UBND huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024, như sau:
1. Số lượng tuyển dụng: 41 chỉ tiêu
2. Hình thức tuyển dụng: Thi tuyển và Xét tuyển
3. Thời gian địa điểm nhận hồ sơ:
– Thời gian: kể từ ngày 14/11/2024 đến hết ngày 13/12/2024
– Địa điểm: UBND huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk
*****Chi tiết cụ thể như sau:







KẾ HOẠCH
Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024
Căn cứ Luật Cán bộ, Công chức ngày 13/11/2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Nghị định số 116/2024/ NĐ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Nghị định số 06/2023/NĐ-CP ngày 21/02/2023 quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức;
Căn cứ Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, tổ dân phố;
Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ về việc ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
Căn cứ Thông tư số 92/2021/TT-BTC, ngày 28/10/2020 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức;
Căn cứ Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 26/4/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk; Quyết định số 24/2024/QĐ-UBND ngày 11/6/2024 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Quyết định số 30/2024/QĐ-UBND ngày 27/8/2024 của UBND tỉnh quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ, công chức cấp xã và ngành đào tạo của công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk;
Thực hiện Quyết định số 857/QĐ-UBND, ngày 15/3/2024 của UBND huyện Buôn Đôn về việc giao số lượng, vị trí việc làm cán bộ, công chức xã; số lượng, chức danh người hoạt động không chuyên trách ở các xã thuộc huyện Buôn Đôn năm 2024; Quyết định số 4191/QĐ-UBND, ngày 07/11/2024 của UBND huyện quy định ngành đào tạo của từng chức danh công chức cấp xã thuộc UBND huyện trong kỳ tuyển dụng năm 2024;
Trên cơ sở nhu cầu tuyển dụng công chức của UBND các xã trên địa bàn huyện, UBND huyện Buôn Đôn ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Mục đích: Tuyển dụng công chức vào làm việc tại các UBND xã đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao.
2. Yêu cầu: Việc tổ chức tuyển dụng công chức được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
II. CHỈ TIÊU, SỐ LƯỢNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ CẦN TUYỂN DỤNG
1. Số lượng công chức cấp xã hiện có:
– Số lượng công chức cấp xã được giao: 108 người (Theo Quyết định số 857/QĐ-UBND, ngày 15/3/2024 của UBND huyện Buôn Đôn).
– Số lượng công chức hiện có: 67 người.
– Số lượng công chức còn thiếu: 41 người, trong đó: Văn phòng – Thống kê: 12; Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường: 12; Tư pháp – Hộ tịch: 05; Tài chính – Kế toán: 05; Văn hóa – Xã hội: 07.
2. Số lƣợng công chức cần tuyển dụng:
Tổng số 41 chỉ tiêu, trong đó tổ chức xét tuyển 33 chỉ tiêu, thi tuyển 08 chỉ tiêu (vị trí tuyển dụng dành cho người dân tộc thiểu số 05 chỉ tiêu).
(có Phụ lục I và Phụ lục II kèm theo)
III. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, PHƯƠNG THỨC TUYỂN DỤNG:
1. Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức:
Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam, nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức cấp xã huyện Buôn Đôn:
a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;
b) Đủ 18 tuổi trở lên;
c) Có Phiếu đăng ký dự tuyển (theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 138/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức); có lý lịch rõ ràng;
d) Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với vị trí dự tuyển. đ) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
e) Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;
g) Các điều kiện khác theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng do UBND cấp xã xây dựng gắn với ngành đào tạo, các kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn cụ thể và nhiệm vụ đối với từng chức danh công chức cấp xã.
2. Những ngƣười sau đây không được đăng dự tuyển công chức:
a) Không cư trú tại Việt Nam;
b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.
3. Tiêu chuẩn:
3.1. Tiêu chuẩn chung:
Hiểu biết về lý luận chính trị, nắm vững quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; có năng lực tổ chức vận động nhân dân ở địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; có trình độ văn hóa và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, có đủ năng lực và sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao; am hiểu và tôn trọng phong tục, tập quán của cộng đồng dân cư trên địa bàn công tác.
3.2. Tiêu chuẩn cụ thể:
Người được tuyển dụng phải có đủ các tiêu chuẩn nêu trên và các tiêu chuẩn cụ thể sau:
– Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên.
– Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông.
– Trình độ chuyên môn: Phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã theo Phụ lục đính kèm tại Quyết định số 4191/QĐ- UBND, ngày 07/11/2024 của UBND huyện Buôn Đôn.
4. Hồ sơ đăng ký dự tuyển:
a) Hồ sơ dự tuyển công chức cấp xã bao gồm:
– Phiếu đăng ký dự tuyển (theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 138/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức);
– Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
– Bản cam kết tình nguyện làm việc từ 05 năm trở lên ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn (đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vào chức danh công chức thuộc các xã có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn);
– Bản phô tô (công chứng) các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của chức danh công chức dự tuyển.
– Giấy chứng nhận sức khỏe do tổ chức y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
– Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
– Hai bì thư có dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận, 02 ảnh cỡ 4×6 có ghi họ tên, ngày, tháng, năm sinh của người dự tuyển.
