Bắc Giang
Đăng 6 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Cần Thơ
Đăng 14 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Tháp
Đăng 14 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 14 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Cần Thơ
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH SCHNEIDER ELECTRIC VIỆT NAM
Quality Intern
Schneider Electric Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
2.5 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 14 ngày trước
1 - 3 triệu
Đà Nẵng
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
The Grand Ho Tram Strip
Housekeeping Assistant Manager
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
4.0
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 15 ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 5 ngày trước
Sofitel Legend Metropole Hanoi
Food & Beverage trainee ( Festive desk)
Sofitel Legend Metropole Hanoi
1 - 3 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Thực tập sinh - F&B Sales
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.0
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 2 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 4 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ DU LỊCH NGÔI SAO VIỆT
Nhân viên phục vụ
NGÔI SAO VIỆT
6 - 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH Nhà Hàng Sông Sao
Nhân Viên Phục Vụ
Nhà Hàng Sông Sao
8.5 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Hoi An Memories Resort
NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG - HÔI AN
Hoi An Memories Resort
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 7 ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Trên 8 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 8 ngày trước
Bay Capital Da Nang
Club Floor Ambassador
Bay Capital Da Nang
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
Nhà Hàng Lê Gia Seafood
Nhân viên phục vụ Partime
Nhà Hàng Lê Gia Seafood
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
Nhà Hàng Lê Gia Seafood
Nhân viên phục vụ Fulltime
Nhà Hàng Lê Gia Seafood
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 9 ngày trước
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
Nhân viên phục vụ nhà hàng
ĐẠI HỌC PHENIKAA
3.5
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĂN UỐNG HOÀNG TÂM
Nhân viên Phục vụ Full time (Phú Nhuận)
Dịch Vụ Ăn Uống Hoàng Tâm
6 - 8.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
8 - 12 triệu
Hải Phòng
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
25000 - 28000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
HILTON HOTELS & RESORTS
Bellboy Trainee
Hilton Saigon
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
3.5 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng
Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG
Tập Đoàn Khách Sạn A25
1.0
8.8 - 10 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 19 ngày trước
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Chi nhánh Công ty Cổ phần Evergreen Đầu tư tại Hưng Yên
Phục vụ nhà hàng Âu
Công ty Evergreen
6.5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
6 - 7 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
5 - 8 triệu
Bình Thuận
Đăng 21 ngày trước
5.5 - 9.5 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
7 - 8.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĂN UỐNG HOÀNG TÂM
Nhân viên Phục vụ Full time (Quận 1)
Dịch Vụ Ăn Uống Hoàng Tâm
6 - 8.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Làng Nông Nghiệp Trải Nghiệm Hướng Nghiệp Đồng Mộc
Nhân Viên Phục Vụ
Làng Nông Nghiệp Trải Nghiệm Hướng Nghiệp Đồng Mộc
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 23 ngày trước
VOCO MA BELLE DA NANG
Waiter/Waitress
Voco Hotels
Thỏa thuận
Quảng Bình
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Nhân viên Phục vụ nhà hàng
Tập Đoàn Khách Sạn A25
1.0
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 28 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Viet Orient Hospitality
Phụ trách bộ phận Ẩm thực
Tư vấn du lịch & quản lý khách sạn Viet Orient
12 - 20 triệu
Quảng Ninh
Đăng 28 ngày trước
8 - 12 triệu
Hải Phòng
Đăng 28 ngày trước
Viet Orient Hospitality
Nhân viên nhà hàng
Tư vấn du lịch & quản lý khách sạn Viet Orient
5 - 8 triệu
Quảng Ninh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 28 ngày trước
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Best Western Premier SonaSea Phú Quốc
Waiter/ Waitress (Trainee)
Best Western Premier SonaSea Phú Quốc
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30 ngày trước
2.5 - 4.6 triệu
Gia Lai
Đăng 30 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ - LÀM VIỆC TẠI PHÚ QUỐC
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng -  VPBANK
Thực tập sinh Hỗ trợ nghiệp vụ - Phòng Quản lý phân khúc AF - HN - TA161
VPBANK 3.8★
88 đánh giá 3.3k việc làm 10 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Sinh viên/ Thực tập sinh
Ngày đăng tuyển: 24/10/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/11/2024
Hình thức: Thực tập
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Mô tả Công việc

