Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Du lịch nước ngoài
- Chế độ thưởng
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Mô tả công việc:
- Dựa trên chính sách cơ bản của công ty để lập kế hoạch chiến lược cho các bộ phận phụ trách, xây dựng kế hoạch bán hàng và đàm phán với các đối tác;
- Quản lý các chỉ số của từng bộ phận phụ trách (doanh thu, lợi nhuận) và phát triển đội ngũ nhân viên cấp dưới;
- Quản lý các bộ phận liên quan và phối hợp với các quản lý của các bộ phận khác để tiến hành công việc.
- Quản lý và có trách nhiệm với hàng hóa của siêu thị.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận và Thủ trưởng đơn vị.
2. Yêu cầu:
- Tốt nghiệp trình độ từ Đại học.
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm quản lý tại các lĩnh vực bán lẻ hoặc đã có kinh nghiệm làm trong bộ phận hàng hóa.
- Các kỹ năng chuyên môn khác: Có hiểu biết về kinh doanh bán lẻ và có khả năng nắm bắt xu hướng thị trường một cách kịp thời;
- Các kỹ năng mềm:
+ Trung thực, chịu khó.
+ Giao tiếp tốt.
+ Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
+ Có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc chủ động, nhiệt tình ham học hỏi, hợp tác.
+ Chịu được môi trường làm việc áp lực cao.
+ Có khả năng phát triển đội ngũ cấp dưới và có khả năng đàm phán.
3. Quyền lợi:
- Thu nhập: Thỏa thuận theo kinh nghiệm và năng lực.
- Các chế độ khác: Theo quy định của pháp luật và Tổng công ty
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp trình độ từ Đại học.
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm quản lý tại các lĩnh vực bán lẻ hoặc đã có kinh nghiệm làm trong bộ phận hàng hóa.
- Các kỹ năng chuyên môn khác: Có hiểu biết về kinh doanh bán lẻ và có khả năng nắm bắt xu hướng thị trường một cách kịp thời;
- Các kỹ năng mềm:
+ Trung thực, chịu khó.
+ Giao tiếp tốt.
+ Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
+ Có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc chủ động, nhiệt tình ham học hỏi, hợp tác.
+ Chịu được môi trường làm việc áp lực cao.
+ Có khả năng phát triển đội ngũ cấp dưới và có khả năng đàm phán.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Thời gian thử việc: 02 tháng
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng tiền thân là Nhà máy Vật liệu Hà Nội được thành lập từ năm 1961 thuộc Cục Cung cấp Vật tư, Bộ Giao thông Vận tải. Trải qua gần 60 năm hoạt động, Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực Bất động sản; Sản xuất công nghiệp; Năng lượng và các ngành Dịch vụ khác. Đến nay, Tổng Công ty đã có hơn 1,500 cán bộ, công nhân viên tại trụ sở chính ở Hà Nội và các công trường ở Lào Cai, Nghệ An, Quảng Ngãi, TP HCM…
Review WTO
Sếp hay chửi nhân viên, tuy nhiên khi vui sếp sẽ cho nhiều.
Làm việc tại công ty gia đình (fb)
Chậm lương, bộ phận kế toán việc lặt vặt nhiều, thời gian đầu xác định là chỉ ăn và đi xin chữ ký.
Công việc của Quản lý ngành hàng là gì?
Quản lý ngành hàng (Category Manager) là người đứng đầu, có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh, mua bán hàng hóa trong một ngành hàng cụ thể. Đây là người chịu trách nhiệm phân tích xu hướng của ngành và người tiêu dùng, phát triển các chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm và quản lý mối quan hệ với các nhà cung cấp. Họ tối đa hóa sự hấp dẫn của người tiêu dùng thông qua việc định giá, khuyến mãi và quản lý phạm vi sản phẩm. Giao tiếp hiệu quả và hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc tiếp thị và bán hàng là điều cần thiết. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Quản lý Cửa hàng, Cửa hàng trưởng...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của Quản lý ngành hàng
Xây dựng các chiến lược hành động
Người quản lý ngành hàng có những phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc để xác định xu hướng của ngành và người tiêu dùng, đưa ra chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm, phát triển chiến lược rút lui cho những sản phẩm không thành công, thúc đẩy mối quan hệ với nhà cung cấp, xác định định vị sản phẩm, cộng tác với nhóm tiếp thị và dự báo nhu cầu sản phẩm. Họ chịu trách nhiệm quản lý tổng thể và lợi nhuận của một loại sản phẩm cụ thể trong công ty.
Đảm bảo chỉ tiêu bán hàng
Nhiệm vụ tiếp theo của quản lý khu vực là đảm bảo các mục tiêu tài chính, trong đó quản lý kinh doanh khu vực cần đảm bảo các yêu cầu dự báo về doanh thu, lợi nhuận, ngân sách, kế hoạch chi tiêu, v.v.
Mở rộng phạm vi bán và đề xuất thêm các sản phẩm mới
Phát triển, mở rộng thị phần cho doanh nghiệp là nhiệm vụ tiếp theo mà quản lý ngành hàng cần đảm nhận. quản lý khu vực cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ với nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Quản lý khu vực tiến hàng khảo sát nhu cầu của khách hàng và lập kế hoạch các sản phẩm cũ để đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng. Đồng thời, quản lý khu vực cũng cần theo dõi chặt chẽ đối thủ cạnh tranh trong từng hoạt động.
Quản lý ngành hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
143 - 234 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản lý ngành hàng
Tìm hiểu cách trở thành Quản lý ngành hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý ngành hàng?
Yêu cầu tuyển dụng của Quản lý ngành hàng
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Quản lý ngành hàng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức về bán hàng: Quản lý ngành hàng cần có hiểu biết sâu về quy trình bán hàng, kỹ thuật bán hàng, và các phương pháp tiếp thị. Họ cần hiểu về các khía cạnh của quản lý bán hàng, từ lập kế hoạch đến triển khai chiến lược.
-
Hiểu biết về ngành và sản phẩm: Quản lý ngành hàng cần có kiến thức về ngành nghề mà tổ chức hoạt động trong đó, cũng như hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán. Điều này giúp họ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả.
-
Kiến thức về quy định và luật pháp: Quản lý ngành hàng cần hiểu và tuân thủ các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng, bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và tổ chức.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng chọn lọc và phân tích: Kỹ năng chọn lọc và phân tích cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với giám đốc bán hàng khu vực. Mỗi ngày, quản lý khu vực phải tiếp nhận rất nhiều thông tin, số liệu, sau đó triển khai nghiên cứu và phân tích để tìm ra thông tin hữu ích nhất. Hầu hết, những quyết định mà quản lý khu vực đưa ra đều có thể tác động và ảnh hưởng đến sự thành, bại của đội ngũ Sales nói riêng cũng như cả công ty/doanh nghiệp nói chung. Chính vì vậy, kỹ năng chọn lọc và phân tích của quản lý khu vực cần phải được rèn luyện từng ngày.
-
Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch: Đây cũng là một trong những kỹ năng rất cần thiết đối với Area Manager. Trong một ngày, quản lý khu vực cần phải giải quyết và xử lý khối lượng công việc rất lớn. Nếu không biết cách sắp xếp, tổ chức và lên kế hoạch triển khai sao cho hợp lý, khoa học thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Vì vậy, trước khi thực hiện bất kỳ công việc gì, quản lý khu vực nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch chu đáo, sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của cả team.
-
Kỹ năng vận dụng công nghệ thành thạo: Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã hỗ trợ rất nhiều cho các ngành nghề, trong đó không ngoại trừ lĩnh vực Sales. Hiện nay, nhiều đơn vị bán hàng đã ứng dụng công nghệ trong hoạt động mua, bán và mang lại hiệu quả thực sự đó là rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình.
Yêu cầu khác
-
Tỉ mỉ, siêng năng: Tỉ mỉ, siêng năng là một trong những tố chất cần có của một quản lý khu vực. Khi làm công việc này, bạn phải thường xuyên theo dõi các diễn biến tình trạng của đối tượng từ đó mới dễ dàng phát hiện ra những thay đổi nhỏ và đưa ra cách xử lý kịp thời cho những tình huống đó.
-
Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành quản lý kinh doanh ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Hơn nữa, sự đam mê với nghề cũng là một trong những yếu tố để bạn có thể gắn bó và vượt qua những khó khăn của nghề.
Lộ trình thăng tiến của Quản lý ngành hàng
Lộ trình thăng tiến của Quản lý ngành hàng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 2 năm |
8 - 15 triệu/tháng |
|
2 - 4 năm |
12 - 15 triệu/tháng |
|
4 - 6 năm |
12 - 20 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của Quản lý ngành hàng và các ngành liên quan
-
Quản lý Cửa hàng 20.000.000 - 30.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Cửa hàng trưởng 15.000.000 - 25.000.000 (1 tháng)
1. Nhân viên tư vấn bán hàng
Mức lương: 8 - 15 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Thường trong lộ trình nghề nghiệp, nhân viên tư vấn bán hàng sẽ là vị trí đầu tiên khi bạn bắt đầu bước vào lĩnh vực này. Họ thực hiện công việc bán hàng trực tiếp với khách hàng. Nhân viên tư vấn bán hàng có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới và đạt được mục tiêu doanh số bán hàng.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên tư vấn bán hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên tư vấn bán hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
2. Giám sát bán hàng
Mức lương: 12 - 15 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc với vị trí nhân viên tư vấn bán hàng, một người có thể thăng tiến lên vị trí giám sát bán hàng. Giám sát bán hàng có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn nhóm bán hàng, đảm bảo rằng hoàn thành các mục tiêu bán hàng đã đặt ra và các hoạt động bán hàng được thực hiện hiệu quả.
>> Đánh giá: Giám sát bán hàng không chỉ yêu cầu về năng lực chuyên môn mà còn yêu cầu kỹ năng lãnh đạo khi liên quan đến vấn đề quản lý nhân sự. Tuy nhiên, mức lương cho vị trí này khá cao nên dù công việc có nhiều thì tính cạnh tranh vẫn rất lớn.
3. Quản lý ngành hàng
Mức lương: 12 - 20 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm
Quản lý ngành hàng (Category Manager) có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh, mua bán hàng hóa trong một ngành hàng cụ thể. Đây là người chịu trách nhiệm phân tích xu hướng của ngành và người tiêu dùng, phát triển các chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm và quản lý mối quan hệ với các nhà cung cấp.
>> Đánh giá: Quản lý ngành hàng là người chịu trách nhiệm của cả một đội ngũ bán hàng nên có trách nhiệm vô cùng nặng nề. Song đi kèm với nó là mức lương khá cao nên nó trở thành vị trí mà bất cứ Quản lý ngành hàng nào cũng muốn đạt được, mức độ cạnh tranh khá cao. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.
Đọc thêm:
Tuyển dụng Quản lý ngành hàng lương cao