(Tất cả các thành phần hồ sơ sắp xếp theo thứ tự nêu trên và đựng trong bì hồ sơ; hồ sơ không được tẩy xóa, ngoài bì ghi đầy đủ các thông tin và số điện thoại liên hệ).
b) Hồ sơ dự tuyển không trả lại cho người đăng ký dự tuyển và không sử dụng để thi tuyển, xét tuyển công chức cấp xã lần sau.
Mỗi thí sinh chỉ được nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký dự tuyển vào 01 chức danh công chức cần tuyển. Nếu thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển vào từ 02 chức danh cần tuyển trở lên sẽ không được dự tuyển.
5. Ưu tiên trong tuyển dụng:
Thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ- CP ngày 10/6/2023 và Điều 5 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ (được bổ sung tại khoản 2, điều 1, Nghị định số 116/2024/NĐ-CP ngày 17/9/2024), cụ thể:
a) Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển:
– Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong; Đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã từ đủ 24 tháng trở lên đã được đánh giá xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân theo quy định của cấp có thẩm quyền: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
b) Trường hợp người dự thi tuyển hoặc dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định nêu trên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
6. Hình thức tuyển dụng:
a) Đối với các chức danh Văn phòng – Thống kê, Địa chính – Nông nghiệp
– Xây dựng và Môi trường, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, Tài chính – Kế toán thuộc UBND xã Ea Bar: Tuyển dụng thông qua thi tuyển.
b) Đối với các chức danh Văn phòng – Thống kê, Địa chính – Nông nghiệp
– Xây dựng và Môi trường, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, Tài chính – Kế toán thuộc UBND xã Krông Na, Ea Huar, Ea Wer, Tân Hòa, Ea Nuôl và Cuôr Knia: Tuyển dụng thông qua xét tuyển.
7. Lệ phí dự tuyển:
Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 92/2021/TT-BTC, ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
V. NỘI DUNG HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN TUYỂN DỤNG:
1. Thi tuyển: Thi tuyển áp dụng đối với các chức danh Văn phòng – Thống kê, Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, Tài chính – Kế toán thuộc UBND xã Ea Bar, được thực hiện theo 2 vòng thi như sau:
1.1. Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức năng lực chung
a) Hình thức thi: Thi trắc nghiệm trên máy vi tính.
b) Nội dung thi gồm 02 phần, thời gian thi như sau:
Phần I: Kiến thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ. Thời gian thi 60 phút;
Phần II: Ngoại ngữ (Tiếng Anh), 30 câu hỏi theo yêu cầu về ngoại ngữ dự thi đối với tất cả các chức danh cần tuyển. Thời gian thi 30 phút.
c) Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi; nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
d) Trường hợp đã đạt kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức theo quy định tại Nghị định số 06/2023/NĐ-CP ngày 21/02/2023 quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức mà kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức còn trong thời hạn tính đến ngày hết thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển và đáp ứng yêu cầu về thang điểm theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 3 Nghị định này (nếu có) thì không phải dự thi vòng 1 quy định tại khoản này.
c) Miễn phần thi ngoại ngữ đối với các trường hợp sau:
– Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ theo đúng yêu cầu về ngoại ngữ của vị trí việc làm, cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;
– Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, học tập ở nước ngoài bằng ngoại ngữ theo đúng yêu cầu của vị trí việc làm hoặc học bằng tiếng nước ngoài theo đúng yêu cầu của vị trí việc làm ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận hoặc đương nhiên được công nhận theo quy định của pháp luật;
– Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số dự tuyển vào vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến người dân tộc thiểu số hoặc vị trí việc làm công tác tại vùng dân tộc thiểu số; là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến người dân tộc thiểu số hoặc vị trí việc làm công tác tại vùng dân tộc thiểu số.
1.2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức thi: Kết hợp viết và phỏng vấn.
b) Đối với bài thi viết:
Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
Thời gian thi 180 phút (không kể thời gian chép đề).
Căn cứ vào đặc thù của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức có thể tổ chức thi viết bằng hình thức thi trên máy vi tính, đồng thời quyết định số lượng câu hỏi phù hợp, bảo đảm số lượng tối thiểu 60 câu, tối đa 120 câu (theo hình thức câu hỏi trắc nghiệm). Thời gian thi tương ứng với tổng số câu hỏi, bảo đảm tối thiểu là 90 phút, tối đa là 180 phút.
c) Đối với bài thi phỏng vấn:
Nội dung thi phỏng vấn tập trung đánh giá về năng lực: tư duy, giao tiếp, phán đoán tình huống, học hỏi, phát triển, diễn đạt, thái độ và các năng lực khác theo yêu cầu của vị trí việc làm.
Thời gian thi: Tối đa 30 phút.
d) Thang điểm: 100 điểm.
Thực hiện theo tỷ lệ điểm của bài thi viết là 70%, của bài thi phỏng vấn là 30% (được làm tròn đến 02 chữ số thập phân).