  • Hỗ trợ xây dựng các chương trình tìm kiếm & thúc đẩy tăng trưởng khách hàng ưu tiên
  • Hỗ trợ xây dựng các gói sản phẩm đa dạng riêng biệt phù hợp với các nhóm Khách hàng ưu tiên (Personas)
  • Hỗ trợ hoàn thiện chứng từ thanh toán contest
  • Thiết kế hình ảnh và xây dựng slide theo yêu cầu
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận
  • Địa điểm thực tập: Hội sở VPBank

Yêu Cầu Công Việc

  • Là sinh viên năm 3, 4 chuyên ngành liên quan đến truyền thông, MKT, kinh tế,..
  • Ưu tiên có kinh nghiệm tham gia các CLB tại các trường Đại học với vai trò xây dựng Nội dung, Truyền thông, Design
  • Kỹ năng: Microsoft office (Powerpoint & Excel) và khả năng ngoại ngữ
  • Có khả năng sử dụng thành thạo Canva là một lợi thế lớn, biết thiết kế & gu thẩm mỹ tốt
  • Năng động, tháo vát và có định hướng đạt thành công cao                                                                                                                      

Quyền Lợi:

  • Kiến thức về các sản phẩm và dịch vụ tài chính, hiểu biết tốt về cách các sự kiện kinh tế tác động đến thị trường toàn cầu
  • Làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo
  • Đào tạo chuyên môn nghiệp vụ tại Nơi làm việc Tốt Nhất Châu Á
  • Cơ hội phát triển nghề nghiệp và tiếp nhận chính thức tại VPBank sau khi thực tập
  • Thực tập sinh không có chính sách hỗ trợ lương

Địa điểm làm việc

Hà Nội
89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Thông tin khác

  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
89 Láng Hạ

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập ngày 12 tháng 8 năm 1993, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có lịch sử lâu đời ở Việt Nam. Sau 28 năm hoạt động, VPBank đã phát triển mạng lưới lên 233 chi nhánh/phòng giao dịch với đội ngũ gần 25.000 cán bộ nhân viên tại thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2021. Hết năm 2020, tổng thu nhập hoạt động của VPBank đạt 39.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của VPBank năm 2020 đạt mức 13.019 tỷ đồng, hoàn thành 127,5% kế hoạch và tăng 26,1% so với năm 2019, xếp thứ 4 trong các ngân hàng tại Việt Nam. Năm 2023 VPBank đạt lợi nhuận đạt 24.000 tỷ đồng.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng BHXH, BHYT, BHTN theo Luật lao động
  • Được hưởng Bảo hiểm VPBank care 

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Du lịch hàng năm
  • Câu lạc bộ: thiện nguyện, nhiếp ảnh VP Zòm…

Lịch sử thành lập

  • Ngày 12/08/1993, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập. 
  • Hết năm 2019, tổng thu nhập hoạt động đạt 36.356 tỷ đồng, tăng 20,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt mức cao nhất trong lịch sử 10.324 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018.
  • Ngày 19/1/2021, VPBank 5 năm liên tiếp nằm trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
  • Ngày 27/1/2021, củng cố nền tảng, sẵn sàng sức bật cho 2022
  • Ngày 17/2/2022, giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 900 triệu USD, tăng 38 bậc trong BXH 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu
  • Ngày 4/4/2022, VPBank tái định vị thương hiệu, tuyến bố sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”
  • Ngày 20/4/2022 VPBank trên đà bứt phá, tăng trưởng mạnh về quy mô và lợi nhuận trong quý 1
  • Ngày 1/5/2022, VPBank và SMBC ký MoU về hợp tác kinh doanh trong chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản đến Việt Nam

Mission

Tiên phong đổi mới, nâng tầm chất lượng dịch vụ tài chính vượt trội cho khách hàng và đối tác, phát triển hiệu quả mang lại các giá trị thịnh vượng bền vững cho cổ đông, cộng đồng và xã hội.


