2,488 việc làm
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
Brand Marketing
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
12 - 15 triệu
Đăng 18 ngày trước
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Brand Marketing Officer
Hóa dầu Long Sơn
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 3 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E
BRAND MANAGER MARKETING
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Đầu Tư k.l.e.v.e (Klever Fruit)
3.0
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sen Tài Thu Việt Nam
Designer Marketing
Tập Đoàn Sen Tài Thu Việt Nam
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 7 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Branding Officer (ESG)
Hóa dầu Long Sơn
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH BMBSOFT VIỆT NAM
Brand Marketing (Content)
BMBSOFT Vietnam Co., Ltd
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY LIÊN DOANH VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ HẢI VÂN
Trưởng nhóm Marketing Branding
Vận chuyển Quốc tế Hải Vân
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
10 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
10 - 25 triệu
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
Công Ty TNHH Jollibee Việt Nam
Brand Marketing Specialist
Jollibee Việt Nam
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
TỔNG CÔNG TY CP BIA - RƯỢU - NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI HABECO
Chuyên viên Quản trị nhãn hiệu/Brand Manager
BIA - RƯỢU - NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI HABECO
13 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ GOBIZ
Brand Marketing Leader
CÔNG NGHỆ GOBIZ
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Brand Marketing Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ K&G VIỆT NAM
Brand Marketing Manager
K&G Technology
4.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Công Ty TNHH TẬP ĐOÀN BỆNH VIỆN Thẩm mỹ JK Nhật Hàn
Brand Marketing Leader (Thu Nhập Lên Đến 30TR)
Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn
15 - 30 triệu
Đăng 28 ngày trước
Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam
Assistant Brand Manager (Vinh Tuong Gyproc)
SAINT - GOBAIN VIETNAM
4.0
Thỏa thuận
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30 ngày trước
Công Ty CP Kim Loại Quý Sài Gòn Quốc Tế
Brand Manager
Kim Loại Quý Sài Gòn Quốc Tế
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ BAP (BAP SOFTWARE)
Senior Brand Marketing
BAP SOFTWARE
3.0
1000 - 2000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
11 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
28 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động
Brand Communication
Thế Giới Di Động
3.8
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
10 - 14 triệu
Đăng 16 ngày trước
7 - 15 triệu
Đăng 16 ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động
Brand Communication Executive
Thế Giới Di Động
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động
Brand Communication Executive
Thế Giới Di Động
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Nhân viên Phát triển Thương hiệu Sự kiện
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Nhân viên Phát triển Thương hiệu Sự kiện
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
2 - 3 triệu
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
Chuyên Gia Triển Khai Thương Hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Assistant Brand Manager
Golden Gate Restaurant Group
3.8
17 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thực Phẩm & Bánh Kẹo Phạm Nguyên
Trợ Lý Trưởng Nhãn Hàng (ABM)/ Assistant Brand Manager
Công Ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm & Bánh Kẹo Phạm Nguyên
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
BSS Commerce
Branding Executive
BSS Group
3.7
Tới 15 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Brand Manager Universal
Golden Gate Restaurant Group
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH BEL VIỆT NAM
Brand Manager
BEL VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty Cổ Phần Chuỗi Nhà Hàng SVN
Assistant Brand Manager
Chuỗi Nhà Hàng SVN
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
15 - 170 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Công Ty TNHH Taisun Việt Nam
ASSISTANT BRAND MANAGER
Taisun Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
12 - 14 triệu
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM MEDSTAND
Trợ Lý Nhãn
DƯỢC PHẨM MEDSTAND
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E
Assistant Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Đầu Tư k.l.e.v.e (Klever Fruit)
3.0
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam
Assistant Brand Manager (Vinh Tuong Gyproc)
SAINT - GOBAIN VIETNAM
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
27 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Dược Phẩm Starmed
Brand Manager - Thu nhập upto 25 triệu
Tập Đoàn Dược Phẩm Starmed
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
10 - 12 triệu
Bến Tre, Vĩnh Long
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
20 - 23 triệu
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Nông Nghiệp Huỳnh Gia
Brand Manager
Nông Nghiệp Huỳnh Gia
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Bắc Giang
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công Ty CP Việt Tinh Anh
Brand Manager
Công Ty CP Việt Tinh Anh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
20 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty Cổ phần thương mại Dịch Vụ Cổng Vàng - GOLDEN GATE GROUP
Brand Manager Universal
GOLDEN GATE GROUP
Thỏa thuận
Hà Nội, Toàn Quốc
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MORINAGA NUTRITIONAL FOODS VIỆT NAM
Brand Executive
MORINAGA NUTRITIONAL FOODS VIỆT NAM
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
Chuyên Gia Phát Triển Thương Hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
Chuyên Gia Thương Hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Công ty Cổ phần MEDSI
Brand Manager
MEDSI JSC
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
Brand Manager
HR Vietnam
4.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
11 - 13 triệu
Hải Phòng
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH BEL VIỆT NAM
Brand Manager
BEL VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Long An
Đăng 20 ngày trước
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam
Brand Social Manager
The HEINEKEN Company
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LADIPAGE VIỆT NAM
Brand Manager
LADIPAGE VIỆT NAM
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Brand Manager (FMCG)
Golden Gate Restaurant Group
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
25 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
25 - 38 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM
Brand Manager
VITADAIRY
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Công ty Cổ phần thương mại Dịch Vụ Cổng Vàng - GOLDEN GATE GROUP
Brand Manager (FMCG)
GOLDEN GATE GROUP
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
Brand Marketing
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
71 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: 12 - 15 triệu
Chức vụ: Nhân Viên/Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 04/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 10/08/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 11 đường số 08, Khu dân cư Vĩnh Lộc, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân

Mô tả công việc

  • Phân tích dữ liệu, đề xuất và đưa ra các dự đoán về sự phát triển của thương hiệu đến ban quản lý, giám đốc.
  • Theo dõi, báo cáo về ngân sách sử dụng hoạt động thương hiệu đến ban quản lý, giám đốc.
  • Xây dựng các mục tiêu, chiến lược cũng như kế hoạch Marketing phục vụ cho phát triển thương hiệu.
  • Xây dựng các nội dung liên quan đến truyền thông như text, photo, video.
  • Quản lý, phụ trách các kênh truyền thông của công ty, doanh nghiệp như Fanpage, Website, kênh báo chí, v.vv...và quản lý và phát triển các hệ thống Social Network của công ty (google ads, facebook, instagram, email marketing, website,.v.v...)
  • Lên kế hoạch Marketing cho các sản phẩm của công ty theo từng chiến dịch, chương trình bán hàng theo tháng, quý, năm: Lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, và các chương trình khuyến mãi; triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng loại sản phẩm.
  • Phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra chiến lược Marketing phù hợp với từng nhãn hàng.
  • Nghiên cứu hành vi thói quen khách hàng trên các kênh Digital MKT của công ty. Nắm vững khách hàng mục tiêu theo từng kênh, phát hiện các cơ hội về MKT
  • Xử lí khủng hoảng truyền thông ( nếu có )
  • Chịu trách nhiệm về tiến độ, đánh giá công việc, báo cáo công việc theo yêu cầu.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Báo chí, Marketing hoặc các chuyên ngành liên quan
  • Kinh nghiệm tối thiểu 01 - 02 năm ở vị trí Marketing, chuyên về Thương hiệu, Có kiến thức Marketing chuyên sâu, bài bản.
  • Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing ở mọi khía cạnh (branding, sản phẩm, phân phối,...) và đa kênh
  • Có khả năng phân tích thị trường.
  • Khả năng xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu
  • Ưu tiên các ứng viên từng làm tại các agency truyền thông
  • Có mối quan hệ với các agency, kols, KOC, influencers...
  • Tư duy nhạy bén, nhanh nhẹn, sáng tạo, chỉnh chu

Quyền lợi được hưởng

  • Mức lương: Từ 12.000.000 đồng -Thỏa thuận tùy theo năng lực
  • Môi trường làm việc 9x trẻ trung, năng động, khuyến khích sáng tạo, đổi mới và tạo không gian phát triển cho mỗi cá nhân.
  • Đảm bảo đầy đủ các chế độ phúc lợi theo quy định: teambuilding, du lịch hàng năm,...
  • Được đào tạo, trau dồi thông tin kiến thức lĩnh vực Dược phẩm.
  • Thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí nâng cao tinh thần.
  • Thưởng quý: 3.000.000 đồng/quý.
  • Thưởng Tết: Từ 2,5 - 3 tháng lương cơ bản theo tình hình hoạt động của công ty
  • Được công ty hỗ trợ chi phí cơm trưa, hỗ trợ cơm trưa tại văn phòng.
  • Tặng 2 vé xem phim hàng tháng
  • Thưởng thâm niên bằng các hình thức: ( Lì xì Lễ, Tết, vàng...)
Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
57 Lê Đại, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC được hình thành từ năm 2013, bắt đầu từ một ý nghĩ đem lại cho mọi người một sản phẩm dược chất lượng. Từ tâm niệm đúng người, đúng bệnh, đúng thuốc. Và hơn thế nữa, Công Ty Tâm Dược ngày càng phát triển và vươn lên.

Năm 2021 cột mốc quan trọng trong quá trình lịch sử của Tâm Dược. Công ty bước lên một tầm cao mới và khẳng định vị trí và thương hiệu sau 9 năm hành động và đồng hành cùng 20.000 khách hàng trên khắp cả nước.Quãng đường đó chính là thời gian để chúng tôi khẳng định lại cam kết của mình “Sản phẩm tốt là xương sống của mục tiêu “Chăm sức khoẻ - Xây hạnh phúc”.

Công việc của Chuyên viên Brand Marketing là gì?

Chuyên viên Brand Marketing (Brand Marketer) là những chuyên gia tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.

Mô tả công việc của Chuyên viên Brand Marketing 

Chuyên viên Brand Marketing sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng đáng tin cậy thông qua quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, đối tác truyền thông và tạo dựng quan hệ. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Chuyên viên Brand Marketing sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

  • Phân tích thị trường
  • Xác định định vị thương hiệu
  • Xây dựng và thực hiện các kế hoạch chiến lược để phát triển và quảng bá thương hiệu của công ty nhằm mục đích tăng cường nhận diện thương hiệu
  • Tổ chức các chiến dịch truyền thông thương hiệu
  • Nắm bắt xu hướng thị thường thông qua phân tích insight của khách hàng
  • Quản lý thương hiệu các dòng sản phẩm
  • Tạo lập mối quan hệ với các cơ quan truyền thông
  • Thiết lập bảng chi ngân sách dự kiến cho các sự kiện, chiến dịch truyền thông xã hội
  • Đề xuất các ý tưởng về xây dựng hình ảnh thông qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty
  • Cập nhật các xu hướng mới trong marketing và truyền thông
  • Đánh giá các chiến dịch và đưa ra đề xuất thay đổi nếu có

Chuyên viên Brand Marketing có mức lương bao nhiêu?

156 - 195 triệu /năm
Tổng lương
144 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 195 triệu

/năm
156 M
195 M
104 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên Brand Marketing

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên Brand Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên Brand Marketing
156 - 195 triệu/năm
Chuyên viên Brand Marketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên Brand Marketing?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên Brand Marketing 

Brand Marketer muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một tư vấn viên tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Trình độ chuyên môn

Chuyên viên Brand Marketing phải có bằng Cử nhân trở lên các chuyên ngành marketing, báo chí, truyền thông, kinh doanh hoặc chí ít là đã được trải qua các khóa đào tạo về marketing thương hiệu và có kinh nghiệm làm việc. Đây là điều kiện bắt buộc của hầu hết nhà tuyển dụng bởi chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo ứng viên có đủ nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc để hoàn thành tốt công việc.

Cùng với chất lượng sản phẩm, marketing thương hiệu là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một công ty. Vì vậy, sẽ không có bất cứ nhà tuyển dụng nào chấp nhận đánh đổi hình ảnh và sự thành công của mình vào tay một nhân viên không đạt trình độ chuyên môn.

Kỹ năng mềm

Bên cạnh kiến thức chuyên môn như trên thì ứng tuyển chuyên viên truyền thông thương hiệu, bạn cần đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng mềm khác như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Tính chất công việc của Chuyên viên Brand Marketing đi đôi với giao tiếp. Họ sẽ thường xuyên làm việc với nhiều người: trực tiếp trao đổi và thuyết phục khách hàng, làm việc với nhiều phòng ban để đưa ra định hướng thích hợp cho công ty. Bởi vậy, rèn luyện được kỹ năng giao tiếp khéo léo, tinh tế sẽ giúp bạn tạo thiện cảm, ấn tượng để tăng cơ hội ký kết hợp đồng và giữ chân khách hàng. Kết hợp kỹ năng này với ngôn ngữ cơ thể thích hợp, bạn sẽ có tiềm năng là một tư vấn viên xuất sắc,
  • Khả năng nghiên cứu, phân tích: Trong công việc tư vấn, nhân viên tư vấn sẽ gặp nhiều tình huống khá phức tạp. Để đối phó với sự biến động thị trường và những trường hợp khó lường, lúc này kỹ năng cần có của Chuyên viên Brand Marketing là gì? Bạn sẽ cần đến khả năng quan sát và phân tích thật kỹ những vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra những kế hoạch tương thích với nhu cầu của khách hàng, có thể thay đổi cục diện của những tình huống khó nhằn xảy ra với doanh nghiệp.
  • Kỹ năng lắng nghe: Với Chuyên viên Brand Marketing, khả năng lắng nghe cũng quyết định họ có thể thành công hay không. Kỹ năng này giúp bạn đưa ra những lời khuyên phù hợp và hữu ích với khách hàng. Bên cạnh đó, biết lắng nghe chính là thể hiện sự tôn trọng doanh nghiệp và khách hàng.
  • Quản lý thời gian: Khối lượng công việc của Chuyên viên Brand Marketing không hề ít, đặc biệt với số lượng khách hàng và những trường hợp phát sinh. Nếu biết quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng một cách tối ưu, đồng thời đảm bảo mọi đầu việc đều được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Tính kiên nhẫn: Làm Chuyên viên Brand Marketing là cơ hội để bạn gặp nhiều người và mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên, sẽ có khách hàng khó tính, hoặc giao tiếp không được rõ ràng. Đây là lúc bạn cần đến sự kiên nhẫn để có thể thấu hiểu và dàn xếp mọi việc một cách ổn thoả. Hơn nữa, với mỗi khách hàng, bạn sẽ có sự tương tác không giống nhau. Biết làm chủ cảm xúc và đối xử lịch sự với khách hàng sẽ giúp bạn tránh gặp khiếu nại, và giữ chữ tín cho bản thân cũng như toàn công ty.

Yếu tố khác

  • Tư duy logic
  • Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
  • Chịu được áp lực cao trong công việc
  • Tinh thần trách nhiệm
  • Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
  • Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả
  • Ham học hỏi
  • Năng động, sáng tạo

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên Brand Marketing 

Mức lương trung bình của chuyên viên Brand Marketing và các ngành có liên quan

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên Brand Marketing 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên Brand Marketing.  Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Marketing hoặc lĩnh vực tương tự. Nhân viên tư vấn thương hiệu sẽ có vai trò cơ bản, hỗ trợ trong việc tư vấn và phân tích thương hiệu, tiếp xúc với dự án thương hiệu dưới sự giám sát của các chuyên gia cao cấp, đồng thời thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động phân tích liên quan đến thương hiệu.

Từ 2 - 4 năm: Chuyên viên Brand Marketing cấp cao

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1-2 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Chuyên viên Brand Marketing cấp cao. Bạn sẽ đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn; phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.

Từ 4 - 5 năm: Trưởng nhóm Brand Marketing 

Đây là vị trí cao hơn cho bạn sau khoảng thời gian 3 - 4 năm kinh nghiệm. Trưởng nhóm Brand Marketing có nhiệm vụ đảm nhiệm các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn đối với việc tư vấn và phân tích thương hiệu và tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên mới của nhóm. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức về xu hướng thương hiệu và các phương pháp phân tích thương hiệu mới.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý thương hiệu

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý thương hiệu, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động thương hiệu của công ty, giữ vai trò là người tham gia vào việc phát triển kế hoạch chiến lược thương hiệu dài hạn và có trách nhiệm đối với các quyết định chiến lược thương hiệu.

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Brand Marketer nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Thương hiệu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thương hiệu hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược thương hiệu, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...