Mô tả công việc
• Công tác tham mưu:
○ Nghiên cứu, phân tích nhu cầu của khách hàng/thị trường mục tiêu để xây dựng và trình bày chiến lược xúc tiến mở rộng khách hàng/thị trường trước BGĐ
○ Phân tích tình hình kinh doanh của khách hàng và báo cáo, đề xuất phương án cho BGĐ để có quyết định kịp thời về các hoạt động Sales của Mekong
○ Phân tích tình hình giá, hiệu quả đơn hàng để tư vấn cho BGĐ
○ Tham mưu, xây dựng và thực hiện thành công các giải pháp chiến lược kinh doanh đối với nhóm khách hàng mục tiêu và nhà cung ấp chính do TGĐ quy định và phân công
• Công tác hoạch định:
○ Đánh giá hiệu quả hoạt động của phòng trong quá khứ (năm trước), nhận diện những tồn đọng lớn cần khắc phục trong tương lai
○ Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức (SWOT) của phòng để đưa ra những định hướng chiến lược phát triển phòng trong ngắn và dài hạn phù hợp với định hướng phát triển chung của Công ty
○ Xây dựng mục tiêu phát triển của phòng hàng năm gắn liền với mục tiêu hàng năm của Công ty
• Điều hành:
○ Tổ chức, thực hiện phân bổ mục tiêu hàng năm của Phòng xuống cho đội ngũ nhân viên
○ Xây dựng bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên (BSC-KPIs)
○ Tổ chức, thực hiện giám sát, hỗ trợ và đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu/nhiệm vụ được giao của đội ngũ nhân sự
○ Làm việc với các nhóm hàng tuần, nghe báo cáo sự cố của các nhóm
○ Tìm hiểu, phân tích và hướng dẫn các nhóm trưởng để điều tiết, xử lý sự việc
○ Làm việc với các phòng ban liên quan và ban điều hành để thống nhất cách xử lý đơn hàng có liên quan tới nhóm
○ Tổ chức xây dựng, cải tiến và hoàn thiện hệ thống tài liệu quản lý (chính sách, quy trình, quy định) có liên quan đến chức năng nhiệm vụ của phòng
○ Thực hiện phân tích, nhân diện và dự báo các rủi ro liên quan tình hình tài chính và năng lực hoạt động kinh doanh của các đối tác
• Tổ chức thực hiện công tác chuyên môn:
○ Tổng hợp, phân tích và đánh giá các thông tin liên quan đến tình hình thị trường; nhu cầu của khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh để đề xuất với BGĐ về định hướng phát triển các thị trường mục tiêu
○ Phối hợp với các Công ty giám địnhh, hãng tàu để xúc tiến và phát triển thị trường
○ Giới thiệu các sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, chuyển giao đơn hàng cho Chuyên viên kinh doanh
○ Tổ chức, quản lý dữ liệu về khách hàng duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách hàng.
Yêu cầu công việc
○ Tối thiểu 05 năm trong ngành hàng gạo, nông sản.
○ Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
○ Có hiểu biết về tài chính.
Kỹ năng:
○ Kỹ năng lãnh đạo, quản lý, phân công và giám sát hoạt động của đơn vị.
○ Kỹ năng thương thuyết, đàm phán.
○ Kỹ năng nghiên cứu, thu thập và phân tích tổng hợp thông tin.
○ Có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
TRÌNH ĐỘ:
● Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, quản trị hoặc chuyên ngành tương đương.
Quyền lợi được hưởng
Bảo hiểm theo quy định của nhà nước
Tập đoàn Hòa Phát thành lập năm 1992 là Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Khởi đầu từ một Công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực khác như Nội thất, ống thép, thép xây dựng, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG.
Hiện nay, Tập đoàn hoạt động trong 05 lĩnh vực: Gang thép (thép xây dựng, thép cuộn cán nóng) - Sản phẩm thép (gồm Ống thép, tôn mạ, thép rút dây, thép dự ứng lực) - Nông nghiệp - Bất động sản – Điện máy gia dụng. Sản xuất thép là lĩnh vực cốt lõi chiếm tỷ trọng 90% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia BHXH theo quy định của Pháp luật
Các hoạt động ngoại khóa
- Có cơ hội đi du lịch, nghỉ mát hàng năm, theo quy chế của Tập đoàn
- Tham gia hội thao
- Liên hoan
- Dã ngoại
Lịch sử thành lập
- Năm 1992, Thành lập Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát – Công ty đầu tiên mang thương hiệu Hòa Phát.
- Năm 1995, Thành lập Công ty CP Nội thất Hòa Phát
- Năm 1996, thành lập công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát
- Năm 2000, thành lập Cty cổ phần Thép Hòa Phát, nay là Cty TNHH MTV Thép Hòa Phát
- Năm 2001, thành lập Cty TNHH Điện lạnh Hòa Phát và Cty cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát
- Năm 2004, thành lập Cty TNHH Thương Mại Hòa Phát
- Năm 2007, tái cấu trúc theo mô hình Tập đoàn, với công ty mẹ là Cty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát và các công ty thành viên
- Năm 2007, cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán với mã chứng khoán là HPG
- Năm 2016, hành lập Công ty cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát
- Năm 2017, hành lập Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, triển khai khu Liên hợp Gang Thép Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi
- Năm 2018, công ty TNHH Tôn Hòa Phát chính thức cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm tôn mạ chất lượng cao.
- Năm 2019, công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Chế tạo Kim loại Hòa Phát
Mission
Cung cấp các sản phẩm dẫn đầu, đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo niềm tin cho khách hàng. Tập đoàn cũng hướng đến tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng, hợp tác bền vững và đem lại hiệu quả kinh tế cho các cổ đông và nhân viên.