Mô tả công việc
- Thực hiện quy trình phục vụ khách hàng.
- Lấy order từ khách hàng.
- Ghi nhận thông tin order từ khách hàng phải rõ ràng, chính xác món ăn, số lượng, đơn vị tính, những yêu cầu riêng của khách.
- Giới thiêụ các món ăn và đồ uống cho khách hàng.
- Hiểu biết về ẩm thực và các món ăn của nhà hàng.
- Phục vụ khách đồ ăn và uống.
- Làm đúng quy cách và phong cách phục vụ của nhà hàng.
- Kiểm tra các món ăn trước khi phục vụ.
Các công việc khác
• Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.
- Địa điểm làm việc: Quảng Ninh và các địa điểm khác khi được yêu cầu
Quyền lợi được hưởng
• Mức lương: Thỏa thuận
• Nghỉ phép năm, chế độ BHXH, BHYT, BHTN ngay khi ký Hợp đồng chính thức.
• Thưởng Lễ, Tết, du lịch hàng năm.
• Tham gia Teambuilding, training kỹ năng thường xuyên.
• Môi trường hòa đồng, trẻ trung năng động, chuyên nghiệp, tự do phát triển bản thân.
• Được chủ động sáng tạo, đề xuất và thực hiện nhanh đề xuất của mình.
Yêu cầu công việc
1. Kinh nghiệm:
• Ưu tiên đã làm việc trong các ngành liên quan đến dịch vụ du lịch, khách sạn, F&B
2. Học vấn:
• Tốt nghiệp Trung cấp trở lên các ngành nghề liên quan
• Các chứng chỉ liên quan là một lợi thế
3. Kỹ năng:
• Kỹ năng giao tiếp và kết nối tốt
• Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
4. Kiến thức:
• Hiểu biết về chuyên môn nghiệp vụ
• Hiểu biết về ngành du lịch và khách sạn là một lợi thế
5. Phẩm chất cá nhân và yêu cầu khác
• Tinh thần cầu tiến, sáng tạo và có khả năng làm việc dưới áp lực.
• Khả năng làm việc độc lập và phối hợp nhóm tốt.
• Có thể đi công tác theo yêu cầu.
Yêu cầu hồ sơ
- Đơn xin việc bằng tiếng Việt (hoặc tiếng Anh)
- Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Việt có xác nhận của chính quyền địa phương. (Trong thời gian 6 tháng).
- Bản sao công chứng các bằng cấp, chứng chỉ hoặc các giấy tờ thể hiện trình độ, khả năng nghiệp vụ của ứng viên.
- Giấy khám sức khỏe (trong thời gian 12 tháng)
- Giấy khai sinh (bản phô tô công chứng)
- Chứng minh nhân dân (bản phô tô công chứng)
- Hộ khẩu gia đình (hoặc Giấy đăng ký tạm trú)
- Ảnh 3x4 (4 ảnh).
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DU LỊCH & QUẢN LÝ KHÁCH SẠN VIET ORIENT, tên viết tắt là Viet Orient Hospitality (VOH) được thành lập bởi ông Nguyễn Văn Quảng. Hoạt động kinh doanh chính của VIET ORIENT HOSPITALITY là cung cấp dịch vụ tư vấn, set up, đào tạo và quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng và hiện nay Công ty đã có các sản phẩm tại Hạ Long, Sapa và Đà Nẵng, trong tương lai Công ty sẽ mở rộng địa bàn trên toàn quốc. Xuất phát từ nhu cầu phát triển của ngành du lịch, đội ngũ chuyên gia của Công ty là tập hợp những nhân sự cấp cao làm việc trong ngành dịch vụ du lịch khách sạn lâu năm của các tập đoàn quốc tế như: Accor, Starwood, IHG, Hilton…. Các thành viên này tập hợp lại để xây dựng thành một công ty tư vấn, set up và quản lý khách sạn, nhằm khẳng định vị thế của người Việt trong lĩnh vực du lịch, khách sạn. Chính vì vậy, Công ty chú trọng vào việc đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp ngay từ ban đầu. Các vị trí có thể lấy từ các khách sạn đang hoạt động, đã có nhiều kinh nghiệm để tư vấn, set up và vận hành.
Các dự án của VIET ORIENT HOSPITALITY đang và từng set up, quản lý và vận hành có tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao trên toàn quốc như: Pistachio Hotel Sapa, Halong New Day Hotel, One Opera Da Nang Hotel, Moonbay Halong Hotel, Lapaz Resort Halong, Nesta Hotels, Famiana Resort & Spa Phu Quoc, Starcity Halong Bay, Halong DC Hotel...
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên phục vụ nhà hàng là gì?
Nhân viên Phục vụ Nhà hàng (Waiter/Waitress) là những người tiếp xúc trực tiếp và giao tiếp nhiều nhất với khách hàng ở một nhà hàng hay quán ăn. Không chỉ đợi khách đến, ghi lại những yêu cầu của khách, đưa xuống cho nhà bếp và mang đồ ăn ra; bạn còn phải đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Mô tả công việc của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng
Nhân viên Phục vụ Nhà hàng thường hoạt động chính tại các nhà hàng, khách sạn trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên phục vụ làm việc tại các khách sạn, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những nhân viên phục vụ làm việc tại các nhà hàng. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên phục vụ sẽ khác nhau.
Giúp khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất
Dịch vụ tại nhà hàng là những thứ vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được khi trực tiếp sử dụng. Nhân viên phục vụ sẽ là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do đó, họ sẽ đóng vai trò là người giúp khách hàng có thể cảm nhận được dịch vụ, chất lượng tại nhà hàng.
Tạo hình ảnh cho nhà hàng
Khi khách hàng thực hiện đánh giá về thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng, họ sẽ dựa vào nhân viên phục vụ và trải nghiệm của họ khi sử dụng đồ ăn, thức uống tại nhà hàng. Phục vụ tốt sẽ giúp thực khách có ấn tượng tốt và thường xuyên quay lại.
Phục vụ khách hàng
Ghi order cho khách, đảm bảo đúng và đủ số lượng món ăn, đồ uống, số bàn, những yêu cầu đi kèm của khách như không hành, không rau mùi, không ớt,... Nhận và kiểm tra món ăn từ bếp trước khi mang ra cho khách. Thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món hay bất cứ vấn đề ngoài ý muốn gì.
Nhân viên phục vụ nhà hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 91 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên phục vụ nhà hàng
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên phục vụ nhà hàng?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng
Nhân viên Phục vụ Nhà hàng là công việc ứng tuyển khác dễ dàng, tiêu chuẩn tuyển dụng không quá cao hay khắt khe như những vị trí khác. Cụ thể khi ứng tuyển vị trí này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn như sau:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên thường cần có ít nhất một bằng cấp trung học hoặc tương đương. Đang theo học hoặc mới tốt nghiệp từ các trường đào tạo về Nhà hàng, Quản trị khách sạn, Du lịch hoặc các ngành liên quan. Đối với các vị trí cao cấp hơn, đặc biệt là quản lý nhà hàng, việc có bằng cấp đào tạo chuyên ngành trong lĩnh vực quản trị khách sạn hoặc nhà hàng là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên môn:Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải có kiến thức, hiểu biết cơ bản về nguyên tắc làm việc trong môi trường nhà hàng. Vì đây là lĩnh vực dịch vụ nên có rất nhiều quy tắc và điều lệ khác nhau tùy vào từng nhà hàng. Chỉ có trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết, Nhân viên Phục vụ Nhà hàng mới có thể làm việc trơn tru và hiệu quả.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp, đặc biệt là biết tiếng Anh là điều vô cùng quan trọng. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, họ phải có khả năng giao tiếp để có thể trò chuyện một cách lưu loát để tương tác hiệu quả với đồng đội và khách hàng. Tư duy và kỹ năng giao tiếp tích cực, sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu ý kiến của người khác.
- Sự nhiệt huyết và đam mê: Để tồn tại lâu trong ngành dịch vụ, sự nhiệt huyết và niềm đam mê là không thể không kể đến. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng nên là người năng động và sáng tạo trong công việc, với đam mê và niềm say mê với ngành dịch vụ thực phẩm. Sẵn lòng học hỏi, chủ động và tích cực trong việc giải quyết các thách thức.
- Kỹ năng công việc cụ thể: Kiến thức cơ bản về việc chuẩn bị và chế biến thực phẩm. Sẵn sàng tham gia các bước quy trình từ việc cắt rau đến nấu ăn. Kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện, với khả năng làm việc nhóm tốt. Hiểu biết về quy tắc bày trí bàn và cách tương tác tích cực với khách hàng. Năng lực quản lý thời gian và công việc hiệu quả và tư duy lập kế hoạch và giải quyết vấn đề một cách chủ động.
- Tính cách và thái độ: Nhiệt huyết, chăm chỉ và có thái độ tích cực đối với công việc. Linh hoạt và sẵn sàng thích ứng với môi trường làm việc đa dạng và đầy thách thức. Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và sự kiện nâng cao kỹ năng. Đặt mục tiêu phát triển sự nghiệp trong ngành nhà hàng và dịch vụ thực phẩm.
Các yêu cầu khác
- Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
- Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
- Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
- Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
- Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng
1. Thực tập sinh Nhà hàng
Mức lương: 1.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Thực tập sinh Nhà hàng bắt đầu hành trình với vị trí thực tập, nơi họ được giới thiệu và tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Doanh nghiệp thường chủ động tuyển dụng thực tập sinh để xây dựng lực lượng lao động có chất lượng cao. Nhiệm vụ chính của họ là hỗ trợ các bộ phận khác nhau trong nhà hàng, xử lý các vấn đề cơ bản và làm quen với quy trình làm việc hàng ngày.
>> Đánh giá: Thực tập sinh Nhà hàng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.
2. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng
Mức lương: 6.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm
Sau khi trở thành nhân viên chính thức, thực tập sinh Nhà hàng sẽ đảm nhận vị trí đầu tiên là Nhân viên Phục vụ Nhà hàng. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, phục vụ món ăn, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất.
>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên Phục vụ Nhà hàng mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Tổ trưởng Phục vụ
Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 8 năm
Sau khoảng 5 - 8 năm, thực tập sinh có thể chuyển đến vị trí Tổ trưởng Phục vụ. Vai trò này đòi hỏi khả năng quản lý toàn diện về hoạt động nhà hàng, bao gồm quản lý nhân viên, nguồn lực, và tối ưu hóa hiệu suất. Tổ trưởng Phục vụ cũng tham gia vào quyết định chiến lược của doanh nghiệp và có trách nhiệm cao về kết quả kinh doanh.
>> Đánh giá: Tổ trưởng Phục vụ là người chịu trách nhiệm của cả một đội ngũ nhân viên phục vụ nên có trách nhiệm vô cùng nặng nề. Song đi kèm với nó là mức lương khá cao nên nó trở thành vị trí mà bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng muốn đạt được, mức độ cạnh tranh khá cao. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.
6. Quản lý nhà hàng
Mức lương: 20.000.000 - 23.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm
Quản lý nhà hàng dùng để chỉ người quản lý điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng. Từ quản lý tài sản, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa. Đến quản lý tiêu chuẩn dịch vụ, quản lý bàn, tuyển chọn và đào tạo nhân viên, đưa ra phương án giải quyết khi có khiếu nại.
>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi người đó phải đưa ra quyết định chiến lược, điều hành và giám sát mọi hoạt động của nhà hàng, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn, phục vụ khách hàng đến quản lý nhân viên và tài chính. Họ là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác.
5 bước giúp Nhân viên Phục vụ Nhà hàng thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao kỹ năng phục vụ
Nhiều nhà hàng tổ chức các khóa đào tạo nội bộ hoặc gửi nhân viên tham gia các khóa học bên ngoài về kỹ năng phục vụ, giao tiếp, và xử lý tình huống. Việc đầu tư thời gian và công sức vào các khóa học này giúp Nhân viên Phục vụ Nhà hàng nâng cao kỹ năng, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Ngoài ra, việc quan sát và học hỏi từ những đồng nghiệp có kinh nghiệm, kết hợp với việc thực hành thường xuyên cũng giúp Nhân viên Phục vụ Nhà hàng cải thiện kỹ năng phục vụ.
Cải thiện chất lượng phục vụ
Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải có khả năng quan sát nhất định. Họ phải đảm bảo mọi chi tiết trong quá trình phục vụ, từ việc đặt bàn, bày biện món ăn, đến cách phục vụ, đều hoàn hảo. Sự chú trọng đến chi tiết giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng khả năng nhận được tiền tip cũng như sẽ được cất nhắc lên các vị trí cao hơn.
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và lắng nghe
Lắng nghe và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và ý kiến của khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề mà còn khuyến khích khách hàng quay lại. Trong một số trường hợp, Nhân viên Phục vụ Nhà hàng cần phải có khả năng giao tiếp linh hoạt, uyển chuyển để có thể xoa dịu tâm lý khách hàng cũng như ổn định tình hình.
Phát triển kỹ năng quản lý
Nhân viên Phục vụ Nhà hàng có thể nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo để thăng tiến lên các vị trí như trưởng nhóm hoặc quản lý nhà hàng. Tham gia các khóa đào tạo quản lý, học hỏi từ quản lý hiện tại và chủ động tìm kiếm cơ hội thăng tiến giúp thực tập sinh đạt mở ra nhiều cơ hội thăng tiến cho mình.
Làm việc hiệu quả và có trách nhiệm
Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là minh chứng rõ nét nhất để chứng minh năng lực của Nhân viên Phục vụ Nhà hàng. Tuân thủ nội quy, quy định của nhà hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Hãy luôn chủ động, sáng tạo trong công việc để lãnh đạo có thể thấy được khả năng của bạn.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng với mức lương hấp dẫn
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Telesale đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Lễ tân mới nhất