4,659 việc làm
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 30+ ngày trước
5 - 7 triệu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
JobsGO Recruit
Nhân Viên Sale Siêu Thị
JobsGO Recruit
5.0
5 - 7 triệu
Đăng 11 ngày trước
9 - 15 triệu
Quảng Ninh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY CP TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LOTTE VIỆT NAM
Nhân Viên Quầy Rau Củ
Lotte Mart Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 24 ngày trước
10 - 11 triệu
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
6 - 8 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị
ÂN NAM FINE FOOD CO., LTD
3.0
Trên 7.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị (Part Time)
ÂN NAM FINE FOOD CO., LTD
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Hệ Thống Đại Siêu Thị GO!/Big C Việt Nam
Trưởng Quầy Đông Lạnh Thịt Nguội tại Go! Cần Thơ - Hết hạn
GO!/Big C Việt Nam
205 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm / Giám sát
Ngày đăng tuyển: 15/04/2024
Hạn nộp hồ sơ: 16/05/2024
Hình thức: Nhân viên toàn thời gian
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Nam / Nữ
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận Cái Răng, Cần Thơ
Mô tả công việc

* Chức năng: Quản lý quan hệ với khách hàng
- Quản lý những yếu tố tác động đến giác quan của khách hàng khi đến quầy: âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ, vệ sinh…
- Giải quyết các khiếu nại của khách hàng thông qua việc sử dụng các quy trình của công ty, để cải thiện hành vi của khách hàng và dịch vụ
- Phối kết hợp với các phòng ban khác nhau trong công ty (marketing, bộ phận khác...) để phát triển và thực hiện các chương trình nhằm gia tăng sự hài lòng của Khách hàng
- Kiểm soát thái độ của nhân viên và nhân viên của đối tác làm việc tại quầy với khách hàng
- Tổ chức các hoạt động hoạt náo của quầy
- Phụ trách luồng khách hàng trong cửa hàng và bộ phận
- Khảo sát đối thủ cạnh tranh để cải thiện dịch vụ khách hàng
* Chức năng: Quản lý tài sản
- Lắp đặt, sử dụng, bảo quản trang thiết bị trong quầy
- Giữ gìn hình ảnh thương hiệu Big C
- Tuân thủ và triển khai tốt những phương thức bán hàng
- Nhận hàng, sắp xếp hàng hóa trong kho đảm bảo đúng tiêu chuẩn vệ sinh & chất lượng
- Chịu trách nhiệm về an toàn của nhân viên, khách hàng, hàng hóa và các tài sản khác của công ty
- Tuân thủ và triển khai tốt các mô hình trưng bày hàng hóa (concept) của Big C
* Chức năng: Quản lý nhân sự
- Tuyển dụng bằng cách phối hợp với bộ phận nhân sự
- Đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự trong bộ phận. Căn cứ vào các đánh giá cuối năm, xây dựng các lộ trình phát triển cá nhân (IDP) cho cán bộ và nhân viên trong bộ phận
- Truyền đạt thông tin và khuyến khích sự phát triển ý tưởng của nhân viên để đạt được các mục tiêu đề ra bởi công ty. Tạo động lực cho nhân viên trong bộ phận
- Tổ chức và kiểm soát công việc của nhân viên quầy và nhân viên tiếp thị
- Tổ chức, phân công nhân viên một cách hiệu quả nhất trong ca làm việc, điều phối nhân lực của quầy
- Đánh giá, khen thưởng và xử lý kỷ luật
- Chịu trách nhiệm về việc tuân thủ các quy định của công ty đối với nhân viên về an toàn lao động, sức khỏe, luật lao động
* Chức năng: Quản lý thương mại
- Xác định các nhóm sản phẩm của quầy và những đặc điểm nổi bật
- Giám sát việc đặt hàng đầy đủ & đúng quy cách, tuân thủ quy trình đặt hàng
- Kiểm soát chất lượng sản phẩm trong các khâu nhận hàng - trưng bày - lưu kho
- Áp dụng và tuân thủ các nguyên tắc trưng bày, sơ đồ trưng bày (nếu có)
- Quản lý việc trưng bày hàng hóa theo đúng cơ bản (basic) và bắt mắt với khách hàng
- Tổ chức việc thực hiện chương trình khuyến mãi (chuẩn bị, ra chương trình và theo dõi)
- Khảo sát đối thủ cạnh tranh
- Thực hiện các nghiệp vụ luân chuyển hàng hóa trong quầy
- Quản lý hàng hủy, hàng chuyển giao, hàng bể vỡ
- Quản lý chống thất thoát hàng hóa
- Đảm bảo vệ sinh quầy kệ và hàng hóa
* Chức năng khác
- Quản lý kết quả kinh doanh: tối ưu hóa doanh số, lãi, tồn kho, thất thoát của quầy hàng…
- Tham gia hỗ trợ thanh toán tiền cho khách hàng theo bản mô tả công việc của Thu ngân (Theo chỉ đạo của Giám đốc cửa hàng)
- Giao nhận hàng hóa/bán hàng/châm hàng: Điều động & quản lý nhân viên của bộ phận tham gia hỗ trợ giao nhận/bán hàng/châm hàng tại của siêu thị theo yêu cầu từ Giám đốc cửa hàng
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo yêu cầu công việc & theo phân công của quản lý các cấp

Phúc lợi
Voucher chúc mừng sinh nhật
Được hưởng chế độ BHYT, BHXH, BHTN theo quy định
Chương trình chăm sóc sức khỏe cao cấp dành cho nhân viên và gia đình của họ
15 ngày nghỉ phép có lương
Được review lương hàng năm
Chương trình team building để kết nối đồng nghiệp
Có cơ hội được đào tạo ở và thăng tiến ở các vị trí cao hơn
Môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết

- Có tính kỷ luật cao
- Chịu khó
- Trung thực
- Có khả năng quản lý đội nhóm

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên bán hàng siêu thị là gì?

Nhân viên bán hàng siêu thị (Supermarket Salesperson) là người chịu trách nhiệm trông coi hàng hóa, trực tiếp tư vấn, tính tiền, xuất hóa đơn cho khách hàng. Sau mỗi ca làm, nhân viên bán hàng có nhiệm vụ thống kê doanh thu trong ngày là bàn giao lại cho quản lý. 

Mô tả công việc của Nhân viên bán hàng siêu thị 

Nhân viên bán hàng siêu thị đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp. Bởi họ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên họ sẽ là bộ mặt của doanh nghiệp. Các nhiệm vụ chính của một Nhân viên bán hàng siêu thị là:

  • Thường xuyên kiểm tra sản phẩm, hàng hóa được giao trách nhiệm quản lý.

  • Đảm bảo các mặt hàng được trình bày đúng nơi quy định, đủ số lượng, chất lượng và còn hạn sử dụng.

  • Đổi ngay cho khách hàng sản phẩm khác và tiến hành rà soát lại nếu có vấn đề phát sinh và báo cáo lại với quản lý.

  •  Làm vệ sinh các kệ, khu trưng bày, sắp xếp các mặt hàng theo quy định của siêu thị.

  • Bổ sung các mặt hàng bị thiếu, loại bỏ những sản phẩm không đạt chất lượng, bị hỏng hoặc đã quá hạn sử dụng.

  • Bày trí kệ hàng khoa học, bắt mắt, dễ tìm.

  • Cập nhật giá bán hàng ngày. 

  • Trong ca làm việc phải luôn có mặt ở khu vực bán hàng đã được phân công, nếu có việc riêng phải báo cáo với quản lý hoặc bàn giao cho đồng nghiệp khác.

  • Chào đón niềm nở, mời khách hàng với thái độ thân thiện, lịch sự.

  • Nắm được thông tin sản phẩm, thuyết phục khách hàng tin tưởng, lựa chọn mặt hàng của siêu thị để sử dụng.

  • Hỗ trợ khách hàng trong trường hợp họ cần giúp đỡ.

  • Tiếp nhận ý kiến, phản hồi, xử lý khiếu nại, giải đáp thắc mắc của khách hàng về các sản phẩm cung cấp và thái độ phục vụ của nhân viên của siêu thị.

  • Lập báo cáo định kỳ theo quy định hoặc đột xuất dưới yêu cầu của quản lý về số hàng bán được, lượng hàng lỗi (không đạt chất lượng, hết hạn sử dụng hoặc bị hỏng),...

  • Lên danh sách khách hàng thân thiết, nhu cầu tiêu dùng theo những quầy hàng do mình phụ trách. Dựa vào đó để thực hiện việc chăm sóc khách hàng và theo dõi bán hàng cho siêu thị.

  • Kiểm tra số lượng, giá bán, tính tiền cho những sản phẩm khách hàng đã chọn.

  • Thanh toán và xuất hóa đơn bán hàng cho khách.

  • Bên cạnh đó, khi khách hàng có yêu cầu trả hàng hay khiếu nại khác, bạn sẽ là người đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn cho họ quy trình xử lý.

Nhân viên bán hàng siêu thị có mức lương bao nhiêu?

91-156 triệu /năm
Tổng lương
84-144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7-12 triệu
/năm

Lương bổ sung

91-156 triệu

/năm
91 M
156 M
84.5 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên bán hàng siêu thị

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên bán hàng siêu thị, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên bán hàng siêu thị

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên bán hàng siêu thị?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên bán hàng siêu thị 

Tuỳ vào quy mô công ty và ngân sách chi trả lương, nhà tuyển dụng có những yêu cầu khác nhau với một nhân viên tư vấn bán hàng showroom. Thông thường, ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí như:

Kiến thức chuyên môn

  • Tốt nghiệp THPT trở lên, tốt nghiệp các chuyên ngành kinh tế, thương mại là một lợi thế.

  • Có kiến thức hiểu biết về các sản phẩm trong siêu thị

  • Am hiểu về các chiến lược marketing bán hàng.

Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng giao tiếp: Vì tính chất công việc, nhân viên bán hàng siêu thị phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn sản phẩm, giải đáp thắc mắc. Chính vì thế, nhân viên bán hàng siêu thị cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt. 

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Hàng vạn vấn đề có thể xảy ra khi bạn làm trong siêu thị, đặc biệt là những trường hợp sản phẩm bị lỗi khi đến tay khách hàng. Trong những lúc này, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng. Bạn cần phải xác định nguyên nhân sản phẩm bị lỗi, trao đổi với khách hàng và đưa ra phương án xử lý kịp thời, phù hợp. 

  • Kỹ năng quản lý: Khối lượng công việc của nhân viên bán hàng siêu thị rất lớn. Bạn vừa chịu trách nhiệm quản lý, kiểm kê hàng hóa, trưng bày sản phẩm, tư vấn bán hàng, v.vv.. Do đó, bạn cần phải biết cách sắp xếp công việc, phân bổ thời gian phù hợp nhằm đảm bảo công việc không bị quá tải. Đặc biệt, trong vai trò nhân viên bán hàng siêu thị, bạn phải làm việc với hàng nghìn sản phẩm với các mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Nếu không có kỹ năng quản lý tốt, hàng hóa dễ bị thất thoát, hỏng hóc hoặc thậm chí hết hạn bảo hành. 

  • Kỹ năng ghi nhớ thông tin: Thông thường, mỗi nhân viên bán hàng siêu thị sẽ phụ trách một ngành hàng. Mỗi ngành hàng sẽ có rất nhiều sản phẩm đến từ các nhãn hàng khác nhau. Do đó, bạn cần phải ghi nhớ các thông tin về sản phẩm như tên sản phẩm, thành phần, công dụng và vị trí trưng bày sản phẩm,... Chỉ khi bạn ghi nhớ được tất cả các thông tin này thì bạn mới có thể tư vấn bán hàng hoặc giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. 

  • Cẩn thận, tỉ mỉ: Cẩn thận và tỉ mỉ là những đức tính quan trọng đối với nhân viên bán hàng siêu thị. Bởi vì nhân viên bán hàng siêu thị có trách nhiệm quản lý, kiểm kê hàng hóa. Trong khi đó, số lượng hàng hóa trong siêu thị rất lớn. Nếu không cẩn thận trong khâu quản lý, kiểm kê, số lượng hàng hóa nhập vào hoặc xuất ra sẽ không đúng với thực tế. Bên cạnh đó, đức tính cẩn thận rất quan trọng khi bạn tính tiền cho khách hàng. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến uy tín của siêu thị. 

  • Thái độ thân thiện, nhiệt tình: Mỗi ngày, một nhân viên bán hàng siêu thị có thể tiếp xúc với hàng trăm khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có một tính cách khác nhau, có khách dễ chịu thì cũng có khách khó tính. Do đó, bạn phải luôn giữ thái độ thân thiện, nhiệt tình và hòa đồng với khách hàng. Hơn hết, trong vai trò nhân viên bán hàng, bạn cũng chính là gương mặt đại diện của siêu thị. Nếu thái độ của bạn không tốt, thì khách hàng có thể dựa vào đó để đánh giá tiêu cực về siêu thị, từ đó ảnh hưởng đến bộ mặt của siêu thị. 

  • Trình độ ngoại ngữ: Mặc dù siêu thị không yêu cầu trình độ ngoại ngữ khi tuyển dụng nhân viên bán hàng, nhưng nếu bạn có thêm một ngoại ngữ thì đó là cơ hội để bạn được thăng tiến lên các chức vụ cao hơn. Vì các quản lý cấp cao tại siêu thị Việt Nam đa phần là người nước ngoài, điển hình như Lotte, E-mart. Đồng thời, người ngoại quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam rất đông, việc tiếp xúc với người nước ngoài tại siêu thị là điều rất bình thường. Nếu có thêm một ngoại ngữ như tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng hỗ trợ khách hàng và được mọi người tín nhiệm.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên bán hàng siêu thị 

Mức lương của một Nhân viên bán hàng siêu thị tại Việt Nam khoảng từ 6 - 12 triệu VND/tháng. Mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, vị trí công việc cụ thể, khu vực địa lý và công ty mà bạn làm việc.

  • Đối với Nhân viên bán hàng siêu thị theo ca (ca sáng hoặc chiều tối), mức lương sẽ từ 4 - 6 triệu VND/tháng.

  • Đối với Nhân viên bán hàng siêu thị full-time, mức lương sẽ từ 7 - 10 triệu VND/tháng.

Từ 0 - 3 năm đầu tiên: Nhân viên bán hàng siêu thị

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Nhân viên bán hàng siêu thị. Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ trong ngành kinh doanh hoặc các ngành liên quan. Nhân viên bán hàng siêu thị sẽ có vai trò tư vấn sản phẩm, giới thiệu và bán hàng trong siêu thị, đòi hỏi yêu cầu về giao tiếp với khách hàng, kiến thức về sản phẩm và kỹ năng thuyết phục.

Từ 3 - 5 năm: Trưởng nhóm bán hàng siêu thị

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 3-5 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Trưởng nhóm bán hàng siêu thị. Bạn sẽ đảm nhiệm thực hiện các nhiệm vụ trách nhiệm cao hơn trong quá trình bán hàng, có khả năng xử lý các trường hợp khó khăn hơn.. Vị trí này đòi hỏi kỹ năng quản lý thời gian, khả năng giải quyết vấn đề và yêu cầu tăng cường kiến thức sản phẩm.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý bán hàng siêu thị

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý bán hàng siêu thị, sau khi tích được 5 - 7 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc quản lý và hướng dẫn nhóm nhân viên bán hàng, đảm bảo doanh số bán hàng đạt được. Vị trí này yêu cầu cao hơn về kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhóm.  

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc siêu thị

Đây là vị trí cao cấp mà bất kì bạn Nhân viên bán hàng siêu thị nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc siêu thị là người quản lý toàn bộ hoạt động của siêu thị, bao gồm cả bán hàng, quản lý nhân sự, và kế hoạch tiếp thị. Bên cạnh đó, vị trí này chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng và lợi nhuận của toàn bộ chi nhánh siêu thị. 

Tìm việc theo nghề nghiệp