Review VPBANK

3.8
88 review

22/05/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Lương khá tốt. Môi trường nhiều nữ đồng nghiệp, các bạn nghiệp vụ tương đối nice

10/12/2024
Giao dịch viên ngân hàng tại Hà Nội

Chế độ tốt cho thai sản, Không phải OT bao giờ, nếu cuối tuần có thì đi một chút

30/10/2024
Nhân viên tại Hà Nội

Ot có trả lương theo quy định. Ot không quá nhiều.

Công việc của Thực tập sinh quản lý khách hàng là gì?

1. Thực tập sinh quản lý khách hàng là gì? Mức lương là bao nhiêu?

Thực tập sinh Quản lý khách hàng (Customer management intern) được xem là nhiệm vụ vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của doanh nghiệp rất nhiều. “Khách hàng là thượng đế”, khách hàng chính là đối tượng tạo ra doanh thu, vậy nên việc chăm sóc “thượng đế” được nhiên là điều phải làm. Mục đích rõ ràng của quản lý khách hàng chính là thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng. Nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp, cửa hàng có thể thu thập thông tin khách hàng, tìm kiếm và thu hút thêm các khách hàng, tiếp tục duy trì mối quan hệ với những khách hàng đã gắn bó trước đó. Bên cạnh đó những công việc như Thực tập sinh kinh doanh, Thực tập sinh mua hàng, Thực tập sinh Marketing,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự. 

Mức lương của thực tập sinh quản lý khách hàng chịu ảnh hưởng lớn từ quy mô và lĩnh vực hoạt động của công ty. Công ty lớn và doanh nghiệp trong ngành có mức lương hấp dẫn hơn, trong khi các công ty nhỏ hơn có thể trả mức lương thấp nhưng bù lại là môi trường học hỏi đa dạng.

Loại hình công ty Mức lương trung bình (tháng)
Doanh nghiệp vừa và nhỏ  2.000.000 - 4.000.000 VND
Công ty lớn trong nước  4.000.000 - 6.000.000 VND
Công ty quốc tế/tập đoàn 6.000.000 - 8.000.000 VND  

2. Quy trình quản lý khách hàng chuẩn dành cho thực tập sinh quản lý khách hàng

Thực tập sinh kinh doanh là gì? Tất tần tật từ A-Z về thực tập sinh kinh  doanh | CareerViet.vn

Quy trình quản lý khách hàng dành cho thực tập sinh quản lý khách hàng thường được thiết kế để giúp họ làm quen với các bước cơ bản trong việc tương tác, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Dưới đây là một quy trình chuẩn:

Tiếp nhận thông tin khách hàng

Bước đầu tiên trong quy trình là tiếp nhận và lưu trữ thông tin khách hàng. Thực tập sinh cần tìm hiểu đầy đủ về thông tin cá nhân, nhu cầu, và mục tiêu của khách hàng thông qua các kênh liên lạc như email, điện thoại, hoặc trực tiếp. Dữ liệu này cần được nhập vào hệ thống quản lý khách hàng (CRM) để dễ dàng theo dõi và xử lý trong các giai đoạn tiếp theo.

Phân loại và đánh giá khách hàng

Sau khi thu thập thông tin, thực tập sinh cần phân loại khách hàng theo các tiêu chí như mức độ tiềm năng, ngành nghề, khu vực, hoặc nhu cầu cụ thể. Quá trình đánh giá này giúp xác định ưu tiên trong việc chăm sóc khách hàng và phân bổ tài nguyên hợp lý để mang lại hiệu quả tối ưu.

Xây dựng và duy trì mối quan hệ

Thực tập sinh cần chủ động duy trì liên lạc với khách hàng qua các phương tiện như email, cuộc gọi, hoặc các buổi gặp gỡ định kỳ. Điều này nhằm xây dựng mối quan hệ tin cậy, đồng thời đảm bảo khách hàng nhận được sự hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. Kỹ năng giao tiếp và sự chu đáo là yếu tố then chốt trong bước này.

Giải quyết vấn đề và hỗ trợ khách hàng

Khi khách hàng gặp phải vấn đề hoặc có thắc mắc, thực tập sinh phải kịp thời ghi nhận, phân tích, và phối hợp với các phòng ban liên quan để đưa ra giải pháp. Việc giải quyết nhanh chóng, hiệu quả không chỉ giúp duy trì sự hài lòng của khách hàng mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc.

Theo dõi và cải thiện dịch vụ

Thực tập sinh cần thường xuyên thu thập phản hồi từ khách hàng sau mỗi lần tương tác hoặc sau khi cung cấp dịch vụ. Dựa trên những ý kiến đóng góp này, cần đề xuất các cải tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng trong tương lai.

Báo cáo và đánh giá kết quả

Cuối cùng, thực tập sinh phải tổng hợp dữ liệu, lập báo cáo chi tiết về tình hình quản lý khách hàng trong thời gian được giao nhiệm vụ. Báo cáo này sẽ bao gồm các thông tin như số lượng khách hàng đã xử lý, tỷ lệ hài lòng, hoặc các vấn đề phát sinh. Dựa trên đó, nhà quản lý sẽ đánh giá hiệu quả công việc và đưa ra các định hướng phát triển.

3. Cơ hội và thách thức khi làm thực tập sinh quản lý khách hàng

Cơ hội khi làm thực tập sinh quản lý khách hàng Thách thức khi làm thực tập sinh quản lý khách hàng
  • Học hỏi thực tế: Được tiếp cận quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng, giúp phát triển kỹ năng chuyên môn.
  • Xây dựng mối quan hệ: Tạo dựng kết nối với khách hàng và đồng nghiệp, mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp.
  • Tiếp cận công cụ hiện đại: Có cơ hội làm quen và sử dụng các hệ thống quản lý khách hàng tiên tiến (CRM).
  • Phát triển kỹ năng mềm: Nâng cao khả năng giao tiếp, đàm phán, và giải quyết vấn đề qua các tình huống thực tế.
  • Áp lực thời gian: Phải xử lý các vấn đề của khách hàng trong thời gian ngắn, tạo áp lực lớn.
  • Xử lý khách hàng khó tính: Đối mặt với những khách hàng có yêu cầu cao hoặc khó làm hài lòng.
  • Thiếu kinh nghiệm thực tế: Có thể gặp khó khăn khi áp dụng kiến thức vào xử lý công việc
  • Quá tải công việc: Cảm thấy choáng ngợp với khối lượng công việc đa dạng và yêu cầu cao từ quản lý.  

Những cơ hội này không chỉ giúp thực tập sinh phát triển sự nghiệp mà còn mang lại những bài học giá trị. Tuy nhiên, để vượt qua thách thức, thực tập sinh cần rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng chịu áp lực và tinh thần cầu tiến. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong hành trình của mình.

4. Ai nên lựa chọn công việc quản lý khách hàng?| Hướng nghiệp ngành chăm sóc khách hàng

Công việc quản lý khách hàng đòi hỏi những phẩm chất và kỹ năng đặc biệt, phù hợp với những người có định hướng rõ ràng trong ngành dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Dưới đây là bốn nhóm người nên cân nhắc theo đuổi công việc này.

Người yêu thích giao tiếp và tương tác với con người

Nếu bạn là người hướng ngoại, thích lắng nghe và chia sẻ, công việc quản lý khách hàng sẽ mang đến nhiều cơ hội để bạn thể hiện thế mạnh của mình. Bằng cách giao tiếp khéo léo, bạn không chỉ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm mà còn xây dựng lòng tin và sự trung thành từ họ. Kỹ năng giao tiếp là một yếu tố then chốt để thành công trong ngành này.

Người có khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Quản lý khách hàng không chỉ là việc trả lời thắc mắc mà còn là giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Những người giỏi tư duy logic, kiên nhẫn và có khả năng phân tích tình huống sẽ phù hợp với công việc này. Nếu bạn thích chinh phục các thử thách và tìm ra giải pháp, đây sẽ là môi trường lý tưởng để phát triển.

Người kiên nhẫn và có khả năng chịu áp lực tốt

Ngành chăm sóc khách hàng thường phải đối mặt với những yêu cầu gấp gáp hoặc những khách hàng khó tính. Điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng giữ bình tĩnh trước áp lực. Nếu bạn là người có tinh thần lạc quan và không dễ nản lòng, công việc này sẽ giúp bạn phát huy thế mạnh và rèn luyện khả năng chịu đựng căng thẳng.

Người muốn xây dựng sự nghiệp trong ngành dịch vụ

Quản lý khách hàng là một bước đệm tốt cho những ai muốn phát triển trong ngành dịch vụ. Từ vị trí này, bạn có thể thăng tiến lên các vai trò như trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, chuyên gia trải nghiệm khách hàng, hoặc thậm chí quản lý cấp cao. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người có tầm nhìn dài hạn và muốn khẳng định bản thân trong ngành.

Công việc quản lý khách hàng không chỉ mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp mà còn giúp rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng như giao tiếp, đàm phán, và giải quyết vấn đề. Đây là lựa chọn phù hợp cho những người có đam mê với ngành dịch vụ và mong muốn mang lại giá trị thực tế cho khách hàng.

Thực tập sinh quản lý khách hàng có mức lương bao nhiêu?

26 - 65 triệu /năm
Tổng lương
24 - 60 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
2 - 5 triệu
/năm

Lương bổ sung

26 - 65 triệu

/năm
26 M
65 M
13 M 130 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thực tập sinh quản lý khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh quản lý khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh quản lý khách hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
74%
2 - 4
26%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh quản lý khách hàng?

Mô tả công việc của Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng 

Bước đầu tiên mà các doanh nghiệp, cửa hàng cần phải làm chính là hãy nắm bắt, cập nhật, thu thập thông tin của khách hàng. Những thông tin đó có thể là thông tin cá nhân, thông tin nhân khẩu học (tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, nghề nghiệp…), tình hình tài chính của khách hàng hay bất kỳ thông tin nào khác giúp ích được cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng 

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, dữ liệu khách hàng sẽ là được lưu giữ ngay trên hệ thống quản lý của cửa hàng, doanh nghiệp. Cơ sở dữ liệu đó sẽ được quản lý một cách có hệ thống và tập trung trên một nền tảng duy nhất. 

Phân tích và lựa chọn khách hàng mục tiêu 

Thông tin khách hàng theo cụ thể theo từng thời điểm có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào tình hình thực sự của họ trong địa bàn cơ sở kinh doanh của bạn. Dữ liệu thông tin thuộc về khách hàng cần được tổng hợp và sắp xếp lại từ đó bạn có thể tìm ra nhóm khách hàng với quy mô lớn nhất và có thể mang lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp. 

Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng

Tiếp nhận yêu cầu và thắc mắc của khách hàng. Thực tập sinh quản lý khách hàng phải tiếp nhận các yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng thông qua các kênh liên lạc như điện thoại, email, chat trực tuyến hoặc mạng xã hội. Họ phải lắng nghe và hiểu rõ vấn đề của khách hàng.

Yêu cầu tuyển dụng của Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Thực tập sinh Quản lý khách hàng thường là sinh viên năm 3, năm 4 hoặc mới tốt nghiệp các Chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, ngoại thương, Marketing… 
  • Kiến thức chuyên môn: Thực tập sinh Quản lý khách hàng phải nắm vững về các quy định pháp luật liên quan tới các hoạt động Truyền thông, Quảng cáo, Quản lý Chất lượng, An toàn Thực phẩm, Sở hữu Trí tuệ. Họ cũng phải có kiến thức cơ bản về dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như kiến thức kinh doanh cơ bản.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Thực tập sinh Quản lý khách hàng là một vị trí đặc thù với nhiệm vụ học hỏi, trao đổi nhiều với người hướng dẫn. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn trong quá trình học tập kinh nghiệm từ các nhân viên Quản lý khách hàng giàu kinh nghiệm hơn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Hầu hết Thực tập sinh vẫn còn đang trong giai đoạn đi học, phải vừa học vừa làm. Chính vì thế họ cần phải có khả năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc một cách hiệu quả để đảm bảo các đơn đặt hàng được hoàn thành đúng hạn.
  • Kỹ năng sử dụng công cụ và phần mềm: Là thế hệ người trẻ mới, Thực tập sinh Quản lý khách hàng phải biết sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý khách hàng như hệ thống quản lý chuỗi cung ứng (SCM), Microsoft Excel, và các phần mềm liên quan khác để phục vụ cho công việc.
  • Kỹ năng lắng nghe: Là những "ma mới" nên Thực tập sinh mua hàng phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ lãnh đạo, người hướng dẫn của mình. Từ đó không ngừng hoàn thiện bản thân và phát triển năng lực cá nhân.

Các yêu cầu khác

  • Kinh nghiệm theo dõi chỉ số hài lòng của khách hàng.
  • Khả năng làm việc nhóm.
  • Thái độ chuyên nghiệp, định hướng khách hàng.
  • Nhanh nhẹn, chịu được áp lực công việc.

Lộ trình nghề nghiệp của Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh Quản lý khách hàng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng
1 - 3 năm Nhân viên Quan hệ khách hàng  8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
3 - 5 năm Chuyên viên Phát triển khách hàng 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
5 - 7 năm Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Thực tập sinh Quản lý khách hàng và các ngành liên quan:

1. Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Mức lương: 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm

Thực tập sinh Quản lý khách hàng đóng vai trò hỗ trợ các nhiệm vụ cơ bản trong quản lý mối quan hệ khách hàng. Họ giúp thực hiện các công việc như thu thập dữ liệu khách hàng, hỗ trợ đội ngũ trong việc giải đáp thắc mắc và khiếu nại của khách hàng, cũng như tham gia vào việc chuẩn bị các báo cáo cơ bản. Đây là cơ hội để các thực tập sinh làm quen với các quy trình chăm sóc khách hàng, phát triển kỹ năng giao tiếp và tổ chức, đồng thời học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong ngành.

>> Đánh giá: Vị trí Thực tập sinh Quản lý khách hàng là lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên năm cuối hoặc những người mới ra trường đang tìm kiếm cơ hội để bước chân vào lĩnh vực quản lý khách hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để học hỏi và trải nghiệm thực tế trong môi trường doanh nghiệp. Để thành công ở vị trí này, ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp cơ bản, sự ham học hỏi và khả năng làm việc nhóm. Cơ hội việc làm Thực tập sinh Quản lý khách hàng cũng khá rộng mở với mức lương hấp dẫn. 

2. Nhân viên Quan hệ khách hàng 

Mức lương: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Nhân viên Quan hệ khách hàng chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Công việc bao gồm giải quyết các khiếu nại và vấn đề của khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và thu thập phản hồi để cải thiện chất lượng dịch vụ. Họ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, làm việc trực tiếp để đảm bảo khách hàng hài lòng và duy trì mối quan hệ lâu dài. Sự hiểu biết về sản phẩm và kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này.

>> Đánh giá: Vai trò này đòi hỏi khả năng giao tiếp xuất sắc, khả năng xử lý vấn đề hiệu quả và sự kiên nhẫn trong việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Để thành công, ứng viên cần có sự hiểu biết sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

3. Chuyên viên Phát triển khách hàng 

Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Chuyên viên Phát triển khách hàng tập trung vào việc xây dựng và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng mới và hiện tại. Họ phân tích nhu cầu của khách hàng, phát triển các chiến lược để thu hút và giữ chân khách hàng, và làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác để cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Công việc bao gồm xác định cơ hội kinh doanh, lập kế hoạch phát triển khách hàng và đánh giá hiệu quả của các chiến lược phát triển. Chuyên viên cần có khả năng phân tích, lên kế hoạch chiến lược và kỹ năng giao tiếp tốt để đạt được mục tiêu phát triển khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí chuyên viên phát triển khách hàng là lựa chọn lý tưởng cho những người có kinh nghiệm từ 3-5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng hoặc phát triển kinh doanh và muốn tập trung vào việc mở rộng cơ hội kinh doanh và phát triển mối quan hệ khách hàng. Vai trò này yêu cầu kỹ năng phân tích mạnh mẽ, khả năng phát triển chiến lược và kỹ năng giao tiếp để thuyết phục và thu hút khách hàng mới. Chuyên viên cần có khả năng hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, phát triển các giải pháp phù hợp và đánh giá hiệu quả của các chiến lược phát triển.

Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh mua hàng

4. Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng

Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm kinh nghiệm

Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng là người chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các quy trình được thực hiện đúng cách và đạt tiêu chuẩn chất lượng. Họ giám sát và đào tạo đội ngũ nhân viên, phân tích hiệu suất công việc, và đề xuất các cải tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng nhóm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các chiến lược chăm sóc khách hàng, xử lý các vấn đề nghiêm trọng, và báo cáo kết quả cho ban quản lý. 

>> Đánh giá: Vai trò này yêu cầu khả năng lãnh đạo xuất sắc, kỹ năng quản lý đội nhóm và khả năng phát triển chiến lược để nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng nhóm cần có khả năng phân tích dữ liệu, xử lý các vấn đề nghiêm trọng và đào tạo nhân viên để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc. Kỹ năng giao tiếp, tổ chức và giải quyết vấn đề là rất quan trọng để quản lý đội ngũ và cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng.

5 bước giúp Thực tập sinh Quản lý khách hàng thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm

Là một Thực tập sinh Quản lý khách hàng, khả năng chuyên môn là điều vô cùng cần thiết. Chỉ khi có chuyên môn và kiến thức kinh doanh vững chắc, bạn mới nắm bắt được thị trường và xây dựng được chiến lược thu mua hiệu quả. Đạt được nhiều thành tựu cũng chính là chìa khóa dẫn đến cơ hội thăng tiến cao hơn cho một Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đặc thù công việc của bộ phận thu mua là phải làm việc với rất nhiều người mỗi ngày. Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện với rất nhiều phòng ban cũng như ban lãnh đạo. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi công việc. Thực tập sinh Quản lý khách hàng nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của lãnh đạo, đối tác. Đồng thời, bạn cũng nên là một người có kiến thức sâu rộng, am hiểu về lĩnh vực thu mua và có lý lẽ thuyết phục với những thông tin mà mình cung cấp. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Có khả năng phân tích, đánh giá 

Công việc của Thực tập sinh Quản lý khách hàng sẽ không tránh khỏi việc phải phân tích và đánh giá các số liệu, biểu đồ kinh doanh liên quan của doanh nghiệp. Khả năng này thông thường sẽ được rèn luyện ở giảng đường đại học với những bài tập thực tế. Tuy nhiên, để lượng kiến thức mà bạn học được trở nên có ý nghĩa thì hãy học cách ứng dụng nó vào công việc của mình. Bạn nên thường xuyên xem xét và phân tích những biểu đồ, số liệu thị trường để nâng cao khả năng phân tích của mình.

Kỹ năng lắng nghe

Nếu muốn thành công và được khách hàng ghi nhớ, ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, bạn cũng nên lắng nghe quan điểm, ý kiến của lãnh đạo, đối tác. Khi bạn lắng nghe, bạn được nhiều hơn mất. Biết đâu những điều mà lãnh đạo nói sẽ cho bạn một góc nhìn mới về vấn đề nào đó. Vì thế, hãy học cách lắng nghe trước khi đưa ra một kết luận hay lời tư vấn nào đó. Lắng nghe còn giúp Thực tập sinh Quản lý khách hàng nắm bắt suy nghĩ và yêu cầu của lãnh đạo, từ đó giúp cho việc thăng tiến thuận lợi hơn.

Đạo đức nghề nghiệp 

Ngành nghề nào cũng sẽ có những cám dỗ, đặc biệt với những ngành liên quan đến chuyện tiền bạc. Để tránh sa vào lòng tham của chính mình, bạn nên thiết lập lý trí mạnh mẽ và vạch ra những nguyên tắc nghề nghiệp nằm lòng. Có cái nhìn thấu đáo, biết rõ đúng sai sẽ giúp bạn tránh đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân từ việc trục lợi người khác. Để có thể xây dựng sự uy tín và đạo đức nghề nghiệp vững chắc, bạn cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chỉ có nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng, bạn mới có thể có nhiều cơ hội hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp. 

Tìm việc theo nghề nghiệp