đ) Hội đồng tuyển dụng phải tổ chức xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
1.3. Xác định ngƣời trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức:
a) Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:
– Có kết quả điểm thi vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên. Trường hợp thi kết hợp viết và phỏng vấn thì phải dự thi đủ cả 02 bài thi (viết và phỏng vấn) và có kết quả đạt từ 50% trở lên điểm tối đa của mỗi bài thi;
– Có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng thì việc xác định người trúng tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên như sau:
– Người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn;
– Người có số điểm của bài thi viết ở vòng 2 cao hơn trong trường hợp lựa chọn hình thức kết hợp viết và phỏng vấn;
– Người đạt kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức và được miễn thi vòng 1;
– Người có kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức cao hơn trong trường hợp cùng được miễn thi vòng 1;
– Người có số câu trả lời đúng môn kiến thức chung ở vòng 1 nhiều hơn trong trường hợp cùng dự thi vòng 1;
– Trường hợp vẫn chưa xác định được người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên quy định tại khoản này thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển;
– Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
2. Xét tuyển: Áp dụng đối với các chức danh Văn phòng – Thống kê, Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, Tài chính – Kế toán, thuộc UBND xã Krông Na, Ea Huar, Ea Wer, Tân Hòa, Ea Nuôl và Cuôr Knia (là các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 861/QĐ-TTg, ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ), được thực hiện theo 2 vòng như sau:
2.1. Vòng 1:
Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
2.2. Vòng 2:
– Phỏng vấn để kiểm tra về kiến thức, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển;
– Thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn);
– Thang điểm: 100 điểm.
2.3. Xác định ngƣời trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức:
a) Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:
– Có kết quả điểm vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
– Có kết quả điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại mục 5 Kế hoạch này (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định nêu trên bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển
c) Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.
d) Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn tại vòng 2.
3. Thời gian tuyển dụng: Hoàn thành trong Quý I năm 2025.
VI. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC:
1. Thông báo tuyển dụng:
– UBND huyện thông báo công khai ít nhất 01 lần trên phương tiện thông tin đại chúng, trên Trang thông tin điện tử của huyện và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của UBND huyện và trụ sở làm việc của UBND xã.
– Nội dung thông báo tuyển dụng gồm: Số lượng biên chế công chức cần tuyển ứng với từng vị trí việc làm; số lượng vị trí việc làm thực hiện thi tuyển, xét tuyển; tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển; thời gian, địa chỉ và địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển, số điện thoại của bộ phận được phân công tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển; hình thức, nội dung thi tuyển, xét tuyển; thời gian và địa điểm thi tuyển, xét tuyển.
2. Tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển:
Người đăng ký dự tuyển công chức phải nộp trực tiếp Phiếu đăng ký dự tuyển tại địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc gửi theo đường bưu chính:
– Địa điểm tiếp nhận: Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn, địa chỉ: Thôn Hà Bắc, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk. Số điện thoại: 0262.3789209;
– Thời gian nhận Phiếu đăng ký dự tuyển là 30 ngày kể từ ngày thông báo tuyển dụng công khai.
3. Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã:
Chủ tịch UBND huyện quyết định thành lập theo quy định tại khoản 1, Điều 7, Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ và Điều 7, Quyết định số 24/2024/QĐ-UBND, ngày 11/6/2024 của UBND tỉnh Đắk Lắk.
4. Giám sát kỳ tuyển dụng công chức cấp xã:
Chủ tịch UBND huyện quyết định thành lập theo quy định tại Điều 37 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư số 06/2020/TT-BNV, ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
5. Các Ban, Tổ và Bộ phận giúp việc Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã:
Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024 thành lập các Ban, Tổ, Bộ phận giúp việc theo quy định tại Điều 9, Quyết định số 24/2024/QĐ-UBND, ngày 11/6/2024 của UBND tỉnh Đắk Lắk; Thông tư số 06/2020/TT-BNV, ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Nghị định số 138/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ.
Trình tự tổ chức tuyển dụng thực hiện theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ; được sửa đổi tại khoản 7, Điều 1 Nghị định số 116/2024/NĐ-CP, ngày 17/9/2024 của Chính phủ.
5. Thông báo kết quả tuyển dụng công chức xã:
Thực hiện theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ; được sửa đổi tại khoản 8, Điều 1 Nghị định số 116/2024/NĐ-CP, ngày 17/9/2024 của Chính phủ.
6. Hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng công chức cấp xã:
Thực hiện theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ; được sửa đổi tại khoản 9, Điều 1 Nghị định số 116/2024/NĐ-CP, ngày 17/9/2024 của Chính phủ.
7. Quyết định tuyển dụng và nhận việc:
Thực hiện theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ; được sửa đổi tại khoản 10, Điều 1 Nghị định số 116/2024/NĐ-CP, ngày 17/9/2024 của Chính phủ.
8. Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kỳ tuyển dụng công chức cấp xã:
Thực hiện theo quy định tại Điều 37 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư số 06/2020/TT-BNV, ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
9. Lưu trữ tài liệu liên quan đến kỳ tuyển dụng công chức cấp xã:
Thực hiện theo quy định tại Điều 38 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư số 06/2020/TT-BNV, ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Phòng Nội vụ huyện:
– Là cơ quan thường trực của Hội đồng tuyển dụng, tham mưu Hội đồng tuyển dụng về tổ chức, thực hiện Kế hoạch tuyển dụng;
– Tham mưu UBND huyện Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024;
– Thực hiện tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển;
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị lên quan tham mưu Hội đồng tuyển dụng chuẩn bị đầy đủ các nội dung, văn bản, tài liệu, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện và các điều kiện khác đảm bảo tổ chức kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024 theo đúng quy định hiện hành của pháp luật;
– Tham mưu Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024 thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định;
– Tham mưu UBND huyện xem xét, phê duyệt, báo cáo kết quả tuyển dụng.
2. Trách nhiệm của Hội đồng tuyển dụng:
– Ban hành các văn bản và tổ chức tuyển dụng theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; chịu trách nhiệm trước UBND huyện về kết quả tuyển dụng;
– Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tuyển dụng (nếu có).
3. Văn phòng HĐND và UBND huyện: Phối hợp với Phòng Nội vụ chịu trách nhiệm chuẩn bị phòng làm việc cho Hội đồng tuyển dụng, các ban, tổ giúp việc, phòng tổ chức thi tuyển và xét tuyển.
4. Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện:
– Tham mưu UBND huyện bố trí kinh phí, hướng dẫn lập dự toán, quyết toán kinh phí phục vụ kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024;
– Thực hiện các nội dung khác có liên quan theo sự phân công của UBND huyện và Hội đồng tuyển dụng.
5. Cơ quan Công an huyện:
– Bố trí lực lượng an ninh tham gia vào các tổ, ban giúp việc của Hội đồng tuyển dụng để biết, theo dõi, giám sát quá trình tổ chức từ khi UBND huyện niêm yết công khai Kế hoạch tuyển dụng đến khi kết thúc tuyển dụng.
– Bố trí, phân công lực lượng an ninh để bảo vệ địa điểm tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.
6. Trung tâm Y tế huyện: Xây dựng và thực hiện kế hoạch về công tác y tế phục vụ Hội đồng tuyển dụng và các thí sinh tham dự kỳ thi.
7. Phòng Văn hóa – Thông tin; Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện: Đăng tải công khai Kế hoạch này và Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã trên Trang thông tin điện tử huyện.
8. Ủy ban nhân dân các xã:
– Thông báo trên các phương tiện thông tin của xã về Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024 để các thí sinh biết, đăng ký dự thi đúng quy định;
– Niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của UBND xã nơi tuyển dụng công chức xã về điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng và chức danh công chức cần tuyển, thời hạn và địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký tuyển dụng.
9. Các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện:
– Phối hợp với Phòng Nội vụ xây dựng tài liệu ôn thi, ngân hàng câu hỏi và đáp án môn thi thuộc lĩnh vực chuyên môn của ngành (theo chế độ mật) và các công tác liên quan nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển được tổ chức theo đúng quy định pháp luật;
– Phân công, bố trí công chức, viên chức tham gia các ban, tổ giúp việc cho Hội đồng tuyển dụng, do Chủ tịch UBND huyện hoặc Hội đồng tuyển dụng trưng tập, phục vụ kỳ tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.
Trên đây là Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024. Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về UBND huyện (qua Phòng Nội vụ huyện) để được xem xét, giải quyết./.
*****Tài liệu đính kèm:
Nguồn tin: buondon.daklak.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Đắk Lắk . Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên tài chính là gì?
1. Nhân viên tài chính là gì?
Nhân viên tài chính (Financial Officer) thường được hiểu là các cá nhân làm việc trong công ty tài chính. Người liên quan trực tiếp đến các hoạt động tài chính của doanh nghiệp, ngân hàng. Nhân viên tài chính là những người hỗ trợ công ty những công việc thuộc lĩnh vực tài chính. Các Nhân viên tài chính không chỉ làm việc tại các công ty tài chính mà có thể làm việc tại các ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm, công ty đầu tư, công ty chứng khoán,… Vai trò của họ là không thể thiếu đối với các doanh nghiệp này. Ngoài ra còn có các công việc liên quan đến tài chính mà bạn có tham khảo như Chuyên viên hoạch định tài chính, Nhân viên kế hoạch và phân tích tài chính, Nhân viên phân tích tài chính,...
2. Lương Nhân viên tài chính có cao không?
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên tài chính, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên tài chính. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên tài chính theo số năm kinh nghiệm cũng khá cao
|
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
|
Dưới 1 năm |
Thực tập sinh tài chính |
2.400.000 – 4.600.000 đồng/tháng |
|
1 – 3 năm |
Nhân viên tài chính |
6.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng |
|
3 – 5 năm |
Chuyên viên tài chính |
12.000.000 – 25.000.000 đồng/tháng |
|
5 – 7 năm |
Trưởng phòng tài chính |
18.000.000 – 35.000.000 đồng/tháng |

3. Mô tả công việc của nhân viên tài chính ở các vị trí phổ biến
Nhân viên tài chính ngân hàng
- Thực hiện tìm hiểu và kiểm tra tính chính xác liên quan đến thông tin, tình hình tài chính của khách hàng, doanh nghiệp.
- Lên các bản kế hoạch, chiến lược liên quan đến việc sử dụng tài chính hiệu quả. Những bản kế hoạch này cần dựa vào những mục tiêu chung mà doanh nghiệp muốn hướng tới, mức độ rủi ro có thể chấp nhận được.
- Thực hiện tính toán, hạch toán những khoản chi phí liên quan, các khoản rủi ro có thể gặp khi doanh nghiệp thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào.
- Đảm bảo cho các hoạt động tiền tệ, tài chính của doanh nghiệp luôn tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
- Lên các kế hoạch liên quan đến huy động nguồn vốn, hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp đối với ngành ngân hàng, tài chính
Nhân viên phân tích tài chính
- Thiết lập, thẩm định các thông tin liên quan đến tài chính đối với các dự án của doanh nghiệp.
- Thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn liên quan đến việc phân tích và đánh giá tài chính. Những thông tin này có thể bao gồm các vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, xu hướng phát triển và giải pháp khắc phục khó khăn tài chính của doanh nghiệp.
- Tiến hành lên kế hoạch và đưa ra các phương án huy động vốn cũng như tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Xây dựng quy trình quản lý nguồn tài chính cho doanh nghiệp một cách hợp lý và chặt chẽ.
Nhân viên tài chính dự án
- Lập hồ sơ huy động vốn kịp thời đáp ứng đủ nhu cầu phát triển các dự án:
- Lập mô hình tài chính và báo cáo thẩm định hiệu quả của dự án đầu tư; Lập hồ sơ giải ngân vốn/huy động theo phương án được phê duyệt
- Thực hiện việc thu thập hồ sơ cung cấp cho các tổ chức tài chính tiến hành huy động vốn
- Thực hiện Huy động vốn từ các đối tác bên ngoài: ngân hàng, công ty định giá, công ty chứng khoán, tổ chức tài chính phi ngân hàng…
- Rà soát các văn kiện tín dụng, văn kiện thế chấp liên quan đến tài sản thế chấp.
- Hỗ trợ bộ phận liên quan các công tác sau giải ngân
4. Nhân viên tài chính cần học những gì?
Để có thể ứng tuyển vị trí nhân viên tài chính doanh nghiệp, ứng viên phải tốt nghiệp trình độ Đại học trở lên ở các chuyên ngành như Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị kinh doanh hay một số ngành liên quan khác. Đây là điều kiện tiên quyết bởi bạn cần phải có vốn kiến thức chuyên sâu về tài chính thì mới có thể thực hiện tốt công việc này. Thực tập sinh Phân tích tài chính phải có kiến thức chuyên môn về các loại dịch vụ tài chính phổ biến cũng như nắm rõ các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động tài chính. Họ cũng phải là những người có khả năng phân tích dữ liệu tài chính, đánh giá tình hình tài chính của khách hàng,... để có thể xây dựng và tư vấn các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, Nhân viên tài chính còn phải có các chứng chỉ như chứng chỉ CFA, CFP, FRM,...
Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng trên cả nước là:
- Học viện Tài chính.
- Học viện Ngân hàng.
- Đại học Thương mại.
- Đại học Công nghiệp.
- Đại học Ngoại thương.
- Đại học Kinh tế TP.HCM.
- Đại học Kinh tế Quốc dân.
- Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.
- Đại học Công nghệ TP.HCM.
- Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM.
- Đại học Quốc tế, ĐHQG TP.HCM,v.v
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành Tài chính và Ngân hàng riêng hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm giao dịch viên ngân hàng thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng.
5. Khó khăn của công việc Nhân viên tài chính
Công nghiệp mang tính chu kỳ
Một trong những nhược điểm chính của việc làm nhà phân tích tài chính là có thể có sự đảm bảo công việc kém vì ngành này có tính chu kỳ. Các công ty môi giới và ngân hàng thường tuyển dụng rầm rộ khi nền kinh tế hoạt động tốt nhưng lại sa thải một tỷ lệ đáng kể nhân viên trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Mặc dù một số bộ phận tài chính không bị ảnh hưởng bởi việc sa thải, nhưng rất ít công việc trong ngành dịch vụ tài chính được đảm bảo khi xảy ra suy thoái kinh tế nghiêm trọng. Đây có thể là một rào cản khó vượt qua khi cân nhắc gia nhập ngành tài chính.
Chịu nhiều căng thẳng
Như đã đề cập, trở thành nhà phân tích tài chính có thể là một tình huống căng thẳng cao độ và bạn phải đưa ra quyết định nhanh chóng sau khi phân tích một bộ thông tin cụ thể. Có thời hạn, hạn ngạch chặt chẽ và áp lực rất lớn. Nhiều người tham gia vào lĩnh vực này và cảm thấy khó thích nghi với cách làm việc và lối sống này. Tuy nhiên, nếu bạn có thể vượt qua sự điều chỉnh ban đầu này và có thể theo kịp yêu cầu của nghề nghiệp này, thì đó có thể là một công việc cực kỳ sinh lợi và bổ ích. Không giống như các nghề nghiệp lấy tiền làm trung tâm khác, các nhà phân tích tài chính xử lý nền kinh tế toàn cầu và địa phương, thị trường chứng khoán và các lĩnh vực biến động lớn khác.
Áp lực KPI
Các nhân viên tài chính liên tục được yêu cầu phải đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu của công ty theo một thời hạn nhất định, điều này dẫn đến mức độ căng thẳng cao. Một phần của việc này là luôn tìm kiếm khách hàng mới, vì vậy việc kết hợp mạng lưới với các trách nhiệm công việc hàng ngày của bạn có thể là một thách thức. Do đó, phần lớn nguồn lực tài chính và vật chất của bạn sẽ được dành cho việc xây dựng và duy trì cơ sở khách hàng.
Không dành cho người không thích những con số
Tất cả các quyết định mà nhà phân tích tài chính đưa ra đều dựa trên việc phân tích các con số. Vì vậy, nếu bạn ghét làm toán cơ bản và thấy làm việc với những con số thật nhàm chán thì đây sẽ là lựa chọn nghề nghiệp cuối cùng của bạn. Các nhà phân tích tài chính làm việc với các con số cả ngày trên bảng tính, vé và các chương trình phần mềm độc quyền khác để đưa ra các quyết định quan trọng có tác động trực tiếp đến tiền bạc của tổ chức hoặc cá nhân.
Tính phức tạp và cẩn thận
Lĩnh vực Tài chính ngân hàng đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ trong việc phân tích số liệu, dữ liệu và thông tin tài chính. Những quyết định sai sót có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp và khách hàng.
Sự biến động của thị trường
Ngành Tài chính ngân hàng phụ thuộc rất nhiều vào tình hình kinh tế và biến động thị trường. Thay đổi kinh tế, chính sách tài chính và sự thay đổi trong môi trường kinh doanh có thể tác động đáng kể đến hoạt động của ngành này.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên tài chính đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Chuyên viên tài chính lương cao
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng tài chính mới cập nhật
Nhân viên tài chính có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên tài chính
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên tài chính, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên tài chính?
Mô tả công việc của Nhân viên tài chính
Dựa trên quy mô của một công ty, các nhiệm vụ của Nhân viên tài chính của công ty đó khác nhau:
Kế toán tổng hợp
Nhân viên tài chính là người chịu trách nhiệm hạch toán các hình thức doanh thu và chi phí khác nhau cho một doanh nghiệp. Các thông tin về tài chính phải đảm bảo tính nhất quán, công khai và họ cũng có trách nhiệm giải trình để tất cả các bên quan tâm có thể hiểu được. Dựa vào đó, lãnh đạo sẽ đưa ra những quyết định liên quan đến tài chính tốt nhất. Công việc “kế toán” mà Nhân viên tài chính đảm nhận thường bao gồm: xử lý séc, quản lý các khoản phải trả và phải thu, xác nhận ngân hàng.
Lập và phân tích ngân sách
Nhân viên tài chính cần lập kế hoạch, phân tích ngân sách và đưa ra những lời tư vấn hữu ích để giúp các nhà quản lý hình thành một kế hoạch và lộ trình cho tương lai. Việc lập ngân sách tài chính chính xác sẽ giúp công ty đưa ra quyết định đúng đắn trong việc cắt giảm chi phí, tăng giá, giảm sản phẩm cụ thể. Nhờ đó đảm bảo tài chính và quản lý vốn lưu động tốt hơn. Trong doanh nghiệp thiên về đầu tư tài chính, nhân viên tài chính còn giúp khách hàng lập kế hoạch tài chính cho tương lai bằng cách đưa ra các giải pháp đầu tư, đánh giá rủi ro và tư vấn về chiến lược đầu tư.
Quản lý dòng tiền
Nhân viên tài chính cũng có nhiệm vụ quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc đưa ra kế hoạch chi tiêu, quản lý ngân sách, định hướng đầu tư và quản lý rủi ro tài chính. Mục đích của việc quản lý dòng tiền là đảm bảo doanh nghiệp có đủ tài chính để chi trả các khoản nợ, các chi phí hoạt động và đầu tư vào các dự án mới. Nhân viên tài chính cũng cần đưa ra các dự đoán về dòng tiền trong tương lai để giúp nhà lãnh đạo đưa ra các quyết định đầu tư và kế hoạch tài chính hiệu quả.
Phân tích tài chính
Phân tích tài chính là một trong những công việc quan trọng của Nhân viên tài chính. Việc phân tích tài chính giúp họ đánh giá được hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thông qua báo cáo tài chính và các chỉ số tài chính như: lợi nhuận, doanh thu, tài sản, nợ phải trả,… Từ những kết quả có được, họ sẽ giúp ban lãnh đạo đưa ra các quyết định hoặc chiến lược về đầu tư, quản lý dòng tiền và kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp.
Kiểm toán và Quản lý rủi ro
Dù không phải là nhân viên kiểm toán chuyên nghiệp nhưng Nhân viên tài chính phải thường xuyên kiểm tra các báo cáo tài chính và đảm bảo rằng chúng đầy đủ, chính xác, và tuân thủ các quy định kế toán và tài chính. Bên cạnh đó, họ còn có nhiệm vụ đảm bảo các hoạt động tài chính của doanh nghiệp tuân thủ các quy định của pháp luật. Nhân viên tài chính cũng phải xác định rủi ro rủi ro liên quan đến đầu tư, vay tiền và quản lý tài sản của doanh nghiệp. Đồng thời đề xuất các giải pháp để giảm thiểu rủi ro.
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên tài chính
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên cần tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán hoặc các ngành liên quan. Hoặc có bằng Th.S, TS càng tốt. Ngoài ra, Nhân viên tài chính còn phải có các chứng chỉ như chứng chỉ CFA, CFP, FRM,...
- Kiến thức chuyên môn: Nhân viên tài chính phải có kiến thức chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ tài chính phổ biến cũng như nắm rõ các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động tài chính. Họ cũng phải là những người có khả năng phân tích dữ liệu tài chính, đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp,... để có thể xây dựng và tư vấn các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên tài chính là một công việc đặc thù với nhiệm vụ gặp gỡ với khách hàng và trao đổi cùng lãnh đạo thường xuyên cũng như làm việc với các phòng ban khác. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ nhiều nguồn và trình bày báo cáo cho lãnh đạo.
- Kỹ năng phân tích, đánh giá: Công việc của Nhân viên tài chính sẽ không tránh khỏi việc phải phân tích và đánh giá các số liệu, biểu đồ tài chính liên quan. Chính vì thế kỹ năng phân tích và đánh giá là vô cùng quan trọng đối với một Nhân viên tài chính, giúp họ nhạy bén hơn trước sự thay đổi của những con số và tình hình chung của thị trường tài chính.
- Khả năng dự đoán xu hướng thị trường: Công việc của một Nhân viên tài chính là đưa ra những lời khuyên, định hướng tốt nhất về mặt tài chính cho các cá nhân, tổ chức. Vì thế, họ cần là một người “nhìn xa trông rộng”, nắm bắt được những xu hướng thay đổi trong thị trường tài chính ở hiện tại và tương lai.
- Kỹ năng lắng nghe: Là một nghề "làm dâu trăm họ" nên Nhân viên tài chính phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng, lãnh đạo của mình. Ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, họ cũng phải lắng nghe quan điểm, ý kiến để đưa ra được những tư vấn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp nhất.
Các yêu cầu khác
- Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính từ 1 năm trở lên
- Có khả năng sử dụng các công cụ, phần mềm phục vụ cho lĩnh vực tài chính
- Có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản hoặc các ngôn ngữ khác
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên tài chính
| Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 1 năm | Thực tập sinh tài chính | 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng |
| 2 - 4 năm | Nhân viên tài chính | 6.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
| 5 - 7 năm | Phó phòng tài chính | 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
| 7 - 8 năm | Trưởng phòng tài chính | 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
| Trên 8 năm | Giám đốc tài chính | 35.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên tài chính và các ngành liên quan:
- Nhân viên phân tích tài chính: 13.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên Kế hoạch & Phân tích tài chính: 5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng
1. Thực tập sinh tài chính
Mức lương: 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí khởi đầu cho các sinh viên mới tốt nghiệp hoặc người mới bước vào lĩnh vực tài chính. Thực tập sinh tài chính thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ các công việc tài chính cơ bản và học hỏi từ những người giàu kinh nghiệm trong công ty.
>> Đánh giá: Việc làm Thực tập sinh tài chính dành cho sinh viên hoặc người mới bắt đầu muốn tìm hiểu về lĩnh vực tài chính và trau dồi kinh nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vì đây là vị trí cơ bản nên mức lương cho vị trí này không cao, nhưng nguồn nhân lực thì lại vô cùng dồi dào cũng khá cạnh tranh để có thể trở thành Nhân viên chính thức.
2. Nhân viên tài chính
Mức lương: 6.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Nhân viên tài chính làm những công việc chính như phân bổ, dự toán ngân sách, phân tích tình hình tài chính, làm việc với phòng ban như IT, Sales, Marketing… Tại vị trí này, bạn cần có kinh nghiệm liên quan đến mảng tài chính/kế toán hoặc phân tích tài chính trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, kế toán là một điểm cộng.
>> Đánh giá: Đây là vị trí cơ bản đầu tiên sau khi một thực tập sinh được chuyển lên chính thức nên mức lương tuy cao hơn thực tập sinh nhưng cũng sẽ không quá cao. Tuy nhiên nhân lực cho vị trí này cũng khá đông nên mức độ cạnh tranh cũng khá cao. Đặc biệt là đối với những ai muốn lên vị trí cao hơn như trưởng phòng, giám đốc... thì phải đạt được những thành tích nhất định. Cơ hội việc làm Nhân viên tài chính với cơ hội thăng tiến rộng mở.
3. Phó phòng tài chính
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm kinh nghiệm
Công việc chính của Phó phòng tài chính là phân tích hoạt động kinh doanh, lập kế hoạch quản lý doanh thu, chi phí, lợi nhuận để cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp, ngoại giao và đàm phán các tổ chức trong và ngoại địa phương và đề xuất cách thực hiện dự án. Bạn cần có hơn 5 năm kinh nghiệm, thành thạo các kỹ năng phân tích tổng hợp số liệu và làm việc với đối tác và ít nhất còn phải có thêm khả năng quản lý nhân sự ở mức độ cơ bản.
>> Đánh giá: Là một Nhân viên tài chính có thâm niên, bạn sẽ có cơ hội thăng cấp lên thành Phó phòng tài chính. Việc làm Phó phòng tài chính với mức lương khá cao nhưng đi kèm với đó cũng là trách nhiệm ngày càng lớn. Vậy nên việc không ngừng nâng cấp trình độ chuyên môn và kỹ năng của bản thân là hết sức cần thiết để bạn trở thành nhân sự cứng và có con đường thăng tiến rộng mở.
4. Trưởng phòng tài chính
Mức lương: 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 7 - 8 năm kinh nghiệm
Trưởng phòng tài chính là người quản lý team, phân tích tích xu hướng tài chính, tính toán ảnh hưởng của các quyết định kinh doanh tiềm năng và đề xuất các phương án tăng lợi nhuận và giá trị công ty. Bạn cần có hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, thành tạo kỹ năng phân tích tình hình và xây dựng mô hình tài chính.
>> Đánh giá: Trưởng phòng tài chính là vị trí vô cùng quan trọng nên thường giao cho những người thực sự có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn cao. Với vai trò nặng nề và nguồn nhân lực hạn chế nên mức lương cho vị trí này khá cao. Cơ hội việc làm Trưởng phòng tài chính với mức lương hấp dẫn và lộ trình thăng tiến rõ ràng.
5. Giám đốc tài chính
Mức lương: 35.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm kinh nghiệm
Giám đốc tài chính là người đại diện mảng Tài chính của công ty, quản lý rủi ro, quản lý nguồn tiền, đưa ra các chiến lược đầu tư, báo cáo trực tiếp với CEO và quản lý vùng. Người làm ở vị trí này cần phải có hơn 10 năm kinh nghiệm và có bằng cấp quốc tế như: CPA, ACCA, CFO… và có kỹ năng phân tích, quản trị.
>> Đánh giá: Việc làm Giám đốc tài chính không phải là vị trí mà ai cũng có thể ngồi được. Vì ngoài khả năng chuyên môn bạn còn cần phải có năng lực điều hành và kỹ năng đàm phán cùng khách hàng, làm việc với Hội đồng quản trị của công ty. Mức lương rất cao đi kèm với đó cũng là nhiều vai trò và trách nhiệm.
5 bước giúp Nhân viên tài chính thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm
Là một Nhân viên tài chính, khả năng chuyên môn là điều vô cùng cần thiết. Hầu hết các doanh nghiệp đều ưu tiên những nhân viên có bằng Đại học trở lên hoặc thậm chí là bằng Thạc sĩ là một lợi thế lớn. Chỉ khi có chuyên môn và kiến thức kinh doanh vững chắc, bạn mới xây dựng được chiến lược phân tích tài chính và điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Đạt được nhiều thành tựu cũng chính là chìa khóa dẫn đến cơ hội thăng tiến cao hơn cho một Nhân viên tài chính.
Trau dồi kỹ năng giao tiếp
Tại sao nói kỹ năng giao tiếp là chìa khóa thành công của bất kỳ nghề nghiệp nào? Bởi, đặc thù công việc của phòng tài chính là phải làm việc với rất nhiều người mỗi ngày. Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện với rất nhiều phòng ban cũng như ban lãnh đạo. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi công việc.
Nhân viên tài chính nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của lãnh đạo, đối tác. Đồng thời, bạn cũng nên là một người có kiến thức sâu rộng, am hiểu về lĩnh vực tài chính và có lý lẽ thuyết phục với những thông tin mà mình cung cấp. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên tài chính.
Có khả năng phân tích, đánh giá
Công việc của Nhân viên tài chính sẽ không tránh khỏi việc phải phân tích và đánh giá các số liệu, biểu đồ tài chính liên quan. Khả năng này thông thường sẽ được rèn luyện ở giảng đường đại học với những bài tập thực tế. Tuy nhiên, để lượng kiến thức mà bạn học được trở nên có ý nghĩa thì hãy học cách ứng dụng nó vào công việc của mình. Bạn nên thường xuyên xem xét và phân tích những biểu đồ, số liệu tài chính để nâng cao khả năng phân tích của mình.
Kỹ năng lắng nghe
Nếu muốn thành công và được khách hàng ghi nhớ, ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, bạn cũng nên lắng nghe quan điểm, ý kiến của lãnh đạo, đối tác. Khi bạn lắng nghe, bạn được nhiều hơn mất. Biết đâu những điều mà lãnh đạo nói sẽ cho bạn một góc nhìn mới về vấn đề nào đó. Vì thế, hãy học cách lắng nghe trước khi đưa ra một kết luận hay lời tư vấn nào đó. Lắng nghe còn giúp Nhân viên tài chính nắm bắt suy nghĩ và yêu cầu của lãnh đạo, từ đó giúp cho việc thăng tiến thuận lợi hơn.
Đạo đức nghề nghiệp
Ngành nghề nào cũng sẽ có những cám dỗ, đặc biệt với những ngành liên quan đến chuyện tiền bạc. Để tránh sa vào lòng tham của chính mình, bạn nên thiết lập lý trí mạnh mẽ và vạch ra những nguyên tắc nghề nghiệp nằm lòng. Có cái nhìn thấu đáo, biết rõ đúng sai sẽ giúp bạn tránh đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân từ việc trục lợi người khác. Để có thể xây dựng sự uy tín và đạo đức nghề nghiệp vững chắc, bạn cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chỉ có nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng, bạn mới có thể có nhiều cơ hội hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp.