945 việc làm
17 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ QUỐC TẾ GGS
Trợ Lý Quản Lý Thương Hiệu
DỊCH VỤ QUỐC TẾ GGS
Trên 8 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Assistant Brand Manager
Golden Gate Restaurant Group
3.8
17 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
BSS Commerce
Branding Executive
BSS Group
3.7
Tới 15 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thực Phẩm & Bánh Kẹo Phạm Nguyên
Trợ Lý Trưởng Nhãn Hàng (ABM)/ Assistant Brand Manager
Công Ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm & Bánh Kẹo Phạm Nguyên
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Brand Manager Universal
Golden Gate Restaurant Group
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY TNHH BEL VIỆT NAM
Brand Manager
BEL VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Công ty Cổ Phần Chuỗi Nhà Hàng SVN
Assistant Brand Manager
Chuỗi Nhà Hàng SVN
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công ty Cổ Phần Thương mại và Dịch vụ SBO Việt Nam
Assistant Brand Manager
Thương mại và Dịch vụ SBO Việt Nam
15 - 170 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công Ty TNHH Taisun Việt Nam
ASSISTANT BRAND MANAGER
Taisun Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
12 - 14 triệu
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM MEDSTAND
Trợ Lý Nhãn - Hết hạn
DƯỢC PHẨM MEDSTAND
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CJ FOODS VIỆT NAM
Brand Manager (Foods)
CJ Foods Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM
Legal Senior Specialist
Panasonic Vietnam Co., Ltd.
4.1
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Brand Marketing Manager - Luxury Retai/Fashion/Cosmetic
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội & 4 nơi khác
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Trung Nguyên Franchising
Assistant Brand Manager
Trung Nguyên Franchising
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Leader nhãn hàng Mothercare (mẹ & bé)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
27 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Dược Phẩm Starmed
Brand Manager - Thu nhập upto 25 triệu
Tập Đoàn Dược Phẩm Starmed
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
20 - 23 triệu
Đăng 13 ngày trước
10 - 12 triệu
Bến Tre, Vĩnh Long
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Nông Nghiệp Huỳnh Gia
Brand Manager
Nông Nghiệp Huỳnh Gia
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Bắc Giang
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SMART-LINK VIỆT NAM
Brand Manager
SMART-LINK VIỆT NAM
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Công Ty CP Việt Tinh Anh
Brand Manager
Công Ty CP Việt Tinh Anh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
Chuyên Gia Thương Hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công ty Cổ phần MEDSI
Brand Manager
MEDSI JSC
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
20 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Công ty Cổ phần thương mại Dịch Vụ Cổng Vàng - GOLDEN GATE GROUP
Brand Manager Universal
GOLDEN GATE GROUP
Thỏa thuận
Hà Nội, Toàn Quốc
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MORINAGA NUTRITIONAL FOODS VIỆT NAM
Brand Executive
MORINAGA NUTRITIONAL FOODS VIỆT NAM
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
Chuyên Gia Phát Triển Thương Hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
Brand Manager
HR Vietnam
4.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
14 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY TNHH BEL VIỆT NAM
Brand Manager
BEL VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
11 - 13 triệu
Hải Phòng
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam
Brand Social Manager
The HEINEKEN Company
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LADIPAGE VIỆT NAM
Brand Manager
LADIPAGE VIỆT NAM
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Long An
Đăng 28 ngày trước
Công ty Cổ phần thương mại Dịch Vụ Cổng Vàng - GOLDEN GATE GROUP
Brand Manager (FMCG)
GOLDEN GATE GROUP
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Brand Manager (FMCG)
Golden Gate Restaurant Group
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
25 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM
Brand Manager
VITADAIRY
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
25 - 38 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Công Ty CP tập đoàn Long Phương
Brand Manager - Hết hạn
Long Phương Group
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 22 triệu
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LAVITEC
Quản Lý Nhãn Nhóm Ngành TPCN (BM) - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LAVITEC
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội, Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TẤT THÀNH
Quản Lý Nhãn Hàng
Dược Phẩm Tất Thành
Trên 18 triệu
Hà Nội, Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
27 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT
Brand Partnership Associate
CÔNG TY DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT - PAYOO
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GLEADS
Brand Manager
Công ty TNHH Gleads
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Brand Marketing Officer
Hóa dầu Long Sơn
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 11 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E
BRAND MANAGER MARKETING
Klever Fruit
3.0
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sen Tài Thu Việt Nam
Designer Marketing
Tập Đoàn Sen Tài Thu Việt Nam
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
20 - 23 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 15 ngày trước
Công ty CP Tập đoàn NextTech
Nhân Viên Brand Marketing
Tập đoàn NextTech
3.6
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Branding Officer (ESG)
Hóa dầu Long Sơn
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY TNHH BMBSOFT VIỆT NAM
Brand Marketing (Content)
BMBSOFT Vietnam Co., Ltd
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY LIÊN DOANH VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ HẢI VÂN
Trưởng nhóm Marketing Branding
Vận chuyển Quốc tế Hải Vân
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
10 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
10 - 25 triệu
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
Brand Marketing
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
12 - 15 triệu
Đăng 26 ngày trước
Công Ty TNHH Thanh An
Trợ Lý Giám Đốc Thương Hiệu
Thanh An Food
4.3
3 đánh giá 30 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
Thông tin cơ bản
Mức lương: 17 - 20 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 27/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 22/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Đang cập nhật
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Mô tả công việc

Hỗ trợ Giám đốc Thương hiệu thực hiện Kế hoạch Tiếp thị bằng cách phối hợp với Nhóm Bán hàng và Thương mại để thực hiện các chiến dịch hiệu quả và đạt được sự phát triển thương hiệu mạnh mẽ.
Gần gũi với khách hàng/người tiêu dùng thông qua việc đi thị trường thường xuyên.
Lãnh đạo việc lập kế hoạch và thực hiện thương hiệu, quản lý mạnh mẽ các hoạt động ATL và BTL để đảm bảo thực hiện xuất sắc.
Liên hệ chặt chẽ với các Agency trong các hoạt động xây dựng thương hiệu và truyền thông với người tiêu dùng (Bao gồm cả hoạt động ATL và BTL, như TVC, digital, activate, samples, OOH, POSM...).
Tiến hành nghiên cứu thị trường hoặc người tiêu dùng với các nhà nghiên cứu để khám phá những hiểu biết sâu sắc của người tiêu dùng, điều chỉnh các khái niệm sản phẩm và khuếch đại xu hướng thị trường mới.
Có thể làm việc tốt với các chức năng chéo để thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng
Phân tích tình hình thị trường, hiệu suất bán hàng nội bộ, hiểu biết của người tiêu dùng, xu hướng thị trường và chuyển động của đối thủ cạnh tranh... để xác định các cơ hội và vấn đề của thương hiệu, đồng thời hiểu các nhu cầu chưa được đáp ứng trong lập kế hoạch thương hiệu.
Có khả năng sáng tạo nội dung và viết bài đăng trên mạng xã hội
Hỗ trợ Giám đốc Thương hiệu trong việc lập kế hoạch Tiếp thị và Truyền thông hàng năm.

Yêu cầu công việc

Có khả năng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ và chủ động & độc lập trong môi trường năng động, làm chủ nhịp độ nhanh.
Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói, trình bày và đàm phán tốt
Mạnh về quản lý thương hiệu, thấu hiểu người tiêu dùng, kiến ​​thức sáng tạo & chiến lược.
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế hoặc chuyên ngành liên quan.
Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương tự, trong ngành FMGC là một điểm cộng lớn.

Quyền lợi

Hưởng chính sách dùng thử sản phẩm/mua hàng công ty với giá ưu đãi
Có cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến lên vị trí cao hơn
Thưởng lương tháng 13, thưởng 2/9; 30/4; Sinh nhật,.. Đặc biệt được nghỉ phép ngày Sinh nhật của mình
Thu nhập: Lương cơ bản + Thưởng KPI + Thưởng doanh số: Từ 15 – 18tr (Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn)
Chế độ đào tạo nâng cao kỹ năng nghiệp vụ
Được phát huy tối đa năng lực bản thân trong mảng công việc được giao.
Chính sách hưởng lương theo thâm niên của công ty
Thời gian làm việc 8h- 17h, nghỉ thứ 7 và CN, nghỉ trưa 1,5 tiếng

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-07-27 01:40:02

Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
P809 tầng 8, tòa nhà Plaschem, số 562 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thuỵ, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Sức khoẻ là mục tiêu hàng đầu của con người
Đáp ứng điều đó, Công ty TNHH Thanh An dã nghiên cứu và áp dụng khoa học để sản xuất ra các sản phẩm dinh dưỡng phục vụ nhu cầu đảm bảo sức khoẻ của con người.
Với phương châm: Sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng phẩm màu, chất bảo quản chúng tôi mong rằng sẽ đáp ứng được nhu cầu và sự tin cậy của quý khách hàng.
Năm 1998 Công ty TNHH Thanh An được thành lập với mục tiêu ban đầu là giải quyết hàng trăm tấn bơ sữa ế thừa cho nông trường Mộc Châu, nông trường Phù Đổng, nông trường Đức Trọng Lâm Đồng.. Công ty liên doanh với Đài Loan mỗi năm gieo trồng hàng chục Hecta ớt để chế biến ớt xanh bóc vỏ xuất khẩu. Thương hiệu Việt Đài cũng được đặt tên và ra đời từ đó.

Công việc của Trợ lý giám đốc thương hiệu là gì?

Trợ lý giám đốc thương hiệu (Assistant Brand Manager) là những hỗ trợ Giám đốc thương hiệu (Brand Manager) xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. 

Mô tả công việc của Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Trợ lý giám đốc thương hiệu góp phần tạo dựng vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong cuộc chiến thương hiệu đầy cam go. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Trợ lý giám đốc thương hiệu sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

Quản lý thương hiệu

  • Báo cáo tình trạng xây dựng thương hiệu cho ban quản lý để đảm bảo ngân sách đang được tận dụng hiệu quả, tối ưu chi phí, gia tăng doanh thu/lợi nhuận.
  • Giám sát các thông số liên quan đến lợi nhuận, doanh thu để định vị tốt hơn các sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó đưa ra đề xuất để cải thiện chất lượng thương hiệu.
  • Hỗ trợ xây dựng kế hoạch kinh doanh và tiếp thị hàng năm/quý/tháng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Nghiên cứu và đề xuất ý tưởng phát triển thương hiệu

  • Phân tích thương hiệu của đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường để hiểu về cách định vị thương hiệu.
  • Nghiên cứu tài liệu của công ty để hiểu rõ hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường, nắm bắt các xu hướng mới để lên ý tưởng cho các hoạt động tiếp thị thương hiệu.

Thực hiện các công việc hành chính

  • Tổ chức các cuộc họp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, quản lý để báo cáo, thảo luận hoặc cùng nghiên cứu về một phương án tiếp thị mới.
  • Ghi lại các thông tin quan trọng đã trao đổi trong suốt cuộc họp.
  • Kết nối, tương tác và làm việc với các đại lý quảng cáo hoặc khách hàng qua email, điện thoại, v.vv..

Giám sát nhân viên

  • Quản lý hoạt động của các bộ phận, nhân sự trong công ty có tham gia dự án xây dựng thương hiệu theo ngân sách và thời hạn được giao.
  • Điều phối các đội nhóm, bộ phận (chủ yếu là sales và phát triển sản phẩm) trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu.
  • Chịu trách nhiệm với các thực tập sinh, đóng vai trò lãnh đạo các nhóm nhằm bao quát công việc theo đúng chiến lược quảng bá thương hiệu của công ty.

Hỗ trợ công việc cho Brand Manager

  • Hỗ trợ công việc cho cấp trên gần nhất của mình, chính là Brand Manager. 
  • Nghiên cứu, phân tích dữ liệu và xu hướng quảng cáo, tiếp thị.

Trợ lý giám đốc thương hiệu có mức lương bao nhiêu?

156 - 260 triệu /năm
Tổng lương
144 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 260 triệu

/năm
156 M
260 M
117 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trợ lý giám đốc thương hiệu

Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý giám đốc thương hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trợ lý giám đốc thương hiệu

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý giám đốc thương hiệu?

Yêu cầu tuyển dụng Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Assistant Brand Manager (ABM) muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một trợ lý tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Kiến thức chuyên môn:

Các nhà tuyển dụng thường ưu tiên ứng viên ABM có kiến thức về Marketing thương hiệu, có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch và thực thi các chiến dịch quảng bá. Bên cạnh đó, để tăng cơ hội trúng tuyển, bạn còn cần am hiểu về kinh doanh, thị trường và tài chính.

Tư duy:

Đối với một ABM, tư duy sáng tạo chính là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Bạn không chỉ thường xuyên theo dõi và nắm bắt các xu hướng branding mới, mà còn cần sáng tạo ra những chiến lược độc đáo nhằm đem lại hiệu quả xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có tư duy nhạy bén về những con số (vốn, ngân sách, doanh thu, lợi nhuận, v.vv..). Làm sáng tạo không có nghĩa là luôn bay bổng mà bạn cần biết cách theo dõi, thu thập và phân tích số liệu để hiểu được ý nghĩa ẩn chứa trong từng con số đó.

Kỹ năng

Một Assistant Brand Manager cần trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp: ABM thường xuyên phải làm việc với các khách hàng và đối tác. Vì thế, kỹ năng giao tiếp khéo léo, thông minh là yếu tố bắt buộc để tạo được thiện cảm.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: ABM phải tương tác rất nhiều với các nhân sự trong bộ phận của mình và cả các phòng ban khác trong doanh nghiệp nên phải biết cách làm việc nhóm để giảm thiểu xung đột và đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một ABM. Cần biết cách tận dụng các công cụ để nghiên cứu, đo lường số liệu, biết cách đọc dữ liệu và phân tích dữ liệu, làm khảo sát để hỗ trợ công việc làm thương hiệu.
  • Kỹ năng thuyết trình: Những cuộc họp, báo cáo và trình bày ý tưởng là một phần công việc của ABM nên bạn bắt buộc phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình tự tin nếu muốn theo đuổi ngành nghề này.
  • Kỹ năng thuyết phục: Một trong những nhiệm vụ của ABM là thuyết phục khách hàng, đối tác, quản lý và đồng nghiệp với những sáng kiến phát triển thương hiệu của mình.
  • Kỹ năng quản lý, điều phối: Bất cứ dự án nào muốn thành công thì ABM đều cần biết cách điều phối nhân sự.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian: Mỗi dự án đều gắn liền với thời hạn. Dự án kéo dài hơn kế hoạch đồng nghĩa với việc chi phí bị tăng lên. Vì thế, để tối ưu chi phí, ngân sách thì ABM phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt.
  • Kỹ năng truyền thông xã hội: Để thực hiện các chiến dịch tiếp thị thương hiệu thành công, ABM cần có kỹ năng sử dụng các công cụ truyền thông xã hội. Thông qua các công cụ này, ABM có thể phân tích số liệu, theo dõi xu hướng và quản lý được sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Kỹ năng quan trọng nhất mà một Assistant Brand Manager cần có là sử dụng công nghệ thông tin. Vì thời đại kỹ thuật số lên ngôi như hiện nay, nắm được công nghệ là có được lợi thế cạnh tranh về thương hiệu trên các nền tảng số.

Lộ trình thăng tiến của Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Trợ lý giám đốc thương hiệu (Assistant Brand Manager) là những hỗ trợ Giám đốc thương hiệu (Brand Manager) xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. 

Mức lương trung bình của ngành trợ lý giám độc và các ngành liên quan:

Tùy theo năng lực làm việc trên thực tế cũng như các thành quả tạo ra mà sẽ quyết định đến có chênh lệch mạnh mẽ hơn. Để biết thêm một cách chi tiết về lộ trình thăng tiến của việc trợ lý giám đốc thương hiệu

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên Brand Marketing 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên Brand Marketing.  Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Marketing hoặc lĩnh vực tương tự. Nhân viên tư vấn thương hiệu sẽ có vai trò cơ bản, hỗ trợ trong việc tư vấn và phân tích thương hiệu, tiếp xúc với dự án thương hiệu dưới sự giám sát của các chuyên gia cao cấp, đồng thời thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động phân tích liên quan đến thương hiệu.

Từ 2 - 4 năm: Chuyên viên Brand Marketing cấp cao

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1-2 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Chuyên viên Brand Marketing cấp cao. Bạn sẽ đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn; phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.

Từ 4 - 5 năm: Trợ lý Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao hơn cho bạn sau khoảng thời gian 3 - 4 năm kinh nghiệm. Trợ lý Giám đốc thương hiệu có nhiệm vụ đảm nhiệm các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn đối với việc tư vấn và phân tích thương hiệu và tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên mới của nhóm. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức về xu hướng thương hiệu và các phương pháp phân tích thương hiệu mới.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý thương hiệu

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý thương hiệu, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động thương hiệu của công ty, giữ vai trò là người tham gia vào việc phát triển kế hoạch chiến lược thương hiệu dài hạn và có trách nhiệm đối với các quyết định chiến lược thương hiệu.

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Brand Marketer nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Thương hiệu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thương hiệu hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược thương hiệu, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...

Tìm việc theo nghề nghiệp