The Technical Business Insights team makes user experience journeys on the Shopee platform as smooth and positive as possible. To achieve this, the team studies and strives to understand what, why, and how users are doing. The team stays at the user's point of view to think through their problems and map with what the platform tech serves, especially in daily operation angles. In doing so, the team suggests improvements to provide users with self-help and a fair platform.
To ensure customer satisfaction of both sellers and buyers on Shopee is the ultimate shopping experience!
Job Description
- Proactive observation & coordination with other internal teams to identify business operation problems of struggling Suppliers, investigate to find out the root causes, and propose Tech solutions;
- Market research/benchmarking analysis to evaluate the feasibility of proposed Tech solutions;
- Evaluate business metrics, deliver effective presentations of findings and recommendations, and create a visual display of quantitative information to seek approval from high-level management;
- Work with stakeholders to plan & implement, conduct necessary analysis to drive and optimize projects;
- Assist team leader in other tasks assigned.
- At least 4 years of experience in Project management, operation management, Supply Chain management, and business consultant is a plus;
- Strong problem-solving and storytelling skills, ability to draw insights from data, research, and design practical and scalable solutions;
- Strong stakeholder management and good communication skills in English (verbal and written);
- Good team player with a positive attitude and a strong sense of integrity and responsibility;
- Must be able to work with tight deadlines and able to work with minimal guidance;
- Proficient in Excel & PowerPoint.
CÔNG TY TNHH SHOPEE được chính thức ra mắt vào năm 2015 tại Singapore với định hướng là sàn thương mại điện tử và hoạt động chủ yếu trên các thiết bị di động. Sàn giao dịch này đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dùng mọi lúc, mọi nơi nhờ việc tích hợp hệ thống vận hành, giao nhận và hỗ trợ thanh toán.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng gói sức khỏe AON
- Bảo hiểm 24/7
- Hỗ trợ các chi phí nội trú, ngoại trú và điều trị nha khoa
Các hoạt động ngoại khóa
- Board games
- Bi lắc
- Cờ tướng
- Tham gia các lớp học yoga và học nhảy vào buổi tối
- Teambuilding hàng quý
- Du lịch hàng năm
Lịch sử thành lập
- Năm 2015: Shopee lần đầu tiên được ra mắt tại Singapore với định hướng là sàn thương mại điện tử phát triển chủ yếu trên thiết bị di động. Sau đó, sàn giao dịch này đã giới thiệu chính thức 7 thị trường trong khu vực gồm: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Philippines và Việt Nam
- Tháng 12/ 2015, sự kiện Shopee University lần đầu được tổ chức ở Đài Loan
- Tháng 06/ 2017, Shopee Mall chính thức ra mắt tại Đài Loan. Tính đến thời điểm hiện nay, sàn giao dịch này đã có hơn 11.000 nhà bán hàng trên Shopee Mall tại 7 thị trường.
- Năm 2018, doanh nghiệp này đã đạt tổng doanh thu chạm ngưỡng 10 tỷ USD với hơn 600 triệu giao dịch tại sàn.
- Tháng 12/2019, sàn giao dịch này đã bán được 80 triệu sản phẩm trong chương trình sale mừng sinh nhật.
- Cũng trong năm 2019, đã có hơn 500 triệu lượt xem trên chương trình Shopee Live, hơn 1 tỷ lượt chơi các game ứng dụng.
Mission
Shopee tin vào sức mạnh của công nghệ và muốn thay đổi thế giới tốt hơn thông qua việc cung cấp nền tảng để kết nối người bán và người mua trong cùng một cộng đồng. Với xu hướng mua sắm trên thiết bị di động hiện nay, Shopee hướng đến mục tiêu nâng cao nền tảng giúp khách hàng có sự trải nghiệm mua sắm thú vị và trở thành nền tảng thương mại điện tử của khu vực.
Review Shopee
Nhân viên lâu năm đa phần từ khối vận hành, do tính chất công việc tay chân lao động phổ thông không yêu cầu bằng cấp (RV)
Shopee hồi xưa từng là công ty mơ ước của nhiều người nhưng bây giờ thì hỗn loạn
Công ty phân biệt ghê, mình (nữ) ứng tuyển trên web chính thống, đã cam kết ko thai sản, hoàn thành công việc ko vi phạm gì, có luôn mail report vẫn bị cho nghỉ việc