Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
Vai trò:
1. Đóng vai trò là Quản lý dự án đối với các dự án do khối Tài chính chịu trách nhiệm triển khai với
nhiệm vụ: lập kế hoạch triển khai dự án; điều phối các nguồn lực dự án phối hợp tốt quá trình triển
khai, theo đúng timeline của dự án & đảm bảo chất lượng sản phẩm
2. Là đại diện tham gia & điều phối các nguồn lực nội bộ của khối Tài chính tham gia các dự án
toàn hàng có tác động trọng yếu đến hệ thống BCTC theo đúng timeline của dự án & đảm bảo chất
lượng sản phẩm
3. Đánh giá tính khả thi, phân tích chi phí lợi nhuận của các chương trình, dự án của các đơn vị
khác thuộc VPBank
4. Tham gia xây dựng & cập nhật các quy định, quy trình về QLDA
5. Báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động của các dự án toàn hàng
Mô tả công việc:
1. Quản lý dự án Khối Tài chính:
- Phân tích yêu cầu của các đơn vị nghiệp vụ trong khối để xác định tính cần thiết triển khai
dự án; Thiết lập lộ trình triển khai, thống nhất với các đơn vị trong nội bộ khối và đơn vị
liên quan về phạm vi công việc, trách nhiệm của từng đơn vị; Theo dõi, kiểm soát tiến độ
triển khai của dự án; Điều phối các nguồn lực dự án trong quá trình triển khai, đảm bảo
đúng timeline & chất lượng sản phẩm; Chủ động báo cáo & xử lý các vấn đề vướng mắc
trong quá trình triển khai.
2. Đại diện Khối Tài chính tham gia các dự án toàn hàng:
- Phân tích yêu cầu của dự án để xác định đơn vị nội bộ khối Tài chính có liên quan cần
tham gia vào các dự án toàn hàng và mức độ tham gia;
- Đại diện KTC tham gia dự án và cho ý kiến về nghiệp vụ, cách thức thực hiện của các dự án
toàn hàng có ảnh hưởng trọng yếu đến hệ thống báo cáo tài chính;
- Điều phối nguồn lực nội bộ tham gia dự án, đảm bảo tiến độ của dự án nói chung;
- Chủ động phối hợp với các phòng ban liên quan để xử lý các vấn đề, vướng mắc phát sinh
đến các hệ thống tài chính trong quá trình triển khai các dự án của NH
3. Thẩm định hiệu quả tài chính dự án
- Trao đổi với các dự án để làm rõ cơ sở đánh giá tính khả thi, phân tích chi phí lợi nhuận
của các chương trình, dự án của các đơn vị thuộc VPBank để từ đó tham mưu cho các lãnh
đạo quyết định đầu tư dự án (PIR)
- Cho ý kiến về việc đánh giá hiệu quả dự án sau triển khai dựa trên các tiêu chí đã thống
nhất từ khi khởi tạo dự án
- Theo dõi, kiểm soát việc tuân thủ báo cáo hiệu quả dự án sau triển khai
4. Xây dựng quy định, quy trình QLDA
Đề xuất các cải tiến trong việc xây dựng, sửa đổi bổ sung quy đinh, quy trình về QLDA mỗi khi
có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức hoặc chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trong NH; Tổng hợp ý kiến của các đơn vị liên quan để soạn thảo quy định/quy trình theo hướng đề xuất
5. Quản lý danh mục dự án toàn hàng
Kiểm soát, báo cáo tình hình của các dự án toàn hàng bao gồm tiến độ thực hiện, kết quả, các
khó khăn vướng mắc;
Kiểm soát tính tuân thủ của các dự án với quy định/quy trình QLDA (cho ý kiến về các tờ trình
của dự án);
Đánh giá, phân loại và đề xuất các phương án xây dựng/điều chỉnh kế hoạch ngân sách các dự
án toàn hàng
6. Quản lý phát triển con người
Đào tạo hướng dẫn các CBNV trong phòng để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn; tư
vấn và hỗ trợ kịp thời cho các thành viên khi có vướng mắc hoặc phương án xử lý tối ưu trong
nhóm;
Yêu Cầu Công Việc
Yêu cầu công việc:
1. Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành phù hợp như Hệ thống thông tin, Tin học kinh tế, Công nghệ
thông tin
2. Các Kinh nghiệm liên quan/ Relevant Experience:
- Kinh nghiệm: Ít nhất 7-8 năm kinh nghiệm làm việc tài chính, ngân hàng về phân tích nghiệp vụ, trong đó
ít nhất 2 năm kinh nghiệm về quản lý dự án...
- Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc về, phân tích kinh doanh, tài chính, CNTT trong hệ thống ngân hàng
. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan:
4. Relevant Knowledge/ Expertise
- Am hiểu về quy trình/cách thức quản lý dự án
- Am hiểu về cách thức đánh giá hiệu quả dự án
- Có kiến thức tốt về hệ thống thông tin Ngân Hàng;
- Am hiểu hoạt động kinh doanh và các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng
- Có kiến thức về các mô hình phân tích kinh doanh: mô hình dự báo - hàm hồi quy, cây quyết định, mạng
nơ-ron nhân tạo, phân tích phân khúc, dự báo, tối ưu hóa, thống kê, v.v. là một lợi thế
.5. Các Kỹ Năng/ Skills:
- Trình độ Tin học: thành thạo tin văn phòng
- Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh): giao tiếp thành thạo
. Các Kỹ Năng/ Skills:
- Trình độ Tin học: thành thạo tin văn phòng
- Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh): giao tiếp thành thạo
Quyền lợi:
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực.
- Thưởng các ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
- Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
- Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác.
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
- Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động team building…)
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty Liên hiệp HTX Thương Mại thành phố Hồ Chí Minh, còn được gọi tắt là Saigon Co.op, được thành lập vào ngày 12/5/1989 theo Quyết định của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với các thương hiệu nổi tiếng như Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food. Hiện nay, Saigon Co.op đã phát triển thành một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, có hàng trăm cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc. Công ty cũng tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong hệ thống HTX Việt Nam
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHXH, BHYT, BHTN
- Bảo hiểm tai nạn 24/2
Các hoạt động ngoại khóa
- Chế độ nghỉ mát và du lịch, team building hàng năm
- Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dành cho CBNV
- Các chương trình chăm lo cho con em CBCNV: Vui Tết thiếu nhi, Đêm hội trăng rằm, trao tặng học bổng, khen thưởng con CBCNV có thành tích học tập tốt,
Lịch sử thành lập
- Năm 1989, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có chủ trương chuyển đổi Ban Quản lý HTX Mua Bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op
- Năm 1992-1997, Saigon Co.op đã khởi đầu bằng việc liên doanh liên kết với các công ty nước ngoài để gia tăng thêm nguồn lực cho hướng phát triển của mình. Là một trong số ít đơn vị có giấy phép XNK trực tiếp của Thành phố, hoạt động XNK phát triển mạnh mẽ mang lại hiệu quả cao, góp phần xác lập uy tín, vị thế của Saigon Co.op trên thị trường trong và ngoài nước.
- Năm 1996, ra đời siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh
- Năm 1998, ghi dấu ấn một chặng đường phát triển mới của Saigon Co.op. Tái cấu trúc về tổ chức và nhân sự, tập trung mọi nguồn lực của mình để đầu tư mạnh cho công tác bán lẻ
- Năm 2002, thành lập Co.opmart Cần Thơ - Siêu thị tỉnh đầu tiên ra đời
- Năm 2007, thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op - SCID. Thành lập Công ty Cổ phần Thành Công - SC IMEX. Tham gia thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hệ thống phân phối Việt Nam - VDA
- Năm 2008, ra mắt chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.opFood
- Năm 2010, phát triển mô hình bán lẻ trực tuyến qua truyền hình HTV Co.op
- Năm 2012, co.opmart thay đổi Bộ nhận diện Thương hiệu mới.
- Năm 2013, khai trương Đại siêu thị Co.opXtraplus tại Thủ Đức, TPHCM
- Năm 2014, khai trương TTTM SenseCity
- Năm 2015, khai trương Đại siêu thị Co.opXtra Tân Phong
- Năm 2016, hệ thống Co.opmart có 82 siêu thị bao gồm 32 Co.opmart ở TPHCM và 50 Co.opmart
- Năm 2017, Saigon Co.op và cty SCID chính thức đưa Sense Market - là chợ truyền thống kết hợp hiện đại đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí của khách hàng trong và ngoài nước.
- Năm 2018, Ra mắt mô hình cửa hàng tiện lợi 24h - Cheers. Đây là thành quả sau nhiều năm hợp tác của Saigon Co.op (Việt Nam) và NTUC FairPrice (Singapore). Saigon Co.op đạt 100 siêu thị trên cả nước, hơn 600 điểm bán với hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.
Mission
- Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng mục tiêu.
- Luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm
- Luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm
Review SAIGON CO.OP
Thưởng cũng cắt giảm luôn, hầu như không có thưởng nên các bác nào dự định hay có ý định vào đây thì nên cân nhắc.(rv)
Nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát. Đồng nghiệp chan hoà, vui vẻ
Nơi làm việc khá thoải mái, chỉ căng thẳng mỗi khi sắp xếp và kiểm tra hạng sử dụng của hàng